Final Fantasy XV sẽ “mở” giống như Skyrim
Final Fantasy XV sẽ gần như không có các màn hình chờ khi thế giới được thiết kế liền mạch hoàn toàn.
Trong những thông tin mà Square Enix tiết lộ trước đây về Final Fantasy XV, người hâm mộ biết rằng tựa game này sẽ tích hợp yếu tố thế giới mở. Dù vậy trong một cuộc phỏng vấn với báo giới ngày hôm nay, đạo diễn Hajime Tabata tuyên bố rằng thực chất Final Fantasy XVchính là một tựa game thế giới mở “thứ thiệt”.
“Thế giới được tạo nên bởi nhiều vùng đất kết nối liên tục với nhau, nếu không trò chơi sẽ mang lại cảm giác không thực tế. Người chơi sẽ nhận thấy họ có thể chạy bộ, đi xe hơi hoặc ngồi tàu hỏa đi khắp nơi mà chẳng phải chờ đợi bất cứ màn hình loading nào. Để tiện so sánh, Final Fantasy XV giống như Skyrim hoặc GTA V – những tựa game có bản đồ hoàn toàn liền mạch, khác biệt với Destiny hay Dragon Age: Inquisition khi bạn di chuyển qua các vùng thông qua nạp màn. ” – ông Tabata trả lời phỏng vấn GameSpot.
Tuy nhiên, ông Tabata cũng lưu ý rằng bạn không thể tự do khám phá thế giới ngay từ thời điểm game bắt đầu. Final Fantasy XV sẽ buộc người chơi phải đi theo chuỗi sự kiện của cốt truyện một chút trước khi “thả” họ tự do, yếu tố được nhà thiết kế so sánh với những gì mà Ubisoft thực hiện trong Assassin’s Creed. Square Enix dự tính thực hiện ràng buộc này bằng việc sử dụng các kẻ địch sở hữu sức mạnh vượt trội để chắn đường.
Vẫn giữ nguyên chủ trương “giả tưởng dựa trên thực tế”, Tabata cho biết nhiều địa điểm trong Final Fantasy XV được thiết kế dựa trên các thành phố nổi tiếng ngoài đời như Shinjuku (Nhật Bản), Havana (Cuba), Venice (Italy). Điều này không đồng nghĩa với việc các yếu tố truyền thống sẽ bị xem nhẹ khi Tabata hứa hẹn trò chơi vẫn có nhiều hệ thống Dungeon phức tạp chờ đợi người chơi khám phá. Airship (tàu bay) cũng đang được cân nhắc để xuất hiện trở lại trong Final Fantasy XV.
Video đang HOT
“Đội ngũ phát triển hiểu rằng đây là yếu tố mà người hâm mộ đã chờ đợi trở lại từ lâu (3 bản Final Fantasy XIII đều không có Airship). Dù vậy lần này mọi chuyện trở nên khó khăn hơn khi toàn bộ thế giới kết nối với nhau và chúng tôi đang tìm cách vượt qua trở ngại đó. ” – Tabata nói. Xem ra Square Enix cần phải học tập nhiều ở Rockstar Games khi người chơi có thể thoải mái bay lượn bằng đủ loại phương tiện trong GTA V.
Trailer và gameplay của Final Fantasy XV luôn xuất hiện các loại tàu bay, không rõ chúng ta có cơ hội điều khiển một chiếc hay không?
Final Fantasy XV hiện đang được phát triển dành cho PS4, Xbox One nhưng chưa có thời điểm ra mắt cụ thể.
Theo Gamek
Final Fantasy XV tiết lộ cơ chế gameplay như game hành động
Luân chuyển vũ khí ngay trong trận chiến, đỡ đòn bằng timing là một số yếu tố mới của Final Fantasy XV.
Sau nhiều hình ảnh trailer đẹp mắt, chắc hẳn lúc này các fan hâm mộ của Final Fantasy XV đang cảm thấy tò mò về cơ chế gameplay của bom tấn JRPG này. Trong một bài phỏng vấn mới đây với tạp chí Famitsu, nhà thiết kế Hajime Tabata đã có những chia sẻ thú vị về Final Fantasy XV.
Cơ chế chiến đấu
Trong Final Fantasy XV, các đòn đánh thường được gán vào một nút bấm duy nhất và thông qua việc nhấn liên tục hoặc giữ chặt phím này, nhân vật sẽ tung ra chuỗi combo tương ứng. Bên cạnh đó, cả party còn sở hữu đòn tấn công phối hợp với uy lực mạnh hơn nhưng hiện tại Square Enix vẫn chưa chắc chắn cơ chế sẽ hoạt động như thế nào, có thể dựa trên việc căn thời gian nhấn nút.
Kế đến là một cơ chế khá nặng về hành động - Parrying. Việc đỡ đòn sẽ không được gán vào một kĩ năng cụ thể như trước mà dựa vào căn thời điểm để tung ra đòn đánh cùng lúc với đối phương. Nếu đã chơi qua Metal Gear Rising chắc hẳn bạn sẽ hiểu tính năng này hoạt động như thế nào, điều đáng ngạc nhiên là việc nó xuất hiện trong tựa game nhập vai như Final Fantasy XV.
Cuối cùng, một số món vũ khí sẽ mang lại kĩ năng tấn công đặc biệt cho các nhân vật khi được trang bị.
Vũ khí
Trong trailer mới nhất của Final Fantasy XV, chúng ta có thể thấy Noctis sử dụng một cây thương dài. Ông Tabata cho biết Noctis có thể trang bị nhiều vũ khí cùng lúc với một item đóng vai trò vũ khí chính và tất cả có thể được luân chuyển ngay trong trận chiến, kéo theo những chuỗi combo khác nhau. Đọc tới đây, chắc hẳn nhiều người đang liên tưởng tới các tựa game hành động chặt chém hơn là Final Fantasy.
Ông Tabata cho biết hệ thống vũ khí trong Final Fantasy XV sẽ được phân ra làm hai loại chính: Một có sức tấn công mạnh nhưng không có khả năng đặc biệt và ngược lại. Vì thế mà mỗi món item lại có công dụng đặc trưng riêng. "Thông qua việc thu thập nhiều vũ khí khác nhau, người chơi có thể nghĩ ra những chiến thuật phối hợp đa dạng. " - Nhà thiết kế cho biết.
MP
Điểm thú vị nhất ở bài phỏng vấn này có lẽ nằm ở việc phép thuật trong Final Fantasy XV sẽ không tiêu tốn mana. Mặc dù giao diện điều khiển trong trailer không hiện hữu thanh MP, Hajime Tabata cho biết chỉ số mana sẽ bị tiêu tốn khi Noctis sử dụng những kĩ năng đặc biệt, như khả năng teleport bằng kiếm là một ví dụ.
Né tránh cũng là một kĩ năng tiêu tốn mana. Khi giữ chặt phím chức năng này, Noctis sẽ liên tục tránh đòn chừng nào thanh MP chưa tụt về 0. Về các chiêu thức phép thuật thông thường, Tabata nói rằng hệ thống này chưa thể được tiết lộ ở thời điểm hiện tại dù đã được phát triển tương đối, có điều chắc chắn nó không giống như Draw của Final Fantasy VIII.
Final Fantasy XV đang được phát triển dành cho Xbox One và PS4 những chưa có thời điểm phát hành cụ thể.
Theo Gamek
Final Fantasy XV: Không thể lên level nếu không... ngủ Và còn nhiều chi tiết khác nữa mới được tiết lộ trong gameplay của Final Fantasy XV. Sau khi giới thiệu đoạn trailer mới tại sự kiện Jump Festa 2015 vừa qua, Square Enix đã tiếp tục tiết lộ thêm về các chi tiết trong gameplay của Final Fantasy XV. Vào lúc này, các fan hâm mộ chắc hẳn đều cảm thấy hào...