Far Cry 4 đạt “cảnh giới” mới trong tương tác môi trường
Ubisoft Montreal đã mang tới cho game thủ một môi trường đa sắc màu và tính tương tác rất cao trong Far Cry 3. Tuy nhiên điều đấy với họ là chưa đủ. Tính tương tác môi trường trong Far Cry 4 sẽ còn vượt trội hơn nữa.
Người đảm nhiệm cho vai trò giám đốc sáng tạo cho dự án lần này là Mark Thompson, anh cũng từng giữ vai trò giám đốc thiết kế trong Far Cry 3. Mark nhận định việc sẽ làm mọi thứ để đấy tính tương tác môi trường của Far Cry 4 lên một cấp độ mới. Tại Far Cry 3, mặc dù đã cố gắng để hoàn thiện, xong sự thực Ubisoft vẫn chưa hoàn toàn ưng ý cho lắm. Một số lỗi về sự tương tác vẫn xảy ra kể cả khi game đã phát hành. Ngoài ra, game bị phản ánh mang tính phân biệt chủng tộc, đột nhiên mất kết nối khi đang chơi và thậm chí là hành vi của nhân vật chính có nhiều thứ rất khó hiểu.
Tại Far Cry 4, người chơi sẽ phải cẩn thận với mọi hành động mình thực hiện như việc lao xe quá nhanh và đâm vào vách núi có thể khiến người chơi văng ra ngoài, khi hành động lén lút phải thật từ từ vì tiếng động tạo ra hoặc sự di chuyển của đám cỏ xung quanh gây chú ý tới kẻ địch. Các lỗi xuyên vật thể sẽ không xuất hiện, không có một cái cây hay tảng đá nào mà người chơi có thể đi xuyên qua được, kiểu gì cũng sẽ có một tác động nhỏ trong khung hình của game thủ. Các tác động vật lý cũng được tối ưu hóa, tạo trải nghiệm tốt nhất cho người chơi, khi vụ nổ xảy ra nếu ở quá gần, game thủ có thể chết hoặc bị hất văng ra xa…
Hệ thống quẩn thể sinh vật tại dãy Himalayas cũng là một trong những thách thức của những nhà làm game. Họ đã phải nghiên cứu rất kĩ hành vi của nhiều loài sinh vật tại đây, có loài sẽ chạy khi thấy bạn nhưng cũng có thể chúng sẽ vẫn chủ động lao vào bạn khi bị dồn ép quá mức. Một số loài voi nếu bị kích động sẽ trở nên rất điên loạn và có thể cày nát cả khu vực nếu như người chơi không chú ý. Bạn hoàn toàn có thể tạo ra những khung cảnh chiến đấu kì lạ giữa kẻ địch và các sinh vật trong rừng bằng các loại bẫy.
Video đang HOT
Hệ thống di chuyển trên không có nhiều nét đột phá khi cho người chơi có khả năng sử dụng nhiều công cụ bay khác nhau từ xe trượt tuyết, wingsuits, trực thăng, dù và nhiều thiết bị khác. Gió sẽ là nhân tố tạo ra các màn bay lượn cực kì đẹp mắt hoặc tạo ra những tai nạn và những pha không tưởng với game thủ. Tất cả đều có tính tương tác rất mạnh.
Cốt truyện của Far Cry 4 cũng sẽ được làm chi tiết hơn, loại bỏ các tình tiết không đáng có và tăng độ trải nghiệm cho game thủ khiến game thủ phải hoạt động với môi trường nhiều hơn, sử dụng môi trường và tính tương tác môi trường để tiêu diệt kẻ địch thay vì cứ chăm chăm cầm súng đi bắn giết bừa bãi.
Far Cry 4 cũng sẽ tiếp nhận ý kiến từ tất cả các game thủ để có thể cho ra các bản DLC với tính tương tác cao nhất có thể. Tựa game này được chính thức phát hành vào ngày 18/11/2014, trên cả PC và console.
Theo VNE
Chúa tể Pagan Min trong Far Cry 4
Kẻ phản diện lạnh lùng này trên thực tế lại là nhân vật có chiều sâu và luôn biết cách thu hút người đối diện.
Cũng như bao người khác, chúa tể trong Far Cry 4 có một cái tên: Pagan Min. Sau màn xuất hiện ấn tượng có phần lạnh gáy của Pagan Min, game thủ có thể sẽ không ngừng tự hỏi: Gã tâm thần này là ai? Hoặc có thể sẽ là: Liệu nhân vật phản diện trong Far Cry 4 có thật sự bị thần kinh giống như Vaas trong phần 3 không? Liệu hắn có thật sự là kẻ xấu hay không?
Từ giờ cho đến ngày phát hành game 18/11, game thủ sẽ có không ít cơ hội để tìm hiểu thêm về Pagan Min. Dù vậy, trước khi hiểu rõ hơn về gã trai có lối ăn mặc và kiểu đầu tóc kỳ quái này, hãy xem lại đoạn video cảnh nhân vật chính của Far Cry 4, Ajay Ghale, gặp Min trên đường trở về Kyrat, quê hương của anh.
Trong tình huống trớ trêu mà Ajay Ghale gặp phải, người ta dễ nghĩ đây là một cuộc sum họp hơn là bắt bớ. Có thể Ajay Ghale chưa hoàn toàn nhớ ra Pagan Min, điều đó cũng không khiến gã trai này khỏi thích thú vì gặp được nhân vật chính. Min không giấu cảm xúc của mình, kiểu như: Aha, anh bạn đây rồi, rồi chúng ta sẽ còn nhiều trò vui nữa cho xem!
Cứ như những gì ta thấy trong video thì giữa hai người có một mối liên kết. Pagan Min gần như nhận ra Ajay Ghale ngay tức thì. Hắn biết gia đình của Ajay, và hắn còn định tổ chức một bữa tiệc cho Ajay. "Đó không phải là những gì người chờ đợi khi gặp nhân vật phản diện lần đầu tiên", Giám đốc kỹ thuật Cedric Decelle cho biết. "Thông thường đó sẽ là tình huống đấu tranh sinh tồn. Nhưng có vẻ như Pagan Min vui khi gặp Ajay - trong khi xung quanh toàn là xác chết và xe cộ bốc cháy".
Tất nhiên, chẳng có điểm nào ở Pagan Min có thể đoán trước được. Kẻ thống trị tự phong của Kyrat rũ bỏ nguồn gốc xuất thân từ giới tội phạm Hồng Kông của mình, mang theo một nhân dạng mới và quan tâm đến tình hình chính trị rối ren của Kyrat. Hắn nhanh chóng liên kết với phe bảo hoàng, thế nhưng chỉ vài tháng sau, bằng sự phản bội và những cuộc thanh trừng đẫm máu, hắn tự chiếm lấy ngai vàng và bắt đầu một triều đại khủng bố, chống lại bất cứ ai dám phản đối hắn. Hắn tự xây dựng quân đội riêng và cai trị Kyrat với một thái độ cực kỳ thiếu tôn trọng tín ngưỡng và truyền thống văn hóa.
Vài chục năm sau, Pagan Min vẫn thế, vẫn là con người khó lường và kỳ quặc. Hắn thích chụp hình tự sướng. Hắn có gu thời trang. Hắn thoải mái khi bộ quần áo màu hồng dính đầy máu của người khác. Hắn có niềm hứng thú đặc biệt với Bollywood. Theo như Cedric Decelle, đây sẽ là một nhân vật siêu thú vị.
Rất tự nhiên, khi nhìn Pagan Min, người ta sẽ dễ dàng liên tưởng đến Vaas. Thế nhưng, trừ vụ tâm thần ra thì cả hai chẳng có nét nào giống nhau cả. Nếu như ở Vaas, người ta chỉ thấy sự tàn bạo điên cuồng và bản chất thú tính manh động thì Pagan Min lại ngược lại, khuôn mặt hắn không có lấy một nét nào gây ác cảm, quyến rũ mà không hề giả tạo. Điều hắn đang làm và mục tiêu mà hắn nhắc đến đối nghịch hoàn toàn với phong cách của hắn.
Suy cho cùng, một gã đâm liên tiếp vào cổ người khác bằng bút chì trong khi ăn mặc lịch sự như một ngôi sao chuẩn bị lên sàn diễn, miệng không ngớt phàn nàn về việc để giày dính máu trong khi mặt hắn phủ đầy thứ ấy là một gã mất trí thực sự. Và gã mất trí này có quyền lực rất lớn vì khi hắn hành động như vậy, không một ai lên tiếng cũng chẳng ai dám phản đối, nhưng cũng không bỏ sót cử chỉ nhỏ nhất của hắn.
Điểm khác biệt lớn nhất giữa Vaas và Min, đó là trong khi Vaas là kiểu người của hành động và phản ứng nhanh thì Min nhẹ nhàng và có phần nào đó khá tinh tế. Hắn không phải kiểu người ác lộ rõ ra mặt. Ai cũng biết rằng hắn là kẻ thần kinh, tâm hồn hắn không còn nguyên vẹn, thế nhưng vẫn sẽ có người dành thiện cảm cho hắn, thậm chí còn có thể vui khi nhìn thấy hắn.
Pagan Min là một nhân vật có chiều sâu. Và cũng giống như bất cứ ai có nội tâm sâu sắc hay bí ẩn khó lường, hắn sẽ khiến người khác muốn tìm hiểu, khám phá cho bằng được mới thôi. Tuy nhiên, cần nhớ rằng hắn là kiểu người biết giá trị của mình. Hắn biết mình thu hút được người khác, hắn biết người khác nghĩ thế nào về hắn và biết cách chơi đùa với những suy nghĩ ấy.
Đó là điều khiến người khác thích Pagan Min. Nếu rơi vào tay Vaas, 99% nạn nhân đều chết thảm, còn với Pagan Min, hắn coi mọi thứ chỉ là cuộc chơi. Người ta biết rằng hắn có thể giết họ giống như Vaas, thế nhưng Min vẫn cho họ cơ hội để sống sót và làm bất cứ điều gì cần thiết để tồn tại.
Không đưa ra bất cứ thông tin nào cụ thể, nhưng Mark Thompson, đại diện của Ubisoft có gợi ý về việc Pagan Min là ai trước khi nhân vật chính gặp hắn. Rất có thể hắn là người hùng ở trong một game Far Cry khác. Người chơi có thể làm nhiệm vụ của hắn để chiếm lấy Kyrat. Thời điểm người chơi gặp Pagan Min là nhiều năm sau khi hắn đã chiến thắng, hắn có thể mất niềm tin, hoặc chán ghét những gì mình đã làm. Pagan Min là kiểu người có nhiều sắc thái chứ không hẳn chỉ là một kẻ thích chụp hình tự sướng và sống sa hoa.
Tương tự như vậy, mối quan hệ giữa Pagan Min và Ajay cũng là thứ nhiều người quan tâm đến. Đó sẽ là điều mà mọi người cần phải khám phá trong suốt quá trình chơi, đồng nghĩa với việc Ajay sẽ thấy không phải chỉ mặt điên loạn, xấu xa của Pagan Min. Decelle cho biết: "Đôi lúc Ajay sẽ muốn Min trở thành bạn chứ không phải thù. Đó là một nhân vật phức tạp và hoàn hảo".
Theo VNE
Far Cry 4: Hãy quên Vaas đi, đây là thời của Pagan Min Những yếu tố nào đã khiến Ubisoft tạo dựng nên hình tượng phản diện đầy tranh cãi này trong Far Cry 4? Bạn sẽ phải rùng mình ghê sợ trước Pagan Min Trong Far Cry 3, Ubisoft đã giới thiệu đến người chơi nhân vật Vaas Montenegro - kẻ cầm đầu bọn cướp biển với tính cách điên rồi và vô cùng khó...