Final Fantasy XV là phiên bản đắt giá nhất series
Game đỉnh thì chắc chắn cần có sự đầu tư lớn nhưng điều ngược lại chưa chắc đã đúng. Final Fantasy XV sẽ rơi vào trường hợp nào?
Xuất hiện bất ngờ tại E3 2013 dưới cái tên hoàn toàn mới Final Fantasy XV, Versus XIII đã gây ấn tượng mạnh với đông đảo fan hâm mộ trên toàn thế giới cũng như nhanh chóng trở thành một trong những cái tên đang được trông đợi nhất trong làng game nhập vai hiện nay.
Ngoài việc đặt dưới bàn tay của nhà thiết kế đầy tài năng Tetsuya Nomura cùng những hình ảnh gameplay đầu tiên cực kì ấn tượng ra, mới đây Square Enix tiếp tục tiết lộ thêm một thông tin mới dễ khiến các fan Final Fantasy cảm thấy hào hứng hơn nữa: Final Fantasy XV đang được hãng game Nhật Bản đầu tư với quy mô rất lớn và đang là dự án tốn nhiều tiền của nhất trong lịch sử series.
Tất nhiên Square Enix khó mà công bố con số chính xác ở thời điểm hiện tại khi mà Final Fantasy XV vẫn còn chưa hoàn tất, nhưng dựa trên việc trò chơi được công bố từ tận năm 2006 dành cho PS3 dưới cái tên Final Fantasy Versus XIII và trải qua quá trình trì hoãn liên tục cho tới khi đổi tên vào năm ngoái, rõ ràng chi phí sẽ phải lên tới nhiều triệu USD.
Tương tự như các phiên bản gần đây, Final Fantasy XV thiết kế đi theo lối chơi thiên về hành động hơn là turn base truyền thống. Party bao gồm tối đa ba nhân vật và người chơi có thể chuyển đổi bất cứ khi nào trong trận chiến, tuy nhiên Noctis (nhân vật chính trong phiên bản này) sẽ luôn có mặt trong nhóm đồng thời anh cũng là người duy nhất sử dụng các vũ khí cận chiến như kiếm, rìu, giáo… Chi tiết gameplay các bạn có thể xem trong video công bố tại E3 2013 dưới đây.
Video đang HOT
Được phát triển dành cho PS4, Xbox One với sức mạnh phần cứng hơn hẳn so với thế hệ console cũ, Final Fantasy XV còn có khả năng phá hủy môi trường theo nhà thiết kế Tetsuya Nomura tiết lộ. Ông lấy ví dụ cảnh hàng loạt cửa sổ vỡ tung tóe khi Noctis chạy dọc hành lang để làm dẫn chứng cho câu nói của mình, dù vậy nhiều người vẫn còn nghi ngờ rằng đây chỉ là cảnh dựng sẵn.
Phá hủy môi trường theo thời gian thực?
Cuối cùng đáng chú ý nhất là việc Final Fantasy XV có thể sẽ được chia thành nhiều chương tương tự như Final Fantasy XIII. Đa số fan hâm mộ khi nghe thông tin này đều cảm thấy không hài lòng vì nó có mùi “vắt sữa”, tuy nhiên theo Tetsuya Nomura quyết định này nhằm đảm bảo đội ngũ phát triển không phải cố gắng nhồi nhét hết cốt truyện trong một phiên bản duy nhất.
Hiện tại Final Fantasy XV vẫn chưa có thời điểm phát hành cụ thể và mong là thông tin này sẽ được tiết lộ trong kì E3 2014 diễn ra vào tháng 6 tới.
Theo VNE
Final Fantasy đang gần PC hơn bao giờ hết
Với làn sóng game Nhật Bản đang liên tục đổ bộ lên PC trong thời gian gần đây, có lẽ không thời điểm nào thích hợp hơn lúc này để bắt đầu hy vọng về một phiên bản Final Fantasy dành cho PC.
Final Fantasy
Cũng giống như rất nhiều series game đến từ các hãng sản xuất Nhật Bản khác, Final Fantasy gần như không hề biết tới khái niệm PC ngoại trừ hai phiên bản Final Fantasy VII, VIII, hoặc "hào phóng" lắm là tính thêm cả những tựa MMO như Final Fantasy XI cùng Final Fantasy XIV: A Realm Reborn. Chính vì thế mà những người yêu thích dòng game JRPG này từ lâu đã từ bỏ hy vọng được chứng kiến trò chơi mình ưa thích xuất hiện trên màn hình máy tính mỗi khi có một phiên bản Final Fantasy mới công bố.
Tuy nhiên điều này đang có khả năng thay đổi ở tương lai gần - thông tin được chính người làm việc trong nội bộ Square Enix tiết lộ mới đây và đồng thời cũng là một nhân vật khá "cộm cán", giám đốc sản xuất Yoshinori Kitase của series Final Fantasy. Trò chuyện với tạp chí Eurogamer, Yoshinori chia sẻ về lý do tại sao Square Enix quyết định không mang Final Fantasy lên PC trong suốt nhiều năm qua, và không quá bất ngờ, vấn đề bảo mật và nạn chia sẻ game lậu chính là nguyên nhân.
Dù vậy, ông Yoshinori cho biết công ty nhận thấy kênh bán hàng trực tuyến Steam là một lời giải khá hiệu quả cho nạn game lậu và Square Enix đã bắt đầu thấy được tiềm năng của thị trường PC thông qua việc chính thức phát hành lại Final Fantasy VII và VIII gần đây trên Steam và cả hai đều gặt hái được những thành công nhất định.
FF7 là tựa game Final Fantasy đầu tiên phát hành trên PC.
Kitase giải thích: "PC là nền tảng chơi game, giải trí phổ biến nhất tại nhiều vùng lãnh thổ và đất nước trên thế giới. Do đó, để tiến đến mục tiêu đem những tựa game của chúng tôi tới toàn thế giới và cho càng nhiều người chơi thưởng thức những tác phẩm này càng tốt, chúng tôi rất quan tâm đến việc theo đuổi hệ máy PC trong tương lai. Hiện giờ là một thời điểm khá sớm đối với chúng tôi. Chúng tôi chưa có nhiều kinh nghiệm trên nền tảng này. Do vậy, khi nắm được thêm nhiều thông tin và có thêm kinh nghiệm trên thị trường này chúng tôi sẽ tiến hành triển khai. ""Cũng đừng quên rằng, cả 3 tựa game Final Fantasy XIII đều được thiết kế để chạy trên PC trong giai đoạn đầu, sau đó chúng tôi mới port chúng sang cho console. Vì thế về mặt kĩ thuật mà nói làm ra một phiên bản dành cho PC là hoàn toàn có thể, nhưng chúng tôi đã không làm vậy bởi lý do đã đề cập ở trên. " - ông Yoshinori tiếp tục.
Một điểm đáng chú ý khác cũng cần được đề cập, đó là việc Final Fantasy XV cùngKingdom Hearts III - 2 tựa game gây sốt khi công bố tại E3 năm ngoái đều đang được phát triển dựa trên DirectX 11. Kitase cho biết chúng đều được thiết kế với chất lượng cao trên PC trước, sau đó port ngược lại dành cho PS4 cùng Xbox One - 2 hệ console mới có cấu trúc gần với PC hơn bao giờ hết. Điều này đồng nghĩa với việc Square Enix hoàn toàn có thể cho ra mắt phiên bản gốc trên PC của cả 2 trò chơi bất cứ khi nào họ cảm thấy phù hợp.
Chưa hết, ngay bản thân người hiện đang phụ trách thiết kế Final Fantasy XV và Kingdom Hearts III, ông Tetsuya Nomura cũng từng nói rằng Square Enix sẽ cân nhắc mang Final Fantasy XV đến với những thiết bị có khả năng chạy Direct X 11. Chính vì thế mà nếu có thời điểm nào mà những fan hâm mộ Final Fantasy nên đặt hy vọng vào một phiên bản PC nhất thì không đâu khác, đó chính là lúc này.
Theo VNE
Final Fantasy XV: Quái vật cũng có... biểu cảm gương mặt Một số tiết lộ mới về Final Fantasy XV từ nhà thiết kế chính Tetsuya Nomura. Vừa qua, trang Famitsu đã đăng tải một bài phỏng vấn với giám đốc sản xuất của Final Fantasy XV - Tetsuya Nomura, một trong những nhân vật chủ chốt đã làm nên thành công của thương hiệu Final Fantasy. Bắt đầu công việc ở Square với...