Fan HKT bày tỏ “nỗi lòng sâu kín”
Một đoạn clip ngắn về tình cảm của fan hâm mộ dành cho HKT đang thu hút rất đông đảo ý kiến của người xem.
Từ rất lâu, HKT được xem như một “thảm họa” của làng nhạc Việt. Nhóm nhạc này cùng các bài hát đã nhiều lần bị báo chí lên án phản ánh về chất lượng nội dung ca khúc cũng như hình ảnh nhóm mang đến khán giả theo chiều hướng rất tiêu cực. Lượng người xem các bài hát của HKT trên các trang chia sẻ rất lớn, nhưng các đánh giá, nhận xét hầu hết đều là những lời phê bình, thậm chí sử dụng những từ ngữ rất bức xúc để bày tỏ quan điểm
Là một tên tuổi khá “nổi”, nhưng HKT không thể biểu diễn tại các thành phố lớn, nơi mặt bằng chung về văn hóa của khán giả cao, không chấp nhận những nghệ sĩ, sản phẩm văn hóa thiếu sự đầu tư về nội dung và thậm chí bị cho là “phản” văn hóa. Mặt khác, các chương trình tại các thành phố lớn đều được kiểm duyệt kĩ lưỡng bởi các cơ quan chức năng, HKT lại càng không thể có cơ hội trình diễn vì đã nằm gọn trong danh sách “nhạy cảm”.
Ngược lại với các sân khấu thành phố, HKT lại rất ăn khách trong các chương trình nhỏ, lẻ trong các sô diễn “tỉnh”. Dường như ở các khu vực nông thôn, nhóm nhạc này lại rất được khán giả chú ý vì các bài hát của nhóm nhạc này được các fan học thuộc và biết đến rất nhiều. Thật khó lí giải về sự yêu thích của những khán giả trẻ tại những khu vực nông thôn cho HKT nhưng dường như kiểu hâm mộ này có những nét rất đặc biệt.
Phạm Văn Tú là một fan hâm mộ của HKT
Điều này được thể hiện trong một đoạn video được đăng tải gần đây trên mạng. Một bạn trẻ là nam tên Phạm Văn Tú ở Thái Bình đã nói rất nhiều về tình cảm dành cho HKT như một fan hâm mộ nhóm đích thực. “Nhóm tuy đạo nhạc nhưng hát rất hay”, thời gian qua HKT đã có rất nhiều thay đổi tích cực như …” tóc dài đã cắt thành ngắn”, rồi mong mỏi các đài truyền hình sẽ cân nhắc và đưa nhóm HKT lên sóng như cũ (?) và kết thúc bằng “nếu nhóm còn đạo nhạc nữa thì mình rất ghét nhóm nhạc này”.
Cách hâm mộ và thể hiện bằng việc tự quay video không còn là mới đối với khán giả. Nhưng những lời tâm sự rất “thống thiết” của Phạm Văn Tú lại không nhận được nhiều phản hồi tích cực từ người xem trên mạng. Phản ứng với thái độ hâm mộ của fan “cuồng” là những bình luận cho rằng fan hâm mộ này đang “si mê” thần tượng quá đà dẫn tới mất kiểm soát về suy nghĩ.
Thể hiện tâm trạng khi hát “Anh khác hay em khác”
Video đang HOT
Ngoài phần bày tỏ tình cảm của mình dành cho HKT, phần sau của đoạn video clip là phần “trình diễn” của Phạm Văn Tú tiếp tục giới thiệu mình là fan của ca sĩ Khắc Việt và hát “chay” ca khúc Anh khác hay em khác đầy cảm xúc với mong muốn được lắng nghe ý kiến “mình có làm ca sĩ được không?”.
Kiều Như
Theo VNN
Ca sĩ "đẻ" ra ca khúc thảm họa!
Liên quan đến những thảm họa nhạc Việt nhiều người tự đặt ra câu hỏi liệu bản thân ca khúc hay ca sĩ là thảm họa?
Thảm họa nhạc Việt và 1 năm "được mùa"
Có thể nói 2011 là năm bùng nổ của hiện tượng "thảm họa V-Pop". Cộng đồng online thì có thêm nhiều Music Video (MV) khôi hài để bàn tán xôn xao. Trong khi đó, dư luận cũng được dịp chỉ trích không thương tiếc những sản phâm âm nhạc nghe "đau tai" này. Những cái tên như Phi Thanh Vân, Lê Kiều Như, HKT, Phương My,... đã không còn xa lạ đối với công chúng, đặc biệt là giới văn phòng thường xuyên sử dụng internet.
HKT xứng đáng là "đại thảm họa" của nhạc Việt năm 2011
Đến lúc nhìn lại chặng đường của những thảm họa, có lẽ công chúng cần tỉnh táo để nhận biết con đường, mục đích mà những nghệ sỹ này muốn đạt được đó là sự nổi tiếng, khác hoàn toàn với cái gọi là danh tiếng.
Chính Phi Thanh Vân từng tuyên bố: " Con đường ca hát tôi chưa thật sự đi vào luồng chính thống thì thôi, tôi cứ chấp nhận vai trò là "người đẹp hát" đi, có chết gì đâu một cách gọi. Vấn đề là tôi thích hát và được hát. Tôi hát và tôi được trả tiền là thấy vui và hạnh phúc lắm rồi. Vì vậy gọi tôi là người mẫu Phi Thanh Vân hay là ca sĩ Phi Thanh Vân hay người đẹp hát cũng được, tôi không quan trọng điều đó". Và rõ ràng rằng cô ca sĩ của Da nâu chấp nhận cả việc bị gọi là thảm họa để thỏa mãn cái "thích" của mình.
Phi Thanh Vân không sợ bị gọi là thảm họa
Còn về hai "thảm họa" nổi bật nhất trong năm 2011 này là Phương My và HKT thì phải chăng đó là phong cách mà họ chọn cho con đường âm nhạc của mình.
Phương My từng là thí sinh trong cuộc thi Idol, có lẽ ca hát nhiều mà không có được tiếng tăm nên quyết định chọn cách hát và thể hiện khác người, thế là bỗng dưng cô nổi thật dù có bị "ném đá hội đồng". Cô từng tuyên bố: " Sau nhiều năm theo đuổi con đường ca hát đầy chông gai và cạm bẫy thì cuối cùng, Phương My đã được nhiều người biết đến qua danh hiệu: Nói dối - thảm họa Vpop" và cô " hạnh phúc vì clip nhạc của mình được gọi là thảm họa".
Còn Phương My lại hạnh phúc vì được gọi với "mĩ từ" ấy
Với HKT dù có bị gọi là "thảm họa" đi chăng nữa thì không thể phủ nhận sự đầu tư về tiền bạc lẫn công sức, ý tưởng cho những MV của họ được. Và dẫu có bị phê phán, đả kích thì những show diễn của nhóm nhạc này tại tỉnh thành, nhất là ở miền Tây vẫn hút khán giả đến theo dõi.
Ca khúc thảm họa hay ca sĩ thảm họa...?
Khán giả, công chúng yêu nhạc luôn dành những lời đả kích cho những thảm họa âm nhạc. Tuy nhiên, bất chấp sự công kích của búa rìu dư luận những sản phẩm ấy vẫn tồn tại và sống khỏe.
Dòng nhạc thị trường vốn được giới bình dân ưa chuộng nhờ có giai điệu dễ nghe, lời đơn giản dễ thuộc kết hợp thêm vũ đạo sôi động. Về tiêu chí này rõ ràng HKT đã rất thành công với mục tiêu đặt ra của họ. Và những "thảm họa" như HKT, Vũ Hà... vẫn có khán giả nghe họ hát.
Đã đến lúc dư luận nên nhìn nhận vấn đề thảm họa dưới cái nhìn công tâm và đúng đắn hơn. Nếu nghệ thuật là để thưởng thức thì thảm họa chỉ có một mục đích đơn giản là giải trí, và phân khúc rõ ràng cho 1 bộ phận đối tượng nhất định. " Vậy là chứng tỏ, lỗi không phải ở nhạc mà là ở người. Nếu người không có tài thì hát nhạc của diva hay của Trịnh thì cũng sẽ thành thảm hoạ mà thôi. Biến 1 bài hát tầm thường thành một tác phẩm nghệ thuật được hay không là còn tuỳ vào cái tài và cái tâm của người nghệ sĩ muốn mang đến cho công chúng"- độc giả có nickname Vitconxauxi... chia sẻ.
Ngố Duy Khiêm cho rằng việc đánh giá là thảm họa mỗi người có 1 góc nhìn riêng
"Liên khúc thảm họa" của Ngố Duy Khiêm có thể coi là một cái kết khá đẹp cho một năm 2011 đầy sóng gió của "thảm họa V-Pop". Tác giả đã cover lại 5 thảm họa đình đám của năm 2011, Da nâuvà Tâm hồn là vĩnh cửu (Phi Thanh Vân), Nàng Kiều lỡ bước (HKT), Đừng yêu em (Lê Kiều Như), Nói dối (Phương My) theo một phong cách khá "sang".
Khi được hỏi về mục đích của việc tung ra MV này, chủ nhân của nó bày tỏ: " Ngố muốn để cho công chúng tự thưởng thức và tự cảm nhận về: nhạc sĩ, ca sĩ, ca khúc. Vì yếu tố nào trong 3 yếu tố trên mà một bài hát bị cho là thảm họa? Có bài dở vì giai điệu, vì ca từ, có bài lại vì người thể hiện. Mỗi người sau khi nghe xong sẽ có một cách hiểu khác nhau. Chính cách hiểu của từng người đã thể hiện tư duy của họ về âm nhạc cũng như nhận thức của họ về cuộc sống".
Hồ Ngọc Hà từng tham gia giải cứu V-pop nhưng chưa thành công
"Giải thoát thảm họa", "giải cứu V-Pop" là hai cụm từ được dư luận nhắc đến nhiều khi nhận định về những ca khúc thảm họa trong thời gian qua. Thậm chí vào tháng 7 vừa qua, 1 chương trình mang tên The Savior Show - nhạc trẻ đích thực đã rất nỗ lực để thực hiện nhiệm vụ này. Đã đến lúc công chúng nghe nhạc cũng đã tự mình trả lời được câu hỏi "Ca khúc thảm họa hay là ca sĩ thảm họa?"
Theo BĐVN
Liên khúc thảm họa dậy sóng V-pop Da nâu, Nàng Kiều lỡ bước, Tâm hồn là vĩnh cửu... được làm mới lại bởi 1 cái tên vừa quen vừa lạ. Ngố Duy Khiêm được cộng đồng mạng biết đến là thành viên của nhóm Mr Cù Family, tham gia thực hiện hàng loạt phim hài chế nổi tiếng như Cung tâm kế, Sikula diệu kỳ, Bao Công xử án Tôn...