Hack chuẩn bị biến mất trong Đột Kích?
Đây thực sự là một ước mơ lớn đối với bất cứ game thủ Việt nào.
Đột Kích vốn làm một trong những tựa game hay, hấp dẫn nhất từng xuất hiện tại thị trường game online Việt. Tuy nhiên, nó đồng thời cũng được xem là nỗi thất vọng lớn nhất đối với cộng đồng. Từ vị thế của tựa game hàng đầu, Đột Kích nhanh chóng tụt dốc không phanh, số lượng người chơi giảm dần, cộng đồng ngày càng bị thu hẹp. Tất cả chỉ vì một lý do duy nhất, NPH đã để các chương trình hack can thiệp quá nhiều vào game.
Rất nhiều gamer nhận định rằng Đột Kích chính là một trong những tựa game online có tần suất hack nhiều nhất, hầu như không một trận đấu nào là không có sự xuất hiện của hack dưới đủ mọi hình thức (hack đi xuyên tường, độn thổ…). Thế nhưng, điều đáng buồn hơn là NPH dường như đã tỏ ra bất lực trước những trường hợp này, họ không thể khắc phục triệt để mà chỉ còn biết thực hiện chính sách khóa tài khoản (block account) khi phát hiện hacker.
Đột Kích cần phải có một làn gió mới.
Đương nhiên, với một phương án thụ động như vậy thì việc hacker ngày càng lộng hành là điều hiển nhiên. Khi đó, những gamer chân chính sẽ cảm thấy thế nào? Họ thi đấu để tìm niềm vui, thi đấu để thể hiện khả năng của mình, nhưng rồi sao? Dù họ có cố gắng đến thế nào đi chăng nữa thì cũng đành phải bất lực trước các siêu nhân tinh thông đủ mọi “phép thuật biến hóa”.
Và đây cũng là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến sự chán nản và bỏ game của hàng loạt người chơi trong thời gian qua. Cuối cùng, NPH cũng đã hiểu ra vấn đề, họ biết rằng nếu cứ để tình trạng như vậy diễn ra thì sớm muộn Đột Kích sẽ không còn chỗ đứng trong làng GO Việt. Tuy nhiên, biết là một chuyện nhưng giải quyết thế nào lại là một chuyện hoàn toàn khác. Như đã nói ở trên, gần như không có bất cứ biện pháp nào có thể loại bỏ hacker một cách triệt để, mặc dù vậy, NPH Đột Kíchđã nghĩ ra một ý tưởng khá thú vị.
Theo đó, thay vì cố gắng làm những việc gần như “bất khả thi”, NPH đã quyết định cho ra một chế độ thi đấu mới, trong đó người chơi không phải bắn với nhau mà đối thủ của họ sẽ là những quái vật AI rất khỏe và vô cùng thông minh. Sau đây là một đoạn giới thiệu về sức mạnh của quái vật trong chế độ AI mang tên Chúa quỷ nội dậy.
Chế độ mới – Chúa Quỷ nổi dậy.
“Binh đoàn gồm những quái vật hình thù kỳ dị, gớm ghiếc, chạy nhanh như gió, bay lượn như chim, khiến những siêu chiến binh Global Risk tin rằng, họ đang đối mặt với một lực lượng kỳ bí và vô cùng đáng sợ. Ho phải bắn và di chuyển thật nhanh nếu không muốn trở thành “mồi ngon” cho lũ quái vật. Khắp nơi quanh khu vực, từ quảng trường, ngã tư, phòng thí nghiệm, đường nước…, đâu cũng ngập tràn những xác ướp khủng khiếp. Chỉ trong vài ngày ngắn ngủ, nơi này đã trở thành một “Thung lũng chết” không một bóng con người còn sống sót”.
Video đang HOT
Mặc dù chế độ AI không còn quá lạ lẫm với các game thủ ưa thích game bắn súng, thế nhưng trongĐột Kích thì lại khác hoàn toàn. Chế độ này được rất nhiều người hi vọng rằng sẽ mang một làn gió mới đến với thế giới Đột Kích hiện đang khá tẻ nhạt và bị chi phối bởi hacker quá nhiều. Sở dĩ như vậy bởi người ta tin rằng, nếu thi đấu người với người thì còn hack, chứ AI biết gì mà hack, ít ra chúng ta sẽ không phải đối đầu với những siêu nhân độn thổ, xuyên tường…
Vua Quỷ – Chaos.
Chia sẻ về vấn đề này game thủ Subito nói: “Tôi thực sự cảm thấy rất ấn tượng với chế độ mới của NPH, là một gamer trung thành của Đột Kích, việc ngày ngày phải chứng kiến tựa game yêu thích của mình bị hacker phá hoại thật không dễ chịu chút nào. Tôi đã luôn ao ước Đột Kích sẽ cho ra một bản đồ nào đó mà ở đó hack không thể lộng hành được, và dường như cuối cùng ngày đó cũng đã đến. Thà chiến đấu với AI mà được chơi công bằng còn hơn đấu với hacker, chỉ tổn bực mình”.
Không chỉ Subito mà rất nhiều game thủ khác cũng có cùng suy nghĩ tương tự. Thế nhưng, liệu thi đấu với AI có thực sự giải quyết được tệ nạn hack? Chắc chắn, khi mở chế độ mới thì kèm theo đó cũng sẽ là những luật mới đi cùng, đơn cử như game thủ nào tiêu diệt được nhiều quái vật nhất, nhanh nhất sẽ giành được phần thưởng, danh hiệu gì đó. Một khi đã có sự cạnh tranh thì chắc chắn sẽ có nhiều game thủ tìm cách “gian lận”, và khi đó chuyện gì sẽ xảy ra chắc ai cũng đoán biết được.
Theo Bưu Điện Việt Nam
Vẫn có cách "F2P" mà đại gia không thể thâu tóm dân nghèo
Bán đồ trong cash-shop thường bị coi là nguyên nhân dẫn tới chuyện đại gia thâu tóm thế giới game online, tuy nhiên vẫn còn một vài phương án F2P rất hay có thể áp dụng cho GO Việt trong tương lai.
Chủ đề "thu phí hay không thu phí giờ chơi" đã ngốn không biết bao nhiêu giấy mực của cả báo giới lẫn game thủ Việt Nam những năm gần đây. Cuộc tranh cãi này bắt đầu khi đa phần người chơi cho rằng sự mất công bằng trong GO Việt ngày một lớn, các đại gia dễ dàng đè nén dân nghèo.
Cụ thể với việc các trang bị quý liên tục xuất hiện trong cash-shop như hiện tại, cứ vung tiền là người chơi sẽ sở hữu chúng mà không phải vất vả săn boss hay cày kéo. Đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến tuổi thọ game giảm nhiều.
Công bằng giữa đại gia - dân nghèo trong GO F2P chưa hẳn là viễn tưởng.
Tuy vậy, trên thực tế chúng ta đã bỏ qua một vài hình thức F2P khá hợp lý và sáng tạo mà nếu áp dụng vẫn giữ được mức độ cân bằng nhất định, đồng thời NPH vẫn có nguồn thu.
Thu phí cho nội dung game
Đây là hình thức thu phí mà nếu bạn không nạp tiền vẫn có thể trải nghiệm trò chơi như bình thường, có điều sẽ không thể di chuyển tới một số khu vực mở rộng (ví dụ như dungeon - phụ bản). Nếu muốn, game thủ cần "mua" thêm map hoặc "mua" thêm các nhiệm vụ mới với giá trị phần thưởng cao (được áp dụng trong Guild Wars).
Muốn chơi miễn phí? OK, nhưng vào phụ bản thì mất tiền.
Với cách làm này, rõ ràng đối tượng học sinh, sinh viên không phải lo túi tiền của mình quá eo hẹp mà cash-shop vẫn có thể dễ dàng hạn chế các trang bị quý hiếm. Dù có là đại gia đi chăng nữa, gamer vẫn phải lo cày kéo trong phụ bản hoặc hoàn thành hệ thống nhiệm vụ mở rộng với độ khó cao để sở hữu được đồ "vip".
Trả tiền mua thêm nhiệm vụ mở rộng cũng là cách làm hay.
Cách thu phí này còn có lợi thế nữa là trong danh sách các map hoặc nhiệm vụ có thể mua thêm, người chơi hoàn toàn tự do lựa chọn địa thứ gì phù hợp với khả năng của nhân vật ảo hoặc quỹ thời gian của bản thân.
Ngoài ra nó còn một biến thể khác là phải mất tiền mua đĩa cài trò chơi rồi mới tiếp tục mua thêm nội dung cần thiết, tuy nhiên nó có vẻ không phù hợp với Việt Nam.
Thu phí cho tính năng game
Đây là hình thức sắp được áp dụng cho Lord of the Rings Online, siêu phẩm MMO vừa bất ngờ tuyên bố chuyển sang miễn phí giờ chơi (ngoài ra cũng có Dungeon&Dragon OL dùng cách này). Theo đó, game chia ra nhiều loại tài khoản, thường là Free, Premium và VIP.
Lord of the Rings Online với phương án tính phí chức năng game.
Sự phân biệt giữa các loại account trên chủ yếu dựa trên số lượng tính năng game mà họ có thể sử dụng. Nói cách khác, NPH sẽ hạn chế việc tạo nhiều nhân vật, hạn chế trữ lượng gold có thể giữ trên người hoặc thậm chí là hạn chế buôn bán trong khu vực chợ đối với người chơi free.
Nghe qua có vẻ như dân nghèo bị đối xử phân biệt khá nặng, nhưng trên thực tế những tính năng được lựa chọn để phân cấp tài khoản đều không quá cấp bách.
Bảng phân cấp tính năng giữa tài khoản free - premium và VIP.
Thí dụ như account free thì được tạo 2 thay vì 5 nhân vật (không quá ít), hay nếu trữ lượng vàng trên người không cao thì gamer có thể để trong rương đồ, dĩ nhiên có mất công hơn đôi chút.
Nhưng quan trọng là với cách làm trên người chơi free vẫn có thể thoải mái tận hưởng game mà không lo tới vấn đề cash-shop quá đầy đủ. Ngoài ra với việc thu phí tính năng thế này, họ còn có lợi thế hơn cả thu phí nội dung vì có thể làm được mọi nhiệm vụ, tới được mọi bản đồ.
Nhưng NPH Việt có muốn?
Như vậy, với 2 cách thu phí bên trên, khía cạnh F2P vẫn được bảo toàn và giải quyết được vấn đề nan giải nhất hiện nay là nhiều gamer chỉ muốn vào game cho vui là chính và họ không muốn vì thế mà mất tiền. Nhưng câu hỏi đặt ra là liệu các NPH nước nhà có muốn thay đổi phương thức cash-shop hay không?
Với lợi thế doanh thu từ cash-shop, liệu NPH có chấp nhận bỏ qua?
Rõ ràng, nếu sử dụng cash-shop doanh thu sẽ cao hơn so với thu phí nội dung hay tính năng, đơn giản vì số lượng map, phụ bản hay tính năng có thể bán được không thể nhiều như hàng vài chục loại ngọc ép đồ, khảm nạm, đó là chưa kể tới phù máu, mana, trang bị.... Vì thế khả năng doanh nghiệp chọn cách làm mới rất khó xảy ra.
Nhưng hiện tại không thể không có nghĩa rằng tương lai cũng không thể, với thị hiếu ngày càng được nâng cao của gamer Việt, chắc chắn một vài năm nữa nhiều MMO đỉnh cao của thế giới sẽ về nước và nếu NPH muốn giữ được chất lượng cho chúng thì không còn cách nào khác là hạn chế cash-shop. Khi đó phương án thu phí nội dung hoặc tính năng sẽ được xem xét tới.
Còn bạn, bạn nghĩ sao về mức độ khả thi của những đề xuất bên trên tại Việt Nam?
Theo Gamek
Cận cảnh 3 lớp nhân vật Thần Võ qua tuyệt chiêu Thiên Ma, Huyền Vũ, Thần Kiếm - đó là 3 cái tên sẽ góp mặt trong MMORPG 2.5D sẽ cập bến ngày 22/06. Như đã biết, ngày 22/06 tới Thần Võ sẽ chính thức mở cửa close beta. Lấy đề tài tiên hiệp đậm chất Trung Hoa, trò chơi nhận được nhiều mối quan tâm từ phía người chơi trong nước. Khác với...