“Gã khổng lồ” của làng game Hàn Quốc Nexon sắp đổi chủ, nhiều khả năng về dưới cờ Tencent
Cùng với việc rao bán phần lớn cổ phần của NXC, Nexon – công ty con của hãng cũng sẽ đổi chủ.
Sáng ngày 3/1, theo tin tức từ truyền thông Hàn Quốc, CEO Kim Jung Ju chuẩn bị rao bán 98,67% cổ phần của NXC mà mình đang nắm giữ, buổi đấu thầu cổ phần của công ty dự định sẽ diễn ra vào tháng sau. Với việc Kim Jung Ju rao bán phần lớn cổ phần công ty, Nexon – công ty con trực thuộc tập đoàn này cũng sẽ đổi chủ.
Được thành lập năm 1994, Nexon được biết đến là công ty game lớn nhất tại xứ sở kim chi, chuyên khai thác và phát hành các tựa game online cả ở nền tảng PC và mobile, hãng đã đưa tổng cộng hơn 80 tựa game đến với 190 quốc gia. Hiện ngoài Hàn Quốc và Nhật Bản, Nexon đã có trụ sở ở cả Trung Quốc, Bắc Mỹ, Đài Loan và Thái Lan.
Kim Jung Ju dự định sẽ bán 98, 64% cổ phần của công ty mẹ Nexon NXC với giá 9 tỷ USD. Những người mua tiềm năng được dự đoán bao gồm các đối thủ cạnh tranh trong nước của hãng là Kakao Corp hay Netmarble, gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc Tencent và nhà phát hành game Hoa Kỳ Electronic Arts. Oh Dong Hwan, một chuyên gia phân tích của Samsung Securities cho biết:
“Với những giao dịch cổ phần có giá trị lớn như thế này, số lượng đối tác có đủ khả năng để mua Nexon là khá hạn chế.”
Chính vì thế, truyền thông Hàn Quốc cho rằng khả năng rất lớn NXC sẽ bị thâu tóm bởi Tencent, đồng thời lo lắng rằng công ty game hàng đầu nước mình sẽ bị chuyển tới Trung Quốc. Suy đoán này của truyền thông Hàn Quốc không phải không có lý khi trước giờ ông lớn Tencent chưa từng ngần ngại trong việc vung tiền ra thu mua lại những công ty game lớn.
Hãng sẵn sàng bỏ ra 8,6 tỷ USD để mua 84,3% cổ phần Supercell – một trong các công ty phát triển game mobile hàng đầu thế giới hiện nay. Tencent cũng là cổ đông lớn nhất của Riot Games – “cha đẻ” của LMHT, Epic Games – nhà phát triển của Fortnite, đồng thời hãng cũng nắm giữ 12% cổ phần của Activision Blizzard và nhiều công ty game danh tiếng khác trên thế giới.
Từ đó có thể thấy Tencent hoàn toàn có đủ điều kiện tài chính và là ứng cử viên hàng đầu để thu mua trọn cổ phần trong tay Kim Jung Ju, nhất là trong bối cảnh giá cổ phiếu của những công ty trực thuộc NXC đang không ngừng tăng lên kể từ sau khi tin tức tập đoàn này bị rao bán được công bố.
Theo gamehub
Những câu nói gây "sốc" làng game quốc tế 2018: "Các bạn không có điện thoại à?", "Không thích đừng mua"
Công nghiệp game là một ngành rất thú vị. Mỗi năm, chúng ta đều được chứng kiến những thành tựu phát triển mới, những sự tăng trưởng ấn tượng hoặc những điều bất ngờ gây tranh cãi dữ dội, mà không ai trong chúng ta có thể dự đoán được.
Năm 2018 cũng không nằm ngoài quy luật đó và nhân tiện chúng ta hãy cùng điểm qua các câu nói gây "sốc" nhất của 12 tháng đã qua, đến từ những nhà sản xuất game hàng đầu thế giới.
Blizzard tại sự kiện công bố Diablo Immortal: "Các bạn không có điện thoại à?" ("Do you guys not have phones?")
Theo xu hướng chung, các thương hiệu nổi tiếng sẽ dần mở rộng sang các nền tảng di động để khai thác lượng khách hàng tiềm năng khổng lồ. Tuy nhiên, màn ra mắt dự án mới mang tên Diablo Immortal lại không thành công như dự đoán, trái lại nó còn mang đến rắc rối cho nhà phát triển khi hứng chịu hàng tấn chỉ trích từ phía cộng đồng trung thành.
Thành thật mà nói, không hiểu Blizzard đã nghĩ gì khi công bố một trò chơi di động tại sự kiện BlizzCon, vốn đầy ắp các fan hâm mộ cuồng nhiệt nhất đến từ... PC và console?
Công ty đã nói, trong các cuộc phỏng vấn sau thông báo, họ đã mất cảnh giác trước phản ứng tiêu cực quá mức. Nhưng điều đó chỉ có thể xảy ra khi bạn quá thờ ơ với cộng đồng do chính mình xây dựng nên. Rõ ràng, không cần phải là một chuyên giá để dự đoán sự thất vọng tràn trề từ phía người hâm mộ. Vốn dĩ, đã 6 năm trôi qua kể từ khi Diablo 3 phát hành và chúng ta hầu như không có thông tin gì về phần tiếp theo.
Blizzard biết rất rõ bao nhiêu sự kỳ vọng đặt ra, và tuy họ đã lưu ý công khai rằng Diablo 4 sẽ không được công bố trong năm nay, nhiều game thủ vẫn đặt niềm tin nhà sản xuất sẽ hé lộ sản phẩm remaster của Diablo 2 để thay thế.
Ấy vậy mà, người hâm mộ tại BlizzCon chỉ nhận về một trò chơi di động và không có bất cứ thứ gì khác. Ngoài ra, việc dự án này còn được sản xuất bởi một hãng game Trung Quốc, vốn nổi tiếng với việc áp dụng các hình thức Pay-to-win vào trong sản phẩm, càng làm cho tình hình thêm căng thẳng.
Nhưng đỉnh điểm thất vọng chỉ xuất hiện khi đại diện Blizzard "vô tư" hỏi ngược lại những người hâm mộ lớn nhất của mình, rằng "Các bạn không có điện thoại à?", mặc cho sự bối rối, bực tức thể hiện rõ trên khuôn mặt của họ khi biết trò chơi không có kế hoạch lên PC.
Rõ ràng, đây không phải thứ bạn mong đợi ở công ty mà mình đã hỗ trợ hết mình suốt một thời gian dài, ngay tại sự kiện lớn nhất trong năm của họ.
EA trước chỉ trích dành cho Battlefield V: "Chấp nhận hoặc đừng mua trò chơi." ("Either accept it or don't buy the game")
Không lâu sau khi EA chính thức công bố ra mắt Battlefield V và tung trailer đầu tiên, làn sóng phản hồi tiêu cực và công kích dữ dội bắt đầu đổ vào trò chơi.
Vai trò của các binh sĩ nữ xuất hiện trong Battlefield V bị chỉ trích kịch liệt và cho là tuyên truyền nữ quyền theo xu hướng của cộng đồng. Các vật phẩm trang trí thiếu thực tế cũng bị đưa vào tầm ngắm. Đáp trả lại những phản hồi này, cựu lãnh đạo Patrick Sderlund của EA đã thẳng thắn nhắn nhủ: "Chấp nhận hoặc đừng mua." tại buổi phỏng vấn với trang tin Gamasutra ở hội chợ E3 2018:
"Về chuyện phụ nữ xuất hiện trong Battlefield V, đây là điều mà đội ngũ phát triển đã quyết định. Battlefield V mô tả nhiều về những yếu tố chưa được thấy, chưa được kể và chưa được trải nghiệm. Nhận thức chung của mọi người là làm gì có phụ nữ trong Thế chiến II. Nhưng rất đông nữ giới đã tham gia chiến đấu và đóng góp sức mình cho cuộc chiến.
Đây là những người không được giáo dục (nguyên văn: uneducated) - họ không hiểu rằng đây là một kịch bản chính đáng và nên lắng nghe này: đây là một trò chơi. Và gaming ngày nay là không phân biệt giới tính[...] Có rất nhiều phụ nữ muốn chơi, và những game thủ là nam giới muốn chơi như một nhân vật nữ cá tính.
[...] Chúng tôi vẫn sẽ giữ vững lập trường bởi tôi nghĩ rằng những người không hiểu điều đó thì bạn có hai lựa chọn: chấp nhận hoặc không mua trò chơi. Cách nào thì tôi cũng ổn."
Có vẻ như lời khuyên của ông Sderlund đã được cộng đồng hưởng ứng. Bởi theo báo cáo của Super Data Arcade, doanh số trò chơi không tốt như dự tính và dưới tiêu chuẩn, thu sút rõ so với phiên bản Battlefield 1 ra mắt hơn 2 năm trước.
Sony: "Chúng tôi quyết định không dự E3 2019"
Hội chợ điện tử E3 năm 2019 sẽ vắng mặt gã khổng lồ Sony, khi họ quyết định từ bỏ gian hàng truyền thống và những cuộc họp báo ra mắt sản phẩm mới tại sự kiện hàng đầu ngành công nghiệp. Hiệp hội phần mềm giải trí, nhóm vận động hành lang điều hành E3, đã xác nhận tin tức này cùng với Sony.
"Khi ngành công nghiệp phát triển, Sony Interactive Entertainment tiếp tục tìm kiếm các cơ hội sáng tạo để thu hút cộng đồng," Sony nói trong một tuyên bố.
"Người hâm mộ PlayStation thực sự là cả thế giới đối với chúng tôi và công ty luôn muốn tạo nên những sự đổi mới, những suy nghĩ khác biệt và thử nghiệm nhiều cách thức mới để làm hài lòng các game thủ. Do đó, chúng tôi đã quyết định không tham gia E3 vào năm 2019. Chúng tôi đang khám phá những lối đi mới và quen thuộc để thu hút cộng đồng của chúng tôi vào năm 2019 và rất nóng lòng chia sẻ kế hoạch của chúng tôi với mọi người sớm."
Động thái này đã khiến cho không ít người cảm thấy bất ngờ, bởi nó đánh dấu lần đầu tiên trong lịch sử 24 năm tổ chức E3, gã khổng lồ chơi game chủ động rút khỏi chương trình. Tuy nhiên, khi suy xét kỹ lưỡng thì nếu có tham dự, Sony cũng chỉ có thể xoay quanh 3 trong số 4 trò chơi mà nó đã trình chiếu năm ngoái: Death Stranding, The Last of Us 2 và Ghost of Tsushima. Nhưng hiện tại, không có trò chơi nào trong số đó có ngày phát hành cụ thể. Cả ba dự kiến sẽ ra mắt vào nửa cuối năm 2019 hoặc thậm chí muộn hơn.
Theo Game4V
Thế giới mở và xu hướng không lành mạnh của làng game năm 2018 Năm 2018 vừa rồi đã chứng kiến rất nhiều tựa game thế giới mở, đến mức nó bắt đầu trở thành một loại "thời trang" không tốt chút nào khi quá bị lạm dụng. Nói tới những game bom tấn lấy đề tài thế giới mở trong năm 2018 thì thực sự quá nhiều, chỉ cần kể ra những cái tên nổi bật...