“Đường Đua 2″ sẽ khốc liệt hơn!
“Đường đua” sau hơn 10 ngày khởi chiếu đã nhận được đánh giá cao của dư luận, khán giả về một bộ phim Việt rõ nét cá tính. Đạo diễn thuộc thế hệ 8x Nguyễn Khắc Huy đã có những chia sẻ với phóng viên.
Kịch bản phim “Đường đua” được anh lấy cảm hứng từ đâu?
- Khi còn học ở trường, tôi có viết một kịch bản phim ngắn với các thân phận yếu đuối bị cuốn vào thế giới tội phạm, ma tuý. Tôi muốn tìm hiểu xem những nhân vật như vậy sẽ xoay xở ra sao trong một thế giới đầy rẫy những điều nằm ngoài tầm kiểm soát của họ. Tôi đã phát triển “Đường đua” từ kịch bản này.
Sau khi cùng với chị Hồng Ánh- nhà sản xuất – phát triển, điều chỉnh kịch bản cho phù hợp với văn hoá Việt Nam hơn, chúng tôi gặp phải ý kiến buộc phải chỉnh sửa vì Hội đồng thẩm định phim nhận xét thế giới đó “quá đen tối và bế tắc”. Tuy nhiên, kịch bản cuối cùng để được duyệt cho sản xuất vẫn giữ được những gì chúng tôi tâm đắc nhất và phim cũng đã đến được với khán giả dẫu không thật sự trọn vẹn như mong muốn ban đầu.
Đạo diễn Nguyễn Khắc Huy
Video đang HOT
Điện ảnh Việt vốn dĩ vẫn chưa có một bộ phim nào quá thiên về bạo lực. Khi thể hiện những điều đó vào “Đường đua”, anh có lo ngại và phải tiết chế?
- Cái bạo lực mà tôi sử dụng trong “Đường đua” chỉ là một trong nhiều công cụ khác để dẫn dắt khán giả đi vào hành trình trải nghiệm cảm xúc. Tuy nhiên đã có nhiều ý kiến từ khán giả cho rằng, đáng ra phim phải khốc liệt hơn như vốn dĩ nó phải như vậy. Chắc rằng đây không phải là những lời cổ suý cho bạo lực. Tôi xin ghi nhận tất cả các ý kiến phê bình để làm động lực cho những tác phẩm tiếp theo có thể chạm đến những cung bậc cảm xúc khác nhau của khán giả.
Cảnh trong phim Đường Đua
Kết thúc “Đường đua” cũng là cái kết mở hứa hẹn anh sẽ còn có những phần tiếp theo cho dự án của mình?
-”Đường đua” chỉ là 1 trong 3 phim tôi muốn thực hiện ở dự án trilogy của mình. Như đã nói ở trên, ánh sáng xanh là một trong những mắt xích nối với thế giới khác trong phim thứ hai. Nó có phần nghiệt ngã hơn, khốc liệt hơn.
Tuy nhiên trước mắt, “Đường đua” vẫn cần nhiều sự ủng hộ nữa của khán giả để có thể tái đầu tư. Bên cạnh đó, tôi cũng mong chờ nhiều hơn nữa những động thái tích cực hỗ trợ phát triển điện ảnh của cơ quan quản lý. Chúng ta không thiếu những người tài, nhất là những người trẻ đầy máu lửa. Sẽ rất đáng tiếc nếu như sân chơi chật hẹp như hiện nay không được sớm nới rộng cho nhiều dự án đầy tâm huyết khác.
Xin cảm ơn anh!
Theo Bồng Sơn (Danviet.vn)
Hồi hộp và 'ép phê' với 'Đường đua'
Ngoài câu chuyện diễn tiến căng thẳng, hồi hộp, phim hay ở chỗ một hành trình hoàn toàn hư cấu nhưng tạo được cảm giác như đang xem một phim hiện thực.
Phim đi theo hành trình của Lộc, một vận động viên điền kinh chuyên nghiệp đã giải nghệ, làm tài xế xe tải để kiếm sống. Đường đua mới của Lộc là trong vòng 2 ngày phải kiếm đủ tiền để trả nợ cho Hải, đại ca giang hồ khét tiếng ác. Tình thế khó khăn, Lộc còn gặp phải chuyện trên trời rơi xuống, bị Lâm - một giang hồ khác - dí súng, bắt trở thành đồng phạm giết người. Cả hai trở thành mục tiêu săn đuổi của một nhóm giang hồ khác...
Ngoài câu chuyện diễn tiến căng thẳng, hồi hộp, phim hay ở chỗ trên một hành trình hoàn toàn hư cấu nhưng tạo được cảm giác như đang xem một phim hiện thực. Từ diễn xuất vừa phải của diễn viên chính (Phạm Anh Khoa), đến những bối cảnh sòng bạc, chòi mại dâm, bệnh viện, đường phố... dàn dựng công phu, tỉ mỉ, đều đạt được mục đích mà mô tả sống động, thực tế. Với yếu tố bạo lực - được coi là then chốt nhất của thể loại phim hành động, tội phạm, Đường đua cũng tôn trọng không khí và cách dàn dựng tự nhiên. Không có những màn đánh võ đẹp mắt như kiểu biểu diễn đẹp mắt các tài tử trong phim Hong Kong, Hàn Quốc, nhưng ngược lại cascadeur được chỉ đạo võ thuật đánh nhau cho cảm giác như tình cờ xem giang hồ thật, rất hợp với phong cách "bụi đời" của phim.
Xem phim, cũng có thể thấy rõ đạo diễn trẻ Nguyễn Khắc Huy là người say mê với thể loại hành động, tội phạm, giỏi tạo kịch tính, sự hồi hộp, thích thử nghiệm những góc máy, cú máy, khung hình mới để tạo hiệu ứng chân thật, sống động và háo hức "biểu diễn tay nghề" của mình trong tác phẩm đầu tay.
Nguyễn Khắc Huy đưa vào phim nhiều vấn đề phù hợp thực tế xã hội: vận động viên điền kinh đỉnh cao đi làm tài xế xe tải, giang hồ vừa giết người vừa uống trà, buôn bán nội tạng người ngang nhiên lộng hành bên đường rày xe lửa, "tàu nhanh" 100.000 đồng với gái già dọc đường quốc lộ, giang hồ bắn chết công an trên bãi biển, bác sĩ chểnh mãng với bệnh nhân cấp cứu, tiệm vàng thoát hiểm nhờ cướp sợ camera...
Khán giả có thể mong chờ nhiều ở Đường đua, cả về cảnh hành động bạo lực, thỏa mãn phần nhìn, phần nghe. Nhạc phim rất công phu, được soạn kỹ lưỡng, vừa ép phê cho từng phân đoạn hình ảnh, vừa có thể đứng độc lập như một câu chuyện kể riêng bằng nhạc. Người sáng tác nhạc cho phim này là Nguyễn Mạnh Duy Linh, người đã đoạt nhiều giải thưởng quốc tế về giao hưởng, đang công tác tại Nhà hát giao hưởng vũ kịch TP.HCM.
Tư liệu: Rich Media
'Tình chị em' của Hồng Ánh - Phạm Anh Khoa Nhà sản xuất của bộ phim "Đường đua" luôn dành cho nam diễn viên chính sự chăm sóc đặc biệt trong suốt 2 tháng quay phim tại Phan Thiết. Đường đua là bộ phim đầu tay của diễn viên Hồng Ánh trong vai trò nhà sản xuất sau nhiều năm tham gia khóa học làm phim tại Singapore. Cô còn là đồng tác...