Hà Linh phân trần chuyện “hở hang”
Hà Linh lên tiếng về những bộ trang phục đầy “sơ hở” trong Cầm tay mùa hè và nhận định của cô khi bị đánh giá là mờ nhạt so với Lam – Linh.
- Trong chương trình Cầm tay mùa hè vừa qua, nhiều ý kiến cho rằng trang phục mà Hà Linh mắc quá hở hang khiến cho chị bị chi phối trong lúc hát vì bận… chỉnh áo?
Mọi người cứ bảo là hở hang nhưng thật ra đêm đó Linh đâu bị hở gì đâu, đúng không? Mà thú thật, cho tới bây giờ Linh vẫn chưa thấy ai nói rằng mình lo bận kéo áo mà không tập trung cho việc ca hát cả, nếu ngẫm lại về các phần hát hò của mình thì Linh cảm thấy rất hài lòng và sau đêm diễn cũng đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi và ủng hộ của nhiều khán giả. Ở phần đầu khi thể hiện “Bài hát ru cho anh” và “Đêm nằm mơ phố”, vì hai ca khúc này cần có tính chất ủy mị của một người con gái nên Linh phải thể hiện mình thật nhu mì, nhẹ nhàng khi hát, nên trong lúc thể hiện có đôi lần Linh đã kéo dây áo trông thật nữ tính như thế, chứ thật ra lúc hát “Giận anh” cùng với Uyên Linh, do giai điệu của ca khúc này rất cá tính và mạnh mẽ nên từ đầu tới cuối Linh gần như phiêu theo nhạc, thả hồn giải phóng hình thể và quậy tưng bừng trên sân khấu, mọi người có thấy Linh chỉnh áo khi hát bài này không? Tùy vào từng tính chất bài hát mà Linh nghĩ mình nên thể hiện sự nhu mì hay mạnh mẽ trên thể hiện.
Khi hát trên sân khấu, Hà Linh thường kéo dây áo khiến nhiều người nghĩ cô nàng sợ… lộ hàng
Thậm chí gần đây có một số bài báo còn viết rằng khi hát chung với chị Thanh Lam và Uyên Linh, Linh còn lấy hai tay… che ngực vì bị lộ hàng gì đấy. Thật ra khi ấy Linh chỉ diễn tả lại cảm xúc của người con gái đêm chơ vơ ngóng chờ người yêu đúng với lời bài hát mà chị Lam đang thể hiện thôi, nhưng không ngờ hành động đấy lại bị báo chí hiểu theo một hướng tiêu cực là đang… che ngực. Bạn bè, đồng nghiệp xung quanh Linh cũng đã cảm thông, an ủi và động viên Linh rất nhiều, ai cũng cho rằng chỉ vì người xem cứ chăm chăm vào phần trang phục mà lên tiếng chê bai, Linh cảm thấy điều này thật sự không công bằng, và cũng không đáng để bị mọi người bác bỏ những sự nỗ lực và cố gắng của mình đã dành cho đêm diễn…
- Những bộ trang phục mà Hà Linh mặc trong Cầm tay mùa hè là sự lựa chọn của Linh hay là của nhà thiết kế nào?
Cả ba bộ hồng, đen và trắng là do chính Linh chọn và mua, tất cả đều là hàng hiệu được sản xuất từ nước ngoài. Nói điều này ra có thể sẽ có vài người cho rằng Linh đang khoe khoang hay gì đây, nhưng Linh quan niệm, khi đến với một đêm nhạc sang trọng và được đầu tư kỹ lưỡng như thế này thì trang phục mình mặc cũng không thể quá sơ sài và bình dân được. Khi tập dượt chương trình cùng với ban nhạc, cũng có vài ý kiến cho rằng trang phục lần này của Linh trông khá sexy, nhưng Linh đã quyết định sẽ mặc nó và sẵn sàng đối mặt với những ý kiến trái chiều của truyền thông và khán giả.
Đôi lúc Hà Linh cũng rất “manly” (nam tính)
Video đang HOT
- Sau khi thể hiện rất tốt ca khúc “Bài hát ru cho anh”, nhiều ý kiến cho rằng cách thể hiện của Linh trong “Đêm nằm mơ phố” khiến người nghe… phát mệt vì nức nở quá, đó là do bài hát khiến Linh xúc động đến khóc, hay vì Linh cố tình chọn phong cách thể hiện như thế?
Nhiều người cứ bảo Linh bị hụt hơi khi hát “Đêm nằm mơ phố” nhưng thật ra đâu phải, thử hỏi một đứa con gái thân hình to béo thế này thì làm sao có chuyện hát thiếu hơi được cơ chứ (cười). Trước đây trong chương trình “Cầm tay mùa hè” ở Hà Nội Linh không hề hát nức nở như thế, thậm chí sau đêm diễn đó mọi người còn cho rằng Linh hát thiếu cảm xúc vì còn cứng và chú trong nhiều vào kỹ thuật quá. Nhưng nói gì thì nói, sự thay đổi này thật ra cũng rất vô tình chứ không hề nằm trong chủ ý ban đầu. Còn nhớ hôm tổng duyệt chương trình tại TP.Hồ Chí Minh, trong khi mọi người trong ban nhạc nghỉ trưa thì nhạc sĩ Quốc Trung bảo Linh lên sân khấu cùng anh để dợt trước với nhạc đệm piano xem sao, nhưng không hiểu lý do gì khi nhạc vừa vang lên thì cảm xúc của Linh đã dâng trào và muốn nức nở ngay luôn rồi, mọi người ngồi bên dưới nghe xong ai nấy cũng bị… đơ và khuyên Linh nên thể hiện theo kiểu này vì nó rất có cảm xúc. Thậm chí lúc Linh hỏi lại có cần phải hát với ban nhạc không, còn bị mọi người mắng là “Điên à, bản này nghe tốt thế kia, lại còn ban nhạc gì nữa!” (cười)
Thật ra trước đó đã có quá nhiều người thể hiện theo phong cách gào thét với “Đêm nằm mơ phố” rồi, Linh nghĩ mình cũng nên làm khác một chút với cách hát nức nở để mọi người thấy thêm một góc cạnh khác ở ca khúc này. Ai cũng bảo là Linh đã khóc nhưng thật ra khi hát, Linh không hề rơi một giọt nước mắt nào cả, nếu trên sân khấu mà khóc thì rất dễ bị hiểu lầm là nước mắt cá sấu, nên Linh muốn dồn nén cảm xúc vào bên trong để khán giả tự cảm nhận được điều đó. Có thể nói từ khi làm việc với nhạc sĩ Quốc Trung, Linh mới có được cảm xúc dạt dào và biết thế nào gọi là tình cảm khi thể hiện các bài hát. Bằng chứng là trong đêm diễn “Cầm tay mùa hè” vừa qua đã có rất nhiều khán giả xúc động khi Linh hát “Đêm nằm mơ phố” đấy chứ.
Nhiều người cứ ngỡ Hà Linh đã khóc, nhưng thật ra cô chưa từng rơi giọt nước mắt nào
- Nhiều ý kiến cho rằng phần trình diễn của Hà Linh trong “Cầm tay mùa hè” ở cả Hà Nội lẫn Thành Phố đều bị “lép vế” so với Thanh Lam và Uyên Linh, hỏi thật, là người trong cuộc, Linh có thấy buồn khi nghe những lời nhận xét như thế?
Nói ra có thể bạn không tin, nhưng Linh thấy điều đó là rất bình thường vì 9 người 10 ý mà, đâu ai có thể làm hài lòng và chinh phục tất cả khán giả chỉ trong một đêm được. Huống chi “Cầm tay mùa hè” cũng không phải là một chương trình có sức lan tỏa quá lớn như Việt Nam Idol, cùng lắm trong nhà hát Hòa Bình cũng chỉ chứa đựng khoảng 2000 đến 3000 người, chỉ cần trong số đó, khi mình hát và có khoảng 500 người yêu thích thì Linh đã cảm thấy hài lòng rồi. Có thể hôm nay khán giả sẽ thấy “Ừ, cô này hát nghe cũng được!”, rồi lần sau họ lại thấy “Hôm nay cô ấy lại hát hay hơn rồi!”, cách đi từ từ và bền bỉ để chiếm được tình cảm của khán giả như thế vẫn sẽ vững vàng và chắc chắn hơn nhiều so với những sự nổi tiếng quá nhanh.
- Nói thế đồng nghĩa với việc sự nổi tiếng quá nhanh của Uyên Linh là không bền vững? Là đàn chị đi trước, nhưng nay lại bị đàn em vượt mặt, điều đó có khiến Hà Linh cảm thấy buồn?
Có thể mọi người nhìn vào Uyên Linh bây giờ sẽ cho rằng Uyên Linh nổi tiếng quá sớm, chặng đường thành công đến với con bé (cách gọi thân mật) quá nhanh, nhưng những ai đã ở bên Uyên Linh từ những ngày đầu tiên mới thấy sự thật hoàn toàn không hề dễ dàng như vậy. Hai đứa Linh đã từng chơi rất thân với nhau từ rất lâu, nhớ không lầm cũng khoảng 7, 8 năm rồi ấy. Khi Linh đã có chút tiếng tăm từ cuộc thi Sao Mai thì hai chị em vẫn thường rủ nhau đi ăn, đi karaoke và chơi với nhau rất tự nhiên chứ không có khoảng cách gì hết, mỗi lần có cuộc thi hát nào sắp được tổ chức là Linh cũng à ơi rủ Uyên Linh đi thi chung cho vui, thậm chí Linh còn nhớ rất rõ những thời điểm con bé đã buồn và chán nản như thế nào khi nhiều lần đi thi nhưng không thành công, cả lần nó vô cùng tuyệt vọng khi bị loại sớm trong cuộc thi Sao Mai nữa…
Uyên Linh và Hà Linh đã chơi thân với nhau từ 7, 8 năm về trước
Nếu mọi người nghĩ Uyên Linh nổi tiếng nhanh thì đối với Linh, con bé đã phải trải qua rất nhiều lần thất bại và đứng lên bước tiếp chứ không phải chỉ một sớm một chiều đã được tất cả mọi người biết đến. Còn chuyện ai nổi tiếng hơn ai thì thật sự với hai đứa điều này chẳng là vấn đề gì cả, chơi với nhau cũng lâu rồi chứ đâu phải chỉ biết nhau vài ngày đâu, mấy chuyện đó hoàn toàn không ảnh hưởng gì đến tình bạn 8 năm của hai đứa.
Theo Bưu Điện Việt Nam
Thanh Lam 'thăng' ở 'Cầm tay mùa hè'
Mặc dù biểu diễn bên cạnh lứa ca sĩ "đàn em" đang thì nở rộ tài năng, cá tính, nhưng "Người đàn bà hát" vẫn chứng minh được sự vượt trội về nội lực, lẫn nét quyến rũ và khả năng biến hóa tuyệt vời trong âm nhạc. "Cầm tay mùa hè" lần đầu vào Nam, tối 23/7, đã để lại nhiều cảm xúc nơi người nghe.
"Người đàn bà hát" từng tâm sự, mỗi lần đứng trên sân khấu, thứ chị quan tâm duy nhất là âm nhạc, chị có thể cháy hết mình cùng âm nhạc, không cần biết người hát chung là ai và sẽ hát cùng nhau bài ca nào. Và điều đó, tiếp tục được lặp lại trong "Cầm tay mùa hè", phiên bản Sài Gòn. Bởi vì, dù đứng biểu diễn một mình hay khi song ca, hợp ca, diva vẫn chứng tỏ được sự mạnh mẽ, cá tính hơn người của bản thân.
"Người đàn bà hát" bùng nổ về cảm xúc và phong cách trình diễn trong "Cầm tay mùa hè" ở nhà hát Hòa Bình, tối 23/7, TP HCM.
Thanh Lam không chỉ đưa khán giả về với khoảng trời của "Mây trắng bay về" ngày ấy, với những ca khúc quen thuộc như Lời tôi ru, Mây trắng bay về, Huyền thoại hồ núi Cốc... cùng cách thể hiện "Lam xưa" như nhiều khán giả vẫn mong đợi, chị còn mang đến nhiều cảm xúc khi thể hiện sự dạt dào trữ tình và nhiều trải nghiệm, khi lần đầu biểu diễn ca khúc nhạc Trịnh, Tiến thoái lưỡng nan.
Đặc biệt, gây nhiều bất ngờ hơn cả là một hình ảnh Thanh Lam đầy quyến rũ, gợi cảm khi nhảy với váy xẻ cao, khoe đôi mắt lúng liếng hay "lên đồng", lắc lư theo những sóng âm từ các nhạc công khi trình diễn ca khúc Một thoáng Tây Hồ. Sự bất ngờ còn được dịp thăng hoa, khi "nữ hoàng nhạc nhẹ" thu mình, hát dịu dàng, rất "tình" trong tiếng đệm dương cầm của người chồng cũ, nhạc sĩ Quốc Trung. Cả hai hòa quyện trong bản nhạc Tre xanh ru.
Thanh Lam và Quốc Trung trong bản hòa ca "Tre xanh ru".
Có vẻ như, "người đàn bà hát" đã được sắp xếp để trở thành cây "đinh" của đêm nhạc, dù chương trình "Cầm tay mùa hè" là dành cho Thanh Lam - Uyên Linh. Chính vì thế, dù các phần song ca, hợp ca với Uyên Linh (Thần tượng Âm nhạc Việt Nam 2010) và Hà Linh (Sao Mai 2007) đã cho thấy được sự hòa quyện của ba cá tính, ba phong cách âm nhạc, nhưng dường như hai giọng ca trẻ góp mặt chung, cũng chỉ để làm nền, hát bè cho "đàn chị" thêm tỏa sáng.
Ngoài ra, nếu nói theo cách nhận xét của Quốc Trung về các các ca sĩ, như anh ví Thanh Lam là "cơn bão", còn các ca sĩ Uyên Linh, Hà Linh, Anh Khoa sẽ là nắng, là mưa, là lửa, thì "cơn bão" của Lam đã thực sự lấn át các "yếu tố thiên nhiên" khác, trở thành tâm điểm của "Cầm tay mùa hè".
"Cơn nắng" Uyên Linh chưa sáng bừng trong chương trình tối 23/7. Mặc dù, Thần tượng Âm nhạc 2010 thể hiện được sự tiến bộ về thanh nhạc, phong cách trình diễn ở cách cô khoe giọng hát, lẫn sự tiết chế cảm xúc trong phần biểu diễn của mình. Cô thể hiện Người hát tình ca, Giấc mơ tôi ngọt ngào, dạt dào, thể hiện Mượn, Take me to the river cá tính, sôi động... Bên cạnh đó, Uyên Linh còn biết pha trò với những câu giao lưu không thể nhí nhảnh, dí dỏm hơn như "Cảm ơn ba mẹ đã cho con một tuổi thơ đủ dữ dội để con có bản lĩnh như ngày hôm nay, và cũng cho con thêm một chút nữ tính làm vốn... để kiếm được người yêu" hay "bài hát này nghe điên điên nhưng mà hay"...
Nhưng thực sự, phần trình diễn của Uyên Linh còn thiếu điểm nhấn và một sự bùng nổ cần thiết, để có thể tỏa sáng hơn, vì đây là lần chính thức ra mắt của cô với khán giả Sài Gòn. Cô cũng bộc lộ khả năng thanh nhạc còn có những điểm hạn chế như âm vực ngắn, giọng mờ... khi biểu diễn bên cạnh những giọng hát đầy kỹ thuật như Thanh Lam, Hà Linh.
Mặc dù vậy, như chính Uyên Linh nói, con đường ca hát của cô chỉ mới bắt đầu và hãy còn dài để cô tiếp tục theo đuổi và chứng tỏ bản thân, cũng giống như ca khúc Chỉ là giấc mơ của cô, mặc dù bản phối mới hay và hiện đại hơn, nhưng có thể không "bắt tai" người nghe ngay trong lần đầu tiên.
Uyên Linh và Hà Linh "bè" cho Thanh Lam trong ca khúc chủ đề "Cầm tay mùa hè".
Hai khách mời Hà Linh và Phạm Anh Khoa còn thua hẳn Uyên Linh khi họ không mang đến đủ một cơn mưa ướt át hay ngọn lửa rực cháy. Nam ca sĩ - chủ nhân của ngôi vị Sao Mai Điểm hẹn 2006 mang theo cả ban nhạc riêng lên sân khấu, nhưng những ca khúc do anh sáng tác và trình diễn vẫn hơi thiếu "lửa", do đó chưa hâm nóng được khán phòng. Phần song ca với Uyên Linh trong ca khúc Simply the best cũng không mấy thành công, khiến sự xuất hiện của Anh Khoa trong chương trình này, có phần hơi "nhạt vị".
Trong khi đó, Hà Linh lại khiến người xem phải "thấp thỏm" lắng nghe các tiết mục của cô. Sau khi ghi điểm với ca khúc Bài hát ru cho anh của nhạc sĩ Dương Thụ, bằng giọng hát nồng nàn và cách xử lý bản lĩnh, tinh tế, nhận được tràng pháo tay dài từ khán giả, giải Nhất Sao Mai 2007 quay ngoắt sang cách hát thủ thỉ, đứt quãng như hết hơi trong ca khúc Đêm nằm mơ phố. Nhiều người còn tưởng cô vừa hát... vừa khóc. Cả hai ca khúc sau đó là Ngày không mưa, Nước sâu, Hà Linh cũng thể hiện không đặc biệt hơn. Ngoài ra, việc mặc chiếc váy trắng hai dây như... áo ngủ lên sân khấu cũng khiến cô không ít lần phải dùng tay che chắn, tránh sự cố "lộ hàng".
Vẫn còn có đôi chút hạn chế trong cách xử lý, thể hiện ca khúc của các ca sĩ trẻ hay chương trình còn thiếu vài điểm nhấn, một sự bùng nổ vỡ ào, nhưng tổng thể chung, "Cầm tay mùa hè" vẫn là một đêm nhạc rất tuyệt vời. Ở không gian hoàn toàn dành cho âm nhạc này, khán giả có cơ hội được thưởng thức những cung bậc thanh âm đầy sáng tạo, lay động của nhạc sĩ Quốc Trung. Cũng như, chỉ có ở đây, các ca sĩ mới thật sự làm đúng nhiệm vụ của họ là truyền tải lời ca, cảm xúc của bài hát đến với khán giả, thay vì mải mê nhảy theo vũ đoàn minh họa, như các chương trình ca nhạc thông thường.
Chính vì thế, dù không có tình trạng "cháy vé" như ở Hà Nội, nhưng "Cầm tay mùa hè" với sự có mặt của gần 2.000 người xem tại nhà hát Hòa Bình, đã phần nào thắp sáng lại niềm tin của khán giả với nhạc Việt.
Theo VN Express
Thanh Lam "cầm tay" Uyên Linh Nam tiến Thanh Lam và Uyên Linh sẽ đưa đêm nhạc "Cầm tay mùa hè" đến với khán giả Sài Gòn vào ngày 23/7 tới. Sau 2 đêm diễn "Cầm tay mùa hè" tại Hà Nội đạt được nhiều thành công tốt đẹp và được giới chuyên môn đánh giá cao, sắp tới đây, nhạc sĩ Quốc Trung sẽ cùng các ca sĩ "cầm tay"...