Dota 2: Dendi sẽ gặp lại Na`Vi ở ngay vòng bảng DreamLeague Season 10
Lithium nằm chung bảng đấu với Na`Vi ở giải Minor đầu tiên thuộc DPC 2018-2019.
Hai bảng đấu tại DreamLeague Season 10 – giải Minor đầu tiên của mùa giải DPC 2018-2019, trị giá 300,000 USD – đã được phân định, theo thông báo của BTC DreamHack trên tài khoản Twitter chính thức vào tối nay (27/10).
Theo đó, Bảng A với những compLexity Gaming, Team Lithium, Infamous và Natus Vincere đang nhận được sự quan tâm chú ý của fan hâm mộ Dota 2 hơn cả. Nguyên nhân rất đơn giản, họ sẽ lại được chứng kiến Danil “ Dendi” Ishutin đối đầu với Na`Vi, team anh đã cống hiến trong suốt tám năm qua.
Hiện DreamHack chưa công bố lịch thi đấu chính thức tại vòng bảng DreamLeague Season 10 nên chưa rõ khi nào Lithium và Na`Vi sẽ đối đầu khi nào. Nhưng theo lịch trình được đăng tải trên trang chủ, các trận đấu thuộc Bảng A sẽ diễn ra vào hai khung giờ 15g30 và 18g30 các ngày 29-30/10 sắp tới.
Lịch trình các trận đấu tại DreamLeague Season 10 (Quy đổi thành giờ Việt Nam bằng cách cộng thêm năm tiếng đồng hồ)
Rạng sáng qua (26/10). Maurice “ KheZu” Gutmann, đội trưởng của Lithium, công bố Dendi sẽ chơi standin thế chỗ midlaner Anas “ MagE-” Hirzallah tại DreamLeague Season 10. MagE-, một player trẻ tuổi đang lên, không thể cùng Lithium di chuyển tới Stockholm, Thụy Điển do gặp trục trặc về vấn đề visa.
Video đang HOT
Trong khi đó, Dendi đã không còn có tên trong danh sách thi đấu chính thức của Na`Vi vào đầu tháng trước khi tổ chức tiến hành thanh lọc nhân sự sau hai mùa giải liên tiếp vắng mặt tại các kỳ The International.
Đây cũng là lần thứ hai Dendi chạm trán với Na`Vi trong vai trò một standin. Cách đây nửa tháng, Team Secret với Dendi đã để thua ngược Na`Vi với tỉ số 1-2 ở vòng Tứ kết Maincast Autumn Brawl.
DreamLeague Season 10, diễn ra từ 29/10-04/11, bao gồm tất cả các trận đấu thuộc thể thức Bo3, ngoại trừ Chung kết Tổng (Bo5). Hai teams đứng đầu mỗi bảng sẽ được xếp vào Nhánh Thắng, trong khi Nhánh Thua là nơi tranh đấu của các đội còn lại.
Dàn Talent tham gia DreamLeague Season 10
Nhà vô địch của DreamLeague Season 10 sẽ nhận được 125,000 USD tiền thưởng, 120 DPC Points cùng tấm vé đặc cách tham dự The Kuala Lumpur Major – giải Major đầu tiên của mùa giải mới, được tổ chức tại Kuala Lumpur, Malaysia vào giữa tháng 11.
Theo gamesao
Muôn vàn lý do khiến Counter Strike mãi không chịu ra mắt phần tiếp theo
Lâu đời là thế nhưng rõ ràng rằng Valve đến nay vẫn chưa hề có bất cứ ý định nào về việc sẽ cho ra mắt phiên bản tiếp theo của Counter Strike, mặc cho các fan mỏi cổ khản họng mong hóng.
Vèo cái đã 20 năm trôi qua, thế nhưng "lão đại" Counter Strike vẫn cứ là một cái tên bất tử trong lòng mọi game thủ. Với gameplay đơn giản, lối chơi dễ tiếp cận, người chơi được chia làm hai đội mà chúng ta vẫn thường quen gọi với cái tên thân thuộc là Cảnh và Trộm. Đội nào quét sạch đối phương trước sẽ giành chiến thắng.
Đấy, nghe thì có vẻ đơn giản nhưng chính cái sự đơn giản đó lại làm nên thành công cho huyền thoại Counter Strike mà ví dụ điển hình ở đây chính là CS:GO. Cơ mà nói đến CS:GO, tựa game này cũng đã ngót nghét 6 năm tuổi rồi. Già đời là thế nhưng có vẻ như ông lớn Valve vẫn chưa hề có dự định hay ý tưởng gì cho những phiên bản Counter Strike kế cận trong tương lai. Lý do vì sao thì mời bạn đọc lăn chuột xuống dưới nhé.
CS:GO vẫn duy trì một lượng người chơi trung thành lớn
Theo thống kê của trang CS:GO Lifespan, hiện đang có ít nhất 300 ngàn người chơi CS:GO trực tuyến mỗi ngày. Với con số như thế này, CS:GO chỉ chịu xếp sau Dota 2 trên bảng xếp hạng những game có nhiều người chơi cùng lúc nhất, điều đó chứng tỏ rằng, game vẫn đang duy trì một lượng fan trung thành đông đảo.
Với gần nửa triệu người chơi vẫn đang "Rush B" mỗi ngày, chẳng có lý gì mà Valve phải sốt ruột tìm cách ra mắt một phiên bản mới ra thị trường cả. Hiện tại với sự thành công của CS:GO, họ có thể đã nghĩ đến việc làm một điều gì đó thú vị hơn nhưng ra mắt phiên bản tiếp theo dường như chưa phải là điều mà Valve thực sự quan tâm vào lúc này.
CS:GO vẫn là con gà đẻ trứng vàng của Valve
Thành thực mà nói, Steam hiện vẫn là cái "chợ buôn" lớn nhất và phổ biến nhất, thứ vẫn cứ đều đặn rót tiền vào túi Valve. Theo thống kê thì cái chợ này đã thu về một con số "không nhỏ lắm" khoảng 4,3 tỷ đô doanh thu trong năm 2017.
Mặc dù sở hữu hơn 21 ngàn đầu game nhưng số lượng những trò chơi thực sự chất và mang về lợi nhuận lớn chỉ trên dưới 100 trò. Và chúng lại chiếm tới 50% trong con số 4,3 tỷ đô kia. Dẫn đầu không ai khác ngoài bom tấn PUBG với hơn 600 triệu đô và đứng thứ hai, hiển nhiên chính là CS:GO với 120 triệu đô. Vậy đó, lúa còn gặt được, tiền còn hái được thì tội gì Valve phải đau đầu nghĩ ý tưởng cho Counter Strike mới làm gì kia chứ?
Thị trường game đang ngày một khó tính và khốc liệt hơn
Như người viết đã nói ở trên, doanh thu của Valve trong năm 2017 từ Steam là 4,3 tỷ đô. Con số này chưa bao gồm tới những hoạt động liên quan tới eSports, các giao dịch bán hàng khác. Chỉ nhìn trên Twitch thôi, CS:GO vẫn luôn nằm trong top 10 tựa game được theo dõi trực tiếp mỗi ngày, nếu không ai thực sự phàn nàn về độ nhàm chán của CS:GO thì tội gì phải làm phiên bản mới nhỉ.
Danh tiếng càng lớn thì rủi ro càng cao, thị trường game đang dần bão hòa, đã có biết bao nhiêu cái tên nối tiếp thành công trong quá khứ ra mắt để rồi bị nhấn chìm bởi sự khắt khe của game thủ đang ngày một khó tính. Thay vì cố gắng ra mắt một phiên bản game mà có thể sẽ không thể làm hài lòng sự kỳ vọng của game thủ thì việc tạm "yên vị" với hình mẫu một tượng đài game bắn súng trong lòng mỗi người có vẻ là sự lựa chọn khôn ngoan hơn.
Đã 6 năm kể từ thời điểm CS:GO ra mắt, từ đó tới nay đã có rất nhiều sự thay đổi trong làng game bắn súng thế giới. Chúng ta có thể kể đến Overwatch, tựa game sở hữu lối chơi vô cùng đột phá với tiềm năng của một giải đấu eSports chuyên nghiệp và lớn mạnh với hơn 40 triệu người chơi và 11 triệu người theo dõi chung kết Overwatch League. Chúng ta có Fortnite, một battle royale với phong cách chơi rất sáng tạo, niềm tự hào của Epic Game đang sở hữu tới 125 triệu người chơi. Rồi Call of Duty, Battlefield... những tượng đài lâu đời đó cũng đang chạy đua theo xu hướng Battle Royale của thị trường. Nếu ra mắt phiên bản mới, Valve cũng sẽ phải chen chân vào xu hướng trên. Vậy một kẻ đến sau liệu có đủ tiềm lực để bắt kịp những siêu phẩm kia hay không?
Thực ra Valve và Gà-Ben chẳng quan tâm tới ý kiến cộng đồng cho lắm
Các fan hâm mộ đã từng hỏi về ý định cho ra mắt Half Life 3 và Gà-Ben a.k.a Gabe Newell - "ông trùm" của Valve trả lời trong một bài phát biểu với Polygon rằng. Lý do duy nhất khiến hãng Valve phải quay lại và phát triển những dự án game cũ, mà ví dụ ở đây là Half Life, đó là chỉ khi nào trong công ty có một nhóm nhân viên đề xuất ý kiến rằng họ muốn làm điều đó. Tất nhiên khi đó cần phải đưa ra những lý do, ý kiến và giải thích về việc đề xuất ý kiến đó cũng như đảm bảo tính khả thi của chúng.
Khi ông trùm của Valve đã nói vậy rồi thì có vẻ như việc ra mắt phiên bản Counter Strike ở thời điểm hiện tại gần như là không thể rồi.
Theo motgame
Dota 2 và Clash of Clans thế giới có thể sắp vắng bóng các game thủ Philippines Dota và Clash of Clans có thể sẽ bị cấm vào năm tới tại Philippines nếu dự luật mới của thượng nghị sĩ Bethsaida Lopez được thông qua. Hôm qua (17/10), một thượng nghị sĩ của Philippines đã phát động một "cuộc tấn công" hướng tới 2 tựa games online đang cực thịnh hành tại nước này: Defense of the Ancients (DotA) và...