Game thủ vào Harvard nhờ ý tưởng về giải đấu game online
Lou Kehao và Carlos Xu, hai game thủ Trung Quốc đã sử dụng trò chơi như một công cụ để được nhận vào hai trường đại học có uy tín nhất trên thế giới.
Trong suy nghĩ của phần lớn các bậc phụ huynh ở châu Á, game là một sở thích rất nguy hiểm và khủng khiếp. Tuy nhiên, quan điểm này không hề đúng với Lou Kehao và Carlos Xu, hai chàng trai người Trung Quốc đã theo đuổi niềm đam mê và sở thích về game của mình để làm bước đệm tiến vào hai trường đại học có uy tín nhất trên thế giới, Đại học Pennsylvania và Đại học Harvard.
Theo tờ Sing Tao Daily, Lou (đến từ Thái Nguyên, tỉnh Sơn Tây) và Xu (người Hoa sinh ra tại Argentina) đang học tại trường St George ở Vancouver. Cách đây một năm rưỡi, cả hai đã cùng nhau tạo dựng nên công ty nhỏ mang tên Game Tournament Company, với chức năng chính là cung cấp nền tảng ứng dụng cho giải đấu game trực tuyến mang tên gọi GGS Tournaments. Hiện tại, dịch vụ này đã có hơn 1.000 người dùng đăng ký và ba nhà quảng cáo trung thành.
Lou Kehao đang giới thiệu trang web riêng của công ty.
Lớn lên với niềm đam mê và sở thích đặc biệt với game, cả Lou và Xu cho biết họ đã cùng nhau nhìn thấy cơ hội để tổ chức các giải đấu khi học lớp 10. Tự tin và chủ động, hai game thủ này bắt đầu mở một câu lạc bộ trong trường để phục vụ cho sở thích của mình. Trong cuộc họp đầu tiên của câu lạc bộ tại phòng máy tính của trường, 40 người đã tới tham dự trong không gian nhỏ hẹp của căn phòng.
Video đang HOT
Tất nhiên, để được nhận vào hai trường đại học danh tiếng ngày hôm nay, cả hai vẫn phải đưa ra cho các trường một bảng điểm học tập cùng các hoạt động ngoại khóa khác ấn tượng. Tuy nhiên, điều đó không làm giảm đi tình yêu của họ với các trò chơi, thứ được hiển thị một cách rõ ràng và trực quan trong cuộc sống cũng như lý tưởng của hai chàng trai trẻ này.
Giải đấu GGS Tournaments của hai game thủ trẻ.
Chia sẻ với phóng viên, cả hai đều nhấn mạnh rằng các bậc cha mẹ nên cố gắng hiểu được con mình, không nên để chúng nghiện các trò chơi điện tử nhưng cũng đừng quá lo lắng và ngăn cấm việc chơi game. Giống như quần vợt và các môn thể thao khác, game yêu cầu khả năng làm việc theo nhóm cao, sự tin tưởng lẫn nhau. Lou Kehao cho biết trong câu lạc bộ và cả khi thành lập công ty, các thành viên đã học được nhiều thứ quan trọng và ứng dụng được không ít kiến thức chuyên môn.
Chàng trai trẻ này cũng tiết lộ rằng anh đã ưa thích việc kinh doanh từ nhỏ, từng bán các đồ chơi cũ của mình nhằm lấy tiền mua đồ chơi mới. Trong thời gian tới, khi vào đại học, vấn đề học tập sẽ được chú trọng nhưng không vì thế mà họ sẽ từ bỏ ý tưởng kinh doanh mới chớm nở này. Các kỹ năng lãnh đạo trong kinh doanh và hàng loạt kỹ năng mềm từ trường đại học chắc chắn sẽ giúp họ trưởng thành hơn trong tương lai.
Theo VNE
Monster Hunter Online mang nhiều dấu ấn của Dragon Nest
Trò chơi trực tuyến ăn theo series game offline đình đám có những tính năng cơ bản giống bom tấn của hãng phát triển Eyedentity.
Monster Hunter Online sẽ bước vào giai đoạn thử nghiệm đầu tiên ngày 28/6 tới đây. Tuy nhiên, một số game thủ Trung Quốc đã có cơ hội trải nghiệm sản phẩm này trong đợt thử nghiệm giới hạn và ngay lập tức, các thông tin chia sẻ đang khiến cộng đồng người chơi vô cùng háo hức.
Cụ thể, trong game, người chơi sẽ không thể điều chỉnh chiều cao nhân vật và hình dạng cơ thể. Được phát triển như là một trò chơi hành động, một vài yếu tố và số liệu có thể ảnh hưởng tới gameplay sẽ được cố định vĩnh viễn.
Ban đầu, mọi game thủ sẽ bắt đầu cuộc hành trình của mình với một thanh kiếm bình thường và có thêm một vũ khí mới sau khi hoàn thành nhiệm vụ hướng dẫn. Hiện tại, 4 loại vũ khí đã được hé lộ là Sword, Great Sword, Long Sword và Bowgun.
Thay vì ngay lập tức tiến vào bản đồ PvE từ làng, người chơi sẽ được tập trung ở một bản đồ riêng biệt, có phần tương tự như Dragon Nest. Dẫu vậy, chất lượng các bản đồ PvE của game sẽ mang lại các trải nghiệm giống như phiên bản offline của Monster Hunter với các thay đổi không quá lớn.
Gameplay và đồ họa của sản phẩm này cũng thể hiện rõ ràng sự thay đổi của quái vật trong quá trình chiến đấu như khi bị thương, bị tấn công liên hồi. Các bộ phim bị cắt bỏ, hư hại cũng sẽ hiển thị khá rõ nét nhằm kích thích sự hưng phấn của game thủ.
Ngoài ra, trong giây phút sinh tử cuối cùng của con quái vật, người chơi có thể lựa chọn việc tung ra đòn chí tử để kết liễu, sau đó thu thập nguyên liệu hoặc thuần hóa, chế ngự chúng để mang về những phần thường nhiều ý nghĩa tinh thần hơn như điểm thưởng, kinh nghiệm.
Kết thúc mỗi màn chiến đấu, người chơi sẽ nhận được bảng thông báo về thiệt hại đã gây ra, thời gian vượt qua bản đồ, các thông số...
Được phát triển bởi công cụ đồ họa CryEngine 3, hệ thống tính năng ngày đêm, ánh sáng và đổ bóng, tạo hình trong Monster Hunter Online được các game thủ tham gia thủ nghiệm đánh giá khá tốt. Mức độ chi tiết của hình ảnh và thao tác của nhân vật, phản xạ của những con quái vật khổng lồ khi nhanh nhẹn, lúc chậm chạp cũng hứa hẹn nhiều bất ngờ.
Theo VNE
Số lượng người chơi game di động có thể sẽ vượt game PC Ngành công nghiệp game trực tuyến sẽ tăng trưởng nhanh chóng khi mà ngày càng có nhiều người sử dụng internet với băng thông rộng, ông Mike Morhaime, chủ tịch và giám đốc điều hành của Blizzard Entertainment cho biết khi viện dẫn ví dụ từ Trung Quốc. Ông Mike Morhaime. Với khả năng truy cập băng thông rộng một cách dễ dàng...