Durango: Học cách sinh tồn giữa đám khủng long bạo chúa
Ngày 15/12 vừa qua, Nexon đã chính thức cho ra mắt phiên bản thử nghiệm của tựa game mobile online sinh tồn trong thời kỳ Kỷ Jura – Durango.
Qua thông tin mà Game4V đã đưa tin, Durango được phát triển bởi What! Studio và chính là sản phẩm mới đầy triển vọng tới từ ông lớn Nexon – “ông lớn” của làng game online Hàn. Đây là tựa game online trên nền tảng mobile sở hữu đồ họa tựa bom tấn Hollywood, gameplay sống còn hồi hộp kịch tính với lối chơi sinh tồn như trong bom tấn điện ảnh Jurassic World.
Tham gia vào Durango, người chơi sẽ được trở về giai đoạn thống trị của các loài khủng long thời tiền sử. Game mở ra không gian rừng nguyên sinh hoang sơ, rộng lớn, ngập tràn cây xanh. Bạn sẽ trong vai nhà thám hiểm điển trai, cơ bắp vạm vỡ hay những nữ chiến binh với vẻ ngoài sexy nhưng không kém phần mạnh mẽ… bước vào cuộc thám hiểm có một không hai ở nơi đây.
Với thể loại hành động nhập vai mô phỏng cùng đồ họa 3D chân thực, sống động, Durango sẽ đem đến cho người chơi cảm giác phiêu lưu sống còn về thời tiền sử trong không gian thật như tạo ra các công cụ, đặt bẫy, xây dựng những nơi trú ẩn an toàn…Nhiều loài động vật tưởng đã tuyệt chủng từ lâu: Khủng long, voi ma mút, những sinh vật tiền sử kì quái…và sự có mặt lần đầu tiên của loài người tại khu rừng khiến chúng vô cùng tức giận, điên cuồng lục sục, truy đuổi và tấn công bạn.
Lối chơi của Durango mang tính chất sinh tồn cực cao, bạn sẽ phải cố gắng tồn tại trong một thế giới hoang dã không có nền văn minh hiên đại, phải thám hiểm và tìm tòi, tạo ra nhiều vật phẩm khác nhau và chiến đấu với nhiều loài khủng long hung dữ, voi ma mút và nhiều loài sinh vật tiền sử kỳ quái khác. Những cuộc chiến đấu một mất một còn đang chờ đón bạn trong Durango.
Hiện tại, Nexon vẫn chưa cho biết thời gian ra mắt chính thức của Durango nhưng game thủ có thể theo dõi và đăng ký tham gia thử nghiệm game dưới đây:
Theo Game4V
Những thông tin chưa biết về Durango bom tấn mới của Nexon
Durango lần đầu được Nexon giới thiệu vào năm 2014 và cũng là tựa game nổi bật trong sự kiện G-Star vừa qua. Được phát triển bởi What! Studio - một đội phát triển mới của Nexon - Durango thu hút cộng động game thủ Hàn Quốc với chủ đề và các chế độ chơi mới lạ. Với mục tiêu đưa Durango ra toàn thế giới vào năm sau, đại diện What! Studio đã có một cuộc trò chuyện thú vị cùng báo chí, hãy cùng VietBoom theo dõi để biết thêm thông tin về tựa game mới này!
- Xin chào anh! Xin hãy tự giới thiệu đôi chút về bản thân.
Tôi tên Eunseok Yi, Giám đốc của What! Studio và trưởng đội phát triển Durango. Trước Durango, tôi đã đứng đầu đội phát triển tựa game Vindictus lúc vừa phát hành cho đến năm 2010.
- Làm cách nào đội phát triển nghĩ ra chủ đề cho Durango? Yếu tố gì đã tạo cảm hứng cho đội phát triển game?
Video đang HOT
Giả sử thời đại MMORPG với chế độ làm nhiệm vụ đã qua, chúng tôi đang cố gắng mang nhiều yếu tố đổi mới để tạo ra một dòng game MMORPG hoàn toàn mới chưa từng xuất hiện.
Khung cảnh và và chế độ mới của Durango càng làm tựa game thêm độc nhất - Nhân vật hiện đại "tung hoành" trong thế giới khủng long, không giống với bất kì chủ đề viễn tưởng quen thuộc nào. Chúng tôi cũng có khá nhiều nguồn ý tưởng, nhưng đặc biệt phải kể đến đó là tiểu thuyết mang tên "The Clan of the Cave Bear" được viết theo góc nhìn của một cô gái thời tiền sử.
- Durango thuộc dòng game nào? Một dạng game mobile thế giới mở?
Durango thuộc một dòng game hoàn toàn mới, và chúng tôi gọi nó là "dòng MMORPG thế giới mở tiên phong". Người chơi có thể hợp tác với nhau và hoạt động động chung trong thế giới mở.
- Có ý nghĩa nào sau cái tên của game "Durango" không?
Durango là tên gọi của vùng đất mà người chơi sinh sống. Đây cũng là tên gọi của một thành phố thực ở Mexico và Mỹ. Ngoài ra, từ "Durango" cũng có nghĩa xuất phát chính từ "Urango" - thị trấn nước.
- What! Studio là một nhóm mới từ Nexon đã phát triển Durango, nhưng đây cũng là đội phát triển của Vindictus (Mabinogi Heroes). Việc chia các thành viên của nhóm lớn được thực hiện như thế nào?
Thật ra phần lớn các thành viên chính của What! Studio (bao gồm cả Giám đốc điều hành) là những nhà phát triển và tạo ra Vindictus, nhưng Vindictus và What! Studio là hai đội phát triển khác nhau. What! Studio nay là một nhóm mới trong Nexon, được lập riêng cho dự án Durango này.
- Xin hãy miêu tả những gì xảy ra với người chơi khi mới bước vào Durango.
Người chơi sẽ bắt đầu cuộc hành trình trong một chiếc xe lửa, sau đó sẽ được đưa vào thế giới của Durango qua một tai nạn không rõ nguyên do. Họ sẽ dần học được cách hoạt động của game trong khi tìm hiểu vì sao họ được đưa vào thế giới này. Khi người chơi đã đóng cho mình một chiếc bè, họ có thể chọn giữa chơi cùng bạn hoặc người chơi khác bằng cách đi chung chiếc bè đó.
- Tại sao lại chọn khủng long?
Kiếm và phép thuật đang trở nên quá quen thuộc. Chúng tôi muốn tìm một hướng đi mới cho tựa game này - và chúng tôi đã tìm thấy khủng long. Chúng có thể thu hút một lượng fan đông đảo và cũng tốn ít công sức hơn trong việc tạo ra một vùng đất đầy rẫy nguy hiểm và hoang sơ.
- Người chơi trong Durango sẽ phải thu thập nguyên liệu để xây dựng dụng cụ cho mình. Hiện tại game đang có bao nhiêu dụng cụ, và có những loại nào thú vị không?
Không có con số giới hạn nào cho những vật dụng có thể ráp được trong game. Ngoài ra, những mảnh ghép riêng cũng có thể tạo ra một hệ thống tài nguyên dồi dào theo ý muốn của người chơi. Ví dụ, bạn có thể tạo ra một cây rìu với lưỡi kim loại, gậy gỗ cùng dây thừng hoặc xương động vật, một viên đá sắc bén trên ống nhựa dán bằng băng keo. Chúng tôi đang cố gắng tạo nên một hệ thống lắp ráp mà người chơi có thể thoải mái thử nghiệm trên nguồn tài nguyên vô tận trong game.
- Còn về các công thức nấu ăn? Có tổng cộng bao nhiêu công thức để người chơi tìm kiếm?
Thực phẩm cũng đa dạng không kém các công cụ khác, chúng đa dạng theo số lượng nguyên liệu mà bạn có trong tay. Với công thức "chiên ngập dầu", bạn sẽ có các món như "thịt vai khủng long chiên giòn cay" hay "nhộng khổng lồ mềm và ngọt".
- Khi nào người chơi mới gặp nhau và xây dựng các pháo đài lớn? Game có giới hạn nào về đất liền hay người chơi có thể xây ở bất cứ nơi đâu?
Người chơi có thể tự do xây nhà của họ ở mọi nơi một khi đã học được một số kĩ nâng cần thiết nhất định. Bạn cũng có thể cài đặt chế độ nhà riêng để bảo vệ tài sản của mình tốt hơn.
- Thu nhặt, săn bắn, xây dựng, chế tạo, nấu ăn, câu cá. Đây có phải là tất cả hoạt động có thể làm được trong game không? Thế còn PvP thì sao?
Trong tựa game nhắm đến việc khám phá thế giới rộng lớn này, bạn có thể khai khẩn tất cả đất đai bỏ trống để trang trải cho cuộc sống. Chúng tôi cũng đang nghĩ thêm các tính năng mới - như chơi nhạc cụ cùng những người bạn gần đó. Việc đối mặt và chiến đấu hoàn toàn tuỳ thuộc vào người chơi. Chế độ PvP chỉ sẽ xuất hiện trong trận đấu bang hội và người chơi có thể thu được chiến lợi phẩm từ tài nguyên của hội khác sau khi chiến thắng. Bạn hoàn toàn có thể đứng ngoài trận đấu nếu không muốn tham gia.
- Có một hệ thống cấp bậc trong Durango không? Những yếu tố mới nào khác hẳn so với dòng game RPG thông thường?
Chúng tôi có riêng hệ thống cấp bậc và kĩ năng, tuy nhiên chúng đòi hỏi người chơi cần phải "tiên phong" hơn so với các tựa game trước đây. Người chơi không bị chi phối bởi các NPC (bị sử dụng như một cái máy rút kinh nghiệm) mà họ đạt được kinh nghiệm chơi qua các hoạt động trong game như khai hoang, xây nhà, xây làng từ con số 0. Nó cũng có sự khác biệt ở đặc điểm sử dụng thời gian thực và đồng bộ hoá yếu tố MMO trong game.
- Những bản đồ trong Durango được thiết kế sẵn hay nó sẽ bao hàm toàn bộ thế giới lớn mà người chơi có thể thấy nhau?
Durango có một hệ thống đồng bộ hoá thời gian thực và thế giới rộng lớn gần như vô tận. Người chơi có thể tìm kiếm nhau ngay trong game. Thế giới Durango bao gồm nhiều đảo lớn nhỏ khác nhau mà người chơi có thể di chuyển và khám phá cùng nhau. Tại đây cũng có một châu lục mới, rộng như Azeroth của World of Warcraft, nhưng đây không phải là điểm chính của game do độ khó của chúng trên dòng mobile.
Chúng tôi mong đợi rằng thế giới này sẽ khá phẳng và thu nhỏ nhưng cũng rất rộng lớn. Những hòn đảo này được tạo ra và biến mất tự động, nhằm tạo ra một thế giới độc nhất và vô cục với nhiều hòn đảo như Minecraft.
- Có điểm nào gọi là "kết thúc game" đối với Durango không?
Kết thúc game đối với Durango sẽ là "State building" và "Landed property". Đây là thời điểm mà người chơi xây dựng được một liên kết chung giữa nhiều tộc người (hoặc bang hội), có luật và trách nhiệm riêng đối với mọi người.
- Tôi rất tò mò về những trang bị sẽ có mặt trong cửa hàng tiền mặt?
Thực tế, chúng tôi vẫn còn đang thảo luận về các chi tiết kinh doanh trong game và chúng tôi vẫn đang cân nhắc nhiều mặt, hình thức có thể thực hiện để hỗ trợ người chơi trong việc trải nghiệm game cũng như những tính năng vui nhộn khác.
- Durango có vẻ khá vui đối với một tựa game mobile. Đâu là những thử thách nổi bật nhất trong việc phát triển game?
Có khá nhiều sáng kiến mới chưa được thử nghiệm trên định dạng mobile. Chúng tôi đã phải thử đánh giá lại về các yếu tố bị đánh giá thấp của dòng MMORPG online và dùng chúng để tạo nên một hệ thống hoàn toàn mới - đây là thử thách chính của chúng tôi. Từ đó, chúng tôi đã tạo ra một dòng game tiên phong này. Vì chưa có hình mẫu tiêu chuẩn nào, chung tôi phải trải qua việc đánh giá hàng tấn mẫu thử trong quá trình phát triển. Giai đoạn phát triển phần cứng là thử thách lớn nhất vì chúng tôi luôn muốn người chơi có trải nghiệm thực tế nhất.
- Nhóm đã có lịch phát hành game chưa? Và liệu Durango sẽ dần được tung ra trên toàn thế giới?
Chúng tôi đang tập trung vào bản Limited Beta tại Hàn Quốc và đã bắt đầu vào ngày 9/12 vừa qua. Chúng tôi mong rằng các bản cập nhật sẽ sớm hoàn thiện và tung ra trên toàn thế giới sớm hơn. Nói ngắn gọn rằng, công ty đang làm hết sức để thúc đẩy tiến trình hoàn thiện game - đặc biệt trên nhiều ngôn ngữ khác nhau - để đưa ra một sản phẩm hoàn mỹ cho mọi người.
- Cuối cùng, các bạn có lời nào dành cho người chơi không?
Chúng tôi đã thấy khá nhiều bản game sao chép trong thị trường game mobile hiện nay. Hoàn toàn khác, công ty mong rằng sẽ đưa ra một sản phẩm game độc nhất có thể phục vụ người chơi trong ít nhất 10 năm, một tựa game mà người chơi có thể tự hào về mình. Chúng tôi đặt tên dòng game mới này là "MMORPG tiên phong" không chỉ với ước muốn rằng đội phát triển chúng tôi sẽ tiên phong trong ngành này, mà chính người chơi cũng sẽ tự đi trước trong game thay vì chỉ là người theo sau nhà phát triển. Chúng tôi mong rằng sẽ gặp mọi người chơi một khi Durango được tung ra trên toàn thế giới.
Theo Vietboom
Durango - Phiêu lưu sống còn thời tiền sử đến từ ông lớn Nexon Durango là tựa game mobile phiêu lưu sống còn hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn khi đưa người chơi trở về thời kỳ thống trị của các loài khủng long. Được biết, hãng Nexon tới từ Hàn Quốc đã lần đầu tiên giới thiệu game mobile Durango tại hội chợ G-Star 2014. Một lần nữa, trước sự kiện G-Star 2015 năm nay, để...