Giải mã lý do “Mắt biếc” của Victor Vũ vừa ra mắt đã gây sốt phòng vé
Bộ phim điện ảnh “ Mắt biếc” của đạo diễn Victor Vũ đạt doanh thu khủng và lọt top 1 Google Trends ngay ngày khởi chiếu sớm. Có nhiều lý do tác phẩm này vừa ra mắt đã nhận được sự quan tâm của đông đảo khán giả.
Mới đây, đạo diễn Victor Vũ chính thức ra mắt bộ phim điện ảnh “Mắt biếc” dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh. Nội dung phim kể về cuộc đời của Ngạn. Ngay từ khi còn nhỏ, Ngạn đã thầm yêu cô bạn thanh mai trúc mã Hà Lan nhưng Hà Lan lớn lên lại ngã vào vòng tay của Dũng.
Hà Lan mang thai nhưng bị Dũng ruồng bỏ. Cô làm mẹ đơn thân rồi gửi con gái Trà Long về quê. Trà Long lớn lên trở thành cô giáo trường làng và yêu đơn phương Ngạn. Cuối cùng, Ngạn quyết định ra đi vì anh nhận ra rằng Trà Long chỉ là cái bóng của Hà Lan.
Ngạn yêu Hà Lan nhưng cô lại si mê Dũng.
Ngay khi ra mắt, “Mắt biếc” của Victor Vũ đã nhận được sự quan tâm của đông đảo khán giả. Theo thông tin từ phía rạp chiếu phim, ngay trong ngày phim chiếu sớm (sneak show), số lượng vé bán ra là 1.200 vé, đạt doanh thu khoảng 80 triệu đồng.
Ngoài ra, từ khóa “Măt biêc” lọt top 1 Google Trends (công cụ chuyên phân tích mức độ tìm kiếm các từ khóa). Thông tin này phần nào khẳng định đứa con tin thần của Victor Vũ đang được nhiều người dùng internet quan tâm.
Bên cạnh đó, trên mạng xã hội, cư dân mạng còn bàn tán xôn xao mọi thông tin liên quan đến “Mắt biếc” từ dàn diễn viên, các ca khúc trong phim đến thông tin hậu trường phim. Không dừng lại ở đó, hàng loạt sao Việt thi nhau chấm điểm phim “Mắt biếc” sau khi thưởng thức.
Không quá khó hiểu khi “Mắt biếc” hiện có sức hút lớn như vậy. Lý do đầu tiên phim gây sốt là bởi đây là dự án dựa trên cuốn tiểu thuyết của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh. Lâu nay, Nguyễn Nhật Ánh được biết đến là nhà văn nổi tiếng suốt nhiều thế hệ với các tác phẩm bán chạy, trong số đó, “Mắt biếc” thuộc hàng xuất sắc.
Được thực hiện dựa trên cuốn tiểu thuyết “Mắt biếc”, phim của Victor Vũ nhanh chóng nhận được sự chú ý của các độc giả trung thành những trang văn của Nguyễn Nhật Ánh.
Poster phim.
Sức hút của “Mắt biếc” còn đến từ Victor Vũ. Nam đạo diễn này nổi tiếng tài hoa. Anh từng được khen ngợi khi thực hiện các bộ phim gây bão phòng vé như “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”, “Cô dâu đại chiến”, “Scandal: Bí mật thảm đỏ”. Có thể nói, Victor Vũ trở thành thương hiệu bảo chứng cho doanh thu lẫn chất lượng phim.
Khi “Mắt biếc” công chiếu, Victor Vũ không làm người yêu điện ảnh thất vọng về quá trình biến ngôn ngữ văn chương thành ngôn ngữ điện ảnh. Nhiều khán giả xem phim nhận xét ngôn ngữ điện ảnh của Victor Vũ gây ấn tượng mạnh mẽ thông qua phần hình ảnh đẹp mắt, giàu chất thơ.
“Mắt biếc” thu hút sự quan tâm của công chúng cũng bởi phim có sự tham gia của Phan Mạnh Quỳnh về mặt âm nhạc. Phan Mạnh Quỳnh hiện là nhạc sĩ, ca sĩ lượng fan đông đảo vì những sáng tác có chiều sâu nội dung như “Nước ngoài”, “Nơi ấy con tìm về”, “Có chàng trai viết lên cây”.
Được biết, Victor Vũ đã thuyết phục Phan Mạnh Quỳnh viết toàn bộ các ca khúc cho phim, yêu cầu là mỗi ca khúc như nói hộ nỗi lòng chàng si tình, không những tình cảm mà còn phải đúng tính cách của Ngạn và có những biến đổi tinh tế gắn liền với mỗi giai đoạn khác nhau trong đời Ngạn.
Phan Mạnh Quỳnh mất gần một năm để hoàn thiện 3 ca khúc. “Hà Lan”- bài hát đầu tiên là về nàng thơ “Mắt biếc”, có giai điệu đẹp, buồn mênh mang như đôi mắt đã làm tâm hồn chàng trai si tình dậy sóng. Ca khúc thứ hai – “Từ đó” viết cho đại cảnh rừng sim, thể hiện sự thăng hoa hạnh phúc, hy vọng vào tình yêu đẹp vừa chớm nở.
Ca khúc cuối cùng – “Tôi chỉ muốn nói” được viết khi Ngạn biết mình đã quá yêu Hà Lan và lo sợ mất về tay Dũng. Để bày tỏ nỗi thổn thức của Ngạn khi mối tình đầu cứ dần xa tầm tay với, Phan Mạnh Quỳnh đã sử dụng chất liệu guitar mộc mạc.
Ngoài âm nhạc, ngôn ngữ điện ảnh, dàn diễn viên cũng tạo nên sức hút cho phim “Mắt biếc”. Chưa bàn đến khả năng diễn xuất, các diễn viên chiếm trọn cảm tình của khán giả bằng phần nhìn. Trúc Anh và Khánh Vân xinh đẹp, dịu dàng cùng đôi mắt hút hồn. Trần Nghĩa có vẻ ngoài thư sinh, đôi bắt đượm buồn.
Đông đảo khán giả hiện đặt kỳ vọng “Mắt biếc” trở thành bom tấn phòng vé cuối năm 2019.
Trailer phim Mắt biếc
Theo kienthuc.net
Cư dân mạng nợ Trúc Anh (Mắt Biếc) một lời xin lỗi: Hà Lan đúng là người hướng nội mà!
Trong truyện, Hà Lan có thể là cô gái hướng ngoại, yêu ghét tùy thích vào cảm nhận của độc giả. Nhưng lên phim, Hà Lan của Mắt Biếc là hướng nội, khán giả chỉ có thương, chứ khó lòng giận!
Cách đây vài ngày, trong một cuộc trả lời phỏng vấn cho một tạp chí online, Trúc Anh (vai Hà Lan) cho rằng Hà Lan của Mắt Biếc là người hướng nội. Phát ngôn này ngay lập tức khiến cho số đông fan trung thành của truyện Mắt Biếc vô cùng phẫn nộ và cho rằng Trúc Anh không hiểu nhân vật. Tuy nhiên, cái mà người hâm mộ dựa vào để đưa ra nhận xét là trên từng trang sách, còn thứ mà Trúc Anh làm cơ sở để phát ngôn là từ kịch bản phim, hai điều này phần nào có khác biệt.
Tạo hình Hà Lan của Trúc Anh
Chúng ta đã quá yêu mến nguyên tác của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, để rồi mang ý nghĩ về một nàng thơ bỏ quê, bỏ xứ, vô tâm, nên thương Hà Lan thì ít mà giận cô thì nhiều. Ngược lại, ở bản điện ảnh, câu chuyện được điều chỉnh đôi chút. Cô có chút dễ dãi, ham mê phố thị nhưng sao khán giả vẫn chẳng thể giận được. Càng xem về cuối, người ta lại thấy thương Hà Lan nhiều hơn!
Hoàn cảnh gia đình đáng thương, tuổi thơ bên người mẹ đơn thân!
Ban đầu, khi xem tới đoạn phim mẹ Hà Lan thừa nhận bà chửa hoang, fan nguyên tác chắc hẳn phải rất bất ngờ. Bởi trong từng trang sách, Hà Lan là cô gái hạnh phúc, có gia đình ấm êm từ lúc nhỏ. Đặc biệt, đôi mắt cô sở hữu là kế thừa từ cha . Tuy nhiên, đến lúc lên phim, gia đình Hà Lan lại thiếu đi một mảnh ghép. Cô sống trong những tháng năm tuổi thơ bên người mẹ đơn thân. Đối với bất kỳ một ai có gia đình như vậy, hẳn phải hiểu rõ cảm giác. Đó là việc tủi thân khi nhìn thấy bạn bè đồng trang lứa mẹ cha đầy đủ, là việc phải nghe tiếng xì xào của xóm giềng về xuất thân không mấy trong sạch, đó còn là những tháng ngày mải miết đi tìm câu trả lời cho câu hỏi: "Cha con là ai?"
Thử hỏi, một đứa trẻ lớn lên trong sự thiếu hơi ấm người cha như vậy, không ôm bất kỳ tâm tư nào ư? Huống hồ gì Hà Lan còn là một cô gái, thứ cảm xúc trống vắng trong suốt những năm tuổi thơ đã đâm xuyên tâm hồn mỏng manh của cô mất rồi. Do đó, nó cần được may vá, sửa chữa, từ chính bên trong nội tâm. Đến đây, nói Hà Lan là người hướng nội thì lại sai chỗ nào? Chỗ sai duy nhất đó là việc đạo diễn đã chỉnh sửa kịch bản so với nguyên tác?
Đời người con gái, sao cứ mãi đợi chờ một chàng trai?
Lúc đọc những chương đầu truyện Mắt Biếc, Ngạn (Trần Nghĩa) mới là người khiến độc giả phải bực mình. Cái bực mình ở đây chính là yêu mà không dám nói. Nhưng không, thật ra Ngạn có thổ lộ với Hà Lan rồi, chỉ là thông qua những Cung Tiến, Phạm Đình Chương, Phạm Duy rồi Từ Công Phụng. Vì là bạn thân từ nhỏ đến lớn, nên dù có hiểu, Hà Lan cũng không muốn hiểu, trừ khi Ngạn tự nói ra.
Vậy đó, cái nhút nhát của một người đàn ông đã mãi đánh mất tình đầu, chứ không phải lỗi hoàn toàn thuộc về Hà Lan. Có người con gái nào, không trông chờ chính chàng trai mình thích nói ra câu yêu đương, nhẹ nhàng cái hôn trong từng lần hẹn hò. Đây còn là Hà Lan, cô gái với tâm hồn chi chít sẹo từ gia đình. Giá mà Ngạn can đảm, thể hiện được mình là một người đàn ông mạnh mẽ, là chỗ dựa cho Hà Lan vững tin, thì cô còn từ chối được sao?
Rồi đến khi gặp Dũng, đó là hình mẫu trong mơ của Hà Lan. Một người con trai có gia thế, bên ngoài lãng tử, bên trong tài năng. Dũng sẵn sàng chở cô trên chiếc xe mô tô, thay vì cọc cạch trên chiếc xe đạp của Ngạn. Quan trọng hơn hết, Dũng chủ động ngỏ lời, chủ động đón đưa, chủ động hứa hẹn. Nếu là Hà Lan, bạn sẽ chọn Dũng "mật ngọt chết ruồi" hay chọn Ngạn để giữ mãi khoảng cách trong sáng, an toàn, nhàm chán?
Dũng hội đủ những yếu tố khiến Hà Lan có thể quên mình vì tình yêu!
Nhìn Trà Long, Hà Lan thấy có lỗi. Nhìn Ngạn, Hà Lan thấy tiếc nuối!
Đoạn đối thoại giữa Ngạn và Hà Lan ở gần cuối phim là bàn đạp đẩy cảm xúc khán giả lên cao. Khi Ngạn yêu cầu được chăm sóc cô và Trà Long (Khánh Vân), Hà Lan thẳng thừng từ chối trong nước mắt. Cô buông miệng: "Khi nhìn Trà Long, Hà Lan thấy lỗi lầm của mình. Khi nhìn Ngạn, Hà Lan thấy toàn là tiếc nuối". Đoạn này chắc hẳn khiến khán giả giật mình. Phải là một cô gái luôn trăn trở về quá khứ, lòng không thôi những suy tư mới có thể thốt ra được những lời này.
Đó là cô gái hướng nội, là một Hà Lan sau những ngày của tuổi trẻ, cuối cùng cũng thấy được tháng năm rực rỡ nhưng đầy sai lầm của mình. Hà Lan cho rằng việc bên cạnh Ngạn là bất công với anh và quá dễ dàng với cô. Do vậy, Hà Lan không cho phép mình đến với Ngạn, để cô mãi nhớ về tuổi thơ, nhớ về sai lầm, nhớ về những bất công mà Ngạn phải chịu.
Tạm kết
Nói là Hà Lan là người hướng nội không việc gì to tát, hay đáng phải tranh cãi ầm ĩ. Kể cả mỗi chúng ta, không phải ai cũng là người hướng nội đó sao? Ban ngày trưng ra bộ mặt vui vẻ, cười cười nói nói nhưng đêm xuống lại chập chờn với suy tư và nỗi lo riêng trong đầu. Đến mức, đọc được một bài viết miêu tả tính cách người hướng nội đâu đó, liền gật gù chấm đủ tiêu chí cho mình. Như vậy, thật ra Trúc Anh không nói sai cho Hà Lan, mà cô đang hiểu Hà Lan, người con gái đáng thương hơn đáng trách!
Trailer Mắt Biếc
Mắt Biếc công chiếu chính thức tại các rạp từ 20/12.
Theo trí thức trẻ
Cuộc so găng khó lường giữa 'Mắt biếc' và 'Chị chị em em' tại phòng vé Hai tác phẩm đáng chú ý của điện ảnh Việt Nam cùng hẹn gặp khán giả trong mùa Giáng Sinh năm nay. Cuộc đụng độ trở nên khó lường bởi mỗi phim đều có điểm mạnh và điểm yếu riêng. Trailer bộ phim 'Mắt biếc' Đạo diễn Victor Vũ chuyển cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh lên màn...