Dragon Age 3 và Mass Effect 4 sẽ sử dụng Frosbite 3
Mới đây chúng ta đã được chiêm ngưỡng sức mạnh của engine Frostbite 3 qua 15 phút gameplay củaBattlefield 4 , và nó đã để lại những ấn tượng mạnh mẽ nơi người xem bằng những hình ảnh tuyệt vời. Từ cử chỉ khuôn mặt, ánh sáng, những vụ nổ… tất cả đều vượt trội so với người tiền nhiệm Battlefield 3. Một tin mừng khác cho những người hâm mộ, đó là những phiên bản tiếp theo của Mass Effect và Dragon Age cũng sẽ sử dụng engine này.
Những hình ảnh hết sức ấn tượng của Battlefield 4.
Giám đốc quản lí của BioWare Edmonton and Motreal, ông Aaryn Flynn đã chính thức xác nhận điều này trên Twitter: “Với tất cả những ai vừa được xem sự xuất hiện của Battlefield 4, Dragon Age 3 và Mass Effect 4 cũng sẽ sử dụng Frostbite 3. Thật là tuyệt vời”. Dù trước đây vào tháng 9 năm ngoái, quản lí sản xuất của BioWare, ông Mark Darrah, đã từng phát biểu sẽ sử dụng Frostbite 2 trong việc thiết kế Dragon Age 3, nhưng bây giờ, tựa game sẽ được xây dựng trên nền Engine tân tiến nhất của DICE.
Video đang HOT
Thông báo trên Twitter của Aaryn Flynn.
Về phần Mass Effect 4, giám đốc của BioWare Montreal nói với việc sử dụng Engine mới sẽ mang lại những hướng đi mới cho game không chỉ ở hình ảnh mà còn ở cả gameplay lẫn cốt truyện. Người chơi có thể hi vọng vào một Mass Effect mới với rất nhiều chủng loại quái vật vũ trụ, một vũ trụ bao la để khám phá, và tất nhiên vẫn trong một câu chuyện hấp dẫn đậm chất điện ảnh.
Mass Effect với Unreal Engine 3, với Frostbite 3 có thể đẹp tới mức nào nữa?
Với Dragon Age 3, tựa game đã được làm trong nhiều năm với mục tiêu vượt qua cả 2 bản trước đó, với một thế giới rộng mở hơn, cảnh quan bắt mắt hơn, nhiều hoạt động hơn cho người chơi, và cũng nhiều tùy biến hơn. Và Dragon Age 3 theo dự kiến sẽ ra mắt vào cuối năm nay cùng thời điểm với Battlefield 4, vậy là đã có ít nhất 2 tựa game mang trong mình Engine Frostbite 3 sẽ đến với game thủ trong năm nay.
Một khung cảnh trong Dragon Age 3.
Theo GameK
Cùng xem công nghệ mô phỏng ánh sáng ấn tượng trên PS4
Còn nhớ tại sự kiện Playstation 4 vừa qua, Sony đã mở màn buổi lễ bằng việc trình chiếu những hình ảnh dựng theo thời gian thực bằng Unreal Engine 4, tiếp ngay sau đó là đoạn demo của engine vật lý Havok. Điều này đã thay cho lời quảng cáo rằng, hệ máy chơi game của họ được thiết kế sẵn sàng cho những công nghệ tiên tiến nhất hiện nay. Và mới đây, một hãng phát triển ứng dụng đồ họa nữa đã tuyên bố hỗ trợ cho PS4, đó là Geomerics với engine Enlighten.
Vừa qua Geomerics đã tung ra 2 đoạn demo của Enlighten chạy trên PS4.
Enlighten là một công nghệ chuyên về ánh sáng được ứng dụng đầu tiên trong engine FrostBite 2.0 của EA, cụ thể là trong các trò chơi như Battlefield 3, Need for Speed: The Run và sắp tới là Dragon Age 3. Hãng phát triển Geomerics mạnh dạn tuyên bố Enlighten là engine đầu tiên hỗ trợ hiệu ứng chiếu sáng toàn cục (global illumination), cho phép các nhà phát triển tính toán và mô phỏng lại ánh sáng chính xác theo mọi góc độ như trong thực tế. Sau đây hãy cùng xem và cảm nhận 2 bản tech demo của Geomerics chạy trên PS4.
Trả lời phỏng vấn về công nghệ này, người sáng lập ra Geomerics - ông Chris Dolan cho biết: "Chúng tôi rất hào hứng khi được làm việc với Playstation 4 và không còn mong muốn gì nhiều hơn ở một chiếc máy chơi game nextgen. Hiệu ứng Global Illumination là một gánh nặng cho thế hệ phần cứng hiện tại, nhưng với Playstation 4 điều đó sẽ không còn nữa. Enlighten có thể phát huy hết khả năng của mình và cho phép các nhà làm game đưa ánh sáng trong game lên một tầm cao mới". Dù vậy, Enlighten cũng như nhiều công nghệ khác đã tuyên bố hỗ trợ cho PS4 như PhysX, SpeedTree, Havok, FaceFX... sẽ không phải là độc quyền dành riêng cho Sony.
Theo GameK
BioWare: Đừng trông đợi vào một "Mass Effect 4" Sau thành công của bộ 3 tác phẩm nói về cuộc phiêu lưu của cơ trưởng Shepard, Bioware đã khẳng định rằng họ vẫn sẽ tiếp tục thực hiện các phần tiếp theo tựa game nổi tiếng này, chỉ có điều là nhân vật chính cũng như bối cảnh của chúng sẽ khác xa so với 3 phiên bản trước. Có rất nhiều...