Game thủ mong muốn gì ở Assassin’s Creed Unity?
Assassin’s Creed được nhắc tới trong bất cứ một chủ đề về game nào, nó sẽ nhận được rất nhiều ý kiến trái chiều. Một vài quan điểm thậm chí là phê bình gay gắt, dù vậy mục đích của họ cũng chỉ mong AC lấy lại được vị thế như ngày nào. Vậy thực sự game thủ muốn gì với tựa game tiếp theo này của Ubisoft.
Game thủ thực sự bị thu hút bởi bối cảnh lịch sử mà Ubisoft đã đưa vào trong game, từ thời Phục Hưng cổ kính tại Italia tới vùng biển Caribbean với những tay cướp biển đầy m.áu mặt. Dù chất lượng của Assassin’s Creed có dấu hiệu đi xuống nhưng không thể phủ nhận cách thiết kế của game vẫn cực kì đỉnh cao.
Assassin’s Creed sẽ cuốn hút người chơi ngay từ phi vụ á.m s.át đầu tiên và chắc chắn game thủ sẽ cực kì phấn khích với mức độ tự do tuyệt vời mà Assassin’s Creed đem lại. Cách rình rập mục tiêu từ trên cao, rồi lao xuống á.m s.át gần như đã trở thành thương hiệu của game. Một môi trường rộng lớn, cho phép bạn tùy ý triển khai chiến thuật t.iêu d.iệt mục tiêu bất cứ khi nào và bất cứ ở đâu. Nhưng so sánh với những gì Ubisoft đã làm trong Assassin’s Creed 3, khi mà đa số các cuộc á.m s.át đều làm theo kịch bản, bạn có thể thấy ngay Assassin’s Creed series đã mất đi những giá trị gì.
Video đang HOT
Assassin’s Creed 3 quá chú trọng vào các yếu tố điện ảnh, họ muốn những cảnh hành động thật đẹp mắt, đã tay mà quên đi giá trị vốn có của dòng game á.m s.át là như thế nào. Nhà sản xuất đã đẩy Assassin’s Creed 3 vào một tình thế khó khăn. Các phần game trước luôn khiến cho game thủ sống trong không khí lịch sử, ngắm nhìn cảnh quan kiến trúc tuyệt đẹp, môi trường tự do, còn Assassin’s Creed 3 thì gần như không có. Game thủ ngày nay rất ngại việc thay đổi đột ngột như vậy, sự thất bại của Assassin’s Creed 3 vào lúc đó đã được đoán trước. Họ bỏ qua những tháp chuông, những đống cỏ khô và họ đã thực sự sai lầm vì điều này.
Tất nhiên, series này vẫn luôn có sẵn kịch bản ngầm như trong các màn rượt đuổi ở Assassin’s Creed 2, mục tiêu có vẻ như “cố tình” đợi để bạn bắt kịp hắn. Tuy nhiên, tựa game vẫn sẽ luôn có các nhiệm vụ á.m s.át đi kèm để giải thích cốt truyện, cho phép bạn có thể tự do hành động. Ngay từ những phiên bản đầu tiên, Assassin’s Creed đã để cho game thủ ngạo nghễ bước đi, dùng m.ũi d.ao ẩn để á.m s.át mục tiêu theo cách người chơi muốn, đồng thời cũng xây dựng những mối liên hệ lịch sử cực kì chi tiết làm nền tảng cho cốt truyện chính. Mặc dù vậy, Ubisoft dường như bị ám ảnh bởi những tựa game đậm chất điện ảnh và cố lái nó theo một hướng mà game thủ không hề mong muốn.
Black Flag có lẽ như một lời xin lỗi cho Assassin’s Creed 3 của Ubisoft. Những nhiệm vụ rình rập á.m s.át đã quay trở lại, cách chơi đã bớt gò bò đi nhiều. Nhưng kịch bản của Black Flag thực sự vẫn nhiều vấn đề. Ubisoft đã lạm dụng những yếu tố hiện đại quá mức cần thiết vào phiên bản này. Tưởng tượng việc bạn đang ở đang chơi 1 series theo trình tự thời gian thì bị đẩy tới một bối cảnh cách bối cảnh của phần trước 2, 3 trăm năm. Game thủ rất khó chịu và với những kiến thức lịch sử “bá đạo” của Ubisoft thì thực sự điều này là không thể chấp nhận được. Tại sao họ không tiến hành thực hiện nó theo trình tự thời gian, tại sao họ không đưa vào đó những cốt truyện lịch sử gần gũi hơn với người chơi? Có quá nhiều câu hỏi mà game thủ đã đặt ra với Black Flag.
Không ai cấm Ubisoft làm với một bối cảnh hiện đại, nhưng cách họ thực hiện rất thiếu tinh tế. Game thủ ngày nay càng ngày càng khó tính và những mức độ thay đổi bối cảnh đột ngột như vậy, đặc biệt là về yếu tố thời gian, khiến họ không biết thế nào mà lần. Rất nhiều người đã có mong muốn được biết những gì đã xảy ra sau các sự kiện trong Assassin’s Creed 3.
Unity sẽ là phiên bản tiếp theo của series với cách chơi co-op 4 người. Nhiều game thủ đã muốn bỏ cả tựa game sau khi Assassin’s Creed 3 kết thúc nhưng Black Flag đã kéo họ lại và bây giờ thì họ đang thực sự trông mong vào phiên bản tiếp theo này. Nhưng không phải không có lý do để lo lắng khi tầm nhìn của Ubisoft đang bị che phủ bởi “đám mây mù” công nghệ và xu hướng “điện ảnh” của game. Cộng đồng game thủ đang thực sự mong muốn một kịch bản sâu sắc, một thế giới tự do để họ thỏa sức khám phá, những trường đoạn cốt truyện mà kẻ địch “chạy bán sống bán c.hết” chứ không phải đợi người chơi, một thời kì lịch sử với những kiến trúc đẹp mê hồn như các phiên bản đầu của Assassin’s Creed. Và tất nhiên, nhân vật điều khiển phải mang dáng dập của một sát thủ thực sự, từ thiết bị á.m s.át cho đến cả những hành động, kĩ năng cần phải được Ubisoft chăm chút kĩ lưỡng. Game thủ hãy cứ mong về điều đó. Ubisoft đã vấp phải những chỉ trích nặng nề nhất, có lẽ điều đó đủ để họ thực hiện 1 phiên bản khiến game thủ “nức lòng”. Và chúng ta hãy cũng chờ đợi sự đổi thay này trong Assassin’s Creed Unity.
Assassin’s Creed Unity chính thức được phát hành trên PC và next-gen console vào 28/10/2014.
Theo VNE
nity bất ngờ thay đổi “cha đẻ”
Với việc đưa ra tuyên bố này, Ubisoft Montreal - đội ngũ phát triển lâu năm của toàn series Assassin's Creed - đã phải ngậm ngùi nói lời chia tay vai trò chính trong dự án phát triển Assassin's Creed: Unity. Tuy nhiên studio đảm nhiệm vị trí này là Ubisoft Quebec cũng không hề kém cạnh trong kinh nghiệm làm việc với Assassin'S Creed, bởi họ đã gắn bó với series từ năm 2010 với Assassin's Creed: Brotherhood và các tựa game khác như Assassin's Creed: Revelations, bản DLC Tyranny of King Washington cho Assassins' Creed III, và bản DLC Freedom Cry cho Assassin's Creed IV: Black Flag.
"Từ năm 2010 đến nay, vốn hiểu biết của chúng tôi về thương hiệu game này đã tăng lên rất nhiều," giám đốc studio Ubisoft Quebec cho hay. "Chúng tôi có đủ tự tin rằng đội sẽ đảm nhiệm tốt vai trò mới của mình trong dự án Assassin's Creed mới nhất này."
Quebec hiện đang có hơn 350 thành viên và có kế hoạch tăng con số này lên 425 người trong năm 2018. Hiện vẫn chưa rõ Ubisoft Montreal sẽ đóng vai trò gì trong kế hoạch sắp tới của Assassin's Creed: Unity, mặc dù đóng vai trò chính trong việc phát triển dự án này, đội cũng đồng thời tham gia nhiều dự án khác như Watch Dogs và Far Cry 4.
Ngoài ra nhân sự kiện này, Ubisoft cũng thông báo thêm rằng một tựa game độc lập khác cho phép người chơi vào vai thành viên Templar cũng đang được phát triển cho PS3 và Xbox 360. Mặc dù không nói thẳng ra, nhưng Ubisoft cũng muốn ngụ ý rằng hãng sẽ chưa từ bỏ các hệ máy last-gen ngay bây giờ.
Assassin's Creed: Unity dự kiến ra mắt vào 28/10 trên các hệ máy PC, PS4 và Xbox One.
Theo VNE
Cơ hội đưa nhân vật của bạn vào Assassin’s Creed: Unity Nhà phát triển game Assassin's Creed Unity mới đây đã trình làng một trang web tương tác mới, cho phép người dùng tạo nhân vật sát thủ theo ý thích của họ. Điều đáng nói ở đây là trang web này được lập ra không chỉ để cho vui, các nhân vật do bạn tạo ra sẽ có cơ hội được đưa vào...