Diablo III giới thiệu hệ thống chế đồ mới
Mang đến thay đổi cả về gameplay lẫn vấn đề “ thời trang” trong game.
Như đã công bố từ trước, bản mở rộng Reaper of Souls sắp tới của Diablo III sẽ mang NPC Mystic trở lại sau khi bị loại bỏ trong tựa game gốc vì lý do gây “trùng lắp với hệ thống ngọc”. Giờ đây khi được thiết kế lại hoàn toàn mới, hãy cùng xem nhân vật này hứa hẹn mang lại những thay đổi gì cho hệ thống item của game qua thông tin mới được Blizzard tiết lộ trên trang Battle.net.
NPC Mystic có khả năng cung cấp cho người chơi 2 “dịch vụ”: Enchanting và Transmogrification. Nếu như trước đây Enchanting dự định sẽ dùng để ếm các sát thương thuộc tính vào vũ khí thì nay, nó được sử dụng để thay đổi một dòng stat bất kì có trên item. Lấy ví dụ để dễ hiểu hơn: giả sử bạn có một item với 5 dòng option tất cả, nhưng một dòng trong số đó khiến bạn cảm thấy không vừa ý thì đó là lúc cần nhờ đến NPC Mystic.
Hấp dẫn hơn nữa là bạn có quyền tùy ý lựa chọn thuộc tính mới dùng để thay thế option không mong muốn nói trên trước khi thực hiện Enchanting, dù vậy độ mạnh yếu của option mới ra sao vẫn hoàn toàn ngẫu nhiên. Nếu cảm thấy không vừa ý sau lần thử thứ nhất bạn cũng có thể tiếp tục Enchant bao nhiêu lần nữa tùy thích, tuy nhiên lúc này bạn không thể chọn Enchant bất cứ option nào khác ngoài option đã bị thay đổi ở lần đầu tiên.
Video đang HOT
Một điểm chú ý khác nữa là item sau khi Enchant sẽ cố định với tài khoản và không thể giao dịch được, điều này sẽ hạn chế bớt số item “bá đạo” trên thị trường cũng như khuyến khích người chơi tự săn đồ để có được những trang bị mạnh mẽ nhất.
Tiếp đến là Transmogrification. Khác với Enchanting là tạo thêm chiều sâu cho gameplay, tính năng này lại tập trung vào yếu tố “thời trang”. Những người chơi Diablo III hẳn đều đã biết tất cả các trang bị muốn mạnh nhất đều phải có level 63 (trừ một số item Legendary), vì vậy dù thuộc tính bên trong có thể khác nhau nhưng diện mạo bên ngoài thì cả trăm nhân vật đều như một. Game cung cấp khả năng nhuộm màu cho item, nhưng điều này không mang lại nhiều thay đổi đáng kể.
Thông qua Transmogrification, người chơi có thể sử dụng một item level 63 nhưng lại mang bề ngoài của item bất kì. Diện mạo của nhân vật vì thế có thể tha hồ được tùy biến mà vẫn không sợ mất đi hiệu quả chiến đấu, với điều kiện duy nhất là 2 item đưa vào Transmogrification phải tương thích với nhau, ví dụ bạn không thể mang model của thanh kiếm hai tay để “ốp” vào cho vũ khí một tay. Ngoài ra item sau khi Transmogrification cũng bị cố định với tài khoản.
Sau đây là một số hình ảnh về NPC Mystic:
Theo VNE
Diablo III giới thiệu về hệ thống chế đồ mới
Mang đến thay đổi cả về gameplay lẫn vấn đề "thời trang" trong game.
Như đã công bố từ trước, bản mở rộng Reaper of Souls sắp tới của Diablo III sẽ mang NPC Mystic trở lại sau khi bị loại bỏ trong tựa game gốc vì lý do gây "trùng lắp với hệ thống ngọc". Giờ đây khi được thiết kế lại hoàn toàn mới, hãy cùng xem nhân vật này hứa hẹn mang lại những thay đổi gì cho hệ thống item của game qua thông tin mới được Blizzard tiết lộ trên trang Battle.net.
NPC Mystic có khả năng cung cấp cho người chơi 2 "dịch vụ": Enchanting và Transmogrification. Nếu như trước đây Enchanting dự định sẽ dùng để ếm các sát thương thuộc tính vào vũ khí thì nay, nó được sử dụng để thay đổi một dòng stat bất kì có trên item. Lấy ví dụ để dễ hiểu hơn: giả sử bạn có một item với 5 dòng option tất cả, nhưng một dòng trong số đó khiến bạn cảm thấy không vừa ý thì đó là lúc cần nhờ đến NPC Mystic.
Hấp dẫn hơn nữa là bạn có quyền tùy ý lựa chọn thuộc tính mới dùng để thay thế option không mong muốn nói trên trước khi thực hiện Enchanting, dù vậy độ mạnh yếu của option mới ra sao vẫn hoàn toàn ngẫu nhiên. Nếu cảm thấy không vừa ý sau lần thử thứ nhất bạn cũng có thể tiếp tục Enchant bao nhiêu lần nữa tùy thích, tuy nhiên lúc này bạn không thể chọn Enchant bất cứ option nào khác ngoài option đã bị thay đổi ở lần đầu tiên.
Một điểm chú ý khác nữa là item sau khi Enchant sẽ cố định với tài khoản và không thể giao dịch được, điều này sẽ hạn chế bớt số item "bá đạo" trên thị trường cũng như khuyến khích người chơi tự săn đồ để có được những trang bị mạnh mẽ nhất.
Tiếp đến là Transmogrification. Khác với Enchanting là tạo thêm chiều sâu cho gameplay, tính năng này lại tập trung vào yếu tố "thời trang". Những người chơi Diablo III hẳn đều đã biết tất cả các trang bị muốn mạnh nhất đều phải có level 63 (trừ một số item Legendary), vì vậy dù thuộc tính bên trong có thể khác nhau nhưng diện mạo bên ngoài thì cả trăm nhân vật đều như một. Game cung cấp khả năng nhuộm màu cho item, nhưng điều này không mang lại nhiều thay đổi đáng kể.
Thông qua Transmogrification, người chơi có thể sử dụng một item level 63 nhưng lại mang bề ngoài của item bất kì. Diện mạo của nhân vật vì thế có thể tha hồ được tùy biến mà vẫn không sợ mất đi hiệu quả chiến đấu, với điều kiện duy nhất là 2 item đưa vào Transmogrification phải tương thích với nhau, ví dụ bạn không thể mang model của thanh kiếm hai tay để "ốp" vào cho vũ khí một tay. Ngoài ra item sau khi Transmogrification cũng bị cố định với tài khoản.
Sau đây là một số hình ảnh về NPC Mystic:
Theo VNE
Blizzard: Bỏ Auction House không đồng nghĩa với bỏ DRM Hy vọng vừa lóe lên đã ngay lập tức bị dập tắt. Thông tin về việc Blizzard quyết định loại bỏ tính năng nhà đấu giá (Auction House) khỏi Diablo III ít ngày trước đây không chỉ khiến cho những người đang sở hữu Diablo III cảm thấy phấn khởi mà còn gây chú ý đối với cả những gamer chưa từng chạm...