Hãng phát triển BioShock bất ngờ giải thể
Irrational Games, studio được biết đến nhiều nhất qua series BioShock sau 17 năm hoạt động sẽ chính thức giải thể – thông tin rất bất ngờ được tiết lộ từ chính Ken Levine.
Ngày hôm nay, Ken Levine đã bất ngờ tuyên bố Irrational Games studio sẽ đóng cửa sau khi phiên bản DLC cuối cùng của BioShock: Infinite – Burial at Sea ra mắt. Nguyên nhân mà nhà thiết kế nổi tiếng đưa ra cho quyết định này là mong muốn tạo dựng một đội ngũ nhỏ hơn nhưng giàu sức sáng tạo hơn tại Take-Two. Thành viên của đội ngũ này là khoảng 15 con người đã gắn bó với Levine suốt thời gian phát triển 3 phần của series BioShock. Đáng tiếc là việc này cũng đi kèm theo việc tất cả nhân viên còn lại sẽ bị sa thải.
Ken Levine – một tên tuổi lớn trong ngành công nghiệp game – người đứng đầu Irrational Games.
Irrational Games được thành lập cách đây 17 năm bởi Ken Levine, Jon Chey và Rob Fermier. Studio này là người đứng đằng sau những tựa game cực kỳ thành công như BioShock series, Freedom Force, SWAT 4.
BioShock – một trong những thành công lớn nhất của Irrational Games.
Video đang HOT
Tiếp quản lại tựa game nổi tiếng SWAT từ tay Sierra NorthWest – Irrational Games đã thành công trong việc phát triển phần 4 tựa game này nhưng đến thời điểm này vẫn chưa có thông tìn gì về phần tiếp theo cũng như tương lai của SWAT.
Freedom Force – một tựa game nhập vai chiến thuật về siêu nhân cực kỳ hấp dẫn.
Trong lá thư gửi tới giới fan hâm mộ cũng như các nhân viên của mình, Ken Levine viết “Mười bảy năm là một quãng thời gian dài để gắn bó với bất kỳ công việc nào, và được cùng làm việc cùng với một đội ngũ tài năng tại Irrational Games quả thật là công việc tuyệt vời nhất mà tôi từng làm.”
“Trong khi cảm thấy rất tự hào về những gì đạt được, niềm đam mê của tôi đã thay đổi và quyết định chuyển sang thử sức với một cái gì đó khác so với những thứ đã làm trước đây. Để có thể đối mặt với thách thức phía trước, chúng tôi cần phải tập trung lại thành một nhóm nhỏ hơn, cơ cấu ít phức tạp hơn cũng như có thể tiếp xúc với người chơi dễ dàng hơn. Nói tóm lại, sự thay đổi này sẽ đưa chúng tôi trở lại vạch xuất phát – một đội ngũ nhỏ thiết kế game dành cho những đối tượng gamer lâu năm.”
Tương lai BioShock sẽ đi về đâu?
Levine chia sẻ rằng trong thời gian tới ông sẽ tập trung phát triển những tựa game tập trung vào cốt truyện, có giá trị chơi lại cao và phát hành hoàn toàn dưới dạng digital – mô típ nghe qua có vẻ khá giống với những gì mà Telltale Games đang làm cũng như rất thành công trong thời gian qua với The Walking Dead, The Wolf Among Us. Có lẽ nào trong tương lai chúng ta cũng sẽ được thưởng thức một tựa game với lối chơi nhẹ nhàng nhưng đáng nhớ về mặt cốt truyện được nhào nặn từ bàn tay của Ken Levine?
Bên cạnh đó, ông Levine cũng cho biết sẽ để lại thương hiệu BioShock cho hãng phát hành Take Two và phần tiếp theo của trò chơi nếu có sẽ được đặt trong tay một hãng phát triển hoàn toàn mới. Về phần mình, Levine cho biết ông hy vọng mình cùng đội ngũ mới có thể tạo ra thứ gì đó ấn tượng chỉ bằng phân nửa BioShock nếu như gặp may mắn.
Theo VNE
Nhóm studio lừng danh: Irrational Games bất ngờ tan rã
Irrational Games - Cái tên đã quá quen thuộc với chúng ta khi gắn liền với thành công vang dội ở tựa game: Bioshock Infinite. Mới đây, nhóm studio này đã bất ngờ tuyên bố "tan rã" trên trang chủ của mình.
Thông báo trên trang chủ của mình, Ken Levine - người sáng lập studio đầu tiên, tuyên bố anh sẽ đóng cửa toàn bộ nhân sự của hãng Irrational Games, duy nhất chỉ còn lại 15 người cùng anh với một dự án nhỏ khác. Trong một bức thư đưa ra, anh cho biết:
"Tôi tự hào về sản phẩm mà Irratinoal Games đã làm được trong những năm vừa rồi. Nhưng giờ đây, cảm hứng làm việc của tôi đã chuyển sang một dự án khác. Chúng tôi cần lấy lại cân bằng để bắt đầu lại từ đầu."
Bức thư của Ken Levine trên trang chủ Irrational Games
Mục tiêu mà dự án của Ken Levine đang theo đuổi chính là tạo lại những nội dung mới mẻ, có tính "sáng tạo" sâu sắc. Dự án xung quanh mà Levine đang thay đổi liên quan đến vấn đề kỹ thuật số. Việc đóng cửa Irrational Games của Levine cũng là một điều dễ hiểu, bởi studio này đang gặp phải rất nhiều vấn đề trong việc " thay máu" hoàn toàn sau sức ép sau thành công vang dội năm 2013: Bioshock Infinitive.
Kể từ khi tung ra vào tháng 3 năm 2013, Bioshock Infinite là trò chơi nhận được vô số đánh giá tích cực từ các trang uy tín lớn. Đa số đều đề cao vào đề tài chính trị mà trò chơi này mang lại.
Cũng theo như dự kiến, phiên bản DLC của trò chơi Bioshock Infinitive mang tên Bruial at Sea - Take Two sẽ ra mắt vào tháng sau. Tuy nhiên, rất có thể tựa game này sẽ biến mất nếu Irrational Games đi vào dĩ vãng. Người chơi chắc chắn sẽ rất băn khoăn không hiểu phần chơi tiếp theo của họ sẽ diễn ra như thế nào.
Số phận DLC tiếp theo của Bioshock Infinite đang lâm vào tình trạng "ngàn cân treo sợi tóc"
Theo VNE
BioShock: Infinite Burial at Sea tung trailer kịch tính Ken Levine chắc chắn sẽ tiếp tục khiến người chơi phải lên cơn "đau não" với phần tiếp theo trong bản mở rộng Burial at Sea của BioShock: Infinite. Mở màn cho phần hai của Burial at Sea - bản mở rộng có cốt truyện của BioShock: Infinite, vừa qua hãng phát triển Irrational Games đã tung ra trailer đầu tiên với những...