Fox Engine sẽ chính thức trình làng vào 30/08/2012
Hideo Kojima, cha đẻ của loạt game Metal Gear sẽ giới thiệu công cụ đồ hoạ Fox Engine mới của mình tại Nhật Bản vào tháng tới.
Trong một chia sẻ trên PlayStation Blog nhân dịp kỷ niệm 25 năm của loạt game Metal Gear, Hideo Kojima đã cho biết bộ công cụ đồ hoạ Fox Engine từng tiết lộ tại E3 2011 sẽ được chính thức được giới thệu vào ngày 30/08/2012 tại một sự kiện công nghệ diễn ra ở Nhật Bản.
Hideo Kojima, cha đẻ của loạt game Metal Gear
“Fox Engine đã gần như hoàn thành và cách duy nhất để chắc chắn rằng công cụ này hoạt động tốt là dùng nó để phát triển một trò chơi mới, từ đó có thể hoàn thiện cả 2 sản phẩm cùng lúc. Ban đầu chúng tôi dự tính sẽ thực hiện với tựa game Metal Gear Rising: Revengeance. Tuy nhiên, đã có rất nhiều vấn đề nảy sinh nên cuối cùng game lại được thực hiện bằng engine cũ của Platinum Games.”
Kojima nói thêm: “Thực ra Fox Engine đã được phát triển tại Nhật Bản trong gần 10 năm nay, tuy chưa hoàn thiện lắm nhưng chúng tôi đã sẵn sàng trình diễn những gì công cụ này có thể làm với game thủ.”
Video đang HOT
Những hình ảnh thực hiện bằng Fox Engine
Trong năm 2011, Kojima Productions đã tiết lộ vài hình ảnh về dự án có tên Project Ogre, trò chơi sử dụng Fox Engine và được tin là Metal Gear Solid 5.
Theo Game Thủ
Hideo Kojima - Từ chàng cử nhân kinh tế tới nhà làm game vĩ đại
Tên tuổi ông thường gắn liền với những thương hiệu game nổi tiếng như series Metal Gear, Snatcher hay Policenauts.
Hideo Kojima là một trong những gương mặt tiêu biểu nhất trong làng game Nhật Bản ngày nay, bên cạnh bậc thầy Shigeru Miyamoto. Tên tuổi ông thường gắn liền với những thương hiệu game danh tiếng như series Metal Gear, Snatcher hay Policenauts.
Kojima được đồng nghiệp trong ngành cùng các fan hâm mộ đánh giá là nhà sáng tạo game vĩ đại với nhiều ý tưởng mới lạ cùng những cốt truyện game hấp dẫn và li kì.
Trước khi đến với làng game, Hideo Kojima đã từng có thời rất hứng thú với những gì liên quan đến văn hóa Mỹ, đặc biệt là hai mảng viết truyện và làm phim. Thực ra hồi còn trẻ, Kojima mong muốn trở thành một họa sĩ vẽ tranh minh họa, nhưng do thấy cảnh người chú họa sĩ nghèo của mình phải sống khá chật vật, nên ước muốn này đã sớm tan biến trong tâm trí chàng trai trẻ.
Những năm sau này, Kojima đã quyết định đặt chân vào làng game, dù sở học của ông ở trường cao đẳng là chuyên ngành kinh tế.
Mục tiêu ban đầu của Kojima là được đầu quân cho đội ngũ Nintendo"s Entertainment System, vì chính nơi đây đã châm ngòi cho những ý tưởng sáng tạo game của ông.
Nhưng sau nhiều lần tìm việc tại các hãng game Nhật Bản, dòng đời lại đưa đẩy ông trở về dưới trướng của Konami Entertainment. Tại đây, Kojima làm việc ở bộ phận MSX của hãng. Nhưng mọi sự cũng chẳng diễn ra suôn sẻ như mong đợi.
Những năm đầu làm việc tại Konami, có những lúc Kojima muốn từ bỏ nghiệp làm game của mình, bởi những ý tưởng ông đưa ra đều không được công nhận hoặc chú ý, trong khi khả năng lập trình của Kojima cũng chẳng được đánh giá cao.
Sau những tựa game đầu, tên tuổi của Kojima bắt đầu được biết đến đặc biệt với bản Metal Gearđầu tiên. Dự án này được trao lại cho Kojima từ tay một ngừơi đồng sự lâu năm. Do những giới hạn về phần cứng, việc phát triển game lúc bấy giờ gặp nhiều trở ngại đáng kể. Vì lý do này Kojima đã quyết định thay đổi lối chơi của game, tập trung hơn vào ý tưởng đào thoát của các tù nhân.
Metal Gear được ra mắt vào năm 1987 trên MSX2 tại Nhật Bản và châu Âu, nội dung game xoay quanh nhân vật chính vốn là đặc vụ của lực lượng đặc biệt mang mật danh Solid Snake. Nhiệm vụ chính của Snake trong game là phải vô hiệu hóa cỗ máy hủy diệt mang vũ khí hạt nhân tên gọi Metal Gear.
Tựa game này là một trong những tác phẩm sớm nhất đã góp phần định hình thể loại hành động lén lút, chú trọng vào việc lẩn tránh địch hơn là những trận chiến trực diện.
Tiếp đến là một tác phẩm cũng mang lại thành công không kém cho Kojima. Snatcher, tựa game phiêu lưu dựa trên chủ đề về cyberpunk. Do đứng trước những giới hạn về mặt thời gian, nhóm làm game dù không muốn vẫn phải bỏ qua đoạn cuối của kịch bản.
Snatcher được đánh giá cao do đã đẩy qua ranh giới của cách truyền tải câu chuyện trong game, cùng với những đoạn cắt cảnh đặc sắc và nội dung trưởng thành.
Sáu năm sau đó, thương hiệu Metal Gear đánh dấu sự trở lại với phần hai mang tên Metal Gear 2: Solid Snake trên MSX2, và tựa game tiếp tục thu được những thành công vang dội. Kể từ đây, Hideo Kojima cũng bắt đầu đạt đến đỉnh cao sự nghiệp của mình.
Liên tiếp những phiên bản tiếp theo của thương hiệu đã được công đồng game hoan nghênh nhưMetal Gear Solid 2: Sons of Liberty, Metal Gear Solid 3: Snake Eater, Metal Gear Solid 4: Guns of the Patriots và gần đây nhất là bản Peace Walker.
Kojima đã từng cho biết, quan điểm thiết kế game của ông chịu ảnh hưởng không ít từ Shigeru Miyamoto. Chính vì mối liên hệ này mà khi được Miyamoto đề nghị tái hiện bản Metal Gear dành cho hệ máy console của Nintendo, bản The Twin Snakes đã ra đời.
Mặt khác, việc làm phim cũng có ảnh hưởng quan trọng đến những tác phẩm của Kojima, tiêu biểu như cách lồng vào game những đoạn cắt cảnh để thể hiện câu chuyện. Cũng chính bởi điều này mà các tựa game của ông thường bị phê bình là giống như những bộ phim tương tác vậy, dù rằng nội dung của chúng thì hết sức xuất sắc.
Trong một lần phát biểu trước công chúng, Kojima đã không ngần ngại khi thừa nhận: "Nếu 70% cơ thể con người là nước thì game của tôi 70% là phim".
Theo Bưu Điện Việt Nam
Thất bại ê chề, cha đẻ Metal Gear Solid sẽ bỏ nghề? Thất bại trong dự án mạo hiểm của mình, game designer Hideo Kojima liệu có thực hiện lời thề sẽ bỏ nghề hay không? Hideo Kojima đã nhận được một tin "sét đánh" khi nhà làm game này công bố trên Twitter cá nhân của mình rằng dự án mà ông đã đầu tư công sức trong suốt một năm vừa rồi đã...