EA sẽ ‘bảo vệ’ FIFA 13 cẩn thận hơn trước các hacker
Game sẽ phát hành vào cuối tháng 9 nhưng ngay từ bây giờ, hãng phát triển đã ráo riết chuẩn bị các nguồn lực để chuẩn bị cho việc “phòng thủ”.
Chủ tịch hãng EA Games, Frank Gibeau mới đây đã khẳng định rằng công ty đang tập trung các nguồn tài lực, nhân lực để đảm bảo cho phiên bản game năm nay sẽ không chịu phải vấn nạn hack như FIFA 12 năm ngoái.
Các trường hợp bị xâm phạm tài khoản ảo trong FIFA 12 gia tăng liên tục trong thời gian gần đây đã khiến EA lo lắng.
FIFA 12 đã giúp EA thu về 39 triệu USD chỉ trong vòng 3 tháng. Tuy nhiên, theo thời gian, càng ngày số lượng các đơn thư khiếu nại về việc bị trộm cắp tài khoản trên các hệ thống Xbox Live và PSN ngày càng gia tăng, khiến uy tín cũng như sự tin tưởng vào hãng phát hành này liên tục suy giảm.
Theo Frank, EA đã học được rất nhiều từ kinh nghiệm của nhiều công ty đi trước, những người đang phải chịu đựng các thiệt hại từ vấn đề vi phạm bản quyền và tài sản ảo của người sử dụng. Năm nay, các kinh nghiệm và phương pháp bảo vệ tài sản kỹ thuật số mới đã được thử nghiệm và áp dụng
Gibeau cũng tiết lộ rằng EA đã thuê một nhân sự cao cấp từ Microsoft về để tăng cường các biện pháp phòng ngừa an ninh và chống hack bên cạnh các phương pháp truyền thống khác, tích hợp từ bên trong sản phẩm.
Cộng đồng game thủ đang hi vọng vào các động thái mới từ hãng game khổng lồ này.
“Không ai có thể tuyên bố rằng mình giành chiến thắng trong “trận đấu” này, đây là một cuộc chiến liên tục không hồi kết. Khi bạn tuyên bố rằng mình vô địch cũng chính là lúc bạn dễ bị tấn công và tổn thương nhất. Vì vậy, chúng tôi sẽ tiếp tục cố gắng để luôn dẫn đầu, là công ty có thể tiến xa nhất trong việc bảo vệ các sản phẩm lao động của mình,” vị này chia sẻ.
Video đang HOT
Dẫu vậy, trả lời cho câu hỏi người dùng liệu có cảm thấy tự tin rằng năm nay game sẽ không bị hack, Gibeau cũng chỉ “hi vọng” và “hứa hẹn”.
FIFA 13 sẽ được phát hành hôm 25/9 tại Bắc Mỹ và 28/9 tại châu Âu.
Theo Bưu Điện Việt Nam
FIFA 13 sẽ là phiên bản đột phá với nhiều tính năng mới
FIFA 13 sẽ ra mắt trong tháng tới, với những thông tin liên tục được cập nhật về những tính năng mới trong khoảng thời gian trước đó đã khiến các fan hâm mộ đứng ngồi không yên. EA đã hứa hẹn những tính năng mới vô cùng hấp dẫn trong một phiên bản thực sự đột phá, liệu đó có phải những lời nói quảng cáo cho đứa con cưng của mình hay là sự thực thì chúng ta chỉ có thể rõ khi phiên bản chính thức được phát hành
Tuy nhiên vừa qua, nhà sản xuất của EA Canada, ông Nick Channon đã có một bài phỏng vấn và giới thiệu rõ về các tính năng mới trong FIFA 13 như First-touch, AI cải tiến tích cực, tính năng điều khiển bằng giọng nói với Kincet hay Player Impact tương tác va chạm của cầu thủ, đã phần nào làm các fan tin tưởng vào một phiên bản thực sự mới mẻ và hấp dẫn.
FIFA 13 sắp được ra mắt vào tháng tới, ông có thể giới thiệu về các tính năng nổi bật trong phiên bản lần này ?
Chúng tôi đang trong giai đoạn hoàn thiện và sửa những lỗi cuối cùng để có thể ra mắt game đúng hẹn. Phiên bản lần này được tập trung và đầu tư kỹ lưỡng với nhiều sự thay đổi trong lối chơi và các tính năng quan trọng. Chúng tôi cũng phát triển một số tính năng từ FIFA 12 và hoàn thiện chúng, ví dụ như Player Impact (mô phỏng va chạm giữa các cầu thủ) và sự thay đổi trong cơ chế phòng ngự.
First-touch cũng là một trong những thay đổi lớn nhất, là sự đột phá trong FIFA 13. Một hệ thống tái hiện lại chân thực nhất các pha đỡ bóng của các cầu thủ, tùy thuộc và lực và hướng chuyền bóng mà các pha đỡ bóng sẽ khác nhau. Các pha đỡ bóng sẽ không còn hoàn hảo như các phiên bản FIFA trước, các cầu thủ luôn kiểm soát tốt sau khi nhận được bóng, rất gọn gàng và chính xác, điều này không thực tế và nó sẽ phải được thay đổi trong phiên bản lần này.
Cũng có những sự thay đổi mới mẻ như về AI tấn công được thay đổi hoàn toàn, các cầu thủ máy sẽ chạy chỗ nhiều hơn để chờ bạn chuyền bóng, có thể phá bẫy việt vị, chạy hỗ trợ từ phía sau hay mở rộng hai cánh, nói chung là sẽ rất đa dạng. Việc điều khiển bằng giọng nói với Kinect cũng là một tính năng rất thú vị. Đó thực sự là những điểm khác biệt lớn, bên cạnh đó còn rất nhiều tính năng thú vị đang chờ các bạn khám phá.
Ông có thể nói rõ hơn về Player Impact engine mới trong phiên bản lần này ?
Đây là công nghệ mới của EA đã được phát triển trong phiên bản FIFA 12 nhằm mô phỏng một cách thực tế nhất các pha vam chạm giữa các cầu thủ. Chúng tôi đã phải nghiên cứu rất nhiều các pha va chạm trên sân cỏ để có thể tái hiện một cách chân thực nhất. Trong FIFA 12 chúng tôi đã làm được điều đó, nhưng chúng tôi muốn nó thật hoàn hảo trong phiên bản lần này.
Tính năng First Touch sẽ hoạt động như thế nào, liệu nó có thể mô tả chân thực các pha xử lý như ngoài đời ?
First Touch là một tính năng thú vị, điều mà các phiên bản trước không có, nó sẽ làm thay đổi lối chơi trong FIFA 13. Các hệ thống sẽ mô tả tương tác giữa trái bóng và cầu thủ một cách chân thực nhất, từ việc phân tích lực và hường chuyền bóng. Không phải cầu thủ nào cũng có kỹ thuật siêu đẳng để kiểm soát bóng hay đỡ những đường chuyền một cách gọn gàng, First Touch còn phân loại giựa trên kỹ năng của từng cầu thủ.
Tuy nhiên bạn cũng không thể dùng các cầu thủ siêu nhân để một mình vượt qua hết hàng hậu vệ của đối phương, sẽ không có điều đó. Các pha xử lý không phải ngẫu nhiên và sẽ khó lặp lại, và điều này là rất quan trọng trong việc thể hiện tính chân thực của từng pha bóng. Thay vào đó, nó sẽ tài hiện sự tương tác của quả bóng giống như đời thực.
Ông có nhắc đến sự thay đổi hoàn toàn về hệ thống AI, vậy nó sẽ hoạt động như thế nào ?
Có nhiều thứ liên quan đến AI trong game, từ những đối thủ máy đến các đồng đội của bạn. Trong FIFA 13 bạn sẽ có nhiều cơ hội hơn để ghi bàn, chỉ là cơ hội thôi còn bàn thắng thì phải tùy thuộc vào bạn. Trong tấn công, các đồng đội của bạn sẽ di chuyển linh hoạt hơn, tự tìm khoảng chống, phá bẫy việt vị, làm cho lối chơi đa dạng hơn. Nó sẽ hỗ trợ rất nhiều cho những người mới làm quen.
Tuy nhiên để cân bằng, hệ thống phòng thủ cũng được điều chỉnh. Các hậu vệ sẽ biết cách kèm và theo sát tiền đạo đối phương, chặn các đường chuyền cũng như các đường chọc khe. Đối thủ máy sẽ gây nhiều khó khăn cho người chơi, tôi hy vọng nó sẽ làm hài lòng các game thủ gạo cội.
Ông có thể nói rõ hơn về các trò chơi kỹ năng trong FIFA 13, liệu nó có phải những phần luyện tập giúp người mới chơi có thể dễ dàng làm quen ?
Lúc đầu chúng tôi có một ý tưởng với những bài tập giúp người chơi làm quen với những cách di chuyển và tấn công mới trong FIFA 13, bên cạnh đó giúp họ nắm bắt được các tính năng mới trong game. Sau đó, ý tưởng nhận được nhiều sự ủng hộ nhưng đi kèm là những yêu cầu về việc hướng dẫn cách dẫn bóng, chuyền và sút. Và từ đó những trò chơi kỹ năng ra đời như một phần hướng dẫn không chỉ giúp những người mới chơi, mà ngay cả những game thủ đã gắn bó với FIFA sẽ nhanh chóng nắm bắt được lối chơi trong phiên bản lần này.
Và những trò chơi không chỉ là phần hướng dẫn mà nó thực sự là những thử thách khó khăn ngay cả với những game thủ gạo cội. Những cấp độ ban đầu sẽ khá dễ dàng, nhưng những cấp độ sau đó sẽ thực sự rất khó khăn, với bốn cấp độ khác nhau trong từng bài tập. Game sẽ đánh giá thành tích của bạn quả điểm số và một hệ thống bảng xếp hạng, làm tăng tính cạnh tranh giữa những người chơi. Nó sẽ là một cuộc so tài thực sự, chứ không chỉ là những bài tập đơn thuần.
Việc điều khiển bằng giọng nói với Kinect là một tính năng rất mới, ông có thể nói gì về tính năng này ?
Đây thực sự là một tính năng mới và vô cùng hấp dẫn, nó sẽ giúp hoàn thiện FIFA 13. Các tính năng cơ bản xung quanh việc điều khiển bằng giọng nói bao gồm thay người, thay đổi chiến thuật do đó bạn sẽ không cần tạm dừng trận đấu. Bên cạnh đó còn một vài điều thú vị khác xung quanh tính năng mới này mà chúng tôi chưa muốn tiết lộ.
Một trong số đó là việc chửi thề, sau một pha va chạm hay thổi phạt của trọng tài, nếu bạn lỡ không kiềm chế được mà chửi thề, trọng tài sẽ nhắc nhở bạn, và nếu còn tái diễn bạn có thể bị phạt thẻ. Tôi nghĩ điều này rất thú vị, nó thực tế nhưng cũng có thể nhiều người sẽ không thích nó.
Những thử thách mà ông và đội ngũ của mình đã gặp phải trong quá trình sản xuất là gì ?
Tôi nghĩ thử thách khó nhất là thời gian, một năm không phải nhiều nhưng đội ngũ sản xuất đã làm được những điều tốt nhất. Với mỗi một phiên bản FIFA, người hâm mộ luôn kỳ vọng rất nhiều và họ muốn những điều mới mẻ, đó cũng là thử thách rất lớn. Rất may, chúng tôi có một đội ngũ rất xuất sắc, chúng tôi luôn cố gắng để giới thiệu những phiên bản FIFA tốt nhất mỗi năm.
Phiên bản FIFA 13 chính thức sẽ được ra mắt vào cuối tháng 9.
Theo Game Thủ
Id Software dừng làm game di động, tập trung vào Doom 4 Hãng phát triển đã quyết tâm dồn toàn lực để tạo ra một sản phẩm chất lượng cao. Theo thông tin được chính John Carmack, đồng sáng lập kiêm giám đốc kỹ thuật của hãng xác nhận tại sự kiện Quakecon 2012 vừa qua, Id Software đã đóng cửa toàn bộ bộ phận làm game di động của mình để tập trung nhân...