Genshin Impact lập kỷ lục “mọi thời đại” về doanh thu, đánh bại cả GTA 5, đáng sợ với số tiền “hút máu”
Sau đúng một năm, Genshin Impact đã thiết lập nên một kỷ lục cho chính bản thân mình cũng như làng game thế giới.
Có hai điều đúng về Genshin Impact kể từ khi tựa game này được ra mắt, đó là không chỉ rất nổi tiếng mà còn kiếm được rất nhiều tiền – nhiều đến mức hiện tại Genshin Impact đang giữ kỷ lục về doanh thu của tựa game kiếm được trong năm đầu tiên phát hành, cao nhất mọi thời đại. Genshin Impact đã chính thức đánh bại Fortnite và cả GTA 5 (hai tựa game xếp thứ hai và thứ ba).
Thống kê này được phát hiện bởi một người dùng Reddit là Otaku_Rune32. Theo bảng xếp hạng dưới đây thì trong vòng một năm phát hành đầu tiên, Genshin Impact đã thu về con số tối đa lên tới hơn 3,5 – 3,7 tỷ USD. Thậm chí có những thống kê chi tiết hơn nói về doanh thu của Genshin Impact trong năm đầu tiên phát hành này, cụ thể như sau:
Video đang HOT
2,1 tỷ là số tiền được xác nhận cho doanh thu chỉ dành cho thiết bị di động (không bao gồm PlayStation, PC và các cửa hàng ứng dụng Android của bên thứ 3).
Con số 3,7 tỷ là con số ước tính cao nhất nhưng rất có thể là số tiền thực tế kiếm được dựa trên dữ liệu có sẵn.
Con số giả định rằng doanh thu từ nền tảng di động (không bao gồm các cửa hàng Android của bên thứ ba tại Trung Quốc) chiếm khoảng 60% tổng doanh thu của Genshin Impact. Điều đó làm tăng thêm khoảng 40% (tương đương 1,4 tỷ) doanh thu từ Playstation, PC và Android của các kho tải từ bên thứ ba.
Trong khi đó, với Fortnite thì con số này là 2,3 – 2,8 tỷ USD trong năm đầu tiên phát hành. GTA 5 tính phiên bản 2013 là 2,1 tỷ USD. Đứng thứ tư là Call of Duty: Modern Warfare đạt 2,05 tỷ USD. Điều này cho thấy mức độ khủng khiếp của Genshin Impact trong việc “hút tiền” người chơi. Nên nhớ trong tháng 9 vừa qua, Genshin Impact đã xuất sắc leo lên vị trí số 1 thế giới về doanh thu, vượt qua những cái tên cứng cựa khác là Vương Giả Vinh Diệu và PUBG Mobile (bao gồm cả Peacekeeper Elite).
LMHT: Tốc chiến đạt doanh thu ấn tượng sau 1 năm ra mắt
LMHT: Tốc chiến hiện là game MOBA lớn thứ hai tính theo chi tiêu của người tiêu dùng trên toàn cầu.
LMHT: Tốc chiến ra mắt lần đầu tiên vào tháng 10.2020 dưới dạng bản open beta khu vực tại các thị trường chính trên khắp Châu Á Thái Bình Dương như Nhật Bản, Hàn Quốc và Đông Nam Á. Sau đó tiếp tục mở rộng sang Châu Mỹ, Châu Âu, Trung Đông và Nga vào tháng 3.2021 trước khi cuối cùng được phát hành tại Trung Quốc vào đầu tháng 10.2021. Các thị trường dẫn đầu về lượt tải xuống bao gồm Brazil, Hoa Kỳ, Việt Nam và Hàn Quốc, trong khi Trung Quốc, Hoa Kỳ và Brazil dẫn đầu chi tiêu của người tiêu dùng trong game. Trên thực tế, đây là game MOBA thứ 2 đạt mốc 150 triệu USD nhanh nhất sau Honor of Kings, nhanh hơn gần gấp đôi so với Mobile Legends: Bang Bang, hiện là game MOBA lớn thứ hai tính theo chi tiêu của người tiêu dùng trên toàn cầu.
Theo App Annie, sau 370 ngày ra mắt tựa game MOBA LMHT: Tốc chiến của Riot Games đã thu về hơn 150 triệu USD toàn cầu sau khi phát hành vào tháng 10.2020. Theo đó Hoa Kỳ và Brazil là những quốc gia hàng đầu có chi tiêu nhiều nhất cho trong LMHT: Tốc chiến.
Để so sánh, Honor of Kings của Tencent đạt 150 triệu USD trong 249 ngày trong khi Arena of Valor (tại thị trường Việt Nam có tên là Liên Quân) cũng đạt được con số tương tự trong 543 ngày còn Mobile Legends: Bang Bang đã đạt được con số này trong vòng 670 ngày.
LMHT: Tốc chiến là bước đột phá thành công nhất của Riot Games vào dòng game di động cho đến nay, với số liệu từ Sensor Tower cho thấy doanh thu từ game này hơn cả Teamfight Tactics và Legends of Runeterra cộng lại.
LMHT: Tốc chiến đem đến cùng một cơ chế MOBA quen thuộc, các nhân vật và hệ thống đã làm nên thành công vang dội của phiên bản PC, với sơ đồ điều khiển được đơn giản hóa một chút và các quy tắc chơi được tối ưu hóa cho thiết bị di động. Điều này làm cho cả những người mới và những game thủ kỳ cựu dễ dàng hòa nhập.
Giống như nhiều game MOBA khác, LMHT: Tốc chiến kiếm tiền thông qua vật phẩm trong game. Hầu hết các trò chơi MOBA cũng mang lại những cách sáng tạo để duy trì sự tương tác cao bằng cách cho phép người dùng không trả tiền nhận được các vật phẩm cao cấp thông qua việc tham gia vào các nhiệm vụ hàng ngày và các sự kiện đặc biệt.
Ví dụ: một tính năng Box Gacha đặc biệt được cung cấp bởi LMHT: Tốc chiến được gọi là Poro Chest, là một loại hệ thống gacha trong đó phần thưởng độc quyền được cung cấp từ một nhóm giới hạn và không còn khả dụng trong gacha đó sau khi nhận được. Các hệ thống như vậy khuyến khích người chơi hoạt động thường xuyên và do đó, thúc đẩy cả mức độ tương tác và chi tiêu của người tiêu dùng.
3 sai lầm chí mạng có thể khiến Hu Tao trở nên cực "phế" mà game thủ Genshin Impact cần tránh Việc game thủ xây dựng, sử dụng sai lầm Hu Tao hoàn toàn có thể khiến một "siêu DPS" của Genshin Impact trở nên cực kỳ yếu. Cố gắng lấy cộng hưởng 2 Hỏa Một trong những lợi thế của hệ Hỏa trong Genshin Impact đó là sở hữu cộng hưởng 2 Hỏa cung cấp tới 25% tấn công căn bản cho toàn...