Game King Kong tệ nhất mọi thời đại có khoảng thời gian phát triển khó tin
Studio phát triển Skull Island: Rise of Kong đã tiết lộ về thời lượng phát triển đáng kinh ngạc của trò chơi.
Theo The Verge, sau khi chính thức phát hành vào ngày 17.10, tựa game lấy chủ đề King Kong là Skull Island: Rise of Kong đã vấp phải rất nhiều chỉ trích. Đã có nhiều hình ảnh và video tiêu cực về tựa game xuất hiện trên mạng xã hội, phàn nàn về đồ họa và lối chơi lỗi thời. IGN báo cáo rằng người chơi gọi đây là trò chơi tệ nhất năm 2023.
The Verge đã có một cuộc trò chuyện với một trong các thành viên của nhóm phát triển tại studio IguanaBee từng tạo ra trò chơi, người này cho biết công việc phát triển Rise of Kong chỉ diễn ra trong vòng 1 năm ngắn ngủi, bắt đầu từ tháng 6.2022 và kết thúc vào tháng 6.2023. Bên cạnh đó là vì nó được sản xuất dưới sự hạn chế hợp đồng do nhà phát hành đặt ra, tức công ty trò chơi GameMill Entertainment.
Skull Island: Rise of Kong chỉ được phát triển trong vòng một năm GameMill
Một nhà phát triển trước đây của IguanaBee đã nói rằng đây là điều bình thường khi làm việc với nhà phát hành GameMill. Nhà phát hành này khá nổi tiếng với việc ký hợp đồng với các studio để phát triển trò chơi dựa trên các IP lớn trong thời gian ngắn, từ đó phát hành chúng ra thị trường một cách nhanh chóng, nhưng không quan tâm đến chất lượng.
Và chính vì thế, IguanaBee đã bị mắc kẹt trong một chu kỳ không bao giờ kết thúc khi phải phát triển trò chơi dựa trên hợp đồng với các nhà phát hành để duy trì hoạt động của studio.
Điều đáng chú ý là, một trò chơi thông thường có thể mất từ 1 – 5 năm để phát triển, tùy thuộc vào phạm vi trò chơi và quy mô của studio. Ngay cả các studio độc lập thường cần nhiều hơn 1 năm để phát triển trò chơi cho các hệ thống hiện đại. Nhưng các nhà phát triển tại studio đã tuyên bố rằng IguanaBee có xu hướng đảm nhận các dạng hợp đồng ‘khó nuốt’ này để tạo ra những trò chơi mà họ thực sự muốn làm. Nhưng có vẻ như, Skull Island: Rise of Kongđã không thực sự thành công.
Trò chơi Minecraft đã bán được hơn 300 triệu bản
Vốn đã là trò chơi bán chạy nhất mọi thời đại, nhưng giờ đây doanh số của Minecraft còn ấn tượng hơn nữa.
Theo The Verge, tựa game Minecraft từ lâu đã nổi danh là trò chơi điện tử bán chạy nhất mọi thời đại. Giờ đây, tên tuổi của nó thậm chí còn vươn cao hơn nữa với thông báo đã bán được hơn 300 triệu bản một cách đầy kinh ngạc.
"Khi chúng ta sắp kỷ niệm 15 năm, Minecraft vẫn là một trong những trò chơi bán chạy nhất mọi thời đại, với hơn 300 triệu bản được bán ra, một cột mốc mà không ai có thể mơ tới", Helen Chiang, người đứng đầu của Mojang Studios, cho biết trong một tuyên bố.
Minecraft đã bán được hơn 300 triệu bản Mojang Studios
Cột mốc ấn tượng đã được công bố trong Minecraft Live 2023, một sự kiện phát trực tiếp Minecraft nhằm chia sẻ tin tức và cập nhật cộng đồng. Bên cạnh đó, đây cũng là sự kiện mang đến một đợt bỏ phiếu nhỏ, nơi người chơi có thể đề cử về sinh vật mới nào sẽ được thêm vào trò chơi. Năm nay, sự lựa chọn là một con cua, một con armadillo và một con chim cánh cụt.
Doanh số 300 triệu bản của Minecraft đã làm lu mờ doanh số của hầu hết các phương tiện giải trí khác. Lấy ví dụ một cách dễ hiểu, album Thriller bán chạy nhất mọi thời đại của huyền thoại Michael Jackson, chỉ bán được khoảng 70 triệu bản. Máy chơi game bán chạy nhất là PlayStation 2 chỉ dừng lại ở con số 155 triệu chiếc. Ngay cả trò chơi điện tử bán chạy thứ hai mọi thời đại là Grand Theft Auto V, thậm chí còn không sánh được với con số của Minecraft, với doanh số báo cáo là 185 triệu.
Có thể thấy, Minecraft thuộc một đẳng cấp khác hoàn toàn và có thể sẽ tồn tại ở đó trong một thời gian rất dài, hoặc ít nhất là cho đến khi Half-Life 3 ra mắt.
Batman: Arkham Trilogy bị trì hoãn ra mắt trên Nintendo Switch Phiên bản Batman: Arkham Trilogy cho Switch đã không cập bến đúng hẹn vào tháng 10. Theo Gaming Bolt, mặc dù hầu hết các tựa game đáng chú ý của năm nay đều được phát hành đúng thời hạn mà không gặp nhiều rắc rối, nhưng vẫn có một số cái tên vướng phải sự chậm trễ. Điển hình là bộ sưu tập...