Final Fantasy 10: những điều bạn chưa biết về Yuna
Loạt game Final Fantasy đầy ắp những game JRPG hay nhất mọi thời đại, và Final Fantasy 10 cũng không ngoại lệ.
Là tựa game cuối cùng do Squaresoft huyền thoại sản xuất trước khi Square sáp nhập với Enix, bước đột phá đầu tiên của Final Fantasy vào thế hệ thứ sáu của trò chơi là một thành công vang dội, trở thành một trải nghiệm tuyệt vời.
Một trong những lý do lớn nhất khiến Final Fantasy 10 được người hâm mộ yêu thích là do có nhiều nhân vật đa dạng và Yuna là một trong những nhân vật đã trở thành huyền thoại. Người triệu hồi vị tha này là một trong những thành viên tốt nhất trong game cũng đóng một vai trò rất lớn trong câu chuyện. Tuy nhiên, vẫn còn một số điều về nhân vật này mà người hâm mộ không để ý đến và dưới đây là 10 điều có thể bạn chưa biết về Yuna.
1. Trang phục của Yuna là Furisode (Kimono dài tay) vì Nomura muốn trang phục của cô ấy bay bổng theo điệu nhảy
Sau khi quyết định chọn một bộ kimono cho Yuna, Nomura quyết định rằng trang phục của cô ấy cần một điểm nhấn phù hợp với điệu nhảy mà cô ấy sẽ biểu diễn.
Chính vì vậy sau cùng trang phục của Yuna là furisode – một bộ kimono dài tay trông rất hoàn hảo để khắc họa vẻ đẹp của Yuna trong chuyển động trong khi cô ấy thực hiện điệu nhảy.
2. Hoa dâm bụt trên Kimono của cô ấy cũng được gọi là “Yuna”
Một điều khá độc đáo về thiết kế nhân vật của Yuna là bông hoa trên bộ kimono của cô ấy, điều này làm cho nhân vật của cô ấy trông độc đáo hơn.
Hoa này là hoa dâm bụt có tên là “Yuna”, đây cũng là một cách đặc biệt để tạo thêm nét độc đáo cho nhân vật này.
3. Yuna có nghĩa là “đêm” trong tiếng Okinawa
Hòn đảo Okinawa tại Nhật Bản có ngôn ngữ địa phương riêng và Final Fantasy 10 lấy cảm hứng từ ngôn ngữ này cho ý nghĩa đằng sau các nhân vật của chính họ.
Video đang HOT
Điều này có thể thấy trong thực tế là cái tên Yuna có thể được hiểu là “đêm” trong tiếng Okinawa, tương phản hoàn hảo với Tidus có nghĩa là “ngày”.
4. Vũ khí tối thượng của Yuna và Tidus cũng có sự tương phản giữa ngày và đêm
Có vẻ như các nhà phát triển thực sự muốn biểu tượng của Yuna và Tidus là hai nửa của tổng thể xuyên suốt trong toàn bộ trò chơi, và điều này cũng được thể hiện qua vũ khí tối thượng của họ.
Vũ khí tối thượng của Yuna là Nirvana, tiềm năng chỉ có thể được mở khóa sau khi có được Moon Crest. Vì vậy, tương tự vũ khí Caladbolg của Tidus là một vũ khí chỉ có thể được nâng cấp sau khi có được Sun Crest.
5. Sự khác biệt về trang phục Yuna có ý nghĩa đặc biệt
Với tính chất ngột ngạt và có phần u ám của bầu không khí trong Final Fantasy 10 so với bản chất vui vẻ và náo nhiệt của Spira trong Final Fantasy 10-2, rõ ràng trang phục của nhân vật chính cũng cần phản ánh sự thay đổi này.
Có thể thấy điều này trong trang phục của Yuna trong Final Fantasy 10-2, đó là một sự khác biệt rất lớn so với bản chất dè dặt của trang phục trước đó, phản ánh rất nhiều bản chất u sầu nhưng tích cực của cô.
6. Hình mẫu Yuna đã được dùng để giữ chỗ trong Final Fantasy 13
Trong quá trình phát triển hệ thống của Final Fantasy 13, các nhà phát triển cần một nhân vật giữ chỗ cho đến khi họ hoàn thiện thiết kế cho dàn diễn viên chính.
Vì vậy các nhà phát triển đã thực sự dùng mô hình nhân vật của Yuna để giữ chỗ cho đến khi các nhân vật và mô hình của họ được tạo ra. Điều này có lẽ đã được thực hiện do Final Fantasy 13 được cho là sẽ có một nữ nhân vật chính ngay từ đầu.
7. Diễn viên lồng tiếng Nhật Bản của Yuna cũng đã lồng tiếng cho Seven (Type-0) và Selphie (Kingdom Hearts)
Mayuko Aoki đã lồng tiếng Nhật cho Yuna trong Final Fantasy 10 và 10-2. Cô ấy là một nhân vật khá ổn định trong suốt loạt game Final Fantasy, và điều này có thể thấy qua việc cô ấy cũng lồng tiếng cho hai nhân vật khác trong series.
Aoki đã lồng tiếng cho Seven trong Final Fantasy Type-o và Selphie trong Kingdom Hearts phỏng theo nhân vật Final Fantasy 13 này, đây là một thông tin khá thú vị mà hầu hết người hâm mộ đều không biết.
8. Yuna chưa bao giờ nói “I Love You” với Tidus trong phiên bản tiếng Nhật
Cảnh cuối cùng giữa Yuna và Tidus là một trong những cảnh đau lòng nhất trong toàn bộ trò chơi, khi Tidus chia tay Yuna và những người còn lại trong nhóm khi anh gia nhập Farplane cùng với Auron và Jecht.
Trong khi cô ấy nói “I love you” với Tidus trong bản lồng tiếng Anh, cô ấy chỉ chào tạm biệt anh ấy trong bản tiếng Nhật. Điều này là do văn hóa Nhật Bản thường không biểu hiện quá lộ liễu khi mô tả cảm giác thân mật.
9. Cảnh hôn giữa Tidus và Yuna là cảnh khó nhất trong game
Theo các nhà phát triển, một trong những cảnh khó tạo hình động nhất trong game là nụ hôn giữa Tidus và Yuna. Cảnh này được làm hoạt hình nhiều lần và các nhà phát triển lấy ý kiến phản hồi từ các thành viên nữ trong đội ngũ nhân viên, họ đã liên tục từ chối nhiều lần lặp lại khoảnh khắc mang tính biểu tượng này.
Thực tế là cảnh này trở thành một trong những khoảnh khắc đẹp nhất trong Final Fantasy 10, cuối cùng thì nỗ lực dành cho việc tạo hoạt cảnh cho cảnh này cũng xứng đáng.
Final Fantasy - những bí ẩn về thương hiệu game nổi tiếng nhất trong lịch sử mà nhiều fan cuồng cũng chưa từng biết tới
Hóa ra Final Fantasy cũng có những bí mật như thế này đây.
Bạn còn nhớ cảm giác đầu tiên khi chơi Final Fantasy không? Bạn liệu có bị choáng ngợp bởi cảnh tượng điện ảnh về cuộc tấn công của AVALANCHE vào Lò phản ứng Mako của Midgar, hay bồi hồi khi đắm chìm vào câu chuyện tình yêu bi thảm của Tidus và Yuna. Bạn có thể dành hàng giờ để khám phá thế giới mở rộng lớn của Final Fantasy XV, và hệ thống nhiệm vụ linh hoạt tưởng chừng vô tận của Final Fantasy V chắc hẳn đã khiến bạn bận rộn trong nhiều tuần.
Với hơn 30 năm lịch sử và gần 100 trò chơi cùng tên, có thể nói Final Fantasy là tựa game "quốc dân" dành cho tất cả mọi người. Không phải ngẫu nhiên FF trở thành một trong những nhượng quyền thương mại trò chơi điện tử lớn nhất thế giới. Tuy nhiên, một số bí mật lớn nhất của của sê-ri này vẫn bị che giấu. Nhà sản xuất đã giấu kín những điều đó trong các cuộc phỏng vấn, các mối quan hệ truyền thông và cả những câu chuyện hậu trường. Hãy cùng chúng tôi khám phá những câu chuyện ít ai được biết về Final Fantasy nhé.
Những lầm tưởng về tên gọi " Final Fantasy"
Nếu bạn là một game thủ kì cựu, chắc chắn bạn đã từng nghe nói rằng: tên gọi Final Fantasy bắt nguồn từ lí do trò chơi này có thể là sản phẩm cuối cùng được thực hiện bởi Square Enix. Giả thuyết này có vẻ hợp lý, bởi khi Final Fantasy được sản xuất, Square đang đứng trên bờ vực phá sản. Final Fantasy khi đó thật chẳng khác nào bản hùng ca cuối cùng của hãng game lẫy lừng này.
Tuy vậy, điều đó không hoàn toàn chính xác. Vào năm 2015, người tạo ra Final Fantasy, Hironobu Sakaguchi, đã có một buổi nói chuyện về lịch sử của game nhập vai Nhật Bản, và anh ấy đã nắm lấy cơ hội đó để giải thích với những người tò mò. Theo báo cáo của Kotaku, Sakaguchi và nhóm của anh ấy chỉ đơn giản muốn một làm ra một trò chơi với tên gọi có thể được viết tắt là "FF." Cách phát âm tiếng Nhật của FF là "efu efu," nghe đặc biệt dễ chịu đối với người nói tiếng Nhật. Từ đó, Square phải nghĩ ra tiêu đề thực tế, và Fantasy là một lựa chọn tự nhiên, dựa trên chủ đề của trò chơi. Và không cần phải nói gì thêm, cái tên này đã trở thành một huyền thoại bất diệt cho đến tận bây giờ.
Dragon Quest- niềm cảm hứng cho Final Fantasy
Bây giờ, Final Fantasy là một trong những thương hiệu trò chơi điện tử nổi tiếng nhất trên thế giới, nhưng ít ai biết rằng, tựa game này có thể đã không thể xuất hiện. Lý do là trong khi Hironobu Sakaguchi đã muốn thực hiện một trò chơi nhập vai trong nhiều năm, Square gần như không chấp thuận dự án. Đơn giản là họ không nghĩ rằng nó sẽ hiệu quả đối với thị trường game ở thời điểm đó.
Và Dragon Quest đã khiến Enix nhìn nhận lại vấn đề. Được phát hành bởi Enix vào năm 1986, Dragon Quest có cốt truyện sâu sắc, lối chơi hấp dẫn, nét hài hước và nghệ thuật của tác giả Dragon Ball Akira Toriyama để giới thiệu với mọi người về dòng game nhập vai vốn khá bị thờ ơ trước đó. Dragon Quest bán rất chạy, dù không quá thành công tại Hoa Kỳ, nhưng sự đón nhận của người Nhật là đủ nồng nhiệt để Square quyết định cho phép Sakaguchi làm ra tựa game RPG của riêng mình.
Dragon Quest có thể đã bật đèn xanh cho Sakaguchi, nhưng nhà phát triển không muốn tạo ra một bản sao của trò chơi này. Trên thực tế, mục tiêu chính của anh ấy khi thiết kế Final Fantasy là làm cho trò chơi càng khác biệt với Dragon Quest càng tốt. "Đồ họa và bối cảnh của Final Fantasu là một phần của nỗ lực đó," Sakaguchi nói. Hai nhượng quyền thương mại đã tiếp tục cạnh tranh với nhau trong nhiều năm, mặc dù ngày nay, họ giống như anh em ruột thịt hơn là đối thủ cùng huyết thống. Năm 2003, Square và Enix hợp nhất, tạo thành Square Enix và đưa hai dòng game nhập vai lớn nhất Nhật Bản về chung một mái nhà.
Sự liên quan giữa Final Fantasy và các môn thể thao truyền thống
Ngoài các cuộc đua Chocobo và Blitzball, có lẽ bạn sẽ không cảm thấy sự liên kết Final Fantasy với các môn thể thao truyền thống. Tuy nhiên, các nhà phát triển trò chơi đã cài cắm điều đó vào FF một cách đầy tinh tế. Hệ thống chiến đấu của Final Fantasy có vẻ giống như các màn tung xúc xắc để tạo sự khác biệt về các chỉ số sức mạnh, thường được thấy trong các game nhập vai như Dungeons & Dragons. Tuy nhiên, các nhà phát triển của Final Fantasy nói rằng trò chơi có nguồn gốc đơn giản hơn nhiều: bóng đá Mỹ và đua xe Công thức Một.
Sự tương đồng về bóng đá của Final Fantasy là khá rõ ràng. Nhà thiết kế hệ thống chiến đấu Hiroyuki Ito đã không chơi nhiều game nhập vai (trên máy tính hoặc máy tính bảng) trước khi làm việc với Final Fantasy, và ông đã cố gắng tìm ra một mô hình chiến đấu hợp lý nhất. NFL đã cung cấp câu trả lời thoả đáng. Trong cả Final Fantasy và bóng đá, các bên liên tục hoán chuyển giữa tấn công và phòng thủ. Giống như một tiền vệ kiến thiết lối chơi, nhà phát hành hi vọng rằng người chơi Final Fantasy đưa ra quyết định của mình trước khi hành động bắt đầu cũng như suy tính để tạo nên những chiến lược cho từng tình huống. "Ở NFL, các vở kịch đã được lên kế hoạch trước," Ito giải thích. "Mỗi bên có một chiến lược. Đó chính là ý tưởng tạo nên Final Fantasy"
Final Fantasy: Những cuộc tình khiến người chơi ấn tượng sâu đậm, nhớ mãi xuyên suốt cả chục năm qua Cốt truyện Final Fantasy luôn mang tới những câu chuyện tình cảm để lại dấu ấn sâu đậm. Đối với làng game Việt, Final Fantasy dường như đã là một trong những tượng đài game bất diệt, không thể thay thế và luôn sống mãi trong lòng nhiều game thủ Việt giai đoạn cuối 8x đầu 9x. Bên cạnh gameplay hấp dẫn, một...