Game thủ Starcraft chuyên nghiệp bị trí tuệ nhân tạo AI đè bẹp với tỉ số… 10-1
Các nhà phát triển AI tại DeepMind vừa tiếp tục giới thiệu những bước tiến mới của AlphaStar, dự án trí tuệ nhân tạo biết chơi StarCraft II đầy tham vọng của công ty.
Kết quả không tốt cho loài người chúng ta cho lắm, khi AlphaStar đã hạ gục hai chuyên gia StarCraft – TLO và MaNa – với tỉ số chênh lệch 10-0.
Tháng 11 năm ngoái, DeepMind đã chứng minh sự tiến bộ của mình tại Blizzcon, nhưng buổi biểu diễn mới đây nhất đã cho thấy AlphaStar có thể cạnh tranh và giành chiến thắng áp đảo trước hai người chơi chuyên nghiệp. Mỗi người chơi một series 5 ván và AI đã “càn quét” không thương tiếc ở cả hai series.
Trong các trận đấu này, AlphaStar có lợi thế là có thể nhìn thấy toàn bộ bản đồ cùng một lúc, nhưng DeepMind đã làm việc với phía người chơi để giữ sự cân bằng. Cụ thể, công ty sẽ không cho phép AlphaStar nhìn xuyên qua lớp sương mù (fog of war), hay có phản ứng nhanh hơn con người, cũng không thực hiện quá nhiều hành động mỗi phút.
Những ván đấu này thực chất đã diễn ra vào tháng 12, và DeepMind chỉ mới chia sẻ các kết quả trên live-stream. Tuy nhiên, ở một trận đấu trình diễn trực tiếp kế đó, một game thủ nọ đã có thể đánh bại AlphaStar, sau khi có thời gian để tìm hiểu chiến lược của AI.
Được phát trực tiếp trên YouTube và Twitch, đã có khoảng 34.000 người xem buổi trình diễn kéo dài hơn 2 giờ, với sự góp mặt của các nhà bình luận, đội ngũ phát triển tại DeepMind và người chơi thảo luận về tiến trình. Replay trận đấu đầy đủ từ DeepMind hiện có sẵn cho những ai quan tâm phân tích tại đây.
https://deepmind.com/research/alphastar-resources/
Đầu năm 2018, DeepMind đã lên kế hoạch mở rộng quy mô và tăng tốc cho dự án StarCraft của mình, bằng cách đưa các phiên bản AlphaStar khác nhau cùng cạnh tranh trong một giải đấu đặc biệt. Thông qua việc so tài lẫn nhau và không ngừng cải thiện lối chơi, AlphaStar đã khám phá ra những chiến lược mới, mà theo DeepMind tự hào cho biết, ngang ngửa với 200 năm tập luyện.
Theo 9to5google
Team game thủ chuyên nghiệp đâm đơn kiện chủ cũ vì quỵt của họ gần 1,2 tỷ đồng
Thật khó đỡ khi chủ team eSport này bỗng dưng biến mất và nợ lương thưởng game thủ cực nhiều.
Câu chuyện khá "ô uế" của làng game nói chung và giới eSport nói riêng khi các game thủ chuyên nghiệp của team Naventic, từng khá thành công ở bộ môn Heroes of the Storm đã thuê luật sư để kiện ông chủ cũ của họ, ông James Ross Elliot II.
Được biết, ông chủ này đã quỵt của họ số tiền lương, thưởng, đầu tư cực lớn lớn lên tới 50.000 USD, tương đương gần 1,2 tỷ dồng. Elliot đã biến mất kể từ tháng 4 năm 2017 và team Naventic phải tự vận hành bởi đội ngũ còn lại một cách... không công cho tới khi giải thể vào tháng 8 năm đó.
Tất nhiên, khi ông chủ này biến mất thì toàn bộ đội ngũ game thủ cũng như những người quản lý, vận hành, truyền thông đều không được trả một đồng nào khiến cho họ rất bức xúc. Ngoài ra thì Elliot không chỉ nợ team Naventic mà còn nợ thuế của bang Arkansas nữa khiến cho công ty LLC bị liên đới. Ông chủ này đã dùng tiền của team vào mục đích cá nhân và không có khả năng trả nợ nên đã trốn biệt.
Team Naventic hồi còn thi đấu.
Chính vì lý do này mà team Naventic đã phải thuê luật sư để kiện ông chủ cũ, thực tế là cũng chẳng còn cách nào khác để đòi lại số tiền mình đáng được hưởng. Đôi khi chơi game, thi đấu eSport là vì đam mê, nhưng mà tài sản của bản thân thì phải đòi mạnh...
Thực tế thì Blizzard đã hủy bỏ kế hoạch phát triển eSport của tựa game Heroes of the Storm nên tương lai của các game thủ này gần như không còn. Họ đành phải tìm một công việc mới hoặc một trò chơi khác để 'go pro' lại từ đầu.
Theo gamek
Hàng loạt game thủ PUBG chuyện nghiệp bị trừng trị thẳng tay vì gian lận và để cho đồng đội xài hack/cheat PUBG Corp nhận thấy không ít người chơi chuyên nghiệp đã sử dụng 'phần mềm trái phép' trong các trận đấu pub và đấu giải. Vào ngày 19 tháng 12 năm ngoái, PUBG Corp đã bắt đầu "một cuộc điều tra toàn cầu về tất cả những người chơi PUBG chuyên nghiệp hiện đang hoạt động", nhằm xem họ có từng sử dụng...