God of War có một món vũ khí ẩn mà chắc bạn không thể nào đoán ra
Chúng tôi vừa phát hiện ra một bí mật khá thú vị và cần phải chia sẻ đến các fan God of War, nhờ vào bài đăng mới trên PlayStation Blog.
Thử xem bạn có thể trả lời câu đố này hay không nhé: Có một thứ mà bạn sử dụng rất nhiều trong God of War, một thứ mà game coi là một loại vũ khí. Bạn có thể đã dành hàng giờ với nó trong tay, nhưng lại không thể vung nó vào kẻ thù và sẽ không bao giờ được làm điều đó. Bạn có đoán được “nó” ở đây là gì không?
Theo các nhà phát triển, câu trả lời chính là… cái mái chèo thuyền.
Bài đăng mới trên PlayStation Blog mô tả chi tiết về cơ chế di chuyển bằng thuyền tưởng đơn giản mà lại phức tạp của God of War.
Nó tiêu tốn rất nhiều chất xám, công sức và thậm chí các thủ thuật làm việc đặc biệt của các nhà phát triển để biến tính năng này trở thành một phần quan trọng và mang đến trải nghiệm liền mạch cho trò chơi. Đến cuối bài, nó sẽ tiết lộ rằng chiếc mái chèo bạn mà sử dụng trên thuyền cũng được cân nhắc làm một loại vụ khí trong bộ công cụ xây dựng trò chơi.
Dưới đây là tóm tắt nhanh về các sự kiện thú vị tiết lộ chiếc mái chèo cũng là một thứ vũ khí:
Có hơn 600 animation (hoạt ảnh) được đưa vào thuyền.
Video đang HOT
Có hơn 750 dòng hội thoại trên thuyền.
Khu vực Alfheim cũng có một chiếc thuyền, mái chèo và ánh sáng độc đáo riêng.
Mọi hoạt ảnh khi xuống và lên thuyền đều khác nhau khi bạn đã có được Mimir.
Đèn LED DualShock 4 thay đổi thành “màu xanh nước biển” khi bạn đang ở trên thuyền.
Mặc dù vẫn ở trên thuyền, mái chèo vẫn được coi là một món vũ khí trong engine phát triển trò chơi
Tại một thời điểm, có xuất hiện lỗi khiến Kratos rời chiếc thuyền nhưng tay vẫn cầm mái chèo.
Tóm lại, theo như bài đăng trên PS Blog tiết lộ, mái chèo mà Kratos sử dụng cũng được xem như vũ khí, và thậm chí cho phép Chiến thần cầm nó khi rời khỏi thuyền. Nhưng phải chăng có vẻ nó quá yếu để có thể dùng tấn công kẻ thù liên tục, nên Santa Monica quyết định không cho phép game thủ sử dụng ở phiên bản cuối cùng?
Theo Comicbooks
Ghé chơi thử God of War trước ngày ra mắt vài tháng, sếp của Sony "kinh hoàng" vì chất lượng khủng khiếp của trò chơi
God of War chắc chắn xứng đáng nằm trong danh sách những tựa game nổi tiếng và được đánh giá cao nhất trong năm nay. Tuy nhiên, trước khi thu về "quả ngọt" với những thành công vang dội, quá trình sản xuất trò chơi đã trải qua quãng thời gian đầy khó khăn.
Phát biểu tại Devcom 2018, giám đốc sáng tạo Cory Barlog đã chia sẻ thật lòng về thách thức mà anh và nhóm của mình phải đối mặt trong quá trình phát triển. Trong đó bao gồm khoảnh khắc Shuhei Yoshida, người đứng đầu SIE Worldwide Studios, ghé thăm công ty và chơi thử tựa game. Chuyện diễn ra không được tốt cho lắm.
Shuhei Yoshida, người đứng đầu SIE Worldwide Studios, đã rất "kinh hoàng" ở lần đầu tiên chơi thử God of War.
Trong quá trình chơi thử bản test, phần lớn God of War vẫn còn rất thô:
"Khi đó, nhóm vừa phải chế tạo động cơ và công cụ phát triển game, vừa phải thiết kế và xây dựng cơ chế gameplay, vừa phải sáng tạo màn chơi. Tất cả nhân sự phải xây dựng mọi thứ cùng một lúc," Barlog cho biết.
Anh cũng tiết lộ nhiều người chơi thử đã bày tỏ phản ứng gay gắt với God of War ở thời điểm này. Họ chỉ trích nhóm đang "hủy hoại" Kratos sau khi trải nghiệm một số đoạn phim cắt cảnh và gameplay.
Ngay lúc nhóm chuẩn bị tung ra bản Demo, thời điểm trước ngày phát hành chính thức khoảng 6 tháng, chủ tịch Sony Interactive Entertainment Worldwide Studios - Shuhei Yoshida - đã đích thân đến studio để thử qua trò chơi.
"Ý tôi là, tốc độ khung hình thật khủng khiếp, mọi thứ thật sự tệ. Ông ấy chơi rồi nhún vai, lắc đầu," Barlog chia sẻ.
"Ông ấy chỉ lắc đầu và bước ra khỏi cửa... Ông cũng chưa bao giờ nói với tôi rằng mình cảm thấy thế nào. Thực tế, ông chỉ nói thông qua một người bạn của tôi ở bữa tiệc nọ: &'Ồ, cậu đang tham gia làm God of War à? Tôi cần phải nói là tôi đã chơi thử trò chơi ngày hôm kia, thực sự cảm thấy kinh hoàng.'"
Nhưng đây cũng là một bước ngoặt quan trọng để Barlog tập hợp đội của mình, đẩy nhanh tiến độ cải thiện hiệu suất để có được tỷ lệ khung hình lý tưởng và giải quyết một số vấn đề cốt lõi của God of War.
Cuối cùng, Yoshida đã trở lại để chơi God of War lần thứ hai:
"Ông ấy chơi nó một lần nữa, và bạn có thể thấy hai thái độ khác nhau của Shu... Không còn tỏ vẻ kinh hoàng nữa. Nó rất tuyệt. Rất phấn khởi," Barlog nói.
God of War chính thức đến tay game thủ không lâu sau đó vào tháng Tư và nhận được những đánh giá khen ngợi hết lời. Bất chấp quá trình phát triển khó khăn, nó vẫn trở thành một "trò chơi hành động ngoạn mục với những khoảnh khắc hoành tráng, chất lượng tuyệt vời, và combat đầy thử thách", theo nhận xét của Peter Brown từ Gamespot.
Barlog bật khóc trước tình cảm của mọi người dành cho trò chơi.
Trong các tin tức khác liên quan đến God of War, trò chơi vừa tung ra bản cập nhật lớn và giới thiệu thêm chế độ New Game Plus. Nó cho phép bạn trải nghiệm lại phần cốt truyện với những vật phẩm, vũ khí, kỹ năng đã có từ lần hoàn tất game trước.
Theo Gamespot
God of War hé lộ hình ảnh bối cảnh Ai Cập cổ đại và sự thay đổi của cậu nhóc Atreus Thần thoại Bắc Âu không phải là lựa chọn duy nhất cho God of War, mà cả thần thoại Ai Cập, Inca, và Hindu cũng đã được cân nhắc trong quá trình sản xuất. Hôm nay, đạo diễn God of War - Cory Barlog - đã có bài phát biểu tại sự kiện Devcom ở Cologne, Đức về việc tạo ra trò chơi,...