Diablo III – Làm gì khi max level?
Với tính cân bằng được đẩy mạnh cùng với sự hỗ trợ của hệ thống BattleNet 2.0, người chơi sẽ không sợ hết việc để làm trong Diablo III.
Câu hỏi này là trọng tâm trong một bài trả lời phỏng vấn gần đây của ông Jay Wilson – thiết kể trưởng của dự án Diablo III. Theo như những thông tin mà nhà sản xuất đã từng công bố trước đây, người chơi sẽ còn rất nhiều thứ để khám phá ngay cả khi họ đã chạm đến ngưỡng level cao nhất. Tuy nhiên, trước hết bạn nên hiểu vì sao nhà sản xuất cần phải làm như vậy.
Theo một giải thích trước đây, Blizzard nói rằng việc hạ thấp mức level cao nhất để khiến những bước tiến của người chơi trở nên rõ rệt hơn. Yếu tố này cũng đồng thời ảnh hưởng đến tính cân bằng trong game. Tuy nhiên, nếu họ hạ thấp mức level thì cũng chính là xác định cần phải nghĩ thêm cách để game thủ giải trí sau khi đã hoàn tất mục tiêu ban đầu này.
Trong Diablo II, nhiều người chơi lạm dụng việc săn đi săn lại một con trùm mà mình có thể kham nổi để lên level. Đây là một trong những điều mà nhà sản xuất không muốn chút nào. Thế nên hệ thống level mới trước hết sẽ giảm bớt mặt tiêu cực này và tạo điều kiện để nhà sản xuất phát triển nội dung theo nhiều hướng phong phú hơn.
Một số người chơi đặt câu hỏi về việc liệu nhà sản xuất có định bổ sung thêm một class nào mới vào game trong một bản mở rộng sau này của game hay không. Ông Jay Wilson cho biết ở thời điểm này thì Blizzard chưa thể nói trước việc đó. Trước đây, họ đã bí mật quyết định sẽ đưa những lớp nhân vật nào vào game từ trước khi dự án Diablo III bắt đầu được tiến hành.
Việc này liên quan nhiều đến việc đảm bảo tính độc nhất vô nhị giữa lối chơi của các lớp nhân vật. Có thể nhà sản xuất sẽ đáp ứng yêu cầu này. Tuy nhiên, điều đó cần được quyết định bởi đội ngũ phát triển khi họ cân nhắc về phản ứng của game thủ khi Diablo III ra mắt. Nếu việc đó là cần thiết thì chắc Blizzard sẽ làm. Còn lại, các lớp nhân vật khác vẫn xuất hiện trong thế giới của Diablo IIIvới nhiều vai trò khác nhau. Thế nên, nhà sản xuất không cảm thấy chúng giống như đang bị bỏ quên.
Diablo III sẽ không sử dụng hình thức gắn một món đồ với chỉ một người chơi suốt đời như trong World of WarCraft. Thực sự thì “chiêu” này là một trong những cách để Blizzard quản lý nền kinh tế và hệ thống giao thương trong game. Khi một người chơi hay một nhóm người chơi nhặt được các món đồ nào đó thì họ có thể tự do trao đổi nó với tất cả các người chơi khác.
Hệ thống Legendary Item không thực sự là một thứ thay thế cho các Unique Item trong Diablo II. Nhà sản xuất thú nhận ban đầu họ sử dụng cái tên này là bởi vì nó nghe “ngầu” hơn. Thế nhưng các Legendary Item còn có nhiều chức năng khác và chúng ảnh hưởng trực tiếp đến phong cách chơi của game thủ. Giả dụ, bạn muốn tạo ra một nhân vật kiểu Berserker Barbarian thì sẽ có một món vũ khí Legendary thích hợp cho đúng lối chơi này.
Còn lại, các món vũ khí mạnh nhất sẽ không phải là thứ mà người chơi có thể rèn được. Đây là một trong các yếu tố cần cân bằng bởi nếu những vật dụng mạnh nhất chỉ có thể được làm ra bởi cách này thì ai cũng sẽ làm điều đó. Nhà sản xuất muốn điều chỉnh để ở cuối game, trên người mỗi nhân vật đã max level sẽ có một tỉ lệ đồng đều giữa các vũ khí tự craft, các Legendary Item và một vài món đồ dạng Rare.
Người chơi có thể tìm được công thức chế tạo các bộ giáp cấp cao và rèn từng món một trong đó cho đến khi có được full set. Cách làm này sẽ giúp người chơi có thể tập trung đầu tư vào trang bị cần thiết trước khi level của họ vượt mức những bộ trang bị này. Nguyên liệu để làm ra các set đồ sẽ là các thành phần “ve chai” bạn kiếm được trong game.
Video đang HOT
Hiện tại, nhà sản xuất vẫn chưa quyết định có đưa ra một mức giới hạn level để người chơi có thể tham gia vào Arena hay không. Tuy nhiên, có khả năng rất cao là họ sẽ phải làm như vậy bởi điều này liên quan đến yếu tố cân bằng. Một người chơi ở level 36 chắc chắn sẽ không thể chịu nổi sức mạnh của một người đã max level. Nếu chỉ để các game thủ ở level 80 tham gia vào Arena thì chính Blizzard lại đang giới hạn tiềm năng của nó.
Mặc dù vậy, họ có thể sử dụng tính năng match making của BattleNet 2.0 để đưa những người chơi cùng cấp độ vào trong một trận thư hùng. Các chi tiết như bảng tổng sắp, giải đấu định kỳ là thứ mà nhà sản xuất sẽ làm nếu như các game thủ muốn. Mặc dù họ không có chủ đích muốn biến Diablo III thành một môn eSports nhưng ý tưởng đó lại nhận được sự hưởng ứng từ đội ngũ phát triển.
Rõ ràng là khi làm ra Diablo, họ đã thiết kế ra các lớp nhân vật với sức tấn công kinh hoàng. Sức mạnh của họ có thể gọi là thứ không công bằng nhất trong thế giới của Diablo. Tuy nhiên, sẽ thật thú vị khi một người chơi lại có thể tạo ra một nhân vật đủ sức khắc chế sự imba của các lớp nhân vật có sẵn. Có thể công sức của các game thủ sẽ giúp nhà sản xuất nhận ra tiềm năng còn chưa ló dạng nào đó trong sản phẩm của họ.
Nói thêm về BattleNet 2.0 dành cho Diablo III, ông Jay Wilson cho biết đó hầu hết là những tính năng mà người chơi đã biết ở StarCraft II. Tuy nhiên, vì Diablo III có nhiều yếu tố đặc thù khác với trò chơi chiến thuật kia nên nhà sản xuất cũng cần phải thay đổi BattleNet 2.0 đi đôi chút để đáp ứng những chi tiết như cho phép người chơi mời bạn của mình tham gia vào một nhiệm vụ ở bất kỳ thời điểm nào. Diablo III cũng sẽ có các Achievement.
Những thông tin mới nhất về Diablo III sẽ còn được tiếp tục cập nhật.
(Tổng hợp)
Theo PLXH
Những "con trùm" đang chờ đợi game thuần Việt
Những "con boss" rất khó xơi với "HP trâu, giáp dày" đang chờ đợi những đứa con thuần Việt được kì vọng.
Thị trường game nước nhà đang nóng lên từng ngày khi hàng loạt các sản phẩm mới ồ ạt đổ bộ. Bên cạnh đó, những studio sản xuất game non trẻ cũng dồn dập cho ra đời những đứa con đầu tiên. Vẫn chưa có sản phẩm nào chính thức chào đời, thế nhưng có lẽ ai cũng hi vọng những sản phẩm đầu tay này sẽ làm nên được điều gì đó.
Muốn vậy, cần phải đánh bại được những "con trùm" khó xơi đã thống trị làng game nước nhà trong nhiều năm qua. Hãy cùng xem qua các "cặp đấu" này.
SQUAD - CF
SQUAD không cần nhìn đâu xa xôi để nhận ra đối thủ chính của mình trong cuộc đấu ở thể loại game bắn súng: Đột Kích (CF). Là con bài duy nhất còn trụ lại được trên sàn đấu FPS, Đột Kích được VTC nâng niu gìn giữ rất nhiều. Cuộc đua song mã của hai "chú lính" này vì thế cũng trở nên khốc liệt hơn.
Đột Kích đang "trong tầm ngắm" của SQUAD.
Thật trớ trêu khi mà SQUAD cũng lại là một sản phẩm ra đời dưới tay VTC studio. Người xưa đã dạy "gà cùng một mẹ chớ hoài đá nhau", thế nhưng điều này chắc sẽ khó mà giữ được hai đối thủ trên "huynh đệ tương tàn". Khi SQUAD ra đời, chắc chắn Đột Kích sẽ phải nhường nhịn lại kha khá người chơi của mình cho đứa em ra đời sau. Đó cũng sẽ là hướng mà VTC nhắm vào để phát triển choSQUAD.
Đột Kích vốn được ưa chuộng bởi lối chơi đơn giản, chất giải trí cao với nhiều màn chơi phong phú. Không chỉ ở Việt Nam mà trên thế giới game cũng sở hữu lượng người chơi vô cùng đông đảo, nhất là tại thị trường lớn Trung Quốc. Tuy nhiên một trong những điểm yếu của game khiến nó thường bị gamer than thở đó là việc cash-shop can thiệp khá nhiều vào game với các vũ khí khủng. Thêm nữa, game dễ bị xuyên thủng bởi các phần mềm hack, mà đây lại chính là căn bệnh kinh niên mà các xạ thủĐột Kích phải gánh chịu.
SQUAD với "điệp vụ bất khả thi".
Nắm trong tay Đột Kích, VTC đã đúc rút ra được nhiều kinh nghiệm để làm SQUAD. Thế nhưng lý thuyết thì tốt, tuy nhiên với sản phẩm đầu tay, kỹ thuật của các game designer không thể mỹ mãn như mong đợi. Thử nghiệm ban đầu có khá nhiều vấn đề như di chuyển cứng, súng bắn chưa thật...
Gamer có thể thông cảm cho sản phẩm đầu tay, nhưng chắc chắn họ sẽ có sự so sánh với tượng đàiĐột Kích. Thế mạnh của game là nhờ được làm ở nước nhà, các vấn đề phát sinh khi vận hành như hack, bug sẽ sớm được khắc phục chứ không phải chờ đối tác nước ngoài như trước.
Project 3D - Thiên Long Bát Bộ
Dự án game 3D thuần Việt của VNG cho đến nay ngoài những artwork và screenshot ít ỏi vẫn chưa có thêm nhiều thông tin, ngay cả tên chính thức cũng chưa được tiết lộ. Tuy nhiên không thể nói rằng nó là một quân bài mờ nhạt. Là game thuần Việt duy nhất hiện đang được thai nghén bởi NPH game hàng đầu nước nhà, có thể xem đây là một đối thủ đầy tiềm năng trong tương lai.
Lượng người chơi TLBB chủ yếu là fan lâu năm.
Ra đời trên sàn đấu RPG, game vấp phải quá nhiều trở ngại. Dĩ nhiên những cái tên đình đám nhưVLTK, Kiếm Thế là không thể coi thường, nhưng đây lại là các game trên nền 2D, mà 2D và 3D cho dù cùng là RPG nhưng có lúc vẫn sở hữu những lượng fan hoàn toàn khác nhau. Chính vì vậy, đối thủ đáng gờm nhất của nó là: Thiên Long Bát Bộ.
Vốn là một trong những con gà đẻ trứng vàng của FPT, TLBB tạo ra một nguồn thu khá lớn cho NPH miền Nam. Chính vì thế, nó được săn sóc rất kĩ lưỡng. Sẽ không dễ mà đánh gục được đứa con mà FPT chăm lo kĩ. Tuy nhiên không phải là TLBB không có điểm yếu. Game đã khá già, lượng người mới chơi không còn mà chủ yếu là những thành viên gắn bó lâu năm. Theo thời gian, những người cũ cũng sẽ dần dần đi theo tiếng gọi của những cái mới, đó là điều không thể tránh được.
Game 3D của VNG được dồn khá nhiều công sức.
Dự án game 3D của VNG khi xuất xưởng sẽ là một cơn gió mới đánh vào thị hiếu của người chơi. Không thể chối bỏ được việc sẽ có nhiều fan lâu năm của TLBB tìm đến với tựa game mới này. Điều quan trọng là con đẻ của VNG có đủ sức để giữ chân người chơi hay không.
Lấy bối cảnh có vẻ hơi giống Kiếm Tiên, game còn có thể lôi kéo được người chơi ở những game nhưvGE hay Atlantica. Tuy nhiên qua vài screenshot, đồ họa trong game có vẻ không được chi tiết lắm, mà đó lại là một điểm trừ kha khá trong thời buổi công nghệ đang lên lúc này. Có thể TLBB cũng không có nền tảng đồ họa tốt, nhưng gameplay rất khá đã giúp game có được thành công. Vậy gameplay của con đẻ VNG sẽ thế nào?
B-Kool - Audition
B-Kool là một game dance được FPT sản xuất để xâm chiếm lãnh địa casual, mà cụ thể hơn là ở thể loại nhạc nhảy vốn là khoảng trời riêng của "bà đầm già" Audition. Game mang theo quá nhiều "niềm tin và hi vọng", nhưng giáp mặt với một đối thủ nặng kí như Audition, liệu nó có nhiều cơ hội cho mình?
Audition - Gừng càng già càng cay!
Là một trong những "người mở đường" đầu tiên ở thị trường game online Việt, "bà đầm già" hiện nay đã thực sự rất già. Khi mà "người đương thời" VLTK đã có dấu hiệu "mỏi gối chùn chân" thì Auditionvẫn cứ "sống vui, sống khỏe, sống có ích" và chưa có dấu hiệu gì cho thấy "bà già gân" sẽ dừng bước.
Có được thành công như trên, ngoài việc xông pha vào làng game Việt sớm, sỡ hữu được nhiều người chơi lâu năm, Audition còn có nội lực khá "thâm hậu", từ gameplay đa dạng, dễ nắm bắt nhưng cũng không dễ ăn, đến cả lượng đồ cash shop vô cùng phong phú, thỏa sức cho các vũ công lựa chọn. Qủa thật Audition như một thành phố vũ hội luôn rực rỡ và tràn ngập sức sống.
Tuy vậy, vấn nạn hack sẽ mãi mãi là một căn bệnh kinh niên của game. Nói một câu không ngoa rằng cứ 10 người chơi Audition thì có lẽ hết hơn 9 người đã từng sử dụng hack. Nhiều người dung hack để đấu boss, nhưng cũng có những người hack chỉ bởi họ muốn thắng, muốn "pro". Đây chính là một trong những nhược điểm của game.
B-Kool mang theo mình nhiều "niềm tin và hi vọng".
Còn B-Kool, từ những screenshot đã lộ có thể thấy đồ họa trò chơi không thực sự xuất sắc, nếu không muốn nói là thua kém cả Zing Dance đã tử nạn. Điểm mà trò chơi có ưu thế có lẽ là khía cạnh "thuần Việt", do là sản phẩm của nước nhà nên có thể thêm vào game những điểm gần gũi với cuộc sống.
Đây là một trong những điểm khá quan trọng của thể loại game mô phỏng đời sống. Ngoài ra, game còn nhiều điều chưa được hé lộ như hệ thống cash-shop, gameplay ra sao. Dù thế nào đi nữa, việc đánh bại được Audition có lẽ sẽ rất khó khăn cho B-Kool.
Generation 3 - Linh Vương
Lại là một cặp đôi cùng thuộc quyền sở hữu của VTC như SQUAD và CF, tuy nhiên nếu như SQUADcó khá nhiều điểm vượt trội hơn CF (đặc biệt là đồ họa), thì Generation 3 chưa cho thấy mình hơn gì so với Linh Vương, ở cả mặt đồ họa lẫn gameplay. Đợt thử nghiệm vừa qua của trò chơi này cũng không gây xôn xao cho cộng đồng gamer.
Trên thực tế, theo nhiều nhận xét từ phía các fan gạo cội của thể loại webgame chiến thuật thì Linh Vương đã trở thành một thứ gì đó quá "chuẩn mực". Khó có thể tạo ra được một đối thủ cạnh tranh với nó nếu cũng chỉ đi theo xu hướng chiến thuật theo lượt cổ điển, vì thế khó khăn dành cho G3 là điều dễ hiểu.
Dĩ nhiên, không thể phủ nhận một điều rằng NSX đã đưa nhiều cải tiến về đồ họa và gameplay vào G3, nhưng cho tới thời điểm này chúng còn quá nhạt nhòa, game cần nhiều thời gian phát triển hơn nữa. Ngoài ra, việc lựa chọn bối cảnh không "thuần Việt" hoặc Á Đông mà lại theo phương Tây khiến nó tiếp cận người chơi Việt cũng khó hơn.
Nói chung, để đánh bại được Linh Vương, cánh cửa dành cho G3 là khá hẹp, mọi chuyện còn cần chờ tương lai trả lời.
Theo PLXH
Newbie không còn sức mạnh, Thống Lĩnh dần trở nên cân bằng Chia sẻ những trải nghiệm của mình và nhận được những phần thưởng hấp dẫn, cựu vương lấy lại ngôi bá chủ sau nhiều ngày để vuột vào tay các newbie là những thông tin đáng chú ý của Thống Lĩnh trong thời gian qua. Khởi động từ những ngày cuối tháng 03/2011, chương trình "Chia sẻ niềm vui, nhận ngay giải thưởng"...