Google dự định tung ra 100 tựa game cho Stadia trong năm nay
Đó là thông tin được tiết lộ trong một bài viết mới trên blog cộng đồng của nhóm phát triển Google Stadia.
Cụ thể, nhóm phát triển đã nêu ra 9 tựa game sẽ xuất hiện trên dịch vụ game đám mây trong tương lai gần, bao gồm FIFA 21 (ngày 17/3) và tựa game RPG hành động/trinh thám Judgment (23/4) được phát triển bởi studio đứng sau thương hiệu Yakuza.
Người chơi cũng sẽ được “chiến” các tựa game platform hành động của Wayforward là Shantae: Half-Genie Hero Ultimate Edition và Shantae: Risky’s Revenge – Director’s Cut từ ngày 23/2 tới. Risky’s Revenge ban đầu được tung ra cho hệ máy DSi vào năm 2010, và bản Director’s Cut với nhiều tính năng cải tiến lần đầu xuất hiện trên hệ máy PC (Windows) vào năm 2014. Trong khi đó, Half-Genie Hero Ultimate Edition là tựa game Shantae đầu tiên đi theo phong cách phiêu lưu với đồ hoạ HD.
It came from space and ate our brains của Triangle Studios là một tựa game bắn súng arcade góc nhìn từ trên xuống, nội dung xoay quanh những tên quái vật ngoài hành tinh chuyên ăn não xâm lăng Trái đất. Nó có chế độ chiến dịch cho phép tối đa 4 người cùng chơi qua mạng LAN và sẽ được ra mắt trên Stadia vào ngày 2/3. Kaze and the Wild Masks, tựa game platform kinh điển đi theo chiều ngang của những năm 1990 với đồ hoạ pixel mang hơi hướm hiện đại sẽ xuất hiện vào ngày 26/3. Nhóm phát triển còn tiết lộ thêm 3 tựa game khác, nhưng chưa có ngày ra mắt chính thức: tựa game platform chiến thuật nhóm Killer Queen Black, tựa game đá bóng arcade Street Power Football, và tựa game RPG hành động khoa học viễn tưởng Hellpoint.
Tựa game Kaze and the Wild Masks
Công bố này của nhóm phát triển Stadia được đưa ra không lâu sau khi Google đóng cửa các studio game Stadia tại Montreal (Canada) và Los Angeles (Mỹ), bởi Google quyết định không tiếp tục phát triển các tựa game bên thứ nhất nữa. Phó Chủ tịch Stadia, Phil Harrison, phát biểu vào thời điểm đó rằng ông tin việc mang các tựa game bên thứ ba lên nền tảng của công ty là ” con đường tốt nhất để phát triển dịch vụ thành một mảng kinh doanh lâu dài, bền vững “. Một trong những tựa game đó được cho là Terraria, nhưng đáng tiếc thay nó có lẽ không bao giờ xuất hiện được trên dịch vụ này nữa do tài khoản Google của các nhà đồng sáng tạo đã bị đình chỉ.
Microsoft xCloud vs Google Stadia - Chúng hoạt động như thế nào trên thiết bị di động?
Trò chơi trực tuyến có phải là tương lai của thiết bị di động? Tìm hiểu ngay tại đây...
Vài ngày trước, xCloud của Microsoft cuối cùng đã đi vào giai đoạn thử nghiệm công khai, cho phép tất cả những người đăng ký Xbox Game Pass Ultimate thiết bị Android phát trực tuyến các trò chơi họ chọn tới thiết bị di động của họ. Một ưu đãi thậm chí còn tốt hơn những gì bạn có thể nghĩ ban đầu, vì nó bao gồm một số trò chơi hiện không có trên PC.
Video đang HOT
Google Stadia ra mắt năm ngoái với rất ít sự phô trương và nó chỉ tồn tại kể từ đó. Tôi đã dành một thời gian với dịch vụ và cảm thấy khá mất hứng, đặc biệt là khi chơi trên thiết bị di động. Bây giờ xCloud đã ra mắt, Microsoft có cơ hội thổi bay Stadia và củng cố bản thân trở thành nền tảng phát trực tuyến thống trị, ít nhất là trên thiết bị di động.
Vì vậy, tôi đã ấn tượng về phiên bản beta xCloud. Nếu bạn muốn chơi một số trải nghiệm AAA khi đang di chuyển, đây là nơi bạn sẽ nhận được chúng.
Chất lượng hình ảnh
Một trong những điểm lớn của game streaming là chất lượng hình ảnh. Bạn sẽ có thể chơi một trò chơi không thể chạy trên thiết bị di động của mình và hình ảnh bạn nhìn thấy phải đẹp hơn nhiều so với những gì điện thoại của bạn có thể tự xử lý. Vì vậy, nếu không có một hình ảnh rõ ràng, bạn có thể sẽ không được hưởng dịch vụ nhiều như bạn cần.
Khi tôi chơi Google Stadia trên thiết bị di động, tôi nhận thấy chất lượng hình ảnh tuyệt đẹp. Thành thật mà nói, nếu bạn đứng yên ở bất kỳ vị trí nào trong Destiny 2, bạn sẽ bị thổi bay bởi hình ảnh. Các bầu trời trong Destiny 2 rất đẹp và mô hình của mọi thứ trông cực kỳ chi tiết. Đây là một trò chơi tuyệt đẹp khi chạy ở đồ họa cao và trên Google Stadia, nó trông rất tuyệt.
xCloud của Microsoft không hoàn toàn tốt. Điều này ít nhất là do xCloud phát trực tuyến video 720p cho bạn, nén hình ảnh trước và sau đó hình ảnh thu được trông rõ ràng... rồi mới được phát trực tuyến. Nó không tệ trên một màn hình di động nhỏ hơn nhưng chắc chắn dường như là một bước xuống từ Google Stadia.
Tuy nhiên, cả hai dịch vụ đều cố gắng cung cấp 60FPS bất cứ khi nào có thể và cho dù đó là Destiny 2 trên Stadia hay Halo 4 trên xCloud, cả hai dịch vụ đều thực sự trông đáng kinh ngạc khi chuyển động. Đôi khi có hiện tượng giật hình và trục trặc trong khi chơi, điều này có thể sẽ trở nên thường xuyên hơn nếu bạn có độ trễ cao. Theo kinh nghiệm của tôi, ping khoảng 10-20ms mang lại một trò chơi hoàn toàn có thể chơi được, trong khi các vấn đề xảy ra trên kết nối 30ms .
Khả năng chơi
Tôi đã đề cập rằng cả hai dịch vụ đều nhắm mục tiêu cấp dữ liệu video 60FPS trên một kết nối tốt, điều này chắc chắn giúp khả năng phát, nhưng nó chắc chắn không phải là yếu tố quyết định. Trong trải nghiệm của với Google Stadia trước đây, tôi nhấn mạnh rằng trong khi chơi trên PC mang lại trải nghiệm gần như hoàn hảo, phiên bản di động bị cản trở bởi kết nối kém và độ trễ không thể chơi được.
Vì vậy, với trải nghiệm kém cỏi trước đó với việc phát trực tuyến trò chơi trên thiết bị di động trên cùng một kết nối. Và thật đáng ngạc nhiên, nó hoạt động thực sự rất tốt.
Sau một số khắc phục sự cố nhỏ và vào chơi Halo 3, nó đã hoạt động. Nó tiếp tục hoạt động mà không gặp một vấn đề gì. Cuối cùng, tôi đã gặp phải một vấn đề: sảnh nhiều người chơi của Gears 5 từ chối tải vì bất kỳ lý do gì, liên tục cố gắng thiết lập kết nối.
Hellblade: Senua's Sacrifice có một số vấn đề về đồ họa với ánh sáng nhấp nháy đầu trò chơi, nhưng khi trò chơi tiếp tục, các vấn đề trở nên ít nghiêm trọng hơn và chúng sẽ hoàn toàn không gây chú ý hoặc mất tập trung khi trò chơi bắt đầu tăng hiệu ứng. Những phàn nàn này thực sự là nhỏ và tôi thực sự gặp nhiều vấn đề khi chơi Hellblade: Senua's Sacrifice trên PC của riêng mình hơn là tôi đã chạy nó trên thiết bị di động của mình.
Mặc dù vậy, Google Stadia có lợi ích hơn xCloud ở một khía cạnh và đó là các kiểm soát. xCloud hỗ trợ một loạt các bộ điều khiển ngay lập tức, nhưng Google Stadia cung cấp cho bạn tùy chọn chơi chỉ với màn hình cảm ứng của bạn. Điều này sẽ thuận tiện hơn nhiều khi chơi một trò chơi có nhịp độ chậm khi đang di chuyển thay vì phải kéo bộ điều khiển và giá đỡ điện thoại di động ra. xCloud yêu cầu sử dụng một số loại bộ điều khiển, làm cho nó hơi kém thuận tiện.
Mặc dù điểm cuối cùng đó gần như gây tranh cãi, nhưng theo kinh nghiệm của tôi, độ trễ của Stadia đã khiến trò chơi không thể chơi được trên thiết bị di động bất kể giao diện.
Trò chơi
Hiện có hơn 50 trò chơi dành cho Google Stadia và nhiều trò chơi trong số đó là những tựa game rất rất hay. Tuy nhiên, nhiều trong số đó yêu cầu bạn trả một khoản phí riêng cho đăng ký Google Stadia của bạn và danh sách các trò chơi có trong đăng ký Stadia Pro thì... thiếu.
Sau đó, tôi nhìn vào xCloud. Hiện tại, có 39 trò chơi có sẵn để phát trực tuyến trong giai đoạn beta, và Microsoft cuối cùng đã có ý định cung cấp toàn bộ thư viện Xbox Game Pass của họ để phát trực tuyến. Có vẻ như là một mục tiêu cao cả, nhưng không giống như Google Stadia, xCloud chỉ là một phần của gói đăng ký mà bạn trả tiền - bạn cũng có quyền truy cập vào tất cả các trò chơi này trên PC và Xbox One, v.v.
Dịch vụ hiện đang ở giai đoạn thử nghiệm đã cực kỳ hấp dẫn và khi có thêm nhiều trò chơi vào tháng tới khi dịch vụ chính thức ra mắt và trong những tháng tiếp theo, nó sẽ chỉ trở nên hấp dẫn hơn. Microsoft không chỉ tung ra đối thủ cạnh tranh của Google Stadia, họ đã tung ra một dịch vụ đăng ký có thể thu hút tất cả người chơi Xbox, PC và Android.
Trừ khi Google Stadia nâng cao giá trị của họ, xCloud là người chiến thắng rõ ràng về thư viện trò chơi và quyền truy cập vào các trò chơi đó.
Nhận định cuối
Chất lượng phát trực tuyến chắc chắn trông gọn gàng hơn trên Google Stadia, nhưng khi nói đến việc thực sự chọn và chơi một trò chơi, dịch vụ của Microsoft vượt trội so với Google về khả năng sử dụng và trải nghiệm tổng thể.
Cá nhân tôi không nghĩ rằng phát trực tuyến trò chơi trên thiết bị di động sẽ trở thành một phần quan trọng trong bối cảnh trò chơi di động trong thời gian dài sắp tới, nhưng xCloud của Microsoft đang khiến tôi tin rằng đây có thể là cách thiết yếu tiếp theo để chơi trên thiết bị di động.
Apple cấm dịch vụ game của Microsoft, Sony và Google Các dịch vụ chơi game nền tảng đám mây như xCloud, Stadia hay PSNow sẽ không được hoạt động trên iOS vì vi phạm chính sách của Apple. Chơi game trên công nghệ điện toán đám mây, sử dụng kết nối mạng đang là xu hướng và có thể trở thành xương sống của ngành game tương lai, tuy nhiên, Apple vừa đưa...