Được ca ngợi là game hay nhất thế giới, nhưng tại sao World of Warcraft mãi mãi chẳng được nhiều game thủ Việt biết tới
Không phải ngẫu nhiên mà World of Warcraft gần như không bao giờ “cập bến” được ở làng game Việt.
Một tựa game mà Shroud có thể “nghiện” tới mức chấp nhận mặc kệ lượng người xem tụt giảm mà ngày ngày ngồi “cày cuốc” thì chắc chắn không thể chán. Và có lẽ với đa số các game thủ trên thế giới, chẳng ai dám phủ nhận thành công cũng như những gì mà World of Warcraft đã đạt được. Thậm chí tới thời điểm hiện tại, World of Warcraft vẫn đang là chú gà đẻ trứng vàng mà Blizzard sở hữu. Thế nhưng tại Việt Nam, thương hiệu này lại gần như chẳng được chú ý quá nhiều, hay nói thẳng hơn nữa là không có “cửa” để các game thủ Việt quan tâm tới. Tất nhiên, mọi điều đều có lý do của nó, nhưng hiểu theo một cách đơn giản thì những gì hay nhất, tinh túy nhất của WoW lại không phù hợp với thói quen của game thủ Việt.
Game không AUTO
Có hay không Auto, Auto là tích cực hay tiêu cực từ lâu đã trở thành những câu hỏi nhức nhối, mang tới vô số những ý kiến trái ngược nhau trong làng game. Có auto thì nhàn hạ, tiết kiệm thời gian nhưng đồng thời cũng làm giảm đi trải nghiệm chơi, khám phá của game thủ. Tuy nhiên, hãy cứ nhìn vào làng game Việt hiện tại, làm gì có mấy tựa game mà thiếu đi Auto hay các tính năng hỗ trợ người chơi chứ.
Nhưng World of Warcraft thì không như vậy. Không có chuyện các game thủ đứng một chỗ và xả skill dọn quái. Chưa bàn tới việc Blizzard kiểm soát vấn đề này khá nghiêm ngặt thì bản thân World of Warcraft, theo như nhiều game thủ chia sẻ, kể cả có Auto cũng chẳng giúp ích được gì cho lắm.
Video đang HOT
Game khó, phức tạp và cần dùng nhiều tới sự đoàn kết, đầu óc của người chơi
Không tới mức khó kinh điển như Dark Soul, thế nhưng những màn đánh boss của World of Warcraft cũng gian nan chẳng kém. Các boss trong WoW không có cơ chế hoạt động cố định, thay vào đó, các game thủ sẽ phải trải qua từng giai đoạn với những cách đánh khác nhau và đôi khi, chỉ cần timing sai một giây thôi là đủ để bạn phải bắt đầu mọi thứ lại từ đầu. Trong World of Warcraft, PvE mới là thứ thú vị và hấp dẫn nhất, nhưng đối với các game thủ Việt, đa số chỉ quan tâm tới PvP mà thôi.
Quan trọng hơn, WoW đòi hỏi một sự hiểu biết, nghiên cứu và hiểu game sâu rộng nếu như bạn thật sự muốn phát triển và đi xa với tựa game này. Nhưng đôi khi phức tạp quá thì cũng không hay, khi mà đa số các game thủ Việt đều đã bị ảnh hưởng sâu rộng bởi Diablo và các tựa game MMORPG sau này – nơi mà chỉ yêu cầu những thao tác click chuột và xả skill là đủ.
Game thủ Việt vẫn chưa quen với việc phải trả phí để chơi siêu phẩm
Không phải Free to Play, WoW yêu cầu người chơi phải chi trả một khoản tiền nhất định để duy trì tài khoản và quyền “được chơi” của mình. Điều này có lẽ mới là rào cản lớn nhất khiến nhiều game thủ Việt quay lưng với nó.
Nên nhớ trong quá khứ, VLTK đã từng vấp phải sự phản đối mãnh liệt ra sao sau khi áp dụng công thức trả phí này. Và hãy cứ nhìn những tựa game đang nổi thời gian gần đây xem, từ PUBG, Genshin Impact hay cả siêu phẩm Naraka: Bladepoint đang nhá hàng ra mắt sắp tới, làm gì có tựa game nào “dám” yêu cầu người chơi phải trả phí chứ.
Mong chờ gì ở bản chính thức của Naraka: Bladepoint - siêu phẩm được ví như PUBG phiên bản kiếm hiệp
Mới chỉ nhá hàng bản Test vài ngày, thế nhưng Naraka: Bladepoint đã nhanh chóng trở thành siêu phẩm được mong chờ nhất trong năm 2021.
Vào những ngày cuối tháng 4, cộng đồng game thủ thế giới vừa được một phen náo loạn khi chứng kiến một siêu phẩm được nhá hàng. Cụ thể, đó chính là Naraka: Bladepoint - một tựa game sinh tồn được nhiều người ví von là PUBG phiên bản kiếm hiệp. Để rồi chỉ sau vài ngày test, Naraka: Bladepoint thật sự đã tạo được sức hút với phong cách chơi của riêng mình. Tuy rằng vẫn còn một thời gian dài nữa mới ra mắt chính thức, thế nhưng với việc gắn tag Free to Play, đảm bảo về sự miễn phí kèm theo đó là đồ họa đỉnh cao, gameplay siêu cuốn, Naraka: Bladepoint đang nhận được rất nhiều những bình luận tích cực. Và dưới đây chính là những điều mà người chơi mong chờ nhất ở tựa game này.
Thành bại sẽ là tại kỹ năng
Trong PUBG hay Fortnite, việc sở hữu một kỹ năng tốt, hay thậm chí là đỉnh cao như Shroud chưa chắc đã đảm bảo cho bạn một vị trí vững chắc trong top 10 chứ chưa nói tới việc đứng đầu. Vì đơn giản, những yếu tố ngẫu nhiên hoàn toàn có thể xảy ra trong trận đấu khiến cho ngay cả những người chơi top đầu kỹ năng cũng có thể bị loại một cách tức tưởi. Đó là điểm tạo nên những thú vị, nhưng đồng thời cũng khiến cho PUBG bị rất nhiều người cho rằng nó không thể là một tựa game eSports thật sự vì yếu tố may rủi là quá cao.
Thế nhưng với Naraka: Bladepoint, mọi thứ sẽ khác. Vì đơn giản, các trận chiến đa phần sẽ được quyết định dựa trên những màn xáp lá cà trực diện. Do đó, dù có bị phục kích, bạn vẫn chưa hẳn đã rơi vào thế bị động tới mức nằm xuống ngay lập tức. Nhìn chung, trong tựa game này, thành bại tại kỹ năng, ai PK giỏi hơn sẽ là người đi được xa hơn và sống lâu hơn.
Không có hack cheat
PUBG đã bị tàn phá nặng nề tới mức sống chung với biệt danh dead game chỉ vì hack cheat. Fortnite, Apex Legends và cả những tựa game sinh tồn đời sau cũng đều bị tàn phá nặng nề với vấn nạn trên. Vì vậy, việc Naraka: Bladepoint không gặp phải vấn đề gì với hack cheat chính là một trong những điều được các game thủ chờ đợi nhất.
Thực tế, với việc áp dụng cận chiến là phong cách chơi cơ bản, hack cheat trong Naraka: Bladepoint cũng sẽ trở nên khó khăn hơn một chút. Những code hack aim-shot, hack xuyên tường không mang lại quá nhiều lợi thế và cũng khó lòng áp dụng được.
Đa dạng thêm tuyến nhân vật, các loại vũ khí và kỹ năng, combo
Một trong số những hạn chế thấy rõ nhất qua bản Test của Naraka: Bladepoint chính là sự đa dạng cả về nhân vật lẫn hệ thống vũ khí hay chiêu thức combo. Hiện tại, mới chỉ có 3 lựa chọn về vũ khí, 3 nhân vật để cho các game thủ lựa chọn trong bản Test. Thế nên, việc các game thủ mong muốn nhiều hơn cũng là điều dễ hiểu.
Thực tế, điều này dường như là hiển nhiên khi chắc chắn, nhà phát triển Naraka: Bladepoint đang cố gắng để tối ưu hóa tựa game đã được gắn mác siêu phẩm của mình. Một số nguồn tin cho rằng sẽ có khoảng 6 nhân vật trong bản chính thức tới đây, nhưng cũng có thông tin con số này sẽ lên tới 9. Và dù thế nào đi nữa, chắc chắn Naraka: Bladepoint sẽ còn nhiều hấp dẫn để kỳ vọng lắm.
Blizzard mất 2 triệu người chơi chỉ trong 3 tháng của năm 2021 2 triệu game thủ đã rời bỏ Blizzard trong năm nay. Theo báo cáo tài chính Quý I năm 2021, Blizzard vừa xác nhận một thông tin khiến người hâm mộ phải đau lòng. Chỉ trong vòng 3 tháng đầu năm 2021, các trò chơi của Blizzard đã mất đi đến 2 triệu game thủ. Cụ thể, người chơi hàng tháng của các...