Đến lượt truyện tranh Batman bị ảnh hưởng bởi game
Những tín đồ của truyện tranh comic ít nhất đã phải nghe đến cái tên Grant Morrison nhiều hơn một lần. Mới đây, tác giả lừng danh này đã thực hiện một tác phẩm mới của mình về hiệp sĩ bóng đêm Batman. Điều đặc biệt trong tác phẩm mới của ông Grant Morrison chính là việc nó được khơi nguồn cảm hứng từ trò chơi Batman: Arkham Asylum – một trò chơi được xây dựng hình tượng của Batman trong truyện tranh.
Ông Morrison đặc biệt nể phục trò chơi này của Rock Steady trong việc để người ta có được trải nghiệm thực sự về Batman. Trước đây, ông Grant Morrison đã từng sáng tác rất nhiều tác phẩm về các nhân vật siêu anh hùng nổi tiếng. Thế nhưng, khi chơi Batman: Arkham Asylum thì ông mới thực sự hiểu thế nào là cảm giác được vào vai Batman.
Cách thể hiện của Batman: Arkham Asylum là một hướng đi mà các tác giả truyện tranh nên để ý tới. Khác với điện ảnh, trò chơi điện tử có thể khiến người chơi phải suy nghĩ theo cách của một nhân vật siêu anh hùng như Batman và cảm giác đó đối với những fan của chàng người dơi thì thật là tuyệt vời. Không những thếm ông Grant Morrison cũng rất thích cốt truyện mà Paul Dini đã viết cho trò chơi này.
Video đang HOT
Trong tác phẩm của mình, ông sẽ để người đọc có cơ hội được nhìn ngắm thế giới của thành phố Gotham dưới góc nhìn của Batman. Hiện tại, những thông tin chi tiết về nội dung của bộ truyện này vẫn chưa được công bố.
Theo gamek
"Phép màu" đằng sau thành phố bay của BioShock: Infinite
Đội ngũ phát triển của Irrational Games có lí do để không tiếp tục sử dụng Engine Unreal 2.5 cho BioShock: Infinite . Mặc dù phiên bản cải tiến bộ engine này đã giúp họ xây nên một thành phố Rapture lộng lẫy dưới đại dương nhưng nó vẫn không thể đáp ứng được những nhu cầu về công nghệ trong phiên bản BioShock: Infinite.
Trong phiên bản này, người chơi sẽ được lao đi với tốc độ 90 km một giờ trên những đường ray kết nối các phần của thành phố Columbia, chiến đấu với những kẻ địch hung hãn trong các trận đấu Sky-Line Battle, chạy đua giữa thời tiết khắc nghiệt để giải cứu Elizabeth trong khi cố gắng vượt qua tầng tầng lớp lớp kẻ thù sẵn sàng chặn đứng bạn lại bằng bất cứ giá nào.
Không những thế, từng thành phần của Columbia đều có thể chuyển động. Nó chính xác là cả một thế giới lơ lửng trên bầu trời. Những nền nhà dưới chân người chơi có thể sụp xuống bất cứ lúc nào, thậm chí, cả một tòa nhà lớn đang bay lơ lửng nhờ các quả khinh khí cầu khổng lồ cũng có thể trở thành một vật rơi tự do ngoại cỡ. Công nghệ của engine Unreal 2.5 không thể đảm đương nổi những yêu cầu của dự án này.
Vì thế, nhà sản xuất đã phải tự phát triển một bộ engine riêng từ nền tảng của engine Unreal 3. Giám đốc kĩ thuật của Irrational Games, ông Chris Kline, cho biết rằng họ sẵn sàng làm bất cứ điều gì để có thể đưa BioShock: Infinite tới được một chuẩn mực về chất lượng mà mọi người vẫn trông đợi ở Irrational Games. Truyền nhân thật sự của BioShock không thể là một tựa game bình thường như bao sản phẩm khác.
Để thể hiện được phong cách nghệ thuật gây choáng mà người chơi đã có dịp cảm nhận trong đoạn demo gần đây của BioShock: Infinite, đội ngũ chịu trách nhiệm render hình ảnh của Irrational đã phải sử dụng một công nghệ cho phép ánh sáng có thể phản xạ trên... từng pixel. Nhờ thế mà cả thành phố Columbia mới có thể bừng sáng dưới ánh mặt trời và màu sắc như vậy.
Bên cạnh việc đẩy cao chất lượng của AI, nhà sản xuất còn tính đến việc phát triển riêng một công nghệ âm thanh mang tên AudioKinetic WWise, cho phép giọng nói của các nhân vật có thể vang vọng trong cả một hành lang hoặc thậm chí cả tòa nhà. Không những thế, BioShock: Infinite còn sử dụng một hệ thống thời tiết với khả năng mô phỏng âm thanh của những cơn gió chuyển động thực tế.
Dự án này của game designer Ken Levine và studio Irrational Games thực sự là một sự thách thức về mặt công nghệ. Nếu như năm xưa họ đã từng khiến cả thế giới phải ngỡ ngàng với BioShock thì giờ dự án BioShock: Infinite hứa hẹn cũng sẽ làm được những điều tương tự.
Tựa game này sẽ được phát hành trong năm 2012.
Theo gamek
Beast Boxing 3D: Đấm bốc dã thú Đấm bốc là thể loại có số lượng đầu game tương đối ít ỏi trên AppStore, và Super KO Boxing là một trong những cái tên xứng đáng được nhắc đến đầu tiên và gần như là duy nhất. Liệu với ý tưởng mới với các nhân vật là các loài dã thú, Beast Boxing 3D đến từ Goodhustle Studios có thể làm...