Điều gì đã khiến cho Halo vẫn là một tượng đài không thể thay thế của game bắn súng suốt 20 năm qua?
Bằng chứng là trải qua gần 20 năm phát hành, Halo luôn có chỗ đứng trong lòng fan hâm mộ của họ nói riêng và dòng game hành động FPS nói chung.
Halo là một thương hiệu trò chơi video bắn súng góc nhìn thứ nhất khoa học viễn tưởng quân sự. Được quản lý và phát triển bởi 343 Industries, một công ty con của Xbox Game Studios. Halo ban đầu được phát triển bởi Bungie Studios.
Như đa số các game FPS, Halo tập trung chủ yếu vào việc điều khiển nhân vật chính qua góc nhìn thứ nhất tiêu diệt kể thù. Người chơi có một thanh máu và một tấm chắn năng lượng. Tấm chắn năng lượng sẽ tự đầy sau một thời gian, còn để đầy thanh máu, người chơi cũng phải “ăn” các túi cứu thương nằm rải rác ở các màn chơi. Trong Halo còn có các hộp đặc biệt, khi dùng các hộp đó người chơi có thể tàng hình hoặc tăng khả năng chống đỡ của tấm chắn năng lượng trong một khoảng thời gian nhất định.
Nói đến Halo, không ai có thể bỏ qua khoảng thiết kế phe kẻ thù của họ. Đối với một trò chơi bắn súng góc nhìn thứ nhất (FPS) thì điều bạn cần thiết đầu tiên chính là làm sao để phân biệt kẻ thù một cách nhanh và rõ ràng nhất có thể, và Halo làm rất tốt điều đó. Họ có một đội ngũ thiết kế tuyệt vời, sản phẩm của họ cũng tuyệt vời và sáng tạo không kém. Thiết kế của phe phản diện của Halo luôn có một hình dáng vô cùng độc đáo để bạn có thể phân biệt chúng ngay từ xa. Vì dương như đó chính là lợi thế duy nhất của bạn khi đối đầu với chúng.
Video đang HOT
Hãy nhìn vào tạo hình của những Brutes, Hunters, Jackals và Grunts, bạn luôn luôn có thể nhận thấy chúng với chỉ một cái liếc mắt. Một khi đã xác định được vị trí kẻ thù rồi thì điều còn lại bạn phải làm sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. “Biết địch biết ta, trăm trận trăm thắng”, phương châm ra trận của ông bà thời xưa cấm có sai.
Trong Halo, kẻ thù của bạn thường có xu hướng màu sắc rất sặc sỡ. Điều đó mang lại một lợi thế rất lớn, vì dù ở bất kỳ môi trường nào bạn cũng sẽ dễ dàng phân biệt được chúng ngay thôi. Nếu đã từng chơi qua Halo, bạn sẽ thấy được có rất nhiều môi trường trong game mà bạn phải trải qua. Và thật may là kẻ thù của bạn lúc nào cũng sẽ hiện hữu ngay đó một cách rõ ràng nhất.Đó là thiết kế tuyệt vời để bạn biết được mình đang phải đối đầu với cái gì, trong FPS đó là điều tối quan trọng. Có phải đây là món quà của đội ngũ thiết kế dành cho game thủ hay không?
Mặc dù đã trải qua nhiều phần khác nhau, nhưng nét đặc trưng trong tạo hình nhân vật của Halo lúc nào cũng tuyệt vời. Không chỉ kẻ thù mà ngay cả những nhân vật chính, bối cảnh, âm thanh cũng có sức lôi cuốn đặc biệt đối với game thủ. Bằng chứng là trải qua gần 20 năm phát hành, Halo luôn có chỗ đứng trong lòng fan hâm mộ của họ nói riêng và dòng game hành động FPS nói chung.
Theo GameK
Halo: The Master Chief Collection sẽ có mặt trên PC
Trong một động thái mới nhất, đại diện của Microsoft tuyên bố hãng đang có kế hoạch đưa Halo: The Master Chief Collection lên PC
Halo từ lâu đã là một dòng game gắn liền với tên tuổi của dòng console Xbox. Ngoại trừ phiên bản Halo: Combat Evolved và Halo 2, mọi phiên bản chính trong series game bắn súng góc nhìn người thứ nhất nổi tiếng này chưa một lần đặt chân lên PC mà chỉ gói gọn độc quyền cho hệ máy của Microsoft. Thế nhưng sắp tới điều đó sẽ thay đổi.
Trong một động thái mới nhất, đại diện của Microsoft tuyên bố hãng đang có kế hoạch đưa Halo: The Master Chief Collection lên PC, cụ thể là cửa hàng trực tuyến Steam và Microsoft Store. The Master Chief Collection vốn ban đầu là gói tập hợp các tựa game Halo chính ra mắt năm 2014 để kỉ niệm mười năm ngày ra mắt của Halo 2.
Halo: The Master Chief Collection là một tập hợp bao gồm Halo: Combat Evolved Anniversary, Halo 2 Anniversary, Halo 3 và Halo 4. Bản mở rộng Halo 3: ODST (chỉ gồm phần chơi chiến dịch) được thêm vào năm 2015 và trong năm 2019 chúng ta sẽ đón Halo: Reach. The Master Chief Collection phiên bản PC hiện đang được 343 Industries (nhà phát triển đứng đằng sau thành công của Halo 4 và Halo 5: Guardians), Splash Damage và Ruffian đảm nhiệm. Phát ngôn viên của hãng cho biết từng game trong gói sẽ được lần lượt ra mắt để đảm bảo chất lượng tốt nhất nhằm tránh lặp lại những lùm xùm về màn ra mắt của Halo: The Master Chief Collection được coi là thảm họa trên Xbox One hồi năm 2014 liên quan đến mất kết nối mạng trong mục chơi Multiplayer.
Đại diện Microsoft cho biết hãng sẽ phát hành các tựa game theo thứ tự từ Halo: Reach, Halo: Combat Evolved Anniversary, Halo 2 Anniversary, Halo 3, Halo 3: ODST và cuối cùng là Halo 4. Mặc dù các game thủ trên Xbox One được mua chung một gói, nhưng không có thông tin chính thức liệu người dùng PC có được hưởng đặc quyền tương tự hay không hay phải mua từng game riêng lẻ.
Người chơi PC cũng được hứa hẹn không chỉ phần chơi chiến dịch, mà còn cả chơi mạng và chế độ Firefight trong The Master Chief Collection. Đây có thể coi là động thái mới nhất trong nỗ lực hợp nhất hai nền tảng Xbox và PC của Microsoft bằng việc đưa các series vốn độc quyền cho hệ máy console lên Windows 10 như Forza và Gears of War. Mặc dù Halo 5: Guardians không nằm trong gói này, thế nhưng đây cũng là một tín hiệu đáng mừng khi cuối cùng các game thủ PC đã có thể thưởng thức tuyệt tác từng một tay gây dựng nên danh tiếng của Xbox.
Ngày phát hành chính thức cho Halo: The Master Chief Collecton vẫn chưa được công bố cụ thể, chỉ biết các game thủ PC nên trông đợi được chạm tay vào Halo một lần nữa trong năm nay.
Theo GameK
GunPow 3D có gì khác biệt trong dòng game bắn súng tọa độ? Mở cửa thử nghiệm hôm qua 7/5, GunPow 3D ngay lập tức ghi những dấu mốc mới vào lịch sử dòng game bắn súng tọa độ tại Việt Nam. Sở hữu rất nhiều cái "đầu tiên", GunPow 3D mang đến một luồng gió mới trong cho cộng đồng game thủ mê bắn súng tọa độ. Gameplay hoàn toàn mới: Bắn không chờ lượt...