Greg chia sẻ cảm hứng cho những game thực tế ảo VR mới
Trải nghiệm VR chân thực tối ưu là thứ mà chúng ta luôn hướng đến, tuy nhiên không phải ai cũng có thể làm được và Greg Madison muốn thổi hồn vào các tựa game VR này hơn trước.
Nếu bạn đã từng chơi VR và va vào chiếc ghế dài của bạn khi ở giữa một vùng đất đầy thây ma, bạn sẽ biết cảm giác đó kỳ lạ như thế nào. Điều này chắc hẳn sẽ phá vỡ cảm giác chân thực của trải nghiệm này. Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu mọi đối tượng trong VR khớp với một đối tượng trong thế giới thực và về cơ bản bạn có thể cảm nhận được trò chơi mà bạn đang chơi? Đây là dự án mà một người đã thực hiện được, và nó trông thật đáng kinh ngạc.
Greg Madison là một cựu ảo thuật gia và hiện đang làm việc tại Spatial Computing với vai trò là một nhà thiết kế. Gần đây anh ấy đã tải lên một video trên YouTube việc anh ấy khám phá một căn hộ ảo. Nhưng không gian VR này được dựa trên không gian sống thực tế của anh ta, chuẩn đến từng phòng đến cả cái ghế dài.
Madison đã mất hơn 22 giờ để xây dựng mô hình căn hộ của mình bằng chương trình mô hình SketchUp. Mô hình ông tạo ra có độ chính xác cao, tốn rất nhiều công sức. Theo Madison, phần tốn nhiều thời gian nhất trong 22 giờ này chính là việc thực hiện các phép đo, để có độ chính xác đến 2 mm. Sau khi dựng xong mô hình 3D của mình, anh ta sau đó chuyển nó vào Unity để có thể khám phá nó trong không gian VR.
Kết quả cuối cùng của tất cả công sức và thời gian này là một trải nghiệm mà Madison nói rất khó để giải thích với những người ai chưa được thử qua nó. Anh ta mô tả cảm giác đi bộ xung quanh một không gian VR khớp với môi trường trong thế giới thực của bạn một cách hoàn toàn rất tuyệt vời. “Cảm giác ấy giống như đang sống trong một giấc mơ trong khi đang bị ảo giác vậy … nơi mọi thứ đều có thể xảy ra.”
Nó dường như đã gây ấn tượng với rất nhiều người. Video đã được chia sẻ lên Reddit nơi hiện có hơn 80 nghìn lượt thay phiên nhau upvote. Mục đích thực sự của căn hộ VR này không phải chỉ để vui chơi, anh dự định sẽ sử dụng không gian này trong tương lai để thử nghiệm thêm những ý tưởng anh có về cách sử dụng không gian trong thế giới thực với môi trường VR. Bạn có thể thấy một số điều này được thực hiện trong video của anh ấy. Tại một thời điểm, anh chạm vào chiếc ghế trong thế giới VR và điều đó tương ứng với chiếc ghế trong thế giới thực của anh. Chạm vào nút ảo này được đặt trên một vật thể thực sẽ tạo ra màn hình TV nổi trong VR, cho phép anh ta có thể xem YouTube.
“Tôi muốn truyền cảm hứng cho các nhà phát triển và nhà thiết kế, để đột phá trong suy nghĩ và vượt qua các ranh giới trong cách sử dụng; ranh giới trong cách tiếp cận,” Madison giải thích. Ông thấy thể loại và cách sử dụng công nghệ VR này chỉ là một phần của một tương lai vĩ đại hơn. Ông cũng muốn các công ty VR hỗ trợ tốt hơn các ý tưởng sáng tạo như vậy, giúp mọi người có thể dễ dàng xây dựng những thứ tương tự một cách tự động.
Theo Game4V
Game VR hiện nay có điều gì hấp dẫn khiến người chơi Hàn Quốc say mê đến vậy?
Ngày càng có đông game thủ Hàn Quốc quan tâm và yêu thích game thực tế ảo VR.
KVRF (Korea VR Festival) được tổ chức lần thứ 4 trong năm nay với 330 gian hàng đến từ 130 công ty và các sản phẩm trong các lĩnh vực khác nhau như thực tế ảo (VR), thiết bị mô phỏng thực tế tăng cường (AR). Một số sản phẩm 5G thương mại hóa, trò chơi, giải trí cũng xuất hiện tại đây.
Korea VR Festival, sự kiện game thực tế ảo lớn nhất trong năm của Hàn Quốc
Ngoài ra, nhiều sự kiện được tổ chức như Hội nghị toàn cầu về game thực tế ảo, nơi cung cấp thông tin và xu hướng trong lĩnh vực VR và AR. Hội thảo về vấn kinh doanh để kết nối với người mua trong và ngoài nước thu hút sự quan tâm. Bên cạnh đó, lễ hội còn có cuộc thi về nội dung VR và AR.
Cộng đồng ngày càng chú ý hơn đến game VR
Tại cuộc họp giao ban dự án VR và AR, cơ quan phát triển khu vực, công nghệ kỹ thuật và các tổ chức liên quan đã tập hợp để nâng cao hiểu biết về dự án đang được chuẩn bị và thúc đẩy kinh doanh suôn sẻ.
15 công ty Hàn Quốc tham gia vòng loại IPIEC Global 2019, được tổ chức tại WTOIP ở Trung Quốc. Trong số đó, Marvelous đủ điều kiện để có cơ hội tham dự một cuộc họp kinh doanh tại các thành phố lớn của quốc gia tỷ dân nhằm phát triển game thực tế ảo.
Ban tổ chức của Lễ hội game VR Hàn Quốc và VR Expo 2019 (KVRF) thông báo vào ngày 08/10 rằng có khoảng 30.000 du khách ghé thăm trong thời gian diễn ra sự kiện tại COEX ở Samsung-dong từ ngày 02 đến ngày 04/10. Trong tương lai đây sẽ là xu hướng trải nghiệm của người chơi và chắc chắn sẽ ngày càng phong phú hơn.
Theo Game4V
Nintendo và tham vọng kính Labo VR chơi game thực tế ảo Bạn có biết rằng Nintendo Switch và chiếc kính Labo VR hiện tại chính là bước thử nghiệm đầu tiên minh chứng cho việc Nintendo muốn nhúng tay vào thị trường phát triển công nghệ VR. Việc để cho Super Mario Odyssey và Zelda: Breath of the Wild được chơi qua VR trên nền tảng Switch có thể nói là một trong những...