Disney làm phim về chị kế của Lọ Lem
Kristen Wiig và Annie Mumolo đang bắt tay với Disney để thực hiện bộ phim chuyển thể người đóng xoay quanh hai cô chị của Cinderella.
Deadline đưa tin Kristen Wiig và Annie Mumolo đang hợp tác với Disney trong dự án mới. Hai nhà làm phim đảm nhận việc xây dựng kịch bản cho phim chuyển thể người đóng xoay quanh các chị kế xấu người xấu nết của Cinderella.
Bộ phim sẽ do Jessica Elbaum và Will Ferrell từ công ty Gloria Sanchez Productions sản xuất và Walt Disney phát hành.
Năm 2021, Kristen Wiig và Annie Mumolo cùng góp mặt trong bộ phim Barb & Star Go to Vista Del Mar do hai chị làm đồng biên kịch. Ảnh: Lionsgate .
Dự án chuyển thể đang trong giai đoạn phát triển sơ khai và chưa rõ Wiig cùng Mumolo có đảm nhận vai diễn nào hay không. Nguồn tin của Deadline cũng cho biết thêm nếu hai nữ diễn viên có góp mặt, họ chắc chắn sẽ không vào vai nữ chính. Theo kế hoạch, cặp nhân vật sẽ được giao cho các gương mặt trẻ.
Bộ phim mới kết hợp thể loại hài kịch với ca vũ nhạc, kể lại câu chuyện cổ tích kinh điển theo góc nhìn của hai người chị kế xấu tính. Khán giả sẽ được thấy Anastasia và Drizella Tremaine vật lộn để giữ lấy di sản của gia đình trong phiên bản chuyển thể mới mẻ.
Video đang HOT
Hai chị kế của Cinderella là các nhân vật phản diện tiếp theo được Disney đưa lên màn ảnh rộng. Trước đó, khán giả được thấy Maleficent trở thành hiền mẫu của công chúa ngủ trong rừng.
Dự án mới của Disney là lần đầu tiên hai cô chị kế của Cinderella được đôn lên hàng vai chính. Ảnh: Disney .
Tiếp đến, Cruella DeVil do Emma Stone thủ vai cũng sẵn sàn tung hoành màn ảnh rộng từ tháng 5. Series tiền truyện Gaston and LeFou của Beauty and the Beast cũng đang được phát triển cho nền tảng Disney .
Kristen Wiig và Annie Mumolo là cộng sự ăn ý kể từ ngày còn ngồi trên ghế nhà trường. Trước lần hợp tác với Disney, họ đã cùng xây dựng kịch bản phim Bridesmaids (2011) và Barb & Star Go to Vista Del Mar (2021). Bridesmaids giúp hai nhà làm phim nữ nhận đề cử Oscar ở hạng mục Kịch bản gốc xuất sắc .
Năm 2020, khán giả Việt Nam đã thưởng thức màn hóa thân của Kristen Wiig thành phản diện Cheetah trong bom tấn siêu anh hùng Wonder Woman 1984 .
Vì sao các công chúa Disney thường mồ côi mẹ?
Từ các trang truyện cổ tích cũ, hoạt hình nhạt màu đến bom tấn màn ảnh, Disney luôn loại bỏ sự xuất hiện của hoàng hậu thiện lành.
Hầu hết các bộ phim về công chúa Disney đều thiếu vắng các bà mẹ, nhưng có một lý do cho sự lựa chọn tường thuật - và nó quan trọng hơn bạn nghĩ.
Những người mẹ "thường xuyên" mất tích trong câu chuyện của hầu hết các nàng công chúa Disney, và từ lâu lý do cho thiết lập đặc trưng đến từ nhà chuột này luôn khiến khán giả không khỏi thắc mắc. Trên một khía cạnh nào đó, việc thiếu vắng sự quản thúc trực tiếp của cha mẹ sẽ giúp các nhà biên kịch dễ dàng tạo ra những câu chuyện kinh điển cho lứa tuổi mới lớn nơi mà tầm ảnh hưởng của sự quan tâm, yêu thương được phản ánh. Tuy nhiên, đôi khi sự vắng mặt của người mẹ cũng đến từ một tai nạn thảm khốc, một nguyên nhân phổ biến trong các câu chuyện cổ tích, ngụ ngôn lâu đời.
Cinderella, Snow White, Beauty and the Beast và The Little Mermaid đều là những kiệt tác mà trong đó không chứng kiến sự hiện diện của người phụ nữ đã sinh thành ra các nữ chính. Trong Cinderella và Snow White, thay thế cho mạch truyện chính là các bà mẹ kế độc ác, còn với Beauty and the Beast và The Little Mermaid, những người mẹ đơn giản là mất tích, để lại đứa con gái nhỏ vật lộn với tuổi mới lớn.
Những bản live-action làm lại của tựa kinh điển này cũng được Disney bám víu vào từ cấu trúc nguyên tác mặc dù một số mắt xích đã trải qua quá trình dao kéo trong nỗ lực nắm lấy lý tưởng nữ quyền mạnh mẽ hơn. Với các bộ phim chỉ dài khoảng 80 hoặc 90 phút, việc loại bỏ tầm quan trọng của cha mẹ bắt buộc phải trở nên nhanh chóng và nhẹ nhàng để cho phép mạch phim đi trực tiếp vào khâu bóc tách "quá trình" trưởng thành trong nhân vật. Xu hướng này vẫn tiếp tục chứng minh sự thành công ở thời kỳ điện ảnh hiện đại với những nội dung gốc mới của Disney như Frozen, nơi Anna và Elsa phải đối mặt với hai chữ trách nhiệm nhanh chóng sau khi cả cha và mẹ của họ đều chết trong một vụ đắm tàu.
Tính hiệu quả của sự sắp đặt
Disney cùng các bộ phim công chúa luôn mang tiếng xấu, rất xấu là đằng khác khi từ lâu tạo hình thiết kế như ngầm mặc định cô gái với ngoại hình xinh đẹp sẽ có được một happy ending, còn kẻ xấu cản đường nhân vật chính được tô điểm với diện mạo mập mạp, tức mắt. Trẻ em là tệp khách hàng chính của khổng lồ giải trí, và với suy nghĩ còn non nớt, nhiều phụ huynh tỏ ra bất ngờ trước tính định kiến cao được kịch tính hóa mà con trẻ mình đang tiếp thu.
Nhưng với cách sắp đặt thiếu sự nâng đỡ từ cha mẹ, các bộ phim về đề tài công chúa của Disney chuyển hướng vấn đề sang những giá trị về "tự lập" khi một thanh thiếu niên bận rộn để tự mình đương đầu với tình yêu, cuộc sống và cái tôi. Với sự mất mát không được chú ý quá nhiều, cái chết của người mẹ chủ yếu đóng vai trò như một bệ phóng để thúc đẩy câu chuyện trưởng thành đến ngay sau đó.
Đây cũng là ý tưởng đến từ những chia sẻ đầy ẩn ý của nhà sản xuất nổi tiếng Don Hahn đã tiết lộ trong một cuộc phỏng vấn năm 2014 với Glamour. /công chúa mồ côi mẹ mang ý nghĩa bản lề của sự xuất sắc mà câu chuyện phản ánh.
Lọ Lem, Mộc Lan và loạt phim hoạt hình kinh điển chứa đầy trò đùa "đen tối", hóa ra tâm hồn chúng ta bị "đục khoét" từ lâu? Tưởng như rất ngây thơ và trong sáng nhưng ẩn trong những thước phim hoạt hình trẻ con vẫn có không ít chi tiết tế nhị của người lớn! Vốn được sản xuất để nhắm tới đối tượng chính là trẻ em, các bộ phim hoạt hình kinh điển luôn được biết đến với nội dung tươi sáng, vui vẻ và truyền tải...