Game trên Google Play vẫn “chưa phải đối” của App Store?
Có bao giờ bạn đã tự hỏi bản thân rằng điều gì đã góp phần làm nên thương hiệu iOS chưa. Có phải là sự ổn định, mượt mà hay đơn thuần chỉ vì nó là của Apple, đế chế đã trở thành một “giáo phái công nghệ” dưới bàn tay nhào nặn của Steve Jobs? Để có thể được như ngày hôm nay, để có thể giúp cho các hệ máy sử dụng HĐH iOS có được danh tiếng có 1 phần công sức không thể thiếu của App Store – con gà đẻ trứng vàng của Apple.
Nếu là một người đã quen thuộc sử dụng các hệ máy iPhone, iPad hay iPod Touch thì có lẽ bạn đã quá quen với cửa hàng ảo của Apple. App Store chứa toàn bộ những phần mềm bạn cần cho cuộc sống hằng ngày, từ thể loại trò chơi, học tập cho đến du lịch, y tế. Gian hàng này của Apple đã trở nên nổi tiếng và hiện đang đứng ở vị trí số 1 nhờ số lượng Apps rộng lớn và được chọn lọc tốt nhất.
Không giống với Google Play, vốn là một cửa hàng “thập cẩm” cho nhiều máy Android từ các hãng lớn như Samsung, HTC,… thì App Store chỉ độc quyền cho hệ máy sử dụng iOS hiện giờ chỉ được sản xuất bới chính Apple. Chính sự độc quyền này đã giúp cho nhà sản xuất có thể thở phào nhẹ nhõm khi làm games cho các hệ máy iOS.
Cấu hình của các loại máy iOS không quá đa dạng như các thiết bị Android, chúng chỉ được Apple lắp đặt các loại phần cứng gần giống nhau nên việc đảm bảo games chạy mượt mà trên nhiều đời máy không hề quá khó. Còn gì bực mình hơn việc trả tiền cho 1 game bạn muốn và nhận lại kết quả là dòng chữ “Trò chơi đã đóng lại vì một lỗi không xác định”?
Video đang HOT
Từ hệ máy iPhone 4S trở lại, các máy iPhone, iPod Touch và cả iPad đều có kích thước màn hình và độ phân giải thống nhất với quy chuẩn của Apple, vì thế nhà sản xuất không cần phải lo lắng về việc điều chỉnh games cho phù hợp với nhiều loại màn hình. Cho dù sự gia đời iPhone 5 có là 4 inch, tỉ lệ 16:9 đi chăng nữa thì cũng không gây khó khăn gì to lớn cả: Cũng chỉ có 3.5, gần đây nhất là 4 và 9.7 inch mà thôi. Còn đối với Android? Chúng ta có thể liệt kê hàng loạt kích cỡ màn hình: 3.2 inch, 3.5, 4, 4.3, 4.6, 10.1 inch và tương ứng với chúng là ngần đó số lượng độ phân giải màn hình khác nhau. Chính điều này đã góp phần tạo nên tình trạng phân mảnh của hệ điều hành đến từ ông trùm tìm kiếm.
Apple luôn có 1 hệ thống phân loại phần mềm trước khi cho phép lên App Store nên số lượng apps “rác” với chất lượng kém luôn ở mức thấp. Chính nhờ điều này mà số lượng khách hàng tin tưởng vào App Store ngày 1 tăng cao kèm với việc số lượng tiền khách hàng đổ vào những ứng dụng cũng tăng lên nhanh chóng.
Hiện tượng phân mảnh HĐH ở iOS là một điều ít khi xảy ra, trái ngược hoàn toàn so với Android: Các bạn hoàn toan không nên ngạc nhiên khi cùng 1 phần mềm, cùng 1 chiếc máy điện thoại mà có phần mềm lại chạy trên được Android 2.3, nhưng không hoạt động trên Android 4.0. Đối với chiếc iPad, người dùng có tải games cho iPod/iPhone thì ứng dụng đó vẫn sẽ hoạt động, chỉ là games sẽ giữ nguyên độ phân giải ban đầu và muốn to hơn? Hãy click vào nút phóng to ở cuối màn hình ra. Người sử dụng Android, thật không may, hầu như rất ít khi có dịp trải nghiệm những điều tương tự.
Tóm lại, việc App Store luôn luôn dẫn trước đối thủ Google Play Store nhờ vào khá nhiều nguyên do. Chính sự quá đa dạng trong các phiên bản HĐH và lượng phần cứng đồ sộ phần nào khiến cho nhiều nhà sản xuất chùn tay. Việc chọn “miếng bánh” App Store thơm ngon và đảm bảo sẽ đẻ ra trứng vàng luôn khiến cộng đồng phát triển ứng dụng cảm thấy yên tâm hơn việc bỏ tiền và công sức vào trò chơi may rủi đúng kiểu casino của Google Play Store.
Theo Gamek
Arcade Blazing Star có mặt trên iOS
Tháng trước, 2 nhà sản xuất SNK Playmore và DotEMu đã ra mắt trò chơi Metal Slug 3 cho HĐH iOS , một game chắc không xa lạ gì với game thủ Việt Nam, nhất là những gamer gạo cội. Ngoài ra, 2 nhà sản xuất cũng đã giới thiệu rằng món phụ kiện "iCade Joystick" sẽ có khả năng tương thích với game.
Gamers trên thế giới cũng như những người sử dụng iOS đã yêu cầu ngày càng nhiều game hỗ trợ iCade và Blazing Star chính là một trong những câu trả lời cho họ. Điều đáng tiếc là game không có giá trị chơi lại cao như siêu phẩm Metal Slug 3.
Thực ra, trò chơi Blazing Star này chính là phiên bản được port từ hệ máy arcade ra mắt vào năm 1998. Gameplay của BS rất đơn giản: Tiêu diệt quân địch và tránh xa khỏi làn đạn của chúng. Ngoài ra các màn đấu boss cũng đều tính thời gian nên người chơi phải cố gắng hoàn thành càng nhanh càng tốt.
Mỗi khi điều khiển chiếc phi thuyền qua từng màn, bạn sẽ tìm đc các "Bland Power-ups" với các chức năng khác nhau. Một số sẽ tăng tốc độ bắn, trong khi có loại sẽ tăng thêm tên lửa cho phi thuyền của bạn. Những loại kẻ thù của bạn bao gồm các loại Robot và Mechs khác nhau.
Có lẽ game cũng biết cách "troll" người chơi khi bạn thua bằng cách cho các dòng chữ như "Hey Poor Player!" hay "You Fail It". Những người chơi hay "cay cú" nhờ đó sẽ tìm mọi cách để vượt qua màn chơi!
Những gì ở trên đều nằm ở phiên bản gốc. Ở phiên bản port lên iOS này, bạn có thể lựa chọn các màn chơi tùy theo ý thích. Và giống với Metal Slug 3, Blazing Star chỉ cho phép bạn 5 " mạng sống " , thế nên bảng điểm online giữa các gamers với nhau sẽ đòi hỏi kỹ năng tốt. Không có cách nào để giúp bạn được điểm cao, cho dù có là hệ Thống In-App Purchases đi nữa.
Tuy nhiên, Blazing Star cũng không gây được ấn tượng quá mạnh mẽ cho người chơi nên giá trị chơi lại của game cũng ở mức thấp. 2 nhà sản xuất SNK Playmore và DotEmu đã có những cơ hội lớn trong việc tạo ra những game tương thích với iCade. GameK tin rằng người chơi cũng mong đợi các bản port của series game như Fatal Fury hay Samurai Showdown lên hệ HĐH iOS với khả năng tương thích thiết bị iCade.
Theo Bưu Điện Việt Nam
"Sững sờ" trước Diablo 3 trên di động Là một game thủ, ít nhiều các bạn cũng đã quen thuộc với series Diablo của Blizzard. Nhiều năm qua, Diablo được ví như một tượng đài trong dòng game RPG, là một thước đo chuẩn cho những game cùng thể loại. Đã có rất nhiều nỗ lực của các nhà sản xuất trong việc làm ra một sản phẩm có thể so...