Hãng sản xuất The Witcher hé lộ thông tin về game kế tiếp
Trò chơi mới có tên mã là Project RPG, được lấy cảm hứng từ ba game đình đám là Dark Souls, Kingdoms of Amalur và Batman: Arkham City.
Hãng City Interactive và studio Deck13 của Đức sẽ chịu trách nhiệm phát triển trò chơi nhập vai mới này.
Bối cảnh của game được thiết lập vào thời điểm 1.000 năm sau cái c.hết của Chúa, nơi mà x.ác c.hết của người đã hóa thành một ngọn núi cao phân chia thế giới làm hai nửa. Mỗi bên là nơi sinh sống của một bộ tộc khác nhau với hệ thống tín ngưỡng riêng, xung khắc với nhau. Game thủ ban đầu sẽ nằm trong khu vực trung lập giữa hai bên sườn núi, nhưng sau một thời gian trải nghiệm người chơi bắt buộc phải lựa chọn một trong hai bộ lạc để đầu quân phục vụ.
Một phần của ngọn núi khổng lồ, “xương sống” của Project RPG.
Được chỉ đạo sản xuất bởi Tomasz Gop, giám đốc phát triển cao cấp của The Witcher 2: Assassins of Kings, trò chơi sẽ mang hơi hướm và xen lẫn một chút phong cách của ba game đình đám là Dark Souls, Kingdoms of Amalurvà Batman: Arkham City. Một số game thủ dự đoán rằng hệ thống quái vật và bối cảnh của game sẽ giống Dark Souls, thuộc tính đối lập và xung đột giữa hai bộ lạc sẽ ăn theo phong cách của Kingdoms of Amalur còn gameplay chiến đấu sẽ như Người Dơi trong Batman: Arkham City. Hãng phát triển vẫn chưa hề tiết lộ bất kỳ thông tin chi tiết gì về trò chơi ngoài việc úp mở rằng “game thủ sẽ nhận biết sự xuất hiện của kẻ thù thông qua hành vi và phong cách chiến đấu” chứ không phải theo lối chơi thông thường.
Video đang HOT
The Witcher 2: Assassins of Kings là game nhập vai được đ.ánh giá cao của năm 2011.
Trò chơi cũng có lựa chọn tính năng New Game Plus (mở khóa phần chơi tiếp theo) sau khi hoàn thành hết các phần chơi.
Project RPG dự kiến sẽ được phát hành vào năm tới trên Xbox 360, PS3 và cả PC
Theo Game Thủ
Game thủ biến thành chúa trời trong MMO 'thế hệ mới'
Ngoài việc tự tạo nội dung, World Zero còn trao quyền cho người chơi tự tạo ra các thế giới nhỏ theo sở thích.
Với mục tiêu tạo ra một nền tảng chơi game hoàn toàn mới, hãng sản xuất đã buông một phần bàn tay quyền lực của mình ra để người chơi có thể tham gia vào việc tự phát triển và hoàn thiện trò chơi.
Theo lời nhà sản xuất thì những bản đồ (map) mà game thủ tự xây dựng sẽ được tích hợp thẳng vào dữ liệu (database) của game để những người chơi khác đều có thể thăm quan, khảo sát. Các chi tiết nhỏ như cây cỏ, gạch đá cũng được đưa vào danh mục xây dựng để người chơi thoải mái lựa chọn. Việc cho phép mua bán các bản đồ được tạo sẵn từ game thủ khác hoặc các nguyên vật liệu mới từ nhà phát hành sẽ giúp người chơi nhanh chóng nâng cao tay nghề kiến trúc sư của mình.
Sáng tạo thế giới riêng, liệu sự thật có giống như nhà phát triển đã quảng cáo?
Để hỗ trợ tính năng này, một trình soạn thảo khá tinh vi và phong phú được tích hợp vào trò chơi. Không chỉ thiết kế nhà cửa, cây cối... game thủ còn có thể tạo ra trong thế giới của mình một môn võ học, giáo phái riêng hay thậm chí điều khiển cả thời tiết, mưa gió. Quái vật, NPC, hệ thống AI, cốt truyện riêng trong thế giới riêng của người chơi cũng có thể tùy chỉnh.
Tuy nhiên, hãng phát triển vẫn nắm quyền quản lý và tạo nội dung cốt truyện chính với các nhiệm vụ, hệ thống PvP, cây kỹ năng, mỗi người có nhà riêng vào có thể tạo lập một khu dân cư chung cho bang hội... và tính năng "sáng tạo thế giới" là một phần riêng biệt trong "thế giới nhỏ" của người chơi. Việc sử dụng các công cụ trong việc sáng tạo và phát triển game trên thực tế rất phức tạp và đòi hỏi người dùng phải có kiến thức chuyên môn. Không những thế, những thay đổi mà chúng tạo ra có thể ảnh hưởng trực tiếp tới cả hệ thống chung của trò chơi. Vì vậy, phần việc mà hãng phát triển đưa ra đơn giản chỉ là một phần nhỏ trong khả năng tùy biến trong một mini-world giống như một bản thử nghiệm nằm ngoài hệ thống. Tất nhiên, chúng được thiết kế để đơn giản và trực quan cho những người mới bắt đầu, đồng thời mạnh mẽ hấp dẫn để thu hút sự chú ý của người chơi "cao cấp".
Dựa trên thông tin từ một game thủ được tham gia đợt thử nghiệm Closed Beta đầu tiên của World Zero thì "trò chơi này rất khác so với các game nhập vai trước đây, từ việc thiết kế nhân vật, các động tác né tránh di chuyển trong game, kết hợp kỹ năng, hệ thống bay nhảy. Cây kỹ năng không khác biệt quá nhiều so với các game trực tuyến hiện tại trên thị trường nhưng vẫn cho game thủ cảm giác tự do, thoải mái trong việc lựa chọn. Kỹ năng võ thuật của nhân vật trong game theo dựa trên nền võ thuật Trung Hoa truyền thống, tuy nhiên bộ kỹ năng tự sáng tạo trong mini-world của game thủ sẽ phong phú và được "pha trộn" giữa nhiều môn phái.
Tính năng sáng tạo và thiết kế không quá rắc rối và người chơi trung bình cũng có thể nhanh chóng làm quen và thực hiện. Trong giai đoạn thử nghiệm này, tính tự do trong việc lựa chọn chi tiết, bối cảnh còn bị hạn chế khá nhiều. Người chơi có thể xây dựng nhà giữa không gian hay cho các dòng nước trôi nổi trên trời. Cấu hình game cũng không yêu cầu quá cao".
Một thế giới do người chơi (và các chuyên viên hướng dẫn) tạo ra trong đợt thử nghiệm.
Được công bố lần đầu cách đây 3 năm nhưng dường như hãng phát triển Shanda Games luôn bao bọc rất kỹ "đứa con cưng" của mình trước giới truyền thông và báo chí. Hiện trò chơi chưa được tiết lộ thời điểm phát hành nhưng giai đoạn thử nghiệm lần 2 sẽ được tiến hành trong tháng 4 tới, dành cho 100 game thủ may mắn.
Theo Game Thủ
Kingdoms of Amalur và bản mở rộng đầu tiên Không lâu sau khi ra mắt, Kingdoms of Amalur đã ra mắt phiên bản mở rộng DLC đầu tiên, một nước cờ khôn ngoan của nhà phát hành chăng? Nhà phát hành Ea Games vừa cho ra mắt phiên bản DLC đầu tiên dành cho tựa game Kingdoms of Amalur: Reckoning của mình. Sau khi vượt qua cốt truyện chính thức của game,...