Elly Trần: Tôi giản dị và nhút nhát
“Nếu trong những shoot hình quảng cáo tôi dạn dĩ, quyến rũ bao nhiêu thì ngoài đời tôi lại giản dị và nhút nhát bấy nhiêu”.
Những người thích làm vườn, yêu hoa quả thường chia sự hấp dẫn của phụ nữ làm hai kiểu – kiểu cà chua và kiểu dưa hấu.
Kiểu cà chua, tức là rất hấp dẫn, nhưng không bất ngờ, bên ngoài đỏ rực, bên trong cũng đỏ rực. Kiểu dưa hấu, tức là rất hấp dẫn, và rất bất ngờ – vỏ xanh biếc, bên trong đỏ tươi, và thêm nữa, những hạt dưa đen nhánh.
Nếu bạn thích làm vườn và mê hoa quả, chắc chắn khi gặp Elly Trần bạn sẽ tưởng tượng rằng, nếu là hoa quả, chắc chắn cô ấy không phải một quả cà chua, mà là một trái dưa hấu, xanh vỏ, đỏ lòng, và hạt thì đen nhánh như màu mắt của cô ấy.
Elly Trần vừa gây bất ngờ tại giải Cánh Diều vàng
Cô tiểu thư An hồn nhiên, lém lỉnh và sâu sắc của phim Khát Vọng Thượng Lưu chiếu trên kênh VTV3 rất tự hào khi cho tôi xem tấm bằng đại học về Quản trị du lịch của mình.
“Tôi nghĩ đơn giản học hành là điều cần thiết với mọi người, với phụ nữ hay người hoạt động nghệ thuật thì càng quan trọng hơn nữa. Phụ nữ cần học vấn để định hướng đời mình sâu rộng và để tìm kiếm một cuộc hôn nhân tốt đẹp. Còn người làm nghệ thuật lại cần kiến thức để hành xử cho đúng mực và tỉnh táo trước mọi cám dỗ mà tính chất công việc vô tình hay hữu ý mang đến với họ”.
Tấm bằng đại học của Elly Trần là bất ngờ đầu tiên mà cô ấy dành cho tôi, khi thực tế có nhiều diễn viên, người mẫu trẻ, khi chọn làng giải trí, họ từ bỏ chuyện học hành, thậm chí nhiều gương mặt “hot” hiện nay không có bằng trung học.
Hỏi Elly Trần xem cô nghĩ gì về chuyện này, cô lắc đầu: “Tôi không rành rỏi về các nghệ sĩ nên không dám đưa ra nhận xét về ai cả. Tôi chỉ nghĩ những bạn trẻ đang mơ ước gia nhập vào lĩnh vực nghệ thuật giải trí hãy cố gắng hoàn tất việc học song song với trau dồi kĩ năng nghệ thuật. Điều đó không bao giờ là thừa cho công việc và cuộc sống cá nhân của chúng ta”.
“Nếu là hoa quả, chắc chắn cô ấy không phải một quả cà chua, mà là một trái dưa hấu”
Khi tôi lý luận với Elly Trần rằng tốt nghiệp đại học mới bắt đầu với nghề như cô có thể đã là muộn?
Cô cười to: “Ừ nhỉ, tôi đúng là già quá rồi (lại cười nữa). Khi bắt đầu tham gia làng giải trí, tôi đã ở vào tuổi mọi người rủ nhau… kết hôn, sinh con cả rồi!”.
Nhưng cô vẫn khăng khăng. “Vì vậy tôi mới nghĩ cần duy trì việc học hành song song với làm nghệ thuật mà…”.
Video đang HOT
Tôi hỏi Elly Trần một câu hỏi mà tôi gần như đã đưa vào danh sách những câu hỏi muốn hỏi cô đầu tiên, chuyện cô bỗng dưng một ngày trở thành hiện tượng của cộng đồng mạng, là kết hoạch được vạch sẵn và đầu tư lớn hay hoàn toàn ngẫu nhiên?
Elly Trần trả lời rất thật tình: “Tôi chỉ thấy rằng mình có duyên với công việc này. Cuộc đời tôi tính đến thời điểm hiện tại, tôi thấy mình chỉ hợp với những điều, những người đến với tôi một cách ngẫu nhiên, hoàn toàn không tính toán trước. Nó mang lại cho tôi những hiệu quả hết sức thú vị, đầy bất ngờ…”.
Vậy nếu không bước vào làng giải trí, Elly Trần sẽ làm gì? Cô trả lời đơn giản: “Gia đình tôi có truyền thống làm du lịch và tôi cũng sẽ trở thành một thành viên trong đó nếu nghệ thuật không dung nạp tôi. Tôi nghĩ việc gì cũng tùy duyên”.
Và đây là câu hỏi thứ hai tôi đưa vào danh sách những câu hỏi của mình với một chút xoáy dành cho cô gái dưa hấu mát lịm có đôi mắt đen nhánh này. “Không ít phụ nữ tự hào về số đo các vòng của mình, tôi nghĩ đó là một niềm tự hào rất nữ tính và chính đáng. Còn bạn, điều gì ở bản thân mình khiến bạn thấy mình thú vị nhất, bạn thấy mình đẹp nhất ở điểm nào?”.
Đôi mắt đen càng đen hơn trong một nụ cười tươi tắn. “Tôi đẹp nhất khi tôi cười. Còn điều thú vị nhất ở tôi là tôi luôn biết hài hước hóa các bi kịch, giúp những người bên cạnh tôi luôn có cảm giác lạc quan, yêu đời”.
Còn về những tranh cãi cho rằng ngoại hình của Elly Trần không phải trời phú mà nhờ vào phẫu thuật thẩm mỹ thì cô cho rằng điều này không ảnh hưởng đến cá nhân hay số đông cộng đồng nào đó đến mức cô phải giải thích.
Và cô nói thêm “Nhiều người ngạc nhiên khi biết tuổi thật của tôi. Cũng bởi vì tôi không phải là người dễ dàng suy chuyển bởi những lời dèm pha từ một số đối tượng nào đó. Đó là bí quyết khiến mình trẻ lâu hơn. Tôi tin mình sẽ ngày càng trẻ hơn và tươi tắn hơn nữa với lối suy nghĩ lạc quan, tích cực. Đối với phụ nữ, đây là điều quan trọng nhất chứ không phải dao kéo”.
Elly Trần: Tôi đẹp nhất khi tôi cười
Trong đời thường, Elly Trần cho rằng với mọi người xung quanh, cô là một sinh viên giản dị hài hước, không thích son phấn, không giày cao gót… Cô kể rằng phần lớn ê kíp ở Việt Nam làm việc với cô thường có chung nhận xét là con người và công việc của cô không liên quan đến nhau chút nào.
“Nếu trong những shoot hình quảng cáo tôi dạn dĩ, quyến rũ bao nhiêu thì ngoài đời tôi lại giản dị và nhút nhát bấy nhiêu.
Tôi khẳng định là tôi chỉ là hiền lành chứ không hiền đâu, tôi có thể chọc bạn cười cả ngày bằng những điều rất riêng của tôi. Tôi hiểu rõ đâu là công việc, đâu là cuộc sống cá nhân”.
Elly Trần thú thật với tôi: “Tôi không đam mê nghệ thuật lắm đâu, thật tình đấy. Tôi chỉ tham gia vì tôi trẻ trung và tò mò về nó. Đến một lúc nào đó, cảm thấy những trải nghiệm với nghề đã đủ, tôi sẽ quay về với gia nghiệp – du lịch”.
Về “An của tôi”
Elly Trần gọi nhân vật của mình trong Khát vọng thượng lưu là “An của tôi”. Nhận vai, cô vui khi biết mình sẽ được hợp tác cùng những diễn viên có tên tuổi, được chỉ bảo tận tình. Nhưng cũng tự nhủ sẽ nỗ lực thật nhiều để “An của cô” không bị mờ nhạt.
Khi nhận được kịch bản, Elly Trần dành 2 ngày chỉ để vùi đầu vào đọc và cảm nhận nhân vật. Nếu các nhân vật khác của phim định hình tính cách từ đầu tới cuối, thì “An của cô” chuyển biến từ tâm lý từ một thiếu nữ sống hồn nhiên vô ưu, đến một cô gái trẻ ngây ngất trong tình yêu, và rồi một người đàn bà tuyệt vọng.
Elly Trần kể: “Tôi còn nhớ đạo diễn nói với tôi trong một phân đoạn. Đây là một phân đoạn khó nhất phim, khi chuyển cảm xúc từ hạnh phúc đến cố chấp, và cuối cùng đau đớn tuyệt vọng. Nếu em làm được, em sẽ chứng tỏ em là diễn viên thực thụ”.
Elly Trần đã hết mình với “An của cô” và giải thưởng Cánh Diều Vàng khiến cô vỡ òa trong một niềm vui không thể diễn đạt bằng lời.
Theo Người đẹp
Phim phía Nam- Sự 'bành trướng' chưa làm nên thương hiệu
Với những con số áp đảo tại lễ trao giải Cánh Diều Vàng của Hội Điện ảnh, tuy nhiên, phim phía Nam không để lại nhiều ấn tượng. Những giải thưởng dành cho Long ruồi, Sài Gòn Yo, hay Khát vọng thượng lưu đều khiến số đông công chúng... nổi giận!
Với 9 (trên tổng số 12) phim truyện nhựa tham dự Cánh Diều Vàng năm nay, phim điện ảnh phía Nam thể hiện sự "bành trướng" đáng nể về số lượng. Nhưng, nếu xét về chất lượng, chỉ có duy nhất Hotboy nổi loạn của Vũ Ngọc Đãng là để lại ấn tượng. Chỉ duy nhất Hotboy nổi loạn là thể hiện cảm xúc và ngôn ngữ điện ảnh rõ nét. Những cái tên như Hello cô Ba, Vũ điệu đường cong, Lệnh xóa sổ... thậm chí còn khiến khán giả... phát sợ. Một vị đạo diễn nổi tiếng khi xem xong bộ phim tâm lý hài Vũ điệu đường cong đã đứng lên thảng thốt, "Khiếp quá, phim khiếp quá!".
Với những con số áp đảo tại lễ trao giải Cánh Diều Vàng ở cả thể loại phim truyền hình và phim điện ảnh, nhưng những giải thưởng Diều Bạc, Diều Vàng dành cho Long ruồi, Sài Gòn Yo, Khát vọng thượng lưu hay giải thưởng dành cho những diễn viên như Elly Trần, Tina Tình... đều khiến số đông công chúng nổi giận. Dư luận phản đối dữ dội khi một bộ phim giải trí với nhiều tình tiết phi lý, ngớ ngẩn như Long ruồi đoạt Diều Bạc. Bản thân đạo diễn Charlie Nguyễn cũng... thất vọng khi anh được trao giải Đạo diễn xuất sắc nhất. Bạn bè, đồng nghiệp làm nghề cho rằng, Long ruồi là một bước lùi của Charlie Nguyễn nếu so với Dòng máu anh hùng.
Trong 9 phim truyện nhựa sản xuất năm 2011 của miền Nam chỉ có
Hotboy nổi loạn của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng là để lại ấn tượng. Bộ phim
có ngôn ngữ điện ảnh riêng, và cũng có sức "công phá" phòng vé không kém
những phim giải trí.
Những tranh cãi về giải thưởng nhà nghề đã thể hiện một phần bức tranh chung của phim phía Nam. Việc sản xuất ồ ạt, xô bồ đã dẫn đến những cẩu thả, chụp giật trong cách làm phim. Còn nhớ, cách đây không lâu, bộ phim truyền hình Anh chàng vượt thời gian, bộ phim do một công ty phía Nam sản xuất đã phải dừng phát sóng vì bị khán giả la ó về nội dung. Gần đây, bộ phim Hoa nắng bị phản đối vì cảnh dung tục. Bộ phim Cô nàng bất đắc dĩ gây thất vọng...
"Số lượng các hãng phim tư nhân phía Nam nhiều hơn cả chục lần các hãng phim ngoài Bắc. Vì vậy, số lượng phim sản xuất hằng năm cả điện ảnh và truyền hình phía Nam áp đảo hoàn toàn. Nhưng không thể nói, vì thế mà phim phía Bắc suy kiệt và lép vế hơn phim phía Nam. Nhất là khi, phim phía Bắc có gu riêng, khác biệt hoàn toàn với phim phía Nam", đạo diễn Bùi Tuấn Dũng nhận định.
Bộ phim Anh chàng vượt thời gian bị dừng phát sóng vì nội dung nhảm nhí
và còn vì những chuyện hậu trường ầm ĩ của nhà sản xuất.
Theo đạo diễn Bùi Tuấn Dũng, "Phim truyền hình phía Nam khá... hỗn loạn. Thỉnh thoảng mới có một tác phẩm hay, được làm kỹ, đầu tư nghiêm túc. Còn lại, thực sự là... "cỏ". Đây là hệ lụy của giai đoạn các hãng phim thi nhau bung ra làm phim xã hội hóa. Những nhà sản xuất tư nhân thiếu kinh nghiệm, họ yếu ngay từ khâu kịch bản. Ai cũng đóng phim, ai cũng viết kịch bản, ai cũng làm đạo diễn... Bởi thế, một số phim truyền hình phía Nam trở nên dễ dãi, vô lý, và nhạt nhẽo. Thực tế, nhiều phim truyền hình làm xong cũng xếp kho, hoặc đang chiếu bị dừng phát sóng".
Với cách thức làm phim "chạy đua" để lên sóng, để câu quảng cáo, để bán vé "càng nhanh càng tốt", phim phía Nam núp bóng dưới tuyên ngôn: lấy giải trí là tiêu chí ưu tiên hàng đầu từ khâu duyệt kịch bản. Duyệt kịch bản dễ dãi, gây cười dễ dãi, làm phim dễ dãi... Bởi thế, không khó để "đọc tên, chỉ mặt" những thảm họa điện ảnh của thị trường phim phía Nam.
Chính đạo diễn Vũ Ngọc Đãng từng chia sẻ, nếu như báo chí không "đánh đập", chê bai, phê bình gay gắt những "thảm họa" của anh như Đẹp từng centimet, anh sẽ không thể có được Hotboy nổi loạn sau này. Vũ Ngọc Đãng đã từng là cái tên trong muôn vàn cái tên "hùa" theo phong trào đông đảo làm phim giải trí dễ dãi phía Nam. Sự chỉ trích dữ dội từ phía dư luận, sự tự trọng của người làm phim đã giúp Vũ Ngọc Đãng có được Hotboy nổi loạn. Nhưng, không phải đạo diễn nào cũng có lòng tự trọng, và tự trọng được như thế.
Phim phía Nam lấy giải trí là tuyên ngôn sản xuất. Tính giải trí đã khiến phim bị "biến dạng" trong tính dễ dãi, dễ dãi duyệt kịch bản, dễ dãi gây cười... Thực tế đã chứng minh, những bộ phim nghệ thuật cũng có sức hút lớn. Và khán giả sẽ ngày càng khắt khe hơn trong việc lựa chọn phim để xem.
Trong khi phía Nam ồ ạt sản xuất phim, thị trường phim phía Bắc trầm lắng hơn nhiều. Phim điện ảnh thưa thớt. Phim truyền hình... thưa vắng. VFC (trực thuộc Đài truyền hình VN) là đơn vị chủ lực sản xuất phim cho giờ vàng dành cho phim Việt trên hai kênh VTV1, VTV3. Nhưng "giờ vàng" hiện cũng buộc phải chia sẻ với "làn sóng" phim phía Nam. Theo đạo diễn Đỗ Thanh Hải, sự lép vế này là vì "lép vế hơn về cách PR, cách kêu gọi quảng cáo, cách kinh doanh nhạy bén bằng nhiều phương cách của các hãng phim tư nhân phía Nam.
Trước ý kiến cho rằng, số lượng phim Bắc ít ỏi dẫn đến văn hóa, tính cách, cuộc sống của miền Bắc trên phim bị nhạt nhòa, đạo diễn Đỗ Thanh Hải - Giám đốc VFC cho biết "Tôi không nghĩ như vậy, mảng đề tài lớn nhất phim phía Nam hay khai thác là phim giải trí, tâm lý tình cảm và tập trung nhiều nhất vào đề tài cuộc sống đô thị hiện đại. Nếu khán giả nào đã xem phim Chủ tịch tỉnh, chắc chắn không thể đánh giá "cuộc sống, cá tính, của người Bắc đang nhạt nhòa dần"".
Đạo diễn Đỗ Thanh Hải
Được biết, kế hoạch sản xuất phim những năm gần đây của VFC đã được đẩy mạnh. Số đầu phim sản xuất ngày càng nhiều hơn. Theo nguồn tin của phóng viên Dân trí, UBND thành phố Hà Nội đã phê duyệt cho VFC 2,4ha đất để xây dựng cơ sở vật chất và trường quay cho hãng. Theo đạo diễn Đỗ Thanh Hải, đây là một tin mừng, khi có trường quay, khi có phương tiện kỹ thuật đầy đủ, việc sản xuất phim sẽ dễ dàng hơn với hãng. "Vì thực trạng các đoàn phim cứ phải xin, mượn các bối cảnh để sản xuất phim đã ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng sản xuất. Bạn thử hình dung, bạn viết báo nhưng cứ phải lang thang hết quán cafe, nhà bạn bè hay các nơi công cộng để ngồi đánh máy mà không có một địa điểm làm tòa soạn đáp ứng sự yên tĩnh cần thiết, sẽ rất khó phát huy hết năng lực chuyên môn và chất lượng bài viết", Đỗ Thanh Hải chia sẻ.
Đạo diễn của Phía trước là bầu trời tin tưởng, khi có trường quay sẽ giải quyết được nhiều khó khăn trong việc sản xuất phim. Bởi, "Công việc sản xuất phim ở hãng chúng tôi được hạch toán chi phí rõ ràng, dựa trên hiệu quả bộ phim để đầu tư và nếu làm không tốt sẽ không được giao phim, không được đầu tư cao".
Khi được hỏi về ý kiến, "phim phía Bắc đang suy kiệt", đạo diễn Đỗ Thanh Hải - Giám đốc Trung tâm sản xuất phim truyền hình đã trả lời: "Nếu tôi nhớ không nhầm, ý kiến nhận định này đăng trên một tờ báo mạng và là do Trưởng ban giám khảo phim truyền hình giải Cánh diều vàng năm nay phát biểu. Nếu đúng là ý kiến từ một người có nghề, đáng kính như đạo diễn Hữu Phần đã nhận xét thế thì chúng tôi- những người làm phim truyền hình phía Bắc phải biết lắng nghe để sửa đổi. Và quả thật, khi bình tĩnh nhìn lại tôi cũng thấy phim truyền hình phía Bắc quả là có "suy kiệt " thật, bao năm nay vẫn là cách nghĩ cũ...
Đạo diễn Đỗ Thanh Hải có nhắc đến Elly Trần trong phần trả lời về "sự suy kiệt của phim phía Bắc".
... Lâu nay, phim truyền hình phía Bắc làm cứ lặp đi lặp lại cách viết kịch bản, cách thể hiện theo "kiểu cũ" là phim phải có vai chính, vai phụ rõ ràng. Bây giờ xu thế mới, người ta chấp nhận phim truyền hình dài mấy chục tập chỉ cần có khái niệm vai nữ, vai nam là đủ rồi, không cần phải rạch ròi vai nữ chính, vai nữ phụ.. Vì vậy, để phim truyền hình phía Bắc được đánh giá " không suy kiệt" như trưởng BGK Hữu Phần đã nhận xét, chúng tôi sẽ phải thay đổi cách nghĩ, ví dụ đơn giản nhất là cần bắt đầu thay đổi từ cách lựa chọn vai diễn nam, nữ chính theo khái niêm chung chung thôi... Tuy nhiên, cũng cần thông cảm cho chúng tôi vì lực lượng diễn viên phía Bắc ít có những nhân tố nổi trội như Elly Trần để giúp vai diễn tỏa sáng và có cơ hội đoạt giải cao trong mùa giải Cánh diều".
Theo Dân Trí
Elly Trần liên tục gây sốc Không chấp nhận dừng chân ở vị trí một người mẫu ảnh hay một diễn viên, Elly Trần luôn nỗ lực làm mới bản thân bằng nhiều thử thách khác nhau. Tuy nhiên, với vai trò nào cô cũng gây ra nhiều bàn tán trong dư luận. Giành giải Nữ diễn viên chính phim truyền hình xuất sắc nhất Giải thưởng này vừa...