Game thủ ngỡ ngàng với dung lượng của bom tấn mới, thất vọng khi không thể tải trước
Chỉ còn 2 ngày nữa, tựa game bom tấn này sẽ tới tay người chơi.
Một trong những tựa game bom tấn mở đầu cho tháng 8 này, Baldur’s Gate 3 đã sắp tới tay người chơi. Cụ thể, chỉ còn chưa đầy hai ngày nữa, tức là vào 3/8 này, tựa game sẽ chính thức được phát hành trên Steam. Ngay từ thời điểm này, đã có rất nhiều người tỏ ra háo hức, sẵn sàng chờ đón một siêu phẩm. Thế nhưng, Larian Studios – nhà phát triển của trò chơi đã khiến không ít người phải hụt hẫng khi đưa ra các thông báo mới nhất.
Theo đó, Baldur’s Gate 3 sẽ là một trò chơi có dung lượng rất lớn, vào khoảng tầm 122GB – đúng với tính chất của một bom tấn. Đây có thể là tin vui với nhiều người, khi điều này gần như đồng nghĩa với việc Baldur’s Gate 3 sẽ có khối lượng nội dung rất lớn. Tuy vậy, dung lượng 122 GB cũng đặt sức ép rất lớn lên ổ cứng của các game thủ. Đáng nói hơn, người chơi còn không thể tiến hành tải trước, mà chỉ có thể chính thức bắt đầu tải xuống siêu phẩm này từ ngày 3/8 trên Steam. Ngoài ra, phiên bản truy cập sớm của Baldur’s Gate 3 cũng sẽ không tương thích khi ra mắt, và khiến người chơi buộc phải tiến hành tải lại từ đầu.
Video đang HOT
Điều này kể ra cũng có cơ sở, khi phiên bản trải nghiệm sớm của Baldur’s Gate 3 đã xuất hiện từ ba năm trước và bản chính thức sẽ có vô số những thay đổi. Điển hình như việc trong bản truy cập sớm, chỉ có khoảng 131 phép thuật xuất hiện trong Baldur’s Gate 3 nhưng phiên bản đầy đủ này sẽ được bổ sung thêm hơn 400 phép nữa. Đi kèm với đó cũng là rất nhiều những bổ sung về mặt tính năng, cốt truyện hấp dẫn.
Được dự đoán sẽ thổi bùng tháng 8 của ngành công nghiệp game thế giới và cũng là bước khởi đầu cho sự ra mắt của hàng loạt bom tấn, siêu phẩm trong quãng thời gian này, Baldur’s Gate 3 hứa hẹn sẽ là một tựa game nên có trong thư viện của người chơi. Cùng chờ tới 3/8, khi tựa game này chính thức có mặt trên Steam để trải nghiệm nhé.
Thành công với loạt bom tấn, nhà phát hành khẳng định "AI không thể phát triển game thay con người"
AI đang ngày càng phát triển trong mọi lĩnh vực, những có lẽ vẫn chưa phải lúc để thay thế các nhà phát triển game.
Không thể phủ nhận trong những năm gần đây, AI đang ngày càng phát triển và trở thành một trong những chủ đề được bàn tán nhiều nhất trên thế giới. Sự cải tiến, cập nhật với những tính năng mới đã khiến AI được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực, và ngành công nghiệp game cũng không phải ngoại lệ. Đã có những tranh cãi xuất hiện khi một loạt những nhà thiết kế, họa sĩ cho nhiều tựa game than phiền về việc sự bùng nổ của AI đã khiến họ trải qua giai đoạn khó khăn nhất trong sự nghiệp. Tuy nhiên, cũng có không ít những ý kiến cho rằng thời điểm hiện tại vẫn chưa phải là lúc để AI có thể thay thế các nhà phát triển game.
AI đang ngày càng phát triển và được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực
Đáng nói hơn, người vừa đưa ra tuyên bố kể trên lại chính là Strauss Zelnick - giám đốc điều hành của Take-Two. Dành cho những ai chưa biết thì Take-Two chính là công ty mẹ của Rockstar - nhà phát hành vốn nổi tiếng với những bom tấn game trong nhiều năm qua như GTA hay Red Dead Redemption. Quay trở lại với Strauss, ông cho rằng sự phát triển của AI đang khiến nhiều người tỏ ra hào hứng và Take-Two cũng không loại trừ việc sử dụng công nghệ mới này để khiến mọi thứ vận hành mượt mà hơn. Chỉ có điều đối với Take-Two, AI không thể được sử dụng để tạo ra các tựa game bom tấn.
Take-Two cho rằng những tựa game bom tấn như Red Dead Redemption chỉ có thể được tạo ra bởi con người
Với quan điểm của mình, Strauss cho rằng các trò chơi này được tạo ra bởi những thiên tài và AI, với bộ dữ liệu máy tính cùng các mô hình dữ liệu lớn sẽ không thể thay thế được điều này. "Thiên tài là thứ độc nhất chỉ con người mới có, và tôi tin rằng sẽ mãi như vậy" - ông chia sẻ. Điều này cũng đồng nghĩa với việc các nhà phát triển của Take-Two sẽ cảm thấy vững tâm khi công việc của họ gần như sẽ không thể, và không bị thay thế bởi AI trong tương lai gần. Và chắc chắn, bom tấn mới nhất đang trong giai đoạn phát triển của Take-Two, GTA 6 sẽ là một sản phẩm được tạo ra hoàn toàn bởi các nhà thiết kế tài năng.
Chủ đề ứng dụng AI trong thiết kế, phát triển game vẫn đang có nhiều ý kiến trái chiều
Tất nhiên, khi công nghệ AI ngày càng phát triển, sẽ là thiếu sót rất lớn nếu như không tận dụng chúng trong các lĩnh vực của mình. Tuy nhiên, chúng vẫn còn những hạn chế nhất định và chắc chắn, để sử dụng trí tuệ nhân tạo một cách tốt nhất, con người vẫn đóng vai trò then chốt.
Biến quảng cáo thành game chơi được trên Steam Studio MONKEYCRAFT đã có nước đi sáng tạo khi biến các quảng cáo lừa tình trên Youtube thành game chơi được trên Steam. Đã bao giờ bạn bị thu hút bởi một clip quảng cáo game mobile vô cùng hấp dẫn trên Youtube, Facebook, Tiktok, tải nó về, rồi thất vọng toàn tập khi gameplay của trò chơi lại khác xa quảng cáo...