Ghét Kiều Minh Tuấn – An Nguy mà tẩy chay thì oan quá, hai đứa trẻ mới là nhân vật chính của phim
“Nhiều khán giả hùa nhau tẩy chay bộ phim Chú ơi đừng lấy mẹ con sau scandal An Nguy – Kiều Minh Tuấn, tôi cảm thấy rất buồn. Vì vốn dĩ đây là thước phim đẹp, trong sáng được sản xuất để dành tặng riêng cho các bé thiếu nhi cơ mà!” – Trích lời đạo diễn Đinh Tuấn Vũ.
Chú ơi đừng lấy mẹ con xoay quanh nhân vật Nhện ( bé Hữu Khang) – một cậu nhóc 7 tuổi vô cùng hiếu động. Sống với người mẹ đơn thân bận rộn (An Nguy) từ nhỏ, Nhện được ông bà ngoại yêu thương và hết mực cưng chiều. Chính vì thế, tính cách cậu bé lớp 2 có phần ích kỷ, nhạy cảm hơn so với những đứa trẻ cùng trang lứa.
Cuộc sống của gia đình Nhện thay đổi khi mẹ Tiên (An Nguy) bất ngờ dẫn về người đàn ông lạ tên Đông Bắc (Kiều Minh Tuấn) và cô bé mít ướt 5 tuổi Bảo Ngọc ( bé Chu Diệp Anh). Biết được cả hai sắp chính thức bước vào cuộc sống hôn nhân, Nhện bắt đầu sợ hãi, lo lắng người mới đến sẽ cướp đi sự quan tâm, tình thương yêu mà mẹ Tiên và ông bà ngoại vốn chỉ dành cho riêng mình.
Trailer Chú ơi đừng lấy mẹ con.
Thời gian điểm trước lúc phát hành Chú ơi đừng lấy mẹ con, cộng đồng mạng và khán giả còn đang xôn xao bởi scandal liên quan đến chuyện tình của cặp đôi diễn viên chính Kiều Minh Tuấn – An Nguy. Cái được coi là “chiêu trò PR quá lố” khiến nhiều người xem tỏ ra ghét bỏ, tẩy chay khi phim còn chưa ra rạp, không biết rõ nội dung tác phẩm ra sao. Điều đó chắc chắn sẽ đem đến sự thiệt thòi, tổn thương rất lớn đối với đoàn phim, đặc biệt là các nhân vật trung tâm hoàn toàn vô tội tham gia tác phẩm – những đứa trẻ.
Một bộ phim hoàn toàn phù hợp cho trẻ em và gia đình
Không phải ngẫu nhiên mà Chú ơi đừng lấy mẹ con lựa chọn công chiếu đúng dịp tết thiếu nhi – Trung thu 2018. Với nội dung nhẹ nhàng, tình cảm và không kém phần hài hước, tác phẩm là lựa chọn không tồi đối với các gia đình nhỏ muốn đưa con ra rạp.
Phim tập trung khai thác yếu tố cảm xúc qua góc nhìn của nhân vật nhí Đức Anh (Nhện – Hữu Khang). Tủi thân khi bị mẹ và ông bà chia sẻ tình cảm với cha con Bảo Ngọc, cậu bé trở nên lo lắng, hờn dỗi, đối xử thô lỗ với mọi người. Nhưng bản chất của một đứa trẻ mãi mãi là sự thuần khiết, thiện lương như trang giấy trắng, khiến khán giả không khỏi mủi lòng, xót xa.
Một đứa trẻ ngây thơ sợ bị tổn thương, lúc nào cũng mong ước chiếm trọn sự quan tâm, tình yêu của mẹ. Một người phụ nữ đơn thân thành đạt, bận rộn, cũng khao khát có bờ vai vững chắc làm trụ cột, để dựa dẫm mỗi khi mệt mỏi, muộn phiền. Anh chàng làm nghề bán đồ nội thất, một mình gà trống nuôi con cũng muốn có bàn tay người vợ khéo léo nổi lửa căn bếp, hâm nóng hạnh phúc gia đình. Ông bà ngoại đến tuổi an dưỡng tuổi già vẫn nặng lòng lo cho cô con gái chưa thể “yên bề gia thất”. Rồi bà cố dưới quê, vì thương chắt ngoại mà bắt cháu rể về tận nơi trình diện,…
Từng mảnh đời trong phim được khắc họa rất chân thật, gần gũi, cho người xem cảm giác đã thấy đâu đây, hoặc chính bản thân mình cũng từng lâm vào hoàn cảnh, thời khắc đó. Người lớn đôi khi phải hi sinh hạnh phúc bản thân vì nụ cười trong mắt trẻ nhỏ. Thế nhưng họ đâu biết, chỉ một phút lơ đãng, họ vô tình để lại nỗi thất vọng trong tim các con. Ngược lại, chỉ cần tìm hiểu sâu vào suy nghĩ, tâm tư của bé, mọi chuyện tưởng khó khăn lại được giải quyết hết sức đẹp đẽ, dễ dàng.
Chú ơi đừng lấy mẹ con không có nhân vật phản diện. Ngay cả nhân vật cậu nhóc cùng lớp hay ba ruột của Đức Anh ( Will thủ vai) cũng được xây dựng khá tinh tế và dễ thương, khiến người xem không thể ghét. Toàn bộ tác phẩm mang đến thông điệp rất nhẹ nhàng về tình yêu, tình cảm gia đình cũng như sự thấu hiểu, sẻ chia giữa người lớn, phụ huynh và trẻ nhỏ, đưa người xem tiến sâu hơn vào đời sống nội tâm đơn giản nhưng vô cùng nhạy cảm của các con.
Bên cạnh phút sâu lắng, cảm động, bộ phim còn đem lại tiếng cười hài hước trong gam màu tươi sáng, những phút giây hạnh phúc trong tình yêu, bình yên, ấm cúng trong bữa cơm gia đình, khiến người xem lưu luyến.
Diễn xuất đáng ngạc nhiên của cặp đôi nhí Hữu Khang – Chu Diệp Anh
Chú ơi đừng lấy mẹ con sở hữu dàn diễn viên chính cùng đông đảo nhân vật phụ, khách mời cameo nổi tiếng như Kiều Minh Tuấn, An Nguy, Will, NSND Lan Hương, Đức Phúc, Khổng Tú Quỳnh, NSƯT Thanh Nam,… Có lẽ chính vì vậy mà trước khi xem phim, nhiều người có phần trông chờ vào diễn xuất của những tên tuổi quen thuộc này. Tuy nhiên lúc thưởng thức tác phẩm, cặp đôi diễn viên nhí vào vai Đức Anh – Bảo Ngọc (bé Hữu Khang và Diệp Anh) mới đem lại cho khán giả những bất ngờ lớn nhất.
Xét về ngoại hình, cả Hữu Khang lẫn Diệp Anh đều là những gương mặt quen thuộc trên màn ảnh, với gương mặt cực kỳ lém lỉnh, dễ thương khiến người xem thương nhớ. Bên cạnh đó, lối diễn xuất tự nhiên, sinh động đem đến cảm giác phải chăng những đứa trẻ không diễn, mà dùng chính tình cảm, suy nghĩ của mình để áp đặt trong câu chuyện.
Chẳng ai ngăn được sự mủi lòng, thương tiếc khi nhìn thấy giọt nước mắt của trẻ em. Xem phim, dòng cảm xúc của bạn sẽ bị kéo theo nhân vật lúc nào không hay, để lúc cười thả ga, khi lại khóc nức nở như một đứa trẻ. Thậm chí cuối cùng, ấn tượng về hai đứa trẻ Bảo Ngọc – Đứng Anh còn đọng lại trong khán giả nhiều hơn cốt phim hay diễn xuất của nhân vật người lớn.
Một ánh mắt buồn của bé Đức Anh khi thấy mẹ thiếu quan tâm, một cái trợn mắt ngạc nhiên hay phẫn nộ của Bảo Ngọc khi thấy anh Nhện không ngoan, phá hư đồ của tiệm cũng đủ để khán giả hài lòng. Lũ trẻ sinh động, đáng yêu là điểm sáng lớn nhất làm nên thành công của cả tác phẩm.
Trước khi Chú ơi đừng lấy mẹ con ra mắt, đạo diễn Đinh Tuấn Vũ từng dành nhiều lời khen ngợi, cho rằng An Nguy là nhân vật có đủ nội tâm sâu sắc và ngoại hình để vào vai mẹ Tiên trong tác phẩm. Nhưng thực chất, hình ảnh người phụ nữ có phần nhu nhược, yếu đuối với lối diễn xuất khá …đơ chưa đủ thuyết phục khán giả. Trong phim, nhân vật của An Nguy thực sự khá nhạt nhòa, không làm cho người xem nhớ đến.
Đóng cặp với An Nguy là anh chàng Kiều Minh Tuấn. Với kinh nghiệm diễn xuất lâu năm, Kiều Minh Tuấn tỏ ra dễ dàng hơn để nhập tâm vào câu chuyện, nhưng cũng chưa thực sự để lại dấu ấn vượt bậc. Đặc biệt, “phản ứng hóa học” mà người xem chờ đợi từ cặp đôi “yêu nhau thật lòng” này thì gần như chẳng ai có thể cảm nhận được.
Ngoại trừ cặp Kiều Minh Tuấn – An Nguy và hai nhân vật nhí, các nhân vật phụ như Will, Trung Ruồi, NSND Lan Hương, NSƯT Thanh Nam, Đức Phúc, … đều rất duyên, thành công mang lại tiếng cười cho khán giả. Đặc biệt, loạt nhân vật nhí xuất hiện vô cùng dễ thương, khiến người xem có những phút thư giãn, thoải mái thực sự.
Chú ơi đừng lấy mẹ con khởi chiếu trên hệ thống rạp toàn quốc từ ngày 21/9.
Theo Saostar
An Nguy vẫn đơ và dở, Kiều Minh Tuấn diễn còn nhạt hơn "ông chú đạp xích lô" trong Chú Ơi Đừng Lấy Mẹ Con
Không hiểu sự "nhập vai quá độ" mà hai diễn viên từng đề cập, khiến họ phải yêu nhau thật tròn méo ra sao trong Chú Ơi Đừng Lấy Mẹ Con, chỉ thấy diễn xuất của hai người trên phim đều nhạt nhẽo.
Sau chia sẻ gây sốc về chuyện An Nguy - Kiều Minh Tuấn có tình cảm thật với nhau vì quá nhập tâm cho diễn xuất, khán giả đã tưởng mình sẽ được chiêm ngưỡng những nụ cười tình tứ, những ánh mắt thật quyết liệt mà hai nhân vật Thủy Tiên và Đông Bắc trao cho nhau đến độ Kiều Minh Tuấn và An Nguy phải yêu nhau ngoài đời. Thế nhưng không! Diễn xuất của cả hai trong Chú Ơi Đừng Lấy Mẹ Con không hề có điều này, càng không có thứ gọi là "method acting". Hết phim, khán giả vừa bực vừa tiếc cho những tỉ lệ nghịch trong diễn xuất của dàn diễn viên.
Trailer Chú Ơi Đừng Lấy Mẹ Con
Diễn viên chính xuất hiện nhiều nhưng hoàn toàn mờ nhạt
Dù đã nhiều lần tự nhận mình diễn đơ và dở trong những tác phẩm trước, song khán giả vẫn luôn động viên An Nguy trên con đường sự nghiệp mình đã chọn. Sở dĩ khán giả tin An Nguy có thể làm tốt hơn, bởi trong những vlog cô từng up lên mạng, biểu cảm của cô gái họ Nguỵ này rất phong phú. Thế nhưng không biết vì lý do gì, mỗi khi lên phim thì biểu cảm ấy hoàn toàn biến mất. Từ "Chờ Em Đến Ngày Mai" và bây giờ là "Chú Ơi Đừng Lấy Mẹ Con", gương mặt của cô nàng vẫn không thể hiện cảm xúc khớp được với lời thoại mà nhân vật phát ngôn ra.
Những biểu cảm của nhân vật Tiên không thể đánh giá là không tới, mà phải nói là không có. Từ khi giận run người vì con cứ bày hết trò nọ đến trò kia để phá quấy hai bố con Đông Bắc, cho đến chuyện cáu vì giải thích nhưng anh không nghe hay khi nựng con, trêu đùa với Đông Bắc thì vẫn chỉ nguyên một gương mặt. Nếu thay đổi, hoạ chăng chỉ là âm lượng và âm vực của giọng nói. Mà giọng nói ấy lại được lồng lại chứ không phải tiếng của An Nguy, nên sự khập khiễng càng lộ rõ.
Thậm chí dáng ngồi của nhân vật còn khá thô
Thất vọng nhất phải là ở phân cảnh cầu hôn. Dù biết thừa sẽ là cầu hôn rồi, nhưng với hoàn cảnh hiện tại bộ phim vẽ nên, đáng lẽ Tiên cần nhiều hơn sự ngạc nhiên và xúc động. Có lẽ vì nhân vật chính không thể khóc một cách lãng mạn nên bộ phim đã phải nhờ sự trợ giúp của cơn mưa nhân tạo?
Quan trọng nhất là xem phim người ta chả thấy mối tình của hai người nồng nhiệt hay cháy bỏng đến cỡ nào mà cả hai gọi là quá nhập tâm đến nỗi không thoát được vai, phải yêu luôn người thật! Vài cái ôm eo, hôn lên má mà gọi là "xây dựng cả thế giới không thể thoát ra" thì chắc là cả thế giới này ai đóng phim xong cũng yêu nhau mất!
Thế còn Kiều Minh Tuấn? Anh vẫn giữ phong độ diễn từ trước đến giờ, nhưng có lẽ vì bước ra từ "cú sốc điện ảnh" mang tên Em Chưa 18, nên khán giả vẫn chưa thể bằng lòng với sự thể hiện của anh trong nhân vật Đông Bắc lần này. Đông Bắc là chàng trai lịch thiệp, có phần hơi hiền, luôn nhường nhịn dù đối phương có là ai, và mang màu sắc hài hước. Nếu so với những nhân vật mà Kiều Minh Tuấn từng đóng thì có thể thấy lần này cũng không khác biệt mấy, thậm chí là anh chàng diễn còn chưa hết sức, hoặc nhân vật thiếu cá tính.
Người ta không hiểu tại sao Đông Bắc phải luôn hạ mình với tất cả mọi người, vô tình gây mệt mỏi. Ngay cả với người phụ huynh đạp xích lô (Trung Ruồi) của bạn cùng lớp với Nhện (bé Hữu Khang) cũng không ngoại lệ. Sự thể hiện của anh không mang lại cảm xúc cũng như sự thúc đẩy thay đổi cần có cho câu chuyện.
Rồi với lũ trẻ, từ Nhện, đến bảo Ngọc (bé Diệp Anh), thậm chí cả lũ nhỏ ở quê, Đông Bắc cứ luôn phải dưới trướng, phải ở thế xin xỏ, nịnh nọt để chúng nó nghe lời. Thành ra suốt bộ phim khán giả cứ phải thấy hình ảnh một ông bố không có uy, một người đàn ông thích chiều lòng thiên hạ đến nỗi mất luôn cá tính.
Hai mặt trời bé con đích thực của bộ phim
Không ngoa nếu như nhận định rằng hai bé Hữu Khang và Chu Diệp Anh đã bù lại phần diễn xuất của "bố" và "mẹ" mình rất nhiều. Điểm cộng đầu tiên cho Chú Ơi Đừng Lấy Mẹ Con, đó là chọn được hai bé diễn viên nhí rất hợp vai. Chỉ đánh giá về vẻ ngoài, Nhện và Bảo Ngọc đã làm rất tốt được tiêu chí một đứa nghịch ngầm, ranh ma và một đứa thì chuẩn thiên hạ đệ nhất bánh bèo. Trong diễn xuất của hai bé có gì đó rất hồn nhiên và bản năng. Những khóc, cười thực sự chạm được đến tim của khán giả.
Hai đứa trẻ lén lút nghe xem liệu bố Bắc có được lấy mẹ Tiên không
Chắc chắn bạn sẽ không thể quên được cảnh Nhện ngồi xin lỗi Đức Anh B (chú nhện đồ chơi) vì suýt nữa khiến bạn gặp nguy hiểm. Từng lời nói, từng cử chi vuốt ve lên cái đầu của chú nhện đồ chơi khiến ta cảm thấy xót xa thực sự. Cậu bé rất cô đơn, cô đơn ngay trong chính tình thương bao la của mẹ. Cho nên dù rất yêu mẹ, nhưng trong khoảnh khắc ấy cậu vẫn lo cho Đức Anh B hơn vì đó là người bạn duy nhất cậu có trên đời.
Dù chỉ có một góc nhỏ mặt được vào hình, nhưng Nhện rất biết cách tận dụng
Còn với Bảo Ngọc, sự đỏng đảnh thể hiện ở đôi môi có phần cong cớn rất yêu của em. Và cả đôi mắt luôn mở to tròn khiến người ta phải bật cười vì sự hồn nhiên được trưng ra của một cô bé hiểu chuyện. Những lúc an ủi bố, Bảo Ngọc rất biết cách thay đổi ánh mắt để khiến bố không cảm thấy bị tọc mạch và dạy đời.
Dàn vai phụ nhấn nhá đầy sức nặng
Một nhân vật cực phụ, phải nói đến chính là chú đạp xích lô - phụ huynh của bạn trên lớp của Nhện. Có lẽ Trung Ruồi sẽ luôn được các đạo diễn tín nhiệm cho đóng mấy vai quê mùa, bán gà, đạp xích lô... bởi anh diễn quá đạt. Từ cái phong thái đi lại cứ lom kha lom khom, rồi khi muốn ra oai lại phải đứng thẳng lưng, mặt bật chế độ song song với trời để đối phương rén. Cho đến giọng nói lúc nào cũng quang quác, đặc giọng địa phương, ngôn ngữ thì bỗ bã khiến khán giả cảm nhận được cái đời rất thật ngay trong một bộ phim đang chỉn chu đến phi lý trong từng góc nhỏ.
Nếu đánh giá tương quan trong phân cảnh hai người bố (Đông Bắc và chú đạp xích lô) nói chuyện với nhau, chắc chắn Đông Bắc sẽ có phần lép vế hơn. Từ trong cách thể hiện phi ngôn từ, đến cách điều chỉnh ngữ âm, rồi bộ dạng hoảng hốt khi thứ tài sản của mình (chiếc xe ô tô và chiếc xích lô) suýt gặp nguy hiểm, mọi điểm tốt đều không nghiêng về Đông Bắc.
Ngoài ra, sự góp mặt của những diễn viên gạo cội trong vai trò bố, mẹ, bà cố của Tiên cũng khiến cho mạch phim có phần trôi chảy hơn. Diễn xuất của bộ ba này đã kéo được tinh thần của khán giả khi phải xem Tiên và Đông Bắc cứ giả vờ chơi trò tình cảm trên màn ảnh mà chẳng có tí "phản ứng hoá học" nào.
Như vậy, sự chênh lệch giữa diễn xuất của dàn nhân vật chính và phụ của Chú Ơi Đừng Lấy Mẹ Con sẽ là khá lớn. Và đặc biệt là diễn xuất của hai nhân vật chính lại quá gây thất vọng, nhất là khi họ còn từng nói về sự nhập vai ám ảnh đến nỗi không thể thoát ra.
Theo Trí Thức Trẻ
'Mẹ chồng' Lan Hương thích Kiều Minh Tuấn làm con rể 2 diễn viên được yêu thích năm qua đóng chung phim điện ảnh "Chú ơi, đừng lấy mẹ con!", với Kiều Minh Tuấn trong vai anh chàng ứng cử làm con rể của mẹ vợ do Lan Hương đóng. Trưa 22/8, Kiều Minh Tuấn cùng ê-kíp sản xuất và dàn diễn viên phim Chú ơi, đừng lấy mẹ con! tham dự buổi họp...