Game 3D thuần Việt Battle Splash hé lộ thêm những hình ảnh mới
Trong những hình ảnh được giới thiệu, chúng ta có thể thấy hình ảnh một nữ nhân vật được thiết kế theo phong cách manga/ anime của Nhật Bản.
Mới đây, Dranya Studio, một nhóm gồm 2 bạn trẻ Việt đã tiếp tục hé lộ những hình ảnh mới về dự án game bắn súng 3D Battle Splash.
Trong những hình ảnh được giới thiệu, chúng ta có thể thấy hình ảnh một nữ nhân vật được thiết kế theo phong cách manga/anime của Nhật Bản.
Theo đó, Battle Splash là một tựa game bắn súng được đặt trong bối cảnh hiện tại. Tuy nhiên, qua trao đổi với Dranya Studio thì Battle Splash sẽ có thêm một số bản đồ đặt trong bối cảnh khác, và có thể có cả bản đồ đặt trong bối cảnh thời Trung Cổ.
Điều đặc biệt hơn là Battle Splash hỗ trợ tới cùng lúc từ 24-32 người chơi cùng tham gia trận đấu. Đặc biệt, tại một số bản đồ có thể chia đến 4 team tham gia chiến đấu, thay vì cách chia đội thành 2 team như thông thường.
Game sẽ hỗ trợ người chơi tham gia chơi Online. Tất nhiên, người chơi cũng có thể đấu mạng LAN như bình thường.
Một số đặc điểm khác trong Battle Splash:
Video đang HOT
- 4 chế độ chơi, bao gồm 2 chế độ đấu đơn và 2 chế độ chơi dành cho Co-op
- Hiện tại giới thiệu 3 bản đồ, với diện tích từ nhỏ tới lớn
- 4 lớp nhân vật, mỗi nhân vật sở hữu chỉ số sức mạnh khác nhau, bên cạnh những Item riêng biệt
- 4 chủng loại vũ khí cơ bản (dành cho tất cả các lớp nhân vật)
- Hỗ trợ từ 24-32 người chơi
Một số hình ảnh trong Battle Splash:
Theo Gamek
Phỏng vấn cha đẻ Battle Splash:"Chúng tôi muốn đưa game vươn ra thế giới"
Game4V đã chính thức có bài phỏng vấn độc quyền với 2 bạn trẻ trong Dranya Studio, đội phát triển tựa game bắn súng nước Battle Splash.
Trong những ngày gần đây, các diễn đàn game trong nước đang xôn xao về dự án game bắn súng nước góc nhìn thứ ba Battle Splash. Đây là một trong các sản phẩm đầu tiên của Việt Nam hướng đến thị trường nước ngoài thông qua Steam Greenlight. Những cảm nhận đầu tiên cho thấy tựa game này có nhiều tiềm năng trong việc cạnh tranh ở thị trường nước ngoài, mặc dù vẫn còn khá thô sơ về mặt đồ họa. Hơn nữa, dự án này hiện được phát triển bởi một đội độc lập 2 người là Mai Nguyễn Bình Hưng và Hoàng Quốc Đạt. Để tìm hiểu rõ hơn, Game4V đã có bài phỏng vấn độc quyền với 2 bạn trẻ này.
Game4V: Xin chào các bạn và cám ơn các bạn đã tham gia cuộc phỏng vấn này. Các bạn có thể cho biết nguồn cảm hứng nào tạo nên Battle Splash không?
Mai Nguyễn Bình Hưng: Dự án này có lẽ được khởi nguồn trong thời gian tôi đi du học ở Ý. Đây cũng là lúc mà lần đầu tiếp xúc với Team Fortress 2 thông qua các đoạn trailer và gameplay trên YouTube. Tựa game này đã chinh phục tôi bởi cách chia class sáng tạo và cân bằng nhưng lại không ưa lắm các yếu tố bạo lực như giết chóc, đổ máu. Vì thế, tôi muốn làm nên một tựa game mà người chơi cảm thấy hứng thú và vui vẻ, nhưng lại không có yếu tố bạo lực.
So với những tựa game cùng thể loại khác thì Battle Splash có khác biệt nào để nổi bật hơn?
Mai Nguyễn Bình Hưng: Battle Splash có những yếu tố tương đồng và bắt buộc phải có trong các tựa game bắn súng góc nhìn thứ ba và góc nhìn thứ nhất. Tuy vậy, đội tự tin tựa game này sẽ tạo nên sự khác biệt khi đưa cơ chế bóng nước mới lạ. Cũng phải nói thêm là hiện trên thị trường PC-Console có rất ít các tựa game bắn súng nước. Hơn nữa, các chế độ và màn chơi cũng được thiết kế một cách đặc trưng, giúp Battle Splash có một chỗ đứng riêng trong làng game.
Vậy đến thời điểm này thì dự án của các bạn đạt được tiến độ như thế nào?
Mai Nguyễn Bình Hưng: Hiện Battle Splash đã hoàn thành cơ bản cơ chế gameplay và có khả năng chơi được. Cùng với đó, đội đã tiến hành thử nghiệm liên tục để sửa lại lỗi, tối ưu hóa về độ mượt cũng như độ cân bằng của game. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn đang trong quá trình trau chuốt lại đồ họa cũng như cải thiện, bổ sung thêm nội dung game.
Trong thời gian phát triển game, các bạn đã đối mặt với những khó khăn nào?
Hoàng Quốc Đạt: Có lẽ, khó khăn lớn nhất khi thực hiện dự án chính là vấn đề nhân sự. Bản thân dự án này có quy mô không hề nhỏ trong khi chỉ có 2 người thực hiện. Cùng với đó, đội cũng phải đối mặt với giới hạn công nghệ và kỹ thuật khi thiết kế cơ chế tương tác với mặt nước. Hơn nữa, một số chi tiết như âm thanh, hiệu ứng cũng chưa được hoàn thiện lắm. Tuy vậy, chúng tôi vẫn vượt qua được các khó khăn này và đang từng bước hoàn thiện Battle Splash.
Các bạn mong chờ điều gì khi công bố và ra mắt sản phẩm của mình với các game thủ?
Hoàng Quốc Đạt: Khi thực hiện Battle Splash, điều mà bọn mình mong muốn nhất là đưa một tựa game có chất lượng từ Việt Nam vươn ra thế giới. Mình cũng biết rằng điều này hơi xa vời một chút do quy mô dự án lớn mà đội ngũ nhân lực vẫn còn hạn chế. Nhưng team vẫn quyết tâm làm nên một tựa game xứng tầm với không khí vui vẻ và tạo nên tính giải trí mà không hề có yếu tố bạo lực.
Thời gian sắp tới, các bạn có dự định tiếp theo nào để hoàn thiện Battle Splash?
Mai Nguyễn Bình Hưng: Mặc dù đội vẫn đang tập trung hoàn chỉnh đồ họa và tối ưu hóa game, bọn mình có kế hoạch để mở rộng thêm tựa game này. Trong đó, game sẽ có các bản đồ mới và đặc biệt là một chế độ chơi theo cốt truyện (Campaign) mang yếu tố giải trí, tạo sự thoải mái cho game thủ. Ngoài ra, bên mình cũng sẽ bổ sung thêm một số tính năng khác như thay đổi quần áo của nhân vật, achievements và hoàn chỉnh về phần âm thanh.
Xin cám ơn các bạn rất nhiều và chúc các bạn gặp nhiều may mắn với dự án Battle Splash trong thời gian sắp tới.
Mời các bạn tiếp tục truy cập chuyên mục PC-Console của Game4V để cập nhật các thông tin game mới nhất.
Theo Game4V
Chơi thử game thuần Việt We are Heroes trước ngày ra mắt Mới đây, chúng tôi đã có cơ hội sờ tận tay phiên bản thử nghiệm của We are Heroes và đưa ra những đánh giá nhanh trước khi trò chơi ra mắt chính thức. Như chúng tôi đã từng giới thiệu, Joy Entertainment - cha đẻ của tựa gMO bắn súng CS Mobile đình đám đang nghiên cứu và chuẩn bị cho ra...