Dreams bộ công cụ làm game thiên biến vạn hóa trên PlayStation 4
Dreams là bộ công cụ có thể xem như 1 Engine dùng để tạo ra nhiều trò chơi khác nhau hay thậm chí dựa trên các trò chơi AAA.
Tựa game mới nhất của Media Molecule mang tên Dreams đã có thể được chơi trong nhiều tháng nay trong trạng thái early access, và mới đây phiên bản đầy đủ của game đã được ra mắt trên thị trường chính thức. Đây là một tựa game hết sức đặc biệt, noi gương theo tầm nhìn được xây dụng từ trước của dòng game LittleBigPlannet. Chỉ miêu tả Dreams là một trò chơi sẽ không thể nói lên được hết tất cả những gì tựa game này đem lại. Dreams là một thứ gì đó đặc biệt và lớn hơn vậy rất rất nhiều.
Về cơ bản, nó có thể được coi như là một engine để tạo ra bất cứ thứ gì bạn mong muốn. Đương nhiên là bạn có thể tự tạo ra cho mình một level để chơi một cách thông thường, nhưng Dreams còn là một công cụ giúp bạn có làm phim hoạt hình, tạc mô hình, vẽ tranh, soạn nhạc và còn nhiều hơn nữa. Bạn thực sự có thể tạo ra bất cứ thứ gì bạn tưởng tượng. Đây là tất cả những gì Little Big Plannet đã từng đem đến cho người chơi, và thậm trí còn nhiều hơn thế nữa.
Bắt đầu tựa game này, chúng ta sẽ được đón chào bởi một menu hết sức gọn gàng. Sẽ rất dễ dàng lúng túng khi phải đối diện trước mặt một loạt các công cụ cũng như những khả năng mà mình có thể làm được (hay còn gọi là hiệu ứng tờ giấy trắng). Bạn có thể bắt đầu từ đâu? Và may mắn thay là game đem đến cho bạn với một loạt những hướng dẫn chuyên sâu bài bản, đi vào những gì căn bản nhất của tựa game này. Chúng được giới thiệu với người chơi như những màn chơi cần vượt qua, với những nhiệm vụ như đẽo gọt những tạo hình đơn giản nhất, soạn nhạc, xây dựng hệ thống logic và nhiều hơn thế nữa. Nếu bạn chưa được tiếp xúc với Dreams bao giờ, sẽ là tốt hơn hết nếu bạn chơi qua trước một vài màn. Những công cụ được thiết kế để trở nên thân thiện với người chơi hết sức có thể, tuy nhiên trước khi bạn thỏa sức sáng tạo, bạn cần tất cả những lời khuyên và sự trợ giúp có thể.
Với sự nỗ lực cố gắng trong luyện tập, bạn sẽ sử dụng được Linh hoạt creation mode của Dreams, và điều này sẽ đem lại cảm giác thực sự rất đã. Bỏ thời gian ra để học cách điều khiển một cỗ máy phức tạp như vậy sẽ đem đến cho bạn những kỹ năng hết sức đáng quý. Không có cảm giác gì tuyệt vời hơn việc vượt qua được những thử thách về mặt kỹ thuật hay sáng tạo và chắc chắn là bạn sẽ cảm thấy vô cùng tự hào với những gì bạn đã tạo ra. Mới đầu thì nó chỉ có thể là những hình khối thô sơ đơn giản, nhưng rồi thời gian trôi qua, đến một lúc bạn nhận ra được tài năng thực sự của mình nằm ở đâu, trong soạn nhạc, thiết kế level hay dựng nhân vật.
Bạn sẽ cảm thấy vô cùng bất ngờ với những gì mình có thể làm được thông qua chiếc tay cầm DualShock4 hay bộ điều khiển PS Move. Bộ công cụ này không phải là hoàn hảo, với một số menu hơi bị dày đặc và bởi đó mà cỡ chữ nhỏ, bên cạnh đó điều khiển trong không gian 3D có thể khá là khó khăn, nhất là khi con trỏ imp của bạn có xu hướng bị drift nhẹ. Tuy nhiên những vấn đề nhỏ này không hề khiến cho hình ảnh cũng như công dụng của những công cụ ấy trở nên bớt đáng kinh ngạc.
Bên cạnh những công cụ tuyệt vời ấy là cả một cộng đồng cũng đặc biệt không kém. Khi một ai đó xuất bản tác phẩm của mình lên Dreamiverse, nó không chỉ có thể được thưởng thức bởi cộng đồng, mà còn trao toàn quyền cho mọi người sử dụng và tùy biến nữa. Chẳng hạn như bạn đang cần một bản đồ, và bạn có thể tự tạo ra chúng. Nhưng khả năng cao là trên Dreamiverse đã có một ai đó dựng xong và đăng tải công trình của họ. Bạn có thể sử dụng chúng để đầu tư thời gian hoàn thiện những mảng khác. Đây chắc chắn sẽ là một trong những trợ thủ đắc lực dành cho những người mới bắt đầu.
Tất cả việc bạn chơi, thưởng thức công trình của những người chơi khác trong cộng đồng qua DreamSurfing sẽ không chỉ vô ích. Khi bạn được chứng kiến và thưởng thức thành quả của họ, bạn sẽ được khơi nguồn sáng tạo và thôi thúc bạn bắt tay vào công trình của chính mình. Rồi bạn cũng sẽ muốn trình diễn cho mọi người xem thành quả của mình bằng cách đăng tải nó lên Dreamiverse , để rồicó thể chúng sẽ lại khơi nguồn cảm hứng cho một ai đó khác. Tất cả sẽ tạo ra một vòng tuần hoàn hết sức tự nhiên cho một cộng đồng khỏe mạnh. Nhất là khi ngay vào lúc này chúng ta đã có thể được chứng kiến và trải nghiệm một số tác phẩm hết sức đáng kinh ngạc.
Game vừa ra mắt vào ngày 14 tháng 2 vừa qua, và là một tựa game độc quyền cho hệ máy PlayStation 4. Sẽ rất thú vị để tiếp tục chứng kiến Dreams cũng như cộng đồng sáng tạo của nó tiếp tục phát triển. Chưa biết chừng trong tương lai có những tài năng lớn của ngành công nghiệp này cũng từ đây mà được phát hiện.
Theo Game4V
Chương tiếp theo 'Hajimeri no Kiseki' được công bố bởi Nihon Falcom
Trong buổi hội nghị cổ động gần đây, Nihon Falcom mang đến tin vui mới như bộ công cụ Engine đồ họa mới của họ cùng với sự xuất hiện với tựa game mới nhất "Hajimeri no Kiseki".
Falcom đang phát triển một bộ Engine công cụ hoàn toàn mới cho các trò chơi độc quyền trong tương lai của mình, chủ tịch công ty Toshihiro Kondo xác nhận trong cuộc họp đại hội đồng cổ đông hôm nay.
Theo Kondo giám đốc điều hành các dự án của Falcom hiện tại, trong khi loạt game Legend of Heroes: Trails of Cold Steel được phát triển trên Phyre Engine do Sony sản xuất, Falcom hiện đang phát triển bộ Engine riêng của mình. Tuy nhiên, khi nó xuất hiện, bộ công cụ này vẫn sẽ mất một thời gian để hoàn thành, vẫn còn một chặng đường dài trước khi Falcom công bố Engine mới này của mình. Kondo cho biết anh muốn xem xét các dự án tương lai của họ hoạt động như thế nào với bộ Engine mới này.
Ngoài ra thì trong sự kiện hội nghị cổ đông lần này, Falcom không quên mang đến các tin vui cho các fan của dòng game The Legend of Heroes, trước đó đã công bố Zero no Kiseki và Ao no Kiseki lên PlayStation 4 rồi. Theo đó sẽ là thông tin về phiên bản mới nối tiếp các tiền truyện trước đây của dòng game mang tên "Hajimeri no Kiseki" sẽ bắt đầu cho chương mới. Thông qua những tấm Screenshot mới ta có thể thấy những gương mặt kì cựu của các phiên bản trước đặc biệt là Crossbell Arc và Cold Steel cũng xuất hiện, đồng thời cũng xuất hiện một vài gương mặt lạ.
Hajimari no Kiseki diễn ra sau Sen no Kiseki IV và theo chân ba nhân vật chính đại diện là Heroes (phe Anh hùng), Liberator (phe Giải phóng) và Hermit (những kẻ giấu mặt bí ẩn). Nội dung của tựa game sẽ xuất hiện hơn 50 nhân vật có thể chơi, trò chơi cho phép chuyển đổi vai trò qua 3 chương truyện chính của ba nhân vật chính khác nhau trong game.
Đây là kết thúc, cũng như bắt đầu. Toàn bộ Đế chế đã bị suy yếu trong thảm họa được gọi là "Great Twilight". Cảm ơn những nỗ lực của các anh hùng, vùng đất Zemuria đã vượt qua được cơn ác mộng và khủng hoảng chính trị dân tộc, một số địa phận mới đã xuất hiện, cũng từ đây nó lại mở ra một trang sử mới. Trò chơi lấy bối cảnh lục địa Zemuria sau sự kiện lịch sử "Great Twilight". Chúng ta sẽ lại trải qua câu chuyện mới qua 3 góc nhìn khác nhau của cả ba nhân vật chính trong cùng một thời điểm.
Một người là đại diện cho phe anh hùng
Một là anh hùng của quân Giải phóng
Và một sẽ là đại diện cho những kẻ giấu mặt bí ẩn "Hermit"
The Legend of Heroes: Hajimari no Kiseki có nhiều hệ thống mới sử dụng các thế mạnh của loạt game Trails truyền thống, trong đó bao gồm hệ thống "Cross Story", cho phép người chơi chuyển đổi giữa ba tuyến truyện song song theo ý muốn để theo dõi cặn kẽ các câu chuyện xảy ra từ các góc nhìn khác nhau giữa ba nhân vật chính. Hơn 50 nhân vật có thể chơi trong gmae, bao gồm một số gương mặt mới lần đầu sẽ xuất hiện trong game. Cùng việc mở rộng cho nội dung cốt truyện mới trong game để giúp người chơi có thể đi sâu vào bối cảnh của từng nhân vật, hiểu rõ hơn về nguồn gốc xuất hiện của họ.
Sẽ ra sao nếu người dân Crossbell đã sẵn sàng chuẩn bị đứng lên giành lại độc lập một lần nữa? Những suy nghĩ nào đi qua tâm trí của người dân Đế quốc đã mất đi trụ cột hùng mạnh của họ? Và chương trình nghị sự của xã hội Ouroboros là gì, mà Grandmaster đã phải ra lệnh rằng "Orpheus Final Plan" kế hoạch Orpheus chính thức được nâng lên một giai đoạn mới, sẽ đẩy cao trào của cốt truyện dòng game lên một tầm cao hơn. Đó là những thắc mắc còn tồn đọng sau khi chúng ta đã trải qua 4 chương truyện của Trails of Cold Steel 1, 2, 3, 4. Chúng sẽ là những tình tiết quan trọng được hé lộ để người chơi sẽ đến một điểm đáp mới trong cốt truyện của dòng game này.
Theo Game4V
Rò rỉ danh sách Achievement của Marvel's Avengers Dù còn 6 tháng nữa tựa game sẽ ra mắt tuy nhiên mới đây đã lộ danh sách Achievement của Marvel's Avengers. Tựa game Marvel's Avengers còn 6 tháng nữa sẽ đến tay người chơi, tuy nhiên danh sách các Achievement của game vừa đã bị rỏ rỉ và có thể được thấy ngay lúc này. Trang chuyên theo dõi các Achievement của...