Đổ xô xin uống nước từ bộ h.ài c.ốt gần 200 t.uổi rỉ m.áu tanh
Trước thì người ta xin những dúm bông thấm m.áu từ bộ h.ài c.ốt, sau người ta thi nhau mang theo can, chai để lấy nước từ huyệt mộ về uống để chữa bệnh.
Ô tô nối đuôi nhau tới xem bộ h.ài c.ốt, náo động cả một vùng quê.
Từ ngày người dân xã Trực Hùng, huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định tận mắt nhìn thấy bộ h.ài c.ốt của cụ Đỗ Tựu, nhà thờ Lác Môn (nằm trên địa bàn xã Trực Hùng) ngày nào cũng tấp nập người từ khắp nơi kéo đến. Trước thì người ta xin những dúm bông thấm m.áu từ bộ h.ài c.ốt, sau người ta thi nhau mang theo can, chai để lấy nước từ huyệt mộ về uống để chữa bệnh.
Gần hai trăm năm dưới lòng đất, h.ài c.ốt vẫn c.hảy m.áu?
Khi tôi hỏi thăm đến nhà thờ Lác Môn, những người dân ở tận huyện bên kia sông (Nam Trực) đã sốt sắng: “Đến xin ơn “thánh Tựu” đúng không?”. Mấy cụ bà móm mém: “Vào nhanh đi con, tranh thủ buổi trưa vào mà xin thánh, kẻo đến chiều lại không có chỗ mà chen đâu”.
Tôi chưa kịp có phản ứng gì, các bà đã thay nhau kể cho tôi nghe về “thánh Tựu”. Rằng cụ Đỗ Tựu là người sống từ thời vua Tự Đức, “hồi đấy cấm đạo ghê lắm, nhà “thánh Tựu” bị bắt cả hai anh em, người em sợ quá bảo là sẽ bỏ đạo nên được thả về, còn người anh thì nhất quyết không nên b.ị c.hém đầu”.
Di cốt của cụ Đỗ Tựu khi mới được đào lên
Tám người b.ị c.hém theo sắc lệnh cấm đạo vua Tự Đức ra năm 1848 nhưng chỉ có sáu người được chôn ở gần chợ của xã. Đến năm 1958, di cốt của các cụ được chuyển vào trong khuôn viên nhà thờ, cùng chôn ở mộ Đài (mộ chôn tập trung) nhưng khi đó không ai mở nắp tiểu sành ra nên không rõ bên trong thế nào. Chỉ đến tháng 7 năm 2009, giáo sứ Lác Môn mở rộng khoảng sân bao quanh nhà thờ nên phải dời mộ phần đi nơi khác. Khi mộ phần của năm giáo dân bị bêu đầu năm xưa được đào lên thì những chiếc tiểu chỉ còn lại dúm đất và mảnh đồng nhỏ ghi tên t.uổi của người nằm trong đó. Đến khi linh mục mở nắp tiểu thứ sáu thì những người đứng xung quanh tá hỏa, mặt cắt không còn một giọt m.áu.
Ông Đoàn Văn Bân 74 t.uổi, là người có mặt lúc cha sứ mở nắp tiểu, kể: “Cha vừa mở nắp tiểu ra, lạy Chúa tôi bao nhiêu là m.áu, m.áu cả ở dưới đáy tiểu, cả ở những lóng xương rỉ ra. Trong tiểu không có đ.ầu l.âu vì ngài đã bị vua Nguyễn bêu đầu rồi mà”. Ông Nguyễn Văn Huấn nhanh nhẩu chen vào: “Hôm ấy tôi cũng tham gia vào việc đào đất di dời mộ, lúc thấy nước đỏ chảy ra, lại có mùi tanh như m.áu tươi, tôi hãi quá ngất lịm đi, không còn biết trời đất gì nữa. Mấy chục năm bốc mộ thuê mà chưa bao giờ tôi sợ đến mức ngất đi như thế cả”.
Việc m.áu từ xương chảy ra tiểu sành nhanh chóng lan ra khắp xã, người từ khắp các ngõ rầm rập chạy đến, vừa chạy vừa kêu: “Cụ Đỗ Tựu hiển thánh rồi”. Giáo dân kéo đến đông nghịt sân nhà thờ, vòng trong vòng ngoài xung quanh ngôi mộ. “Mọi người chen đến đông lắm, ai cũng đòi quệt m.áu của ngài nhưng cha sứ không cho. Chỉ đến khi cha hứa là sẽ lấy bông thấm m.áu rồi chia cho mọi người thì mọi người mới chịu, chứ chen lấn, xô đẩy kinh lắm” - ông Bân nhớ lại – “Mà ngài hiển thánh thật đấy, không thì tại sao gần hai trăm năm mà phần xương của ngài vẫn còn nguyên xi, những ông khác chả còn cái gì cả?”.
Video đang HOT
Số bông thấm m.áu được chia nhỏ tẹo như đầu tăm bông mà vẫn không đủ để chia cho mọi người, những người chậm chân đến sau cứ ời ời kêu tiếc. Không có được bông tăm m.áu của cụ Tựu, nhiều người đến trước tủ kính đựng di cốt của cụ cứ thế lấy khăn, lấy vải di di trên mặt kính để “xin ngài ban phước, cất hết bệnh tật của con đi”.
Xin nước trong huyệt mộ về chữa bệnh
Việc di cốt của cụ Đỗ Tựu c.hảy m.áu, hiển thánh cứu giúp giáo dân lan ra khắp mọi nơi, ngày nào cũng có đoàn người và xe ùn ùn kéo đến. Từ miền Trung, miền Nam cũng có nhiều người khăn gói quả mướp, cơm nắm muối vừng ra Bắc, đến Lác Môn xin ơn. Rồi chẳng biết từ bao giờ, người Lác Môn có câu: “Thứ nhất là thánh La Vang sứ nhì sứ Lác thứ ba họ Bùi” (thánh địa La Vang thuộc huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị, Lác Môn và Bùi Chu thuộc Nam Định) để nói về sự linh thiêng của “thánh Tựu” nơi họ.
Hai năm làm công việc trông coi nhà thờ và nơi đặt di cốt “thánh Tựu”, ông Bân kể : “Mọi người đến xin ơn ngài. Ô tô to ô tô bé đỗ chật kín đường làng. Người ta mang can to can nhỏ đến để lấy nước ở trong huyệt mộ cũ. Múc đến cạn trơ đáy, nước đục ngầu toàn bùn là bùn. Có bà ở Ninh Bình múc can nước lên bảo: “Thối quá ông ạ, vừa đục vừa thối thế này thì uống làm sao được!”. Thế mà bà ấy mang về đến nhà rồi thì lạy Chúa tôi, nước lại trong vắt và không có mùi gì. Một bà khác ở Hải Phòng, mang hai can nước về nhà rồi nhưng khi bà ấy bảo với chồng rằng lấy nước dưới huyệt mộ của ngài thì ông này bắt mang ra ao đổ. Nhưng lạy Chúa tôi, nước đổ đến đâu, nước ao loang đỏ đến đấy… Tên t.uổi của những người được ngài ban ơn đều có cả đấy, họ được ngài chữa khỏi nên quay lại để tạ ơn”.
Hàng trăm tấm bảng tạ ơn bằng gạch men trắng in chữ xanh được gắn kín trên bức tường trong nhà thờ cụ Tựu. Người tạ ơn vì khỏi bệnh điên sau 18 năm. Người tạ ơn vì chồng hết cờ bạc… Lại còn có người tạ ơn vì khỏi bệnh… si-đa giai đoạn cuối??? Tôi hỏi: “Vậy có nhiều người trong làng được “ngài” ban cho khỏi bệnh hay không?” Ông Bân bảo: “Tuyền người phương xa được ngài ban ơn thôi chứ ở làng thì ít lắm. Nhưng cũng có đấy, cô cứ vào trong làng mà hỏi”.
Nhiều người chờ đợi bên ngoài chờ tới lượt được vào tận mắt chứng kiến h.ài c.ốt của ông Đỗ Tựu
Người ta chỉ cho tôi vào nhà Phan Thị Uẩn, nhà gần ở bến phà Ninh Cường. Chỉ có mình bà ở nhà bán hàng tạp hóa nho nhỏ. Chồng bà đi làm, con cháu thì toàn ở xa. Bà kể, trước đây một nửa trong tổng số 12 đứa cháu nội ngoại của bà luôn ốm đau quặt quẹo, có nuôi mà không có lớn. Bà sang nhà thờ Lác Môn, quỳ trước bộ xương của “thánh Tựu” cầu xin cho các cháu khỏe mạnh. “Từ bấy, chúng nó ít ốm đau hẳn. Bản thân tôi bị dạ dày, đã bục mấy lần nhưng từ ngày xin ngài, chả thấy cái dạ dày đâu nữa”, bà Uẩn nói.
- Bà xin bằng cách nào ạ? – Tôi hỏi.
- Tôi chậm chân không lấy được bông thấm m.áu của ngài nên mang chai ra huyệt xin nước về uống.
- Nhưng uống nước trong huyệt mộ, nghe đã thấy ghê ghê?
- Ghê gì?! Nước trong vắt như nước mưa ấy, chả có mùi gì cả. Hàng nghìn người uống mà có ai làm sao đâu, lại còn khỏi bệnh nữa. Sống phải biết tin chứ. Tin thì sẽ được, tìm thì sẽ thấy cô ạ.
Đúng là sống thì cần phải có niềm tin. Nhưng tin mà phản khoa học đến mức chen nhau lấy m.áu từ bộ xương gần hai trăm năm t.uổi, đến mức lấy nước trong huyệt mộ về uống như ông Bân, bà Uẩn và hàng ngàn người mê tín khác kéo đến nhà thờ Lác Môn thì đúng là mù quáng!.
TS. Vũ Thế Khanh, Tổng giám đốc Liên hiệp Khoa học công nghệ tin học ứng dụng (UIA) cho rằng, việc bộ xương này có c.hảy m.áu thật hay không vẫn chưa thực sự rõ ràng vì chưa có một cuộc xét nghiệm y tế nào để chứng minh cả. Còn việc nhiều người nói đã chữa khỏi bệnh chỉ là do tâm lý mà thôi. “Khi con người đến cầu nguyện, trong lòng họ thấy thanh thản và tin tưởng rằng “thánh” đang phù hộ và chữa bệnh cho mình nên có cảm giác khỏi bệnh. Tâm lý đó đã tạo nên sự thoải mái trong người, từ đó bệnh tình cũng vì thế mà thuyên giảm”, ông Khanh nói.
Về việc m.áu c.hảy ra từ h.ài c.ốt của ông Tựu, PGS.TS Nguyễn Lân Cường (Viện Lịch sử Việt Nam) cho biết: “Có những hiện tượng của con người mà từ trước đến nay chưa giải thích được. Như việc nhà sư Thích Quảng Đức t.ự t.hiêu cháy hết các bộ phận trong cơ thể con người mình, duy chỉ có trái tim là còn nguyên vẹn”. Nhưng với việc người dân cho rằng m.áu và nước trong huyệt mộ có thể chữa nhiều bệnh thì ông Cường khẳng định là không có chuyện đó. Đây chỉ có thể là sự thêu dệt của người dân làm thần thánh hóa hiện tượng lạ có ở bộ xương mà thôi.
Theo xahoi
Kinh ngạc những ngôi mộ trăm tỷ đồng ở miền Đông
Nghe đồn vị đại gia này còn mua một khối đá thiên thạch của một ông ở Tánh Linh với giá 120 tỷ đồng để trấn yểm xuống mộ.
Hiện nay, chuyện những đại gia bỏ ra hàng chục, thậm chí hàng trăm tỷ đồng xây nhà lầu, biệt thự để ở đã là chuyện rất đỗi bình thường, chỉ đáng được bàn tán nơi vỉa hè, bên ly cà phê bởi nó so với chuyện người ta bỏ ra từng ấy t.iền để xây... huyệt mộ cho mình thì chẳng đáng gì.
Giờ, quanh khu vực trung tâm TP.HCM có rất nhiều nghĩa trang đáp ứng được các nhu cầu này của đại gia, những người nhiều t.iền lắm của. Sau nhiều ngày lăn lộn tìm hiểu ở các nghĩa trang nổi tiếng miền Đông Nam Bộ, chúng tôi đã vô cùng kinh ngạc khi tận thấy nhiều ngôi mộ mà giá của nó có khi lên tới cả trăm tỷ đồng...
Nghĩa trang nghìn tỷ ở "huyệt đạo đất trời"
Nằm ở ấp Trường Thọ, xã Trường Hòa (Hòa Thành, Tây Ninh), trang viên Sơn Trang Tiên Cảnhcó lưng tựa vào núi Bà Đen ngàn năm huyền bí và phía trước, khi dõi tầm mắt ra xa là dòng sông Vàm Cỏ Đông thơ mộng như sợi chỉ vắt ngang mềm mại. Một khung cảnh hữu tình hiếm nơi nào có được.
Anh Bình, người bán quán nước nằm trên đường Chà Là - Trường Hòa cho biết, trước khi đặt nghĩa trang tại đây, các chủ đầu tư và những người xây dựng đã bỏ công sức, t.iền của mời một thầy phong thủy uy tín bậc nhất ở vùng Thiểm Tây (Trung Quốc) sang tìm hiểu về thế đất "hậu sơn t.iền thủy" ấy.
Nghĩa trang Sơn Trang Tiên Cảnh
Sau nhiều ngày khảo sát ở nhiều vùng đất quanh khu núi Bà Đen huyền thoại này, ông thầy địa lý người Trung Quốc này mới quyết định chọn mảnh đất nơi đây vì nó có long mạch tốt, hội tụ nhiều nguồn khí linh thiêng của đất trời, sông núi.
Cũng theo thầy phong thủy, những nơi có thế đất lưng tựa núi, mặt hướng ra sông và 2 bên phải, trái, có nhiều ấp dân cư, những cánh đồng hay kênh rạch nhỏ đan xen là thế đất vô cùng phát tài, phát lộc, vượng khí muôn đời.
Nếu khi c.hết được chôn ở đây thì con cháu đời sau sẽ phát tài, vinh hiển về công danh, địa vị. Mặt khác, chôn cất tại đây bản thân người c.hết cũng được an lạc vĩnh hằng, được lên cõi niết bàn vui vầy cùng chư Phật.
Nếu chiếu theo các quan niệm đó thì Sơn Trang Tiên Cảnh đúng là một thế "đất rồng" với long mạch dồi dào ngàn năm linh khí.
Vừa uống lon "bò cụng", vừa dõi mắt theo cánh tay anh chủ quán chỉ, chúng tôi thấy những bức tường màu vàng được trang trí khá cầu kỳ, dài hút tầm mắt, xây xung quanh trang viên.
Cổng sơn trang được xây cao, rộng rãi và rất đỗi uy nghiêm, mang phong cách kiến trúc Trung Hoa thời nhà Tống với những hoa văn, đường nét vô cùng tinh xảo, sang trọng.
Tất cả đều được làm bằng đá hoa cương, một loại đá rất quý hiếm, được mua về từ vùng núi Nứa ở Bà Rịa Vũng Tàu và Granit ở vùng Đông Bắc của cao nguyên Lâm Viên (Lâm Đồng). Ngoài ra, những thảm cỏ dài xanh mướt cũng được trồng và tỉa tót hàng ngày.
Theo tìm hiểu của chúng tôi, Sơn Trang Tiên Cảnh do một ông chủ người Malaysia đầu tư xây dựng trên diện tích khoảng 100 ha với tổng kinh phí là 120 triệu USD (tương đương với khoảng 2.500 tỷ đồng). Bởi số t.iền đầu tư quá lớn nên người dân quanh vùng và khách thường gọi nơi đây là khu nghĩa trang ngàn tỷ của các đại gia.
Những ngôi mộ VIP và nơi an nghỉ của "bà bán bún nghìn tỷ"
Theo ông Quý, người quản trang và cũng là người chăm sóc cây cỏ ở đây, mỗi ngày, trong nghĩa trang có từ 30- 40 người làm với rất nhiều công việc, nhưng chủ yếu là xây dựng, trang trí, chăm sóc huyệt mộ mới, dành cho những "khách hàng" đã đặt trước và cả chủ nhân vừa chuyển về đây... "định cư".
Riêng công việc của ông Quý thì ngày nào cũng như ngày nào, phải chăm sóc các cây cảnh rất đắt t.iền nơi đây như vạn tuế, sanh, si, trầm...
Mộ bà bán bún ngàn tỷ
Nói về những ngôi mộ thuộc hạng VIP ở đây, ông Quý thật thà cho biết, theo bảng giá của nghĩa trang, những khu đất đẹp nhất có giá khoảng từ 650- 750 triệu đồng/mộ chưa kể t.iền chi phí xây dựng.
Tuy nhiên, những người đã chịu chơi mua đất ở khu VIP này thì chắc chắn họ cũng sẽ không tiếc t.iền của chi thêm để xây dựng sao cho thật hoành tráng, xứng với gia đình họ.
Những ngôi mộ này thường được xây bằng cách loại đá hoa cương, đá phong cảnh rất đắt t.iền. Ngoài ra, có vị còn yểm rất nhiều những thứ tài sản quý giá và độc đáo khác nữa để mong sau này thân nhân hoặc chính bản thân mình có thể nhanh chóng lên... thiên đàng!
Kể chuyện về những vị khách đi tìm... huyệt mộ cho bản thân mình, người quản trang già có nụ cười khá lạnh lùng này cho biết thêm, cách đây hơn 1 năm, có một vị đại gia còn khá trẻ tên V., chỉ khoảng hơn 50 t.uổi, nhà trên thị xã Tây Ninh xuống đây tìm một khu đất để... an táng mình. Ông ta bảo, đọc nhiều sách báo, đông tây kim cổ thấy người ta nói, khi c.hết, linh hồn sẽ bắt đầu sống ở một thế giới khác, vì thế ông luôn ám ảnh về cái c.hết của mình.
Sau khi tham khảo một số người bạn, ông tìm đến đây với mục đích mình sẽ có một chỗ yên nghỉ thật sự vĩnh hằng. "Theo yêu cầu của ông này, chúng tôi dẫn ông đi xem rất nhiều khu đất ở Sơn Trang Tiên Cảnh và cuối cùng ông chọn một lô ở khu VIP với giá 1,2 tỷ đồng có diện tích rộng đúng 100 m2.
Tuy nhiên, số t.iền đó chưa bõ bèn gì so với số t.iền ông mua đá hoa cương, đá trầm tích và nhũ thạch để xây cất, trang trí mộ cho mình. Tổng tất cả số đá đó nghe nói gần 16 tỷ đồng cả công vận chuyển lẫn chế tác tinh xảo thủ công của những nghệ nhân điêu khắc lành nghề.
Hiện nay, khu mộ vị đại gia này đã hoàn thành xong phần móng và nền. Các khung và cột cũng đang trong quá trình khẩn trương xây dựng và hàng tháng, ông V. vẫn chạy xe mấy chục cây số tới thăm "ngôi nhà cho tương lai" của chính mình và ra chiều vô cùng tâm đắc".
Tuy nhiên, so với vị đại gia này thì ngôi mộ của một người phụ nữ bán bún có lẽ còn được biết đến nhiều hơn bởi câu chuyện ly kỳ và rùm beng khiến dư luận xôn xao cách đây chưa lâu.
Trước khi mất, người đàn bà bí ẩn này đã để lại khối tài sản khổng lồ lên đến hơn 1 nghìn tỷ đồng gồm vàng, đô la, t.iền mặt, sổ tiết kiệm và các sổ gửi ngân hàng kèm theo hơn 30 lô đất có sổ đỏ ở Sài Gòn, Bình Dương, Vũng Tàu... nhưng lại không có một bản di chúc nào.
Vì thế, tranh chấp tài sản giữa người con gái nuôi từ lúc hơn 3 tháng t.uổi với 2 người anh em ruột của phụ nữ này diễn ra vô cùng gay gắt. Sự việc nghiêm trọng đến mức công an quận nơi bà cư trú phải vào cuộc, niêm phong và giữ số tài sản "vô chủ" khổng lồ.
Tuy nhiên, sự việc chưa dừng lại ở đó bởi trước khi c.hết, tất cả người thân như con cái, anh chị em hay bạn bè, hàng xóm láng giềng chỉ biết bà là người bán bún gia truyền mà thôi. Câu hỏi vì sao bà lại tích trữ được một khối tài sản bằng cả ngành nông nghiệp đóng thuế cho Nhà nước trong vòng... 1 năm như thế đến nay vẫn là một câu hỏi bí ẩn.
Và, sau rất nhiều tranh luận, giờ bà bán bún ấy đang yên nghỉ tại đây, một khu mộ VIP của Sơn Trang Tiên Cảnh. Chị Biên, một người phụ nữ ngày ngày chăm sóc những cây vạn tuế, bật quạt gió hay châm nước, nhang, đèn cho ngôi mộ này cho biết, người nhà bà bán bún này mua khu đất và xây mộ rất đặc biệt. Ngoài số t.iền gần 10 tỷ đầu tư cho ngôi mộ, mỗi tháng, công việc chăm sóc và nhang đèn cũng tốn khoảng hơn 2 triệu đồng.
Mua thiên thạch 120 tỷ đồng để trấn yểm dưới mộ?
Một trong những ngôi mộ được cho là đắt t.iền và đặc biệt nhất ở đây là nơi yên nghỉ ngàn thu của ông P., một người mới mất cách đây chừng 2 năm, là cha của một đại gia cao su bên Dầu Tiếng (Bình Dương).
Người con trai duy nhất của ông P. phất lên nhờ những vườn cao su bạt ngàn khoảng gần chục năm nay. Hiện nay, ngoài tài sản lên đến hàng ngàn tỷ gồm xe, biệt thự, bất động sản, vàng bạc thì gia sản chính của vị đại gia này là những ruộng cao su rộng hàng trăm héc- ta trải dài từ vùng thị xã Tây Ninh cho tới huyện miền núi Tân Biên.
Vì thế, không có gì lạ khi ông báo hiếu bố mình bằng cách xây cho ông một ngôi mộ vô cùng bề thế mà nếu chỉ nhìn thoáng qua, nhiều người sẽ tưởng đó là một ngôi chùa hay ngôi đình uy nghiêm nào đấy.
Với diện tích rộng chừng hơn 200m2 tọa lạc ở vị trí đắc địa của Sơn Trang Tiên Cảnh, ngôi mộ được xây dựng bằng đá xanh hoa cương và đá xám gan gà nhìn rất sang trọng. Xung quanh, những bức tượng hình rồng, hổ và phượng hoàng thiết kế kiểu bay lượn lung linh vô cùng sống động.
Ngoài ra, ở trong ngôi mộ này nhìn lên phía Tây, khi mặt trời sắp lặn thì mỗi chiều đều thấy chính giữa đỉnh núi Bà Đen với những cụm sương mờ mờ ảo ảo đúng như tiên cảnh bồng lai. Nó chính là một trong những góc nhìn hội tụ nhiều tinh hoa núi sông nhất ở khu vực này.
Khi xây dựng mộ ông P., thầy địa lý người Trung Quốc từng nói nếu ai có mộ đặt tại đây, không những đời con cháu mà cả chục đời sau cũng làm ăn phát đạt, có thể thăng tiến về công danh chứ không đơn thuần chỉ là giàu có.
Điều này đ.ánh trúng tâm lý vị đại gia cao su này vì lâu nay ông vẫn bị người đời gọi là "trọc phú", bỗng chốc giàu lên chứ chẳng có tài cán "kinh bang tế thế" gì. Có lẽ, bằng cách xây huyệt mộ hoành tráng cho bố mình như thế, ông đại gia này muốn con cháu đời sau sẽ không chỉ giàu có mà còn mở mang với thiên hạ về đường công danh. Nói nôm na dân dã là "hanh thông quan lộ".
Theo tìm hiểu của chúng tôi, không chỉ đơn giản là bỏ ra khoảng chục tỷ đồng xây ngôi mộ ở vị trí mạch rồng mà nghe theo tham vấn của thầy phong thủy người Tàu, vị đại gia này còn mua một khối đá thiên thạch của một ông ở Tánh Linh (Bình Thuận). Nghe đồn khối đá đó có giá 120 tỷ đồng.
Ông ta yểm khối đá vào huyệt mộ bố mình đúng 12 giờ đêm trăng tròn để mộ được đại phát. Theo lời đồn, vì thiên thạch là tinh hoa của vũ trụ, là linh khí ngàn đời tích tụ trên trời, chỉ ghé qua hành tinh này trong giây lát nên ai có nó yểm vào dưới mộ sẽ phát tài, phát lộc cho cả họ.
Nghe câu chuyện về vị đại gia cao su bỏ ra hàng trăm tỷ đồng để chọn thế đất, mua đá quý, đá thiên thạch để yểm mộ cho bố mình với hi vọng con cháu sẽ đời đời phát tài, phát lộc mà tôi cứ trố cả mắt. Không biết có nên tin hay không bởi những chuyện này đều phải bí mật tuyệt đối, bởi ngay cả những người công nhân ngày ngày chăm sóc những ngôi mộ nơi đây cũng chỉ có thể truyền tai nhau mà thôi.
Thế nên, ngay cả bản thân họ cũng không biết thực hư câu chuyện viên đá thiên thạch kia ra làm sao, chỉ biết chắc chắn rằng, mộ ông P. chính là ngôi mộ hoành tráng nhất tính đến bây giờ ở nơi này.
Theo Tinmoi
Tiếng trống, tiếng kẻng gọi chữ Vào mỗi buổi tối, đúng 19 giờ, những tiếng trống, tiếng kẻng vang lên ở nhiều vùng quê để nhắc nhở con em tự học bài ở nhà. Đi vào nền nếp Đồng hồ điểm 19 giờ, ông Trần Đình Mến ở khu phố 7, thị trấn Gio Linh (Quảng Trị) vung tay đ.ánh liền 3 hồi, 3 tiếng trống báo hiệu cho...