Diablo III sẽ khiến nhân vật của người chơi ‘chết liên tục’
“You will die, we promise” là lời nhắn gửi cũng như thách thức của những người chịu trách nhiệm phát triển trò chơi tới cộng đồng game thủ.
Theo đó, bắt đầu từ chế độ Nightmare, Hell rồi tới Inferno, các bản đồ và quái vật trong Diablo III sẽ biến trò chơi trở thành “địa ngục” thực sự của những game thủ thiếu kinh nghiệm. Mọi quái vật trong Inferno sẽ có cấp độ tối thiểu tương ứng với game thủ có level 61. Ngoài ra chúng còn được buff thêm khả năng kháng phép, tăng damage và có tuyệt chiêu đặc biệt (Inferno-exclusive). Những game thủ chơi theo kiểu “giải trí” và thích làm anh hùng nên dừng ở mức độ Normad
Điểm Resistance và sự khác biệt giữa các tính năng kháng phép vẫn được chú trọng, thậm chí còn đề cao hơn trước. Nếu không chú ý quan sát và tính toán trong sử dụng đồ đạc, nhân vật sẽ chết “bất đắc kì tử” khi gặp một con boss nhỏ. Độ khó của game sẽ tăng một cách chóng mặt và một số boss trùm sẽ ngốn của game thủ từ một đến vài giờ để tiêu diệt.
Những viên “đan dược” phục hồi chút máu sẽ rơi ra từ quái vật.
Bình máu (Healing potion – HP) và bình mana sẽ không còn xuất hiện liên tục trong game. Không chỉ vậy, hệ thống cooldown cũng được gắn thêm vào bình nước sinh mệnh này khiến người chơi chỉ có thể sử dụng cách nhau 1 phút. Tuy nhiên, để bù lại thì lượng máu mà chúng đem lại sẽ nhiều hơn trước kia. Ngoài ra, mỗi khi tiêu diệt một quái vật, trên người chúng sẽ rớt ra một viên ngọc có tác dụng khôi phục một lượng HP nhất định. Quái vật càng lớn, càng nguy hiểm thì lượng máu do viên ngọc mang lại càng nhiều. Tính năng này khá giống với việc các linh hồn quái vật tự nhập vào người nhân vật để tăng máu và mana trong game MU.
Người chơi sẽ không còn phải tăng điểm chỉ số trong Diablo III như các phiên bản trước kia. Khi nhân vật của bạn lên cấp, game sẽ tự động mở ra các kỹ năng mới, đồng thời tăng các chỉ số chính tùy theo mỗi lớp nhân vật. Diablo III sẽ rất chú trọng vào cách sử dụng Runestone, chính điều đó sẽ mang đến sự linh hoạt chưa từng thấy trong cách mà game thủ phát triển nhân vật của mình. Thêm vào đó, người chơi phải biết cân bằng giữa phòng thủ và tấn công bởi nếu quá chú trọng tới sát thương lớn thì khả năng dễ chết cũng tăng lên tương ứng.
Muốn đánh được boss trùm trong chế độ Inferno, game thủ phải có hiểu biết về Runestone.
Video đang HOT
Game thủ sẽ phải nghiên cứu kỹ các skill, hướng nâng cấp kỹ năng mà mình sẽ lựa chọn. Việc phối hợp và chiến đấu theo tổ đội, nhóm với người chơi khác hoặc với chính lính đánh thuê của mình sẽ giảm đáng kể sự khó khăn cũng như thời gian qua của của mọi người. Việc kích hoạt các kỹ năng hồi sinh lực cũng yêu cầu các điều kiện nhất định như không bị tấn công bởi quái vật trong khi thi triển, nhân vật phải đứng cách xa phạm vi chiến đấu hay thời gian để “cast” khá lâu.
Theo một số game thủ nước ngoài, việc độ khó của Diablo III được đẩy lên mức độ cao như lời hứa hẹn của hãng phát triển nhằm mục đích phân lớp người chơi. Các game offline hay online hiện nay phần lớn đều cho phép người chơi trở thành “bất tử” sau khi kiếm đủ đồ đạc và item, khiến trò chơi không còn hấp dẫn đến đoạn cuối cùng. Giống như World of Warcraft, việc vượt qua trùm cuối tại chế độ Hell hay Inferno sẽ đòi hỏi rất nhiều sự tính toán và may mắn, khiến thách thức này trở thành mục tiêu chung của cả cộng đồng game thủ thế giới.
Theo thông tin mới nhất từ hãng phát hành, Diablo III sẽ ra mắt trong quý II năm nay.
Theo Game Thủ
Vẫn có cách "F2P" mà đại gia không thể thâu tóm dân nghèo
Bán đồ trong cash-shop thường bị coi là nguyên nhân dẫn tới chuyện đại gia thâu tóm thế giới game online, tuy nhiên vẫn còn một vài phương án F2P rất hay có thể áp dụng cho GO Việt trong tương lai.
Chủ đề "thu phí hay không thu phí giờ chơi" đã ngốn không biết bao nhiêu giấy mực của cả báo giới lẫn game thủ Việt Nam những năm gần đây. Cuộc tranh cãi này bắt đầu khi đa phần người chơi cho rằng sự mất công bằng trong GO Việt ngày một lớn, các đại gia dễ dàng đè nén dân nghèo.
Cụ thể với việc các trang bị quý liên tục xuất hiện trong cash-shop như hiện tại, cứ vung tiền là người chơi sẽ sở hữu chúng mà không phải vất vả săn boss hay cày kéo. Đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến tuổi thọ game giảm nhiều.
Công bằng giữa đại gia - dân nghèo trong GO F2P chưa hẳn là viễn tưởng.
Tuy vậy, trên thực tế chúng ta đã bỏ qua một vài hình thức F2P khá hợp lý và sáng tạo mà nếu áp dụng vẫn giữ được mức độ cân bằng nhất định, đồng thời NPH vẫn có nguồn thu.
Thu phí cho nội dung game
Đây là hình thức thu phí mà nếu bạn không nạp tiền vẫn có thể trải nghiệm trò chơi như bình thường, có điều sẽ không thể di chuyển tới một số khu vực mở rộng (ví dụ như dungeon - phụ bản). Nếu muốn, game thủ cần "mua" thêm map hoặc "mua" thêm các nhiệm vụ mới với giá trị phần thưởng cao (được áp dụng trong Guild Wars).
Muốn chơi miễn phí? OK, nhưng vào phụ bản thì mất tiền.
Với cách làm này, rõ ràng đối tượng học sinh, sinh viên không phải lo túi tiền của mình quá eo hẹp mà cash-shop vẫn có thể dễ dàng hạn chế các trang bị quý hiếm. Dù có là đại gia đi chăng nữa, gamer vẫn phải lo cày kéo trong phụ bản hoặc hoàn thành hệ thống nhiệm vụ mở rộng với độ khó cao để sở hữu được đồ "vip".
Trả tiền mua thêm nhiệm vụ mở rộng cũng là cách làm hay.
Cách thu phí này còn có lợi thế nữa là trong danh sách các map hoặc nhiệm vụ có thể mua thêm, người chơi hoàn toàn tự do lựa chọn địa thứ gì phù hợp với khả năng của nhân vật ảo hoặc quỹ thời gian của bản thân.
Ngoài ra nó còn một biến thể khác là phải mất tiền mua đĩa cài trò chơi rồi mới tiếp tục mua thêm nội dung cần thiết, tuy nhiên nó có vẻ không phù hợp với Việt Nam.
Thu phí cho tính năng game
Đây là hình thức sắp được áp dụng cho Lord of the Rings Online, siêu phẩm MMO vừa bất ngờ tuyên bố chuyển sang miễn phí giờ chơi (ngoài ra cũng có Dungeon&Dragon OL dùng cách này). Theo đó, game chia ra nhiều loại tài khoản, thường là Free, Premium và VIP.
Lord of the Rings Online với phương án tính phí chức năng game.
Sự phân biệt giữa các loại account trên chủ yếu dựa trên số lượng tính năng game mà họ có thể sử dụng. Nói cách khác, NPH sẽ hạn chế việc tạo nhiều nhân vật, hạn chế trữ lượng gold có thể giữ trên người hoặc thậm chí là hạn chế buôn bán trong khu vực chợ đối với người chơi free.
Nghe qua có vẻ như dân nghèo bị đối xử phân biệt khá nặng, nhưng trên thực tế những tính năng được lựa chọn để phân cấp tài khoản đều không quá cấp bách.
Bảng phân cấp tính năng giữa tài khoản free - premium và VIP.
Thí dụ như account free thì được tạo 2 thay vì 5 nhân vật (không quá ít), hay nếu trữ lượng vàng trên người không cao thì gamer có thể để trong rương đồ, dĩ nhiên có mất công hơn đôi chút.
Nhưng quan trọng là với cách làm trên người chơi free vẫn có thể thoải mái tận hưởng game mà không lo tới vấn đề cash-shop quá đầy đủ. Ngoài ra với việc thu phí tính năng thế này, họ còn có lợi thế hơn cả thu phí nội dung vì có thể làm được mọi nhiệm vụ, tới được mọi bản đồ.
Nhưng NPH Việt có muốn?
Như vậy, với 2 cách thu phí bên trên, khía cạnh F2P vẫn được bảo toàn và giải quyết được vấn đề nan giải nhất hiện nay là nhiều gamer chỉ muốn vào game cho vui là chính và họ không muốn vì thế mà mất tiền. Nhưng câu hỏi đặt ra là liệu các NPH nước nhà có muốn thay đổi phương thức cash-shop hay không?
Với lợi thế doanh thu từ cash-shop, liệu NPH có chấp nhận bỏ qua?
Rõ ràng, nếu sử dụng cash-shop doanh thu sẽ cao hơn so với thu phí nội dung hay tính năng, đơn giản vì số lượng map, phụ bản hay tính năng có thể bán được không thể nhiều như hàng vài chục loại ngọc ép đồ, khảm nạm, đó là chưa kể tới phù máu, mana, trang bị.... Vì thế khả năng doanh nghiệp chọn cách làm mới rất khó xảy ra.
Nhưng hiện tại không thể không có nghĩa rằng tương lai cũng không thể, với thị hiếu ngày càng được nâng cao của gamer Việt, chắc chắn một vài năm nữa nhiều MMO đỉnh cao của thế giới sẽ về nước và nếu NPH muốn giữ được chất lượng cho chúng thì không còn cách nào khác là hạn chế cash-shop. Khi đó phương án thu phí nội dung hoặc tính năng sẽ được xem xét tới.
Còn bạn, bạn nghĩ sao về mức độ khả thi của những đề xuất bên trên tại Việt Nam?
Theo Gamek
Cận cảnh 3 lớp nhân vật Thần Võ qua tuyệt chiêu Thiên Ma, Huyền Vũ, Thần Kiếm - đó là 3 cái tên sẽ góp mặt trong MMORPG 2.5D sẽ cập bến ngày 22/06. Như đã biết, ngày 22/06 tới Thần Võ sẽ chính thức mở cửa close beta. Lấy đề tài tiên hiệp đậm chất Trung Hoa, trò chơi nhận được nhiều mối quan tâm từ phía người chơi trong nước. Khác với...