Half Life Remake: Lâu không kém gì hàng thật!
Như đã hứa, vào ngày 11/6, khi đạt mốc 20000 likes, Facebook Page của Black Mesa đã tung những hình ảnh mới nhất, cho chúng ta một cái nhìn cụ thể hơn về dự án vực dậy một tượng đài của thể loại FPS – Half Life.
Black Mesa là một dự án phát triển lại tựa Game Half Iife đình đám phát hành năm 1998 và hoàn toàn được thực hiện dưới bàn tay của đội ngũ là những Fan trung thành của dòng game. Phiên bản này sẽ được thực hiện trên nền Engine Source rất nổi tiếng của Valve, mà sản phẩm đầu tiên gắn liền với nó là một siêu phẩm khác -Half Life 2. Hơn nữa vì sự đam mê của mình, những con người này hoàn toàn nhằm vào mục đích cá nhân hay lợi lộc nào hết, vì khi hoàn thành, Black Mesa sẽ hoàn toàn miễn phí.
Nhưng 40 con người, đảm nhiệm những vị trí khác nhau như thiết kế, lập trình, tạo hình, đồ họa, âm thanh và lồng tiếng, dường như đang đi một con đường không trải hoa hồng, khi đã 8 năm ròng từ ngày đội ngũ của họ chỉ là những con người đơn lẻ, hợp sức lại từ những dự án khác nhau nhưng cùng chung một mục đích. Cộng đồng người chơi đã nhận thấy quá trình phát triển quá dài của dự án tâm huyết này và càng làm những người hâm mộ cảm thấy bất an hơn khi tạp chí Wired, 2 năm liên tiếp, 2009, 2010, trao giải “Vaporware Of The Year” cho tựa Game này. (Những dự án không hề được thông báo về tiến triển thực hiện nhưng cũng không bị hủy bỏ).
Con đường dài 8 năm để hồi sinh lại Half Life.
Từ đó tới nay, đội ngũ phát triển chỉ thông báo những thông tin nhỏ giọt cho cộng đồng Game trên thế giới. Nhưng có lẽ mọi thứ bắt đầu lấy lại được niềm tin nơi người hâm mộ, những người đã nhiều năm dài, chờ đợi sự hồi sinh của một tượng đài, không chỉ ở thể loại FPS mà còn là của cả thế giới Game. Đó là vào ngày 11/6 vừa qua, như những gì đã hứa trước đó, đội ngũ phát triển đã tung ra những hình ảnh mới nhất về Black Mesa, cho biết dự án này đang ngày càng được hoàn thiện và nó đã gợi lại những hình ảnh ăn sâu vào một bộ phận Game thủ chúng ta ngày nào.
Trong Trailer ra mắt cộng đồng Game vào cuối năm 2008, đầu năm 2009, người xem có thể thấy rõ rằng nền đồ họa của Game đã được cải tiến so với phiên bản gốc rất nhiều, nhưng thực tế là dự án không dựa trên phiên bản Engine Source từ những ngày đầu của Half Life 2 nữa, mà sử dụng một phiên bản cải tiến hơn của Engine này được sử dụng trong sản phẩm Orange Box của Vavle phát hành năm 2007. Phiên bản Engine Source đã được cải tiến này sẽ có được hiệu ứng phức tạp như cháy nổ, cát bụi đẹp và tốt hơn, cũng như gia tăng tốc độ xử lý phần cứng ở những hình ảnh động.
Video đang HOT
Hiệu ứng cháy nổ đã được cải thiện chất lượng hơn rất nhiều.
Bên cạnh đó, Game cũng sẽ hỗ trợ những bộ xử lý đa nhân tân tiến hiện nay, giúp những người hâm mộ an tâm hơn về vấn đề tương thích của các tựa Game cũ với bộ xử lý đa nhân. Mặc dù đã đi xa hơn rất nhiều ở mặt đồ họa với phiên bản gốc, nhưng phải đối diện với thực tế rằng, hình ảnh Black Mesa vẫn sẽ kém cạnh những tựa Game mới nhất hiện nay, nhưng có lẽ, là những người hâm mộ đã gắn bó với Half Life từ những ngày đầu, chúng ta cũng sẽ không quá khắt khe với nó.
Hình ảnh đại sảnh của khu liên hợp nghiên cứu vũ khí quen thuộc.
Ở những hình ảnh mới này, đội ngũ phát triển đã đưa chúng ta trở lại những khung cảnh thân quen, nhưng nay đã ở dưới một lớp vỏ đẹp hơn trước rất nhiều. Đó là hình ảnh những cổng dịch chuyển nhỏ ở màn Lambda Core, sảnh vào của khu liên hợp nghiên cứu vũ khí( Weapon Research Complex) bị kiểm soát bởi HECU hay cảnh tượng chất thải sinh học nhiễm xạ ở màn Blast Pit. Cùng với đó là những kẻ thù đã trở thành huyền thoại trong Half Life như Alien Grunt, Vortigaunt hay cả một con Gargantua.., tất nhiên những mô hình của chúng nay đã được gia tăng độ chi tiết và hiệu ứng chất lượng hơn trước.
Những “người bạn” cũ, lính HECU, Gargantua…hoặc nếu nhìn kỹ, thì còn có cả G-Man nữa..
Black Mesa, một dự án tâm huyết 8 năm trời phát triển tính tới nay, đã gây rất nhiều sự chú ý từ chính hãng phát triển phiên bản gốc của Half Life – Valve. CEO của Valve, ông Gabe Newell còn khuyến khích rằng: “Điều đó không những có thể thực hiện được…mà thậm chí nó còn chắc chắn làm được nữa”.
Và hơn nữa là những sự hy vọng, niềm tin mà những người hâm mộ đặt vào suốt quá trình phát triển, mặc dù quá dài cho một sản phẩm dưới bàn tay của những Fan trung thành, nhưng chắc chắn rằng 40 con người đó đã và đang dốc hết sức mình để đi tới đích cuối. Hãy cùng gửi tới những lời chúc tốt đẹp cho đội ngũ đứng đằng sau Black Mesa, rằng trong thời gian gần nhất, họ sớm có thể hoàn thành tâm huyết của mình và mang lại những ánh hào quang trong quá khứ của Half Life trở lại trong Black Mesa.
Theo Game Thủ
Black mesa: Source Tương lai nào cho Half Life Remake?
Vào lúc này có lẽ những fan trung thành nhất của của Half Life cũng không khỏi băn khoăn rằng đã 4 năm kể từ đoạn trailer của Black Mesa: Source được công bố, và kể từ sau đó nó hoàn toàn... lặn mất tăm. Hiện giờ đoạn trailer đó vẫn được người viết xem đi xem lại nhiều lần, mong một lần nữa được theo chân Gordon Freeman trở về Black Mesa như thời còn chơi Half Life ở hàng internet với giá 2000 đồng/giờ vậy.
Về cơ bản, Black Mesa: Source đưa đến cho ta cốt lõi là phiên bản Half Life gốc với sự lột xác hoàn toàn về đồ họa, cử động nhân vật cùng các hiệu ứng đặc biệt của Half life 2. Tất cả dựa trên bộ engine Source trứ danh của Valve.
Black Mesa Source Trailer.
Đoạn trailer đầu tiên được ra mắt vào năm 2008 với lời hứa sẽ đưa tựa game đến với tay người chơi vào năm 2009. Vậy nhưng từ đó đến này chưa có thêm một thông tin chính thức nào về dự án được tiết lộ cả. Thế nên gần đây Montero - người đứng đầu dự án Black Mesa: Source đã lên tiếng để giải đáp những thắc mắc của người hâm mộ, những người vẫn đang mòn mỏi chờ phiên bản remake chất chứa kỉ niệm này ra mắt.
Theo lời của Montero, Black Mesa: Source không thể trở thành một bản port thẳng từ Half Life được vì như vậy là phạm pháp. Thay vào đó, nó phải trở thành một phiên bản làm lại chính thức. Mà như vậy thì lại nảy sinh ra những vấn đề khó khăn hơn họ dự đoán rất nhiều. Bởi theo Montero ước tính thì cần tới hơn 2000 mô hình nhân vật tùy chỉnh, 2000 cảnh được dàn dựng cùng với hơn 6500 đoạn đối thoại để xây dựng nên tựa game này!
Vậy nhưng Montero vẫn rất muốn Black Mesa: Source có được chất lượng như một tựa game của hãng Valve. Điều đó khiến việc phát triển tựa game này trở nên vô cùng thách thức từ mọi góc độ. Nó giống như bạn phải tái tạo lại một bản giao hưởng mà không chỉ sao chép và viết lại từng đoạn nhạc mà còn cả từng biểu hiện cụ thể của... từng nhạc công một vậy. Thậm chí còn có thể khó khăn hơn như vậy nhiều.
Montero nói rằng họ đã phạm sai lầm khi đưa ra lời hứa quá sớm về trò chơi và cũng bởi đã thổi phồng dư luận bằng một bản trailer quá đáng kinh ngạc, điều đó đã đẩy kỳ vọng của các fan hâm mộ lên quá lớn, và vô tình gây ra sức ép cho đội ngũ phát triển.
Nhưng điều đáng mừng và cũng thật đáng khâm phục đó là họ vẫn đang tiếp tục làm việc để hoàn thành dự án và không có một ai trong đội ngũ phát triển bỏ cuộc cả. Chỉ là họ đã học được rằng không bao giờ nên hứa hẹn quá sớm về bất cứ điều gì cả, bởi vấn đề không phải là đánh bóng sản phẩm mà là phát triển một tựa game hay. Họ học bởi được những điều đó bằng: làm, phạm sai lầm, phá hỏng rồi lại xây dựng mọi thứ lại từ đầu. Đôi khi họ trong quá trình phát triển học được những ý tưởng hay, mới lạ và lại áp dụng những điều đó để quay trở lại thay đổi một bộ phận nào đó trong trò chơi.
Có vẻ đội ngũ phát triển của Montero có nhiều điểu chung với Valve hơn họ nghĩ. Bởi cả hai đều sẵn sàng hi sinh để làm ra được một tựa game chất lượng, luôn lắng nghe và để người chơi cảm nhận được công sức vất vả của họ để phát triển ra một trò chơi hay. Không phải bằng các chiêu bài đánh bóng sản phẩm mà bằng chính nhiệt huyết của họ. Vậy nên đội ngũ của Montero sẽ không bao giờ cho ra một Black Mesa: Source không xứng đáng với tên tuổi huyền thoại của Half Life.
Vậy nên có thể hiện tại chúng ta không biết được chính xác bao giờ Black Mesa: Source ra mắt nhưng chắc chắn khi phát hành. Đây sẽ là một bản remake tuyệt vời, đầy chất lượng. Khi đội ngũ phát triển đã có nhiệt huyết, niền tin vào sản phẩm của mình thì có lẽ chúng ta, những game thủ cũng nên đặt niềm tin vào họ. Mà nhắc đến niềm tin người viết mới nhớ, không biết bao giờ Half-Life 3 mới có trailer để &"thổi phồng" dư luận?
Theo Game Thủ
Game bắn súng - ảo không hẳn giống thật (Phần 1) Món quà đặc biệt dành tặng cho các fan game bắn súng, đó là những sự khác biệt giữa bắn súng ảo và chiến trường thật cùng lời khuyên "cái gì trong game hãy để nó yên trong đó". Có thể nói thể loại game bắn súng đặc biệt được giới trẻ Việt Nam yêu thích từ thời Half Life đến Counter Strike...