Game quá hot, Black Myth: Wukong lãi gấp 15 lần chỉ sau vài ngày ra mắt
Độ nóng của Black Myth: Wukong vẫn chưa hạ nhiệt và tựa game này đã mang về doanh thu khủng chưa từng có đối với một tựa game vừa mới ra mắt.
Black Myth: Wukong thực sự rất hot và điều này có thể nhìn thấy dễ dàng thông qua báo chí, MXH và đặc biệt là các diễn dàn game trên toàn cầu. Tuy nhiên, nhiều người sẽ thắc mắc rằng liệu Black Myth: Wukong thành công đến vậy thì nhà phát triển Game Science sẽ thu về bao nhiều tiền từ tựa game AAA đầu tiên của Trung Quốc này?
Game AAA là tên không chính thức cho những game được phát triển với ngân sách lớn (A lot of Money), nhiều thời gian thiết kế (A lot of Time), đội ngũ phát triển đa dạng ( A lot of Resources).
Theo cập nhật từ các nhà phát triển Game Science, Black Myth: Wukong – tựa game được chờ đợi nhất năm nay đã chính thức cán mốc 10 triệu bản bán ra chỉ trong 3 ngày đầu tiên. Cho đến chiều 26/8, doanh số bán ra của Black Myth: Wukong, đã đạt 15,4 triệu bản, với doanh thu từ tựa game này trên nền tảng trò chơi điện tử Steam đạt tổng cộng hơn 737 triệu USD (hơn 18.300 tỷ đồng), theo công ty nghiên cứu thị trường Video Game Insights.
Black Myth: Wukong đã bán ra hơn 15 triệu bản trên toàn cầu chỉ sau khoảng 1 tuần ra mắt
Tuy nhiên, số tiền đầu tư của Game Science cho tựa game này là khoảng 50 triệu USD (khoảng 1.240 tỷ đồng). Qua đó, chỉ sau khoảng 1 tuần ra mắt thì Black Myth: Wukong đã mang về cho công ty gấp 10 lần số tiền ban đầu đã bỏ ra.
Nhưng cũng có một số nguồn tin cho biết 50 triệu USD đó chỉ là số tiền ban đầu và Tencent cũng đã hỗ trợ thêm cho NPT Game Science nhiều hơn số tiền đó. Tuy nhiên chi tiết của vấn đề này chưa được tiết lộ. Nhưng dù sao đi nữa, thì chắc chắn Black Myth: Wukong đã là bom tấn AAA thành công rực rỡ và những khoản lợi nhuận của tựa game này sẽ không dừng lại ở những con số trên.
Black Myth: Wukong là game AAA đầu tiên của Trung Quốc nhưng đã thành công ngoài dự kiến
Video đang HOT
Còn theo Goldman Sachs dự đoán trước đó, game có thể đạt doanh số 12 triệu bản trên Steam, mang về doanh thu khoảng 420 triệu USD. Còn trong kịch bản lạc quan, con số bán ra có thể đạt mốc 20 triệu bản. Tuy nhiên, có vẻ Black Myth: Wukong có thể thành công hơn thế nữa.
Theo Yu Ranxing, đồng sáng lập Game Science, thì sự lan truyền của văn hóa chơi game trong cộng đồng và sự tò mò muốn khám phá của các game thủ chính là 2 yếu tố tạo nên sức hút chưa từng có của Black Myth: Wukong.
Những thành công của “ Ngộ Không Hắc Ám” đã mở ra một chương mới cho ngành game của Trung Quốc vốn đã dẫn đầu thế giới với doanh thu bán hàng vượt quá 300 tỷ nhân dân tệ (hơn 1 triệu tỷ đồng) vào năm 2023.
Black Myth: Wukong chính thức 'đặt chân' đến Việt Nam
Một game thủ vì quá hâm mộ cách tạo hình Black Myth: Wukong đã dùng công nghệ AI 'rủ rê' anh về Việt Nam làm một 'tour du lịch' cho khuây khỏa sau một ngày dài đi đánh yêu quái.
Black Myth: Wukong, tựa game nhập vai bom tấn đang khuấy đảo làng game thế giới, khi lấy cảm hứng từ tiểu thuyết Tây Du Ký. Được phát hành vào ngày 20-8, Black Myth: Wukong đã nhanh chóng lập kỷ lục mà các tựa game khác "chỉ biết ước".
Với hơn 1,3 triệu người tham gia sau khi ra mắt vài giờ, hơn 2,2 triệu người chơi chỉ trong một ngày. Black Myth: Wukong đã trở thành tựa game lớn nhất ra mắt của năm 2024 (chỉ thua PUBG với 3,2 triệu người).
Tại Việt Nam, tựa game này cũng len lỏi khắp nơi, người người nhà nhà đều bàn tán xôn xao về nó. Vừa lạ mà quen khi cốt truyện và những giai điệu bài hát quen thuộc của bộ phim Tây Du Ký năm 1986 được phối lại như đưa thế hệ 8x, 9x trở về với tuổi thơ.
Một game thủ đã dùng công nghệ AI "rủ rê" Wukong về Việt Nam làm một "tour du lịch" cho khuây khỏa sau một ngày dài đi đánh yêu quái trong game.
Black Myth: Wukong chính thức 'đặt chân' đến Việt Nam
Nhập gia thì phải tùy tục thôi.
Đội nón lá đi mô tô trông cũng ra gì đấy, nhưng chỉ nên tạo dáng chụp hình thôi, ra đường phải đội mũ bảo hiểm nhé Ngộ Không!
Trông ngầu đét nhỉ
Cũng ngồi làm ly cà phê vỉa hè như bao người.
Đội mũ bảo hiểm vào Ngộ Không
Đây là công dụng thứ 2 của cây gậy như ý?
Có làm thì mới có ăn
Nhắc bao nhiêu lần cái mũ bảo hiểm
Làm dĩa "sà bì chưởng" qua bữa
Lại quên cái nón bảo hiểm tiếp, tới hồi bị phạt đổ thừa "tại tháng 7"
Review Black Myth: Wukong: thiếu một chút để có thể trở thành kiệt tác của ngành trò chơi điện tử Cống phẩm của ngành game tới đại văn hào Ngô Thừa Ân là một tác phẩm trên cả tuyệt vời, nhưng chưa thể chạm tới ngưỡng cửa "kiệt tác". Ngày 20 tháng 8 năm 2024, Hắc Thần Thoại: Ngộ Không giáng thế, đất trời nứt làm đôi, internet-giới tách thành hai nửa bất cân xứng. Một mặt, cộng đồng âm thầm chờ xem...