Diablo III – Mòn mỏi đợi chờ
Như vậy là trong mùa BlizzCon năm nay, nhà sản xuất vẫn tiếp tục im hơi lặng tiếng về ngày phát hành chính thức Diablo III.
Tuy nhiên, với những fan ruột của Blizzard thì họ cũng đã quá quen với cảnh này rồi. Ít ra thì trong mấy ngày vừa qua chúng ta cũng biết thêm vô khối thông tin đáng giá về siêu phẩm được mong chờ bấy lâu nay như hệ thống chiến đấu mới với cách hồi phục HP, tính năng PvP được cải tiến và đáng chú ý hơn cả là hàng loạt thông tin thú vị về đợt thử nghiệm Beta tiếp theo.
Phát biểu chính thức từ phía Blizzard cho hay, bản test thử nghiệm tới sẽ bao gồm một phần chơi khoảng 2 tiếng xoay quanh màn đ.ánh trùm Skeleton, cùng với đó là khá đầy đủ những hệ thống tính năng cơ bản của phiên bản chính thức.
Theo dự kiến, đợt test tiếp theo sẽ chính thức bắt đầu trong vài tuần tới. Liệu đây có phải là bước chuẩn bị cuối cùng của Blizzard cho ngày ra mắt?
Theo lời đại diện của hãng, phiên bản Beta hiện đang trong quá trình thử nghiệm với một lượng lớn người chơi và sẽ thường xuyên update. Trưởng nhóm sản xuất Alex Mayberry chia sẻ “Hiện tại nhóm tester đang chủ yếu thử nghiệm với server là chính và họ giúp chúng tôi rất nhiều trong việc tìm ra lỗi phát sinh trong game…”
“… Bên cạnh đó, nói về gameplay, hãng cũng nhận được vô số feedback từ phía các tester. Vấn đề lớn nhất mà chúng tôi đang cố giải quyết đó là không muốn cho game thủ vừa bật cửa sổ skill vừa đổi liên tục để spam”.
Video đang HOT
Nếu thường xuyên cập nhật theo dõi thông tin về Diablo, có lẽ bạn cũng đã biết rằng hệ thống skill trong phiên bản thứ ba này sẽ có sự thay đổi lớn. Thay vì 2 skill khóa chặt vào 2 nút chuột trái và chuột phải, giờ đây bạn khá linh hoạt trong việc lựa chọn và sử dụng skill với 6 khả năng active cộng thêm 3 chỗ trống còn lại giành cho passive.
Tất nhiên người chơi hoàn toàn có thể thay đổi nếu muốn, nhưng không phải là trong khi họ đang ở giữa cuộc chiến. Điều Blizzard muốn làm đó là phòng tránh việc spam quá nhiều skill và làm cuộc chơi trở thành màn trình diễn skill hơn là việc đề ra một kế hoạch chiến đấu khôn ngoan.
Ông Mayberry tiếp lời: “Chúng tôi đang thực hiện một số thay đổi trong việc tráo đổi (swap) các skill. Hiện tại công việc vẫn chưa hoàn thiện và tôi chưa muốn tiết lộ chi tiết cụ thể, nhưng chắc chắn tính năng này sẽ xuất hiện trong phiên bản thử nghiệm tiếp theo”.
Cùng đồng hành với dự án từ đầu cho đến giờ, Mayberry tiết lộ rằng khâu khó khăn nhất đó là phải làm cách nào dung hòa giữa những kết cấu có sẵn với yếu tố ngẫu nhiên: “Tôi thường so sánhDiablo III như trò chơi xếp hình Lego vậy. Khi còn là một thể thống nhất, trông nó khá đơn giản. Tuy nhiên phá ra thành nhiều mảnh rồi lại lắp ghép vào một lần nữa, bạn sẽ nhận ra nhiều điều khác biệt thú vị…”
“… Công việc của chúng tôi cũng trở nên khá phức tạp khi vẫn muốn giữ nguyên những mảnh ghép nhưng đồng thời tạo ra vô số những hình khối khác nhau. Nói một cách đơn giản, mỗi lần bạn vào game sẽ là một trải nghiệm hoàn toàn khác biệt với lần chơi trước”.
Giống với người t.iền nhiệm, cốt truyện trong Diablo III sẽ có những điểm chung nhất với mọi người. Tuy nhiên, với mỗi game thủ, trong mỗi phần chơi thì địa hình sẽ được bố trí ngẫu nhiên khác nhau, khả năng may mắn để thu được item hiếm có cũng khác nhau và tất nhiên sẽ có những điều bất ngờ không ai giống với ai.
Ví dụ như trên đường đi, nếu như bạn may mắn sẽ bắt gặp một item mang tên Jar of Souls, nó sẽ đưa bạn đến một mini game mà người chơi phải sống sót qua những đợt tấn công dồn dập của quái vật, nhưng p.hần t.hưởng đổi lại cũng không kém phần thú vị.
Diablo III sẽ không hề giống WoW, bạn sẽ không thể nhớ nổi chính xác bất kỳ mảng địa hình nào, mọi thứ đều được random một cách ngẫu nhiên mỗi lần bạn chơi. Game thủ có thể chơi đi chơi lại 10 lần mà vẫn chưa khám phá hết cũng là chuyện hết sức bình thường. Và kể cả bạn có chơi đi chơi lại thêm 20 lần đi nữa thì cũng vẫn vậy mà thôi.
Có vẻ như hệ thống random đặc biệt này khá phức tạp và thậm chí vẫn sẽ còn phải cập nhật thường xuyên kể cả sau khi bản chính thức đã ra mắt. Đó là còn chưa kể đến việc xây dựng hệ thống item và vô số những thứ trên trời dưới biển khác nữa. Vì vậy cũng không quá lạ khi mà dự án này đã ngốn của Blizzard nhiều thời gian đến thế.
“Tựa game tính cho đến nay đã khá hoàn thiện về mặt nội dung, tuy vậy vẫn còn một số bug mà chúng tôi cần phải sửa chữa. Hãng cũng muốn chắc chắn rằng hệ thống Battle.net đã trở nên ổn định và đảm bảo server hoạt động tốt. Chúng tôi muốn mọi trải nghiệm đều phải thật tuyệt vời…”
“… Blizzard đã giành rất nhiều thời gian với dự án này, vì thế cũng không vội vàng để cho ra sản phẩm khi nó vẫn chưa hoàn thiện. Đơn giản bởi chúng tôi không muốn fan hâm mộ phải thất vọng vì đã phải chờ đợi một khoảng thời gian quá dài chỉ để đổi lại một tựa game vớ vẩn nào đó…”
“… Chúng tôi cũng hiểu các bạn đang mong chờ Diablo III đến mức nào. Chính bản thân chúng tôi cũng rất muốn phát hành ngay bây giờ. Tuy nhiên để có được một sản phẩm vừa ý, có lẽ các bạn vẫn phải chờ đợi thêm một chút nữa”.
Như vậy là Diablo III sẽ không xuất hiện cho đến đầu năm 2012, thậm chí trong trường hợp xấu nhất cũng có thể muộn hơn nữa. Nhưng dù sao chúng ta vẫn sẽ được hài lòng với phiên bản Beta tới đây, hãy cùng chờ xem liệu Blizzard đã làm được những gì.
Theo Game Thủ
Đặt Battlefield 3 và Modern Warfare 3 lên "bàn cân" (Phần 1)
Hai tựa game bom tấn của làng FPS là Battlefield 3 và Call of Duty: Modern Warfare 3 đều sắp được ra mắt vào dịp cuối năm nay.
Các fan của hai dòng game này chắc hẳn đều đang háo hức mong chờ ngày phát hành. Với những gì mà các nhà phát hành đang "úp mở", chúng ta hãy cùng thử làm vài bước so sánh cơ bản thông qua phần chơi Beta của Battlefield 3 và chế độ multiplayer của CoD: MW mà Activision đã mang đến sự kiện Call of Duty: Experience 2011.
Cơ chế điều khiển
Battlefield 3
Có 2 từ để mô tả về cơ chế điều khiển trong Battlefield 3, đó là: "Thực tế" và "Nặng tay". Dù đã được thay đổi khá nhiều ở phiên bản trước nhưng những gì mà người chơi cảm nhận được trong phần 3 này vẫn là cảm giác chiến đấu vô cùng sống động.
Ví dụ điển hình là việc nhắm b.ắn sẽ không còn đơn giản như trước khi mà nhân vật của bạn sẽ mất vài giây để đưa khẩu s.úng lên ngang tầm mắt. Điều này có nghĩa là người chơi phải thực sự cảnh giác và chuẩn bị sẵn sàng trước khi vòng qua một khúc quanh hay rời khỏi nơi ẩn nấp. Chẳng ai biết trước được điều gì đang chờ đợi phía bên kia bức tường...
Việc điều khiển nhân vật trong Battlefield 3 mang lại một trải nghiệm vô cùng thoải mái. Cảm giác thực tế luôn mang trong mình một sức hấp dẫn không thể chối từ đối với game thủ.
Call of Duty: Modern Warfare 3
Khác với Battlefield 3, "Tốc độ" mới chính là cụm từ thích hợp dành cho Modern Warfare 3. Phần lớn các game b.ắn s.úng trong vòng 5 năm trở lại đây đều có thiên hướng nghiêng theo cách điều khiển giống Call of Duty.
Không có nhiều thay đổi, Modern Warfare 3 trung thành với phong cách tác chiến vô cùng nhanh nhạy. Nó yêu cầu người chơi có thể b.ắn trả một cách chính xác chỉ trong khoảng khắc ngay khi bị tấn công, hay phản ứng nhanh khi bị kẻ địch dồn ép.
Dù nhiệm vụ chính chỉ là chạy và b.ắn, nhưng game thủ yêu thích thể loại b.ắn s.úng sẽ luôn tìm thấy những áp lực cần thiết để duy trì hứng thú với cuộc chơi. Chỉ cần một chút lơ đễnh, bạn hoàn toàn có thể được một tay b.ắn tỉa cho "chầu trời" bằng một phát head shot nhanh gọn.
Hệ thống chiến đấu
Battlefield 3
Chiến đấu trong Battlefield 3 được đ.ánh giá là có nhiều điểm cải tiến và đề cao tinh thần đồng đội. Ngoài ra, đặc tính đáng được chú ý nhất chính là thanh "suppression" mới xuất hiện trongBattlefield. Khi b.ị b.ắn hụt ngay sát, màn hình của người chơi sẽ nhòe đi, kèm theo đó là tiếng tim đ.ập liên hồi khiến bạn phải quay trở lại điểm ẩn nấp chờ tới khi tầm nhìn trở lại như cũ. Có thể so sánh điều này như một quả lựu mù trong thời gian ngắn.
Là một game FPS, việc nhắm b.ắn chính xác vẫn đóng vai trò quan trọng nhất trong chiến đấu. Sở hữu kỹ năng b.ắn "ảo diệu" sẽ là yếu tố thiết yếu làm nên chiến thắng. Tuy nhiên đó chưa phải là tất cả, Battlefield 3 là một tựa game của teamwork. Bởi vậy, đừng bao giờ bỏ quên những đồng đội mà bạn đang sát cánh.
Call of Duty: Modern Warfare 3
Kết hợp tác chiến có vẻ không phải là điều đáng để chú tâm trong Modern Warfare 3. Tất nhiên, nó vẫn có mặt và đóng một vai trò nhất định nhưng đó không phải thứ làm nên chiến thắng ở đây.
Vậy điểm cần chú ý ở MW 3 là gì? Đó chính là Strike Packages mà Activision đã mang tới để thay thế cho hệ thống killstreak ở các phiên bản trước. Được chia ra làm 3 loại, những "phần thưởng" này sẽ được sử dụng tùy theo vai trò mà người chơi muốn mình tham gia trong trận chiến.
"Assault" dành cho game thủ khoái sắm vai Rambo, thuần túy với chạy và b.ắn. Loại này cung cấp cho bạn máy bay UAV, những tay s.úng hỗ trợ... Còn nếu muốn thủ vai người hùng "thầm lặng", đứng sau hỗ trợ cho đồng đội? "Support" luôn sẵn sàng phục vụ bạn với máy bay do thám, áo giáp hay trụ s.úng tự động.
Cuối cùng, "Specialist" lại cho phép người chơi sử dụng cùng lúc nhiều loại khả năng đặc biệt (Perk). Với số killstreak nhất định, lượng perk dùng cùng lúc có thể biến bạn thành một "siêu nhân" theo đúng nghĩa đen trên chiến trường.
Theo Bưu Điện Việt Nam
Elsword hồi sinh với hình ảnh Việt hóa đầu tiên Sau thời gian im hơi lặng tiếng, mới đây VNG đã chia sẻ cho Game Thủ.net những thông tin "nóng" về phiên bản Việt của trò chơi. Đại diện VNG cho hay, hiện tại họ mới nắm trong tay phiên bản 1.01 của Elsword. Khâu Việt hóa đã gần như hoàn tất, chỉ còn lỗi dính một số chữ Hàn Quốc. Bên cạnh...