Death Stranding: Hideo Kojima có thể chuyển qua làm phim
Death Stranding là tựa game hành động phiêu lưu thế giới mở đầu tiên được phát triển bởi Kojima Productions và phát hành bởi Sony Interactive Entertainment. Trò chơi mang đến cho game thủ những cảm nhận hoàn toàn mới về thể loại hành động.
Hideo Kojima nổi tiếng là người tạo ra những trò chơi đậm chất điện ảnh và trò chơi sắp tới của anh, Death Stranding dường như cũng không ngoại lệ. Kojima có sự hứng thú nhất định với điện ảnh nên không ngạc nhiên khi nhiều tựa game của anh có chất lượng hình ảnh cực kỳ đẹp mắt và cuốn hút. Có lẽ không lâu nữa, chúng ta sẽ được thấy Kojima và nhóm của anh hướng tới việc làm phim thực tế.
Dù chỉ là những kế hoạch cho tương lai, nhưng Kojima đã tiết lộ trong một bộ phim tài liệu mới của BBC về Death Stranding rằng công ty của anh sẽ bắt đầu làm phim vào một thời điểm nào đó trong vài năm tới. Có lẽ, Kojima Productions cũng sẽ tiếp tục làm các video game vì chúng là nguồn cảm hứng của anh trong suốt 30 năm qua.
Video đang HOT
Kojima cho biết trong vòng vài năm tới, phim truyền hình và trò chơi có thể đều sẽ được phát trực tuyến và người hâm mộ có thể theo dõi trên các thiết bị điện tử mọi lúc mọi nơi. Khi điều đó xảy ra, thì bây giờ sẽ là lúc mà trò chơi và phim phải cạnh tranh với nhau. Thế nên, danh sách nhân vật trong game Death Stranding trông giống danh sách diễn viên cho một bộ phim hơn là một trò chơi điện tử, với các diễn viên như Mads Mikkelsen, Norman Reedus, Guillermo del Toro và Léa Seydoux đều cho mượn giọng nói và hình ảnh để thiết kế trong game.
Vì vậy, Death Stranding là dấu hiệu báo trước tương lai của Kojima Productions theo chiều hướng phát triển điện ảnh trong game. Điều này hứa hẹn sẽ rất thú vị nếu nhà phát triển game thiên tài Kojima thực sự sẽ làm phim vào một ngày nào đó. Ngoài ra, Death Stranding sẽ chính thức được công bố vào thứ sáu ngày 8/11.
Theo fptshop
Hideo Kojima: "Tôi vẫn muốn làm game kinh dị nhưng chỉ lo game thủ ... sợ quá"
Sau khi hoàn thành Death Stranding, Kojima vẫn muốn tiếp tục với thể loại kinh dị nhưng chỉ lo game thủ sẽ phải "khóc thét" vì sợ quá.
Tuy rằng phần lớn sự nghiệp của Hideo Kojima tại Konami đều gắn với series Metal Gear Solid nhưng cũng có thời gian ông tham gia vào việc phát triển hậu bản mới của Silent Hills - P.T. Ngay từ khi tung bản demo, P.T đã "gây bão" làng game bởi độ kinh hoàng khủng khiếp, sẵn sàng bóp nghẹt người chơi bằng nỗi sợ điên cuồng.
Nhưng đáng buồn thay, Konami đã hủy bỏ Silent Hill và sa thải Kojima trước khi tựa game hoàn thành. Sau đó, nhà làm game tài ba quyết định thành lập studio riêng và bắt tay vào phát triển Death Stranding. Bây giờ, khi Death Stranding đã sắp lên kệ, Kojima tiết lộ rằng ông đang có rất nhiều ý tưởng để tiếp tục thử sức trong thể loại kinh dị nhưng chỉ lo sẽ làm game thủ ... sợ quá.
Chia sẻ với Rocket Beans Gaming, Kojima nói rằng ông đang nghiêm túc xem xét đến việc phát triển một tựa game kinh dị mới: "Một ngày nào đó, tôi sẽ muốn làm game kinh dị, tất nhiên. Tôi có vài ý tưởng mới nhưng không chắc khi nào, tôi cần phải suy nghĩ trước khi công bố mọi thứ."
Theo ông, trải nghiệm kinh dị khi xem phim và chơi game khác nhau rất nhiều. Trong phim, bạn có thể nhắm mắt, quay mặt đi để tránh xem một cảnh đáng sợ nào đó nhưng game thì không. Nhân vật, sự kiện trong game chỉ được tiếp diễn khi người chơi điều khiển và tương tác với nó nên chẳng có cách nào trốn tránh hiện thực được. Vậy nên, vấn đề Hideo băn khoăn nhất bây giờ là game của ông sẽ khiến người chơi quá sợ hãi. Bởi thực tế, có rất ít game thủ có thể chơi và "thẩm thấu" được một trò chơi quá đáng sợ.
Hideo cho biết, ông vẫn còn nhớ như in cách ông đã tạo ra những trải nghiệm cực kỳ đáng sợ trong P.T. Những thứ này về cơ bản là cơn ác mộng khủng khiếp, đồng nghĩa với việc nhiều người chơi vì không thể chịu đựng được đã phải quit game.
Hiện tại, Hideo Kojima vẫn chưa tìm ra hướng đi đúng đắn để giải quyết vấn đề này. Có ổn không khi người chơi không thể hoàn thành game vì nó quá sợ hãi? Hay sẽ chỉ cho game thủ trải nghiệm nỗi sợ tột cùng vào cuối trò chơi? Dù vẫn chưa tìm ra câu trả lời nhưng nhà làm game nói rằng ông sẵn sàng đương đầu với thử thách này.
Trong một chia sẻ khác, Hideo Kojima cho biết ông không muốn bị ràng buộc với một thể loại, ông muốn tạo ra một thứ hoàn toàn mới để trở thành người tiên phong: "Tôi chẳng thiết tha gì với việc tạo ra những trải nghiệm kinh dị đã quá quen thuộc, thứ tôi cần là một cái gì đó hoàn toàn mới mẻ, chưa từng có trên thế giới này." Với bộ óc thiên tài của Kojima, chúng ta chắc chắn có thể hy vọng vào một sản phẩm chất lượng mà Death Stranding chính là một ví dụ điển hình.
Theo gamehub
Tổng hợp đánh giá siêu phẩm Death Stranding, trang game nổi tiếng ăn gạch vì chấm đắt Trong khi nhiều trang review đánh giá Death Stranding có lối chơi mới lạ thì cũng có ý kiến cho rằng gameplay không đủ sức để gánh toàn bộ "trọng lượng" của tựa game. Death Stranding - tựa game "hack não" được phát triển dưới bàn tay của bậc thầy Hideo Kojima là một trong những cái tên được cộng đồng game thủ...