Doanh thu khủng từ các concert mới nhất của idol Kpop: BTS gấp đến 10 lần so với TWICE và BLACKPINK
Doanh thu cực khủng từ các concert của những idolgroup hàng đầu Kpop khiến fan thực sự phải ngỡ ngàng.
Bên cạnh doanh thu album hay digital, điều quyết định sự thành bại của một nhóm nhạc Kpop còn thể hiện ở mảng doanh thu các chuỗi concert. Đã có nhiều nhóm nhạc khởi động tour diễn trong thời gian gần đây. Cùng điểm qua những con số doanh thu concert cực khủng của các idol Kpop hàng đầu khiến bạn không thể tin nổi.
BTS – Love/Speak Yourself Tour
Tình trạng: 40 concert đã hoàn thành
Lượng khán giả: 1.473.185 người
Doanh thu bán vé: 220 tỉ won (186,6 triệu USD)
Doanh thu trung bình: 4,7 triệu USD/1 concert
TWICE – DreamDay Tour
Tình trạng: 5 concert đã hoàn thành
Lượng khán giả: 215.500 người
Doanh thu bán vé: 23,5 tỉ won (19,9 triệu USD)
Doanh thu trung bình: 4 triệu USD/1 concert
BLACKPINK – In Your Area Tour
Video đang HOT
Tình trạng: 13 concert đã hoàn thành
Lượng khán giả: 121.286 người
Doanh thu bán vé: 21,3 tỉ won (18,1 triệu USD)
Doanh thu trung bình: 1,4 triệu USD/1 concert
NCT 127 – NEO City Tour
Tình trạng: 9 concert đã hoàn thành
Lượng khán giả: 56.458 người
Doanh thu bán vé: 8,57 tỉ won (7,3 triệu USD)
Doanh thu trung bình: 800 nghìn USD/1 concert
Red Velvet – REDMARE Tour
Tình trạng: 9 concert đã hoàn thành
Lượng khán giả: 29.818 người
Doanh thu bán vé: 4,84 tỉ won (4,1 triệu USD)
Doanh thu trung bình: 456 nghìn USD/1 concert
WINNER – EVERYWHERE Tour
Tình trạng: 6 concert đã hoàn thành
Lượng khán giả: 23.800 người
Doanh thu bán vé: 3,8 tỉ won (3,22 triệu USD)
Doanh thu trung bình: 537 nghìn USD/1 concert
Tuy tổng số doanh thu concert của BTS cao gấp 10 lần TWICE hay BLACKPINK, nhưng tính trung bình thì những con số ấy lại khá ngang ngửa. Có thể thấy, chỉ tính những concert đang diễn ra của các nhóm nhạc gen 3 thì BTS và TWICE là hai “kỳ phùng địch thủ”, ngang tài ngang sức ở mảng doanh thu. BLACKPINK tuy có lép vế hơn so với BTS và TWICE nhưng cũng nhỉnh hơn các nhóm nhạc còn lại. Cùng chờ xem từ bây giờ đến cuối năm, thứ hạng của các nhóm có bị lung lay bởi những nhân tố tiềm năng hay không, đặc biệt là EXO, nhóm nhạc đang khởi động concert solo thứ 5 trong sự nghiệp.
Chỉ tính những concert đang diễn ra của các nhóm nhạc gen 3 thì BTS, TWICE và BLACKPINK là 3 nhóm nhạc dẫn đầu
Theo Helino
Thị trường Trung Quốc, Nhật Bản rơi vào bế tắc, idol KPOP hối hả kéo về Việt Nam và Đông Nam Á?
Ngành công nghiệp KPOP ngày càng có nhiều ưu đãi dành cho fan Việt Nam sau khi thị trường Nhật - Trung siết chặt hoạt động của các nghệ sĩ Hàn Quốc.
Thời gian qua, hàng loạt các phương tiện truyền thông đã đăng tải tin tức về các sự kiện âm nhạc KPOP sẽ diễn ra tại Việt Nam trong nửa cuối năm. Nếu như trước đây, fan Việt chỉ có thể đợi chờ idol trong mòn mỏi thì giờ đây, người hâm mộ có thể gặp thần tượng KPOP thường xuyên hơn, thậm chí là vài lần trong một năm.
Cụ thể, sẽ một vài sự kiện âm nhạc tại Việt Nam quy tụ dàn sao Hàn tên tuổi như:
- Lễ trao giải AAA 2019, dàn line-up dự kiến: TWICE, BLACKPINK, BTS, MOMOLAND, NU'EST, GFriend,v.v.
- KPOP Daebak Concert: Ji Chang Wook, BOL4, MOMOLAND, Golden Child, Tóc Tiên, Noo Phước Thịnh,v.v.
- Một sự kiện "siêu to khổng lồ" diễn ra tại Tp.HCM mà phía CJ vẫn chưa tiết lộ.
Như vậy, chỉ cần điểm sơ qua chúng ta cũng có thể nhận thấy đây toàn là những cơ hội ngàn vàng để fan có thể gặp idol với mức giá không quá khó khăn như ở nước ngoài. Song, cũng không ít người thắc mắc lý do vì sao idol KPOP lại đổ bộ về nước ta nhiều và nhanh một cách bất ngờ như vậy?
Câu trả lời có lẽ không quá khó đoán với các fan KPOP lâu năm. Trải qua 10 năm phát triển rực rỡ, giờ đây làn sóng KPOP đang gặp phải những khó khăn và rào cản nhất định. Lý do đầu tiên là số lượng nhóm nhạc mọc lên như nấm sau mưa khiến thị trường âm nhạc tại Hàn dần bão hòa. Thậm chí, chính công chúng Hàn Quốc cũng không còn quá mặn mà với giới idol như trước đây. Số lượng nghệ sĩ phát sinh lợi nhuận chỉ là một phần nhỏ so với các thần tượng đang quảng bá. Sự "bùng nổ dân số" này đã khiến KPOP mất đi sự mới mẻ vốn có với cả công chúng trong và ngoài nước. Mặt khác, lượng idol đông đảo đồng nghĩa với việc cạnh tranh sẽ gay gắt hơn và không phải ai cũng chiếm được miếng ngon béo bở.
Lý do thứ 2 đó là những thị trường trọng điểm như Nhật Bản và Trung Quốc ngày nay đã dè chừng hơn với nghệ sĩ Hàn Quốc. Năm 2016, chính phủ Trung Quốc đã ban hành lệnh cấm Hàn sau nhiều lần đe dọa. Lệnh cấm này được coi là động thái cứng rắn mà Trung Quốc ban bố để đáp trả lại quyết định của chính phủ Hàn Quốc về việc để Hoa Kỳ triển khai THAAD, một hệ thống tên lửa phòng thủ tầm cao.
Toàn bộ những gì liên quan đến KPOP và Hallyu từ phim ảnh, quảng cáo, các sản phẩm âm nhạc đều bị Chính phủ "dọn" sạch khỏi các phương tiện truyền thông Trung Quốc. Sự kiện này đã khiến các nhóm nhạc KPOP lâm vào 1 phen lao đao, phải đẩy mạnh hoạt động ở những khu vực khác, trong đó có Đông Nam Á. Phải đến gần 1 năm sau, quy định này mới được dỡ bỏ. Tuy vậy, idol KPOP vẫn bị kiểm soát gắt gao khi bước chân tới thị trường đại lục, một trong những nơi trả catse cao nhất cho giới nghệ sĩ.
Vài tuần trở lại đây, căng thẳng kinh tế - chính trị giữa Hàn Quốc và Nhật Bản bị đẩy lên đỉnh điểm. Tháng trước, Nhật tuyên bố hạn chế xuất khẩu các hóa chất quan trọng sang Hàn Quốc, khiến ngành công nghiệp sản xuất chip và điện thoại thông minh hàng đầu thế giới của nước này gặp khó khăn. Tổng thống Moon Jaein cáo buộc quyết định của Nhật mang "động cơ chính trị" và gây ra tình trạng khẩn cấp chưa từng có đối với ngành xuất khẩu Hàn Quốc. Đi kèm với đó là nhiều hoạt động giải trí trên đất Nhật của idol KPOP cũng bị đình trệ, vấp phải sự phản đối của người dân nước này.
Chỉ trong vòng chưa đầy 5 năm, 2 thị trường trọng điểm của KPOP là Trung Quốc và Nhật Bản rơi vào bế tắc. Trong khi đó, không phải nhóm nhạc nào cũng có tiềm năng nổi tiếng tại Mỹ như BTS và BLACKPINK.
Trong hoàn cảnh đó, khu vực Đông Nam Á là một lựa chọn không tồi đối với các công ty giải trí Hàn Quốc. Dù doanh thu tại đây có thể hơi "hẻo" nhưng các quốc gia ASEAN luôn duy trì mối quan hệ đối tác tốt đẹp với Hàn Quốc, không nảy sinh những xung đột về chính trị lẫn kinh tế. Người hâm mộ ở nơi đây rất trung thành và dành nhiều tình yêu cho idol. Rất có thể những sự kiện âm nhạc KPOP tại Việt Nam vào nửa cuối năm 2019 là những bước thăm dò để các công ty giải trí xứ củ sâm quyết định xem có nên chọn Đông Nam Á là thị trường trọng điểm trong những năm tới hay không.
Theo tinnhac.com
Seungyoon (WINNER) 'lỡ dại' thử tài photoshop của fan và cái kết ngỡ ngàng Đây cũng là lí do mà các idol Kpop hiếm khi nhờ người hâm mộ chỉnh hình giúp mình Từ trước đến nay, fandom Kpop nào cũng luôn có những tài năng đỉnh cao về photoshop, edit video, tạo ra những hình ảnh, clip tự làm lung linh cho idol. Tuy vậy, những biệt tài ấy đa số thường được sử dụng vào...