Đột kích trong đêm cùng DLC Ghost Recon: Future Soldier
Game thủ đã có thể tải về và trải nghiệm bản mở rộng mới, có tên gọi Raven Strike này.
Game thủ sẽ được hòa mình vào bóng đêm của chiến trường Nga và Kazakhstan. Bản đồ game khá rộng lớn và các tình huống khó khăn liên tiếp xuất hiện trên chặng đường hành quân, đột kích của người chơi. Không có người dẫn đường, game thủ phải phán đoán, di chuyển và xử lý các tình huống dựa vào bản năng cũng như quan sát hỗ trợ đồng đội.
Raven Strike bao gồm 3 nhiệm vụ chiến dịch mới, một chế độ co-op trên bản đồ mới Guerrilla và một vài thay đổi về trang bị vũ khí.
Bản DLC Raven Strike này có giá 1200 Microsoft Points trên Xbox Live và 12 USD trên PSN.
Theo Game Thủ
Killzone 3 - Đáng khen thì ít mà đáng chê thì nhiều
Killzone 3 có vẻ đã không hoàn thành nhiệm vụ mà Guerrilla đặt ra ban đầu.
Dòng game Killzone vẫn luôn khiến cho người ta phải ồn ào bàn tán trước khi nó được chính thức ra mắt thế nhưng thường thì kết quả đạt được không như mong đợi. Game hay thật đấy nhưng chính những màn PR mạnh tay quá mức đã khiến nó không nhận được sự tán thưởng của giới phê bình vì "những gì mới đã được quảng cáo hết cả rồi".
Video đang HOT
Cái danh hiệu "Halo killer" xem chừng Killzone vẫn chưa thể đạt được trong một sớm một chiều mặc dù con số bên cạnh tiêu đề đã lên tới số 3. Vì lẽ đó mà lần này nhà phát triển Guerrilla chưa đặt mục tiêu cao xa vội, họ mới chỉ khẳng định rằng Killzone 3 chắc chắn "sẽ hay hơn Killzone 2. Như một lẽ thường tình, tất cả những lời phàn nàn về Killzone 2 đã được tiếp thu và lắng nghe, từ đó Guerrilla mang đến một hình ảnh mới cho game.
Đồ họa trở nên màu mè hơn, cốt truyện mở rộng ra sâu xa hơn, hệ thống điều khiển bớt khó chịu đi nhiều... Thế nhưng không phải cứ nhanh vội sửa chữa là đã tốt, để rồi từ đó Guerrilla lại lỡ tay làm hỏng đi những tính chất hấp dẫn vốn có của dòng game này. Hay nói ngắn gọn là họ đã quên mất yếu tố chính khiến cho một tựa game solo thế này trở nên hay.
Đặt bối cảnh sau chuỗi sự kiện xảy ra trong Killzone 2, đa phần sự thay đổi của game không hiện ra ngay trước mắt người chơi mà phải qua vài màn chiến dịch mới hiển thị rõ. Như thể có người vừa bấm nút "tua nhanh" cho engine của game vậy, nhân vật của bạn cùng súng ống trở nên lanh lẹ lạ thường.
Cảm giác nặng trịch khi cầm súng biến mất, cho phép bạn chạy thoải mái trong khi tay cầm một khẩu súng trường và một khẩu súng tỉa. Điều này có nghĩa là Guerrilla muốn tăng tốc độ của game, nhìn chung, điều này đã thành công. Tuy nhiên với những ai đã trót yêu lối hành động xưa cũ của Killzone và Killzone 2, họ sẽ cảm thấy đôi chút thất vọng.
Việc loại bỏ cân nặng của các khẩu súng khiến cho gần như không có sự khác biệt nào giữa các loại súng với nhau. Một khẩu súng lục chẳng khác mấy so với một khẩu súng trường hay súng máy, dù cho bạn có đang dùng tay cầm DualShock hay Move thì cũng vậy. Điểm khác biệt duy nhất mà bạn có thể nhận ra và cân nhắc đó là kích cỡ của chúng.
Killzone không còn là một tựa game bắn súng chỉ cần ẩn nấp và bắn ra. Guerrilla đã tăng cường yếu tố giả tưởng một cách mạnh mẽ vào sản phẩm này. Như một hiệu quả tất yếu, Killzone 3 làm được nhiều hơn những gì mà 2 anh của nó còn thiếu: Hàng đống những robot và khí tài quân sự mới mẻ, kỳ lạ như của người ngoài hành tinh.
Tựa game này là màn chơi của rất nhiều món "đồ chơi" mới mẻ cùng với những kẻ thù chưa từng xuất hiện. Trong một màn chơi cụ thể, bạn sẽ đối đầu với những kẻ săn mồi trên hoang mạng Helghan, đồng thời phải chống trả, né tránh những quả cầu lửa hừng hực từ một thứ robot mang hình dạng rồng. Trong màn chơi khác, bạn phải chống lại những tên lính bắn điện và trải nghiệm cảm giác không gian trọng lực thấp.
Buồn thay, sau mỗi khoảnh khắc huy hoàng, người ta lại tìm thấy một khoảng lặng u tối, giận dữ và buồn tẻ. Phần lớn thời gian, gameplay thiên về những màn đọ súng vô nghĩa trong khi mối đe dọa lớn nhất lại không phải là trí thông minh của kẻ thù mà lại là màn "spam lựu đạn" đến vô lý. Đôi lúc bạn cảm thấy mình trở nên thực sự lạc lõng trong bối cảnh ấy. Không chỉ dừng ở đó, việc dựa dẫm quá nhiều vào các thiết bị cơ giới đã khiến game trở nên nhạt nhẽo. Chỉ cần giữ nút R1 một khi bạn điều khiển các thứ khí tài như thế, mọi thứ sẽ nổ tung trước mắt thôi.
Không có gì khó hiểu khi Guerrilla chèn quá nhiều màn bắn súng tuyến tính theo đường như vậy. Không chỉ bởi vì ấn tượng về sự đa dạng mà nó đã tạo dựng được mà còn bởi vì nền tảng đồ họa tuyệt đẹp của Killzone 3 được mô tả thành công theo dạng đó. Bạn sẽ khó có thể chê trách chút gì về nền đồ họa của game. Càng về sau các màn chơi càng đẹp đẽ và bắt mắt hơn.
Thế nhưng không may là sự xuất sắc về đồ họa không thể bù đắp được sự nghèo nàn trong cách dẫn truyện. Người ta than phiền rằngKillzone 2 chẳng hề có cốt truyện cụ thể nhưng có thể như thế lại tốt hơn là thứ kịch bản chắp vá trong Killzone 3. Sự thiếu vắng đi cá tính nhân vật khiến cho cốt truyện game mất đi sự cứng cỏi. Thêm vào đó những đoạn cắt cảnh thiếu sáng tạo và tự nhiên, theo mô hình đơn giản kiểu nguyên nhân - kết quả khiến cho game nhạt nhòa đi nhiều.
Cũng giống như người tiền nhiệm, Killzone 3 không có nhiều chế độ chơi mới mẻ cho lắm. Điểm nhấn của game nằm ở khả năng hỗ trợ hình ảnh 3D, phần chơi chiến dịch phối hợp chia màn hình và chế độ chơi nhiều người offline (đấu với máy). Nhưng dù có đẹp đẽ, hoành tráng đến cỡ nào game vẫn không thể che giấu được những khiếm khuyết cơ bản của mình về gameplay và cốt truyện, thật đáng tiếc khi lời khẳng định "hay hơnKillzone 2 của Guerrilla không được thực hiện.
Hệ máy: PS3
Nhà phát triển: Guerrilla Games
Nhà phát hành: Sony Entertainment
Theo PLXH