Metal Gear Solid 5 Rắn già chưa thể nghỉ hưu
Ông tổ của thể loại Game hành động bí mật – Metal Gear, đặt bước chân đầu tiên xuống thế giới Game vào năm 1987, suốt quãng thời gian 25 năm đó, đã biết bao kẻ kế thừa theo chân người tiền nhiệm của mình từ 4 phần Metal Gear Solid cho tới tựa Game đổi gió của dòng Game, sắp phát hành vào năm sau – Metal Gear Rising: Reveangence. Tất cả những sản phẩm đó vẫn đã và đang gây ảnh hưởng sâu sắc tới làng Game thế giới, cũng như chuyển tới những cảm xúc không thể quên với người hâm mộ. Và Metal Gear Solid 4 – phiên bản được cho là cuối cùng của dòng game, với tất cả những tinh hoa của toàn bộ di sản được kế thừa , toàn bộ công sức 20 năm do của người cha đẻ Hideo Kojima gây dựng, dường như đã để lại cái kết không thể đẹp hơn cho cả series.
Metal Gear Solid 4 đã để lại một cái cái quá đẹp trong lòng người hâm mộ.
Thế nhưng có lẽ (và cũng rất may) là đây sẽ không phải là lần cuối cùng chúng ta thấy được gương mặt của điệp viên huyền thoại Solid Snake. Phát pháo đầu tiên, thức tỉnh cả cộng đồng những người hâm mộ là vào đầu năm nay, Kojima Productions đăng tin thông báo tuyển nhân viên để phát triển cho một dự án Metal Gear Solidtiếp theo. Chi tiết của dự án này là: “dành cho các hệ máy PC, Console tân tiến nhất” cũng như việc sản phẩm sẽ dựa trên nền tảng một Fox Engine phiên bản mới. Chỉ vậy thôi cũng đủ làm những người yêu quí Solid Snake không khỏi phấn khích.
Kojima tuyển quân cho dự án Metal Gear Solid mới.
Nhưng đó chưa phải là tất cả, khi chính ông Hideo Kojima, trong cuộc phỏng vấn với tạp chí Game IG, đã tiếp tục “tra tấn” trí tò mò của người hâm mộ với việc khẳng định sự tồn tại của Metal Gear Solid 5. Ông thậm chí còn tiết lộ những giá trị cũ của phiên bản trước sẽ được nâng tầm và có thể có một cải tiến thú vị, đó là hệ thống giao tiếp với NPC qua lựa chọn câu thoại, điều mà đã xuất hiện trong Deus Ex: Human Revolution.
Và hé lộ một bức Concept với hình ảnh Naked SnakeBig Boss đứng cùng một chú chó.
“Về vấn đề Metal Gear Solid 5, có lẽ tôi chỉ có thể nhắc tới hai điểm”. Ông Hideo Kojima bắt đầu cuộc phỏng vấn với tạp chí Game IG. “Đó là tựa Game này sẽ sở hữu số lượng lớn hơn nhiều những pha đột kích, ẩn nấp, hành động bí mật và thậm chí là sự trợ giúp từ những nhân vật quen thuộc trước đây”.
Video đang HOT
Ông tiếp tục: “Và tôi cũng thích cái ý tưởng về cách tương tác với môi trường xã hội bên ngoài khá thành công ở trong Deus Ex: Human Revolution. Nhưng có lẽ tôi không nên nói gì thêm về Metal Gear Solid 5 nữa, nói thêm nữa thì nữ Ninja phụ trách PR sẽ chặt tôi ra thành từng khúc mất”.
Metal Gear Solid 5 sẽ có hệ thống lựa chọn câu thoại giống như trong Deus Ex: Human Revolution?
Đồng thời Hideo Kojima cũng đề cập tới Metal Gear Rising: Reveangence – tựa game đi theo hướng hành động khác hẳn so với cả series và nó cũng đang thu hút được rất nhiều sự chú ý kể từ sau hội chợ E3 vừa rồi. “Metal Gear Rising chưa từng giả bộ để trở thành một tựa Game trong dòng Metal Gear Solid. Nó không phải là một tựa Game xoay xung quanh người anh hùng yêu quí của chúng ta – Solid Snake. Nó là một phụ bản nhưng đang nỗ lực để làm nên điều khác biệt. Khẳng định rằng Metal Gear Solid 4 không phải là lần cuối cùng chúng ta thấy Snake, bất chấp một sự thật rằng tôi đã muốn anh ấy chết ở Guns of the Patriots”.
Chúng ta sẽ được gặp lại Solid Snake.
Mặc dù đó là những thông tin duy nhất chúng ta được biết cho tới nay, nhưng mới đây một công ty đánh giá đầu tư của Nhật, mang tên Nomura Securities, đã đưa ra dự đoán của mình về thời gian phát hành của Metal Gear Solid 5, đó là Game sẽ cập bến thị trường vào năm tài chính 2014 của Konami, chính xác là từ tháng 4 năm 2013 tới tháng 3 năm 2014. Cho dù dự đoán này chưa rõ là dựa trên nguồn thông tin nội bộ bên trong Kojima Productions hay đơn thuần do tính toán, nhưng ít ra nó cũng cho chúng ta một điểm nhất định để hướng tới trong tương lai.
Mọi thông tin chi tiết liên quan tới Metal Gear Solid 5 sẽ được cập nhật sớm nhất có thể và hãy cùng chờ đợi xem liệu Hideo Kojima có đem tới một siêu phẩm nữa cho làng Game hay không.
Theo Game Thủ
[E3 2012] MGR: Revengeance Gameplay: Quá ấn tượng!
Ở trong Trailer gần đây nhất, chắc các bạn cũng đã có những cái nhìn cơ bản về phong cách chiến đấu Metal Gear Rising Revengeance, nhưng hầu hết chúng ta chưa cảm nhận được chất Gameplay thực sự của Revengeance. Và trong kì E3 vừa rồi, Konami đã mang đến một đoạn Demo của game, và phải nói rằng nó cực kì ấn tượng.
Nếu bạn nghĩ rằng Raiden trong Metal Gear Solid 4 đã thực sự đáng sợ với những kỹ năng sát thủ của mình, thì trong Metal Gear Rising Revengeance , bạn sẽ phải suy nghĩ lại khi được chiêm ngưỡng những đường kiếm của Raiden dưới đây.
Revengeance Gameplay Demo.
Mặc dù vẫn có những nghi ngại đối với những người hâm mộ dòng Metal Gear nói chung và anh chàng Cyborg Ninja - Raiden nói riêng khi Metal Gear Rising Revengeance chính thức đánh tiếng về sự tồn tại của mình. Đơn giản bởi lý do rằng tựa Game này đã đi sang một ngã rẽ khác so với cả dòng Game, nó sẽ không còn phong cách hành động lén lút quen thuộc mà sẽ thay vào đó là những chiêu tấn sát, triển kiếm xé gió trên màn hình của người chơi.
Hơn nữa, luồng thông tin trồi sụt rằng dự án Game đã bị hủy bỏ một lần, làm những người hâm mộ quan ngại ngay cả về sự tồn tại của nó chứ chưa nói gì tới việc Game sẽ thành công hay không. Nhưng chỉ trong khoảng thời gian ít ỏi, từ những thông tin mập mờ ban đầu về sự tái sinh của sản phẩm này cho tới nay là Gameplay chính thức của nó, đã làm cho những người trước kia quay lưng lại với Game, nay sẽ phải suy nghĩ lại.
Không gì là không thể dưới lưỡi kiếm của Raiden.
Phải thừa nhận rằng mặc dù Raiden đã xuất hiện từ phiên bản thứ 2 của Metal Gear Solid, nhưng có lẽ bây giờ chúng ta mới cảm nhận được chất Ninja pha trộn với một chiến binh Cyborg trong anh. Ngay trong đoạn Demo Gameplay này, bạn có thể dùng nút X và Y đơn giản chỉ để tấn công đối phương, nhưng điểm khác biệt trong Revengeance ở chỗ, khi bạn giữ cò trái, bạn sẽ được đưa vào chế độ có góc nhìn tập trung qua vai nhân vật, được gọi là Blade Mode. Và lúc này, bạn có thể tùy nghi sử dụng đường kiếm của mình với cần Analog phải. Bạn có thể chém ngang, dọc hoặc bất kỳ đường kiếm nào bạn muốn "vẽ" lên đối thủ tội nghiệp của mình. Bên cạnh phong cách tấn công thượng thừa của Game, bạn vẫn có thể phòng thủ trước những kẻ địch của mình với chức năng Parry rồi sau đó phản đòn lên chúng ngay lập tức.
Blade mode sẽ là điểm nhấn của Revengeance.
Blade Mode cũng là một điểm quan trọng trong lối hành xử của Raiden bởi cả ở mục VR training lẫn phần chơi theo cốt truyện, bạn sẽ phải đối mặt với tình huống kẻ địch dùng con tin làm lá chắn. Lợi thế của bạn ở đây sẽ chỉ là phần nào đó trên cơ thể mà hắn để lộ đằng sau tấm bình phong. Và khi đó, kỹ năng kiếm thuật mà bạn thi triển sẽ quyết định số mệnh của con tin. Một điểm thú vị khác nữa trong bản Demo là khi kẻ địch đã dùng chiêu thức đặc trưng nhất của Solid Snake là ẩn nấp bằng thùng carton, nhưng Raiden vẫn nhẹ nhàng "bóc" lớp ngoài ra để lộ một tên lính đang van nài tha mạng ở bên trong. Nhưng có lẽ không ai trong số bạn sẽ mủi lòng trước hắn....
Nhưng vẫn yêu cầu độ chính xác tuyệt đối.
Ngoài ra, khi sử dụng chế độ Blade Mode sẽ làm bạn giảm đi thanh Fuel Meter. Bạn có thể làm đầy từ từ thanh này bằng cách giết càng nhiều địch càng tốt. Nhưng cách nhanh nhất để đạt tới mức tối đa của Fuel Meter, đó là thông qua chiêu thức Zondatsu. Với nó bạn có thể lôi ra từ mình kẻ địch cả khúc xương sống, rồi bóp nát nó trong lòng bàn tay để nạp năng lượng cho bản thân. Nhưng đó sẽ không phải là chiêu thức duy nhất bạn sử dụng được trong Blade Mode, mà sẽ còn nhiều điều để khám phá nữa khi bạn chính thức được đặt tay lên tựa Game này.
Zondatsu - chiêu thức "rút" xương sống khỏi kẻ địch.
Và điều ấn tượng nhất trong bản Demo, đó là khi một con Gekko cùng với tiếng kêu vẫn làm rợn tóc gáy người chơi như ngày nào, xuất hiện trên màn hình. Khả năng cận chiến của nó cũng khá đa dạng, từ lấy đà để húc, quét chân tới đạp và dùng roi điện để khống chế người chơi. Có thể dự đoán rằng người chơi sẽ gặp những chủng loại Gekko khác nhau, ví dụ có thể thêm những loại được gắn tên lửa, súng máy chẳng hạn. Nhưng với những kỹ năng của Raiden, bạn sẽ không quá khó khăn khi đối đầu với cỗ máy quái dị này.
Raiden hành hạ Gekko trong Revengeance.
Cuối cùng những người hâm mộ cũng đã tận mục sở thị Metal Gear Rising Revengeance thể hiện mình ra sao trước bao con mắt nghi ngờ trước đây. Nó đã cho những ai gắn bó với dòng Metal Gear cơ sở để đặt những viên gạch niềm tin đầu tiên vào tựa Game này. Mặc dù thời gian chờ đợi cho phiên bản Xbox360 và PS3 phát hành là khá lâu - tới tận đầu năm sau (chưa có thêm thông tin chính thức nào về phiên bản PC), nhưng phải khẳng định rằng, Metal Gear Rising Revengeance sẽ không làm phụ lòng mong đợi của bất kỳ ai đã dõi theo từng bước phát triển của nó.
Theo ICTnew
Garena sắp phát hành Liên Minh Huyền Thoại tại VN Đây chính là bản Việt hóa của League of Legends - trò chơi thuộc thể loại đấu trường trực tuyến (MOBA) có đông người chơi nhất trên thế giới. Liên Minh Huyền Thoại thuộc thể loại MOBA (Multiplayer Online Battle Arena - Đấu trường Trực tuyến), do hãng Riot Games (Mỹ) phát triển và cho ra mắt lần đầu vào tháng 10/2009. Chỉ...