Độc đáo cách Google kỉ niệm sinh nhật Mario
Nhân dịp 30 năm ngày phát hành Mario, Google đã mang đến một niềm vui nho nhỏ dành cho các fan.
Super Mario Bros ra mắt lần đầu tiên vào ngày 13/9 năm 1985 và như vậy tính đến thời điểm ngày hôm qua series game đã tròn 30 tuổi – một chặng đường rất dài và đáng nhớ. Google tất nhiên không bỏ qua cơ hội này để thể hiện sự “toàn năng” của họ trong lĩnh vực thu thập thông tin. Giờ đây nếu tìm kiếm từ khóa “Super Mario Bros” trên Google, bên dưới tấm hình minh họa trang wiki của trò chơi chúng ta sẽ thấy một biểu tượng ô gạch hình dấu hỏi quen thuộc – thứ thường bị gã thợ sửa ống nước húc để lấy vàng hoặc nấm.
Nếu click vào biểu tưởng này, các bạn sẽ thấy đồng xu nảy lên và phát ra âm thanh vui tai y hệt như trong game.
Video đang HOT
Một chi tiết rất hay và thú vị nhưng không phải điều gì quá xa lạ với công cụ tìm kiếm Google. vào ngày 14/5/2013, tập đoàn công nghệ này cũng từng thực hiện một động thái tương tự để kỉ niệm sinh nhật 37 năm của tựa game Atari Breakout (1976) – cái tên có vẻ xa lạ nhưng nếu nghe mô tả về nó là “thanh ngang hứng bóng” thì chắc hẳn ai cũng nhận ra. Ở thời điểm hiện tại, nếu bạn gõ cụm từ “Atari Breakout” vào thanh search và chuyển sang dạng tìm kiếm hình ảnh, trò chơi vẫn sẽ được kích hoạt với các ô gạch chính là kết quả tìm kiếm.
Về phía hãng phát hành Nintendo, hãng đã thực hiện kỉ niệm sinh nhật 30 tuổi cho đứa con cưng của mình bằng cách ý nghĩa và thiết thực nhất, đó là tung ra tựa game Super Mario Maker cho phép người chơi tự xây dựng những bản đồ Mario theo ý thích của mình. Game nhận được nhiều đánh giá cao từ phía các tạp chí game sau khi ra mắt vào ngày 12/9 vừa qua độc quyền trên hệ máy Wii U.
Theo Gamek
Chiêm ngưỡng những bản đồ ảo diệu nhất trong Super Mario Maker
Đây đều là những màn chơi được dàn dựng rất công phu và có ít các chi tiết thừa. Tuy nhiên, nó lại được "chơi" theo một cách chẳng giống ai.
Độ nóng của Super Mario Maker là không thể phủ nhận. Nó thậm chí còn được ví von là chẳng khác gì một Minecraft trong thế giới Mario khi cho phép game thủ có thể thoải mái sáng tạo màn chơi theo ý thích của mình. Ngoài việc xây dựng những level khó một cách điên cuồng, yêu cầu game thủ timing từng chút một, tới những level dựa trên các sản phẩm nổi tiếng như Metroid hay thậm chí là... thế giới mở để game thủ thích làm gì thì làm với độ lớn khủng khiếp, game thủ sẽ còn được trải nghiệm các màn chơi theo một cách lạ lùng. Đó là gì, hãy xem video ngay dưới đây:
Kiểu "chơi" như trên (hay thật ra là Xem) được gọi là Don't press Anthing (Đừng có ấn bất cứ thứ gì) hay Automatic level (màn chơi tự động) đang được người dùng Super Mario Maker cực kì quan tâm theo một cách nào đó. Điển hình nhất là sản phẩm của game thủ Niramou với số lượt &'chơi' lên tới gần 75 ngàn lần tính tới thời điểm hiện tại. Không những vậy, những level có kiểu tương tự cũng đạt được số view cực kì lớn so với những màn chơi có độ khó cao hoặc hay ho như đã kể trên.
Đây có thể được coi là hiệu ứng đám đông, người dùng sẽ chẳng phải làm gì mà chỉ ngồi xem mà thôi, cũng như nó khá thú vị để share lên mạng xã hội. Nó giống như bạn up video quay lại cách chơi lên Youtube và đó là cách mà người dùng bây giờ hay làm. Xét trong thời gian ngắn, đây sẽ là một thứ vô cùng thú vị nhưng về lâu dài thì liệu rằng nó có phá hỏng Super Mario Maker hay không khi mà phần Hot Play luôn hiển thị những level có lượt click cao nhất?
Tự nhiên đây lại trở thành 1 cuộc tranh cãi trong cộng đồng Mario nói chung. Liệu rằng các game thủ có nên tiếp tục làm như vậy thay vì tạo ra một cái gì đó để người chơi tương tác được và "hút view" tương tự hay không?
Mời các bạn tiếp tục truy cập chuyên mục PC-Console của Game4V để cập nhật các thông tin game mới nhất.
Theo Game4V
Shock trước việc trí thông minh nhân tạo tự học thiết kế game Theo dự đoán từ lâu của các nhà chuyên gia về máy tính, một tương lai u ám sẽ khó có thể tránh khỏi khi máy móc dần dần trở nên thông minh, thậm chí ngày hôm nay máy móc đã bắt đầu có khả năng học hỏi. Khi Nintendo đang cố hết sức để sản xuất ra Super Mario Maker chỉ để...