Để ra mắt Doom Eternal, NSX đối mặt khủng hoảng trầm trọng
Bạn có biết rằng trước khi có ngày ra mắt cho Doom Eternal, đội ngũ phát triển đã phải đối diện với rất nhiều khủng hoảng về tinh thần và khối lượng công việc dày đặc.
Doom Eternal đã được lên kế hoạch ra mắt vào tháng 11 năm 2019, cho đến khi id Software bơm phanh và đẩy nhanh tiến độ ra mắt kịp vào tháng 3 năm 2020. Dù trước đã đã có rất nhiều trailer tung ra nhằm giữ hype cho các game thủ, tuy nhiên chúng tôi cũng rất mình vì tín hiệu mà các fan cứng của dòng game đang tỏ ra rất tích cực và khả quan sau khi tựa game có ngày ra mắt chính thức. Nhà sản xuất điều hành Marty Stratton thừa nhận với trang tin VG247 rằng phải mất một thời gian rất dài, rất khó khăn để đạt kịp ra mắt giới thiệu game thủ đúng ngày.
Stratton nói rằng Doom Eternal đã hoàn thành vào năm ngoái và không có nội dung mới nào được thêm vào kể từ khi sự chậm trễ lỗi hẹn ngày ra mắt được công bố. Thay vào đó, họ đã tận dụng thời gian còn lại để nhường chỗ cho việc chăm chút lại đồ họa và khâu gameplay của tựa game cho chắc chắn hớn, cụ thể hơn bao gồm thử nghiệm bổ sung, khai thác bản vá và thay đổi cân bằng chỉnh sửa trong game. Thật không may, trong khi Stratton nói rằng idSoftware khuyến khích các nhà phát triển dành nhiều thời gian cũng như họ cần để hoàn thành khối lượng công việc, ông cũng thừa nhận rằng crunch là một thực tế của rất nhiều tựa game đang gặp phải trong năm 2019 và 2020 cũng vì giai đoạn chuẩn bị đổi mới về mặt phần cứng và công nghệ, cũng như các thế hệ máy chơi game đời mới sắp sửa ra mắt.
“Chúng tôi đã gặp khủng hoảng khá nhiều trong năm ngoái. Việc này diễn ra theo từng giai đoạn”, ông nói. “Chúng tôi quả thật đã gặp rất nhiều khó khăn về mặt phát triển và chạy đua với thời gian để có thể kịp ấn định trailer thời gian ra mắt cho tựa game”. “Chúng tôi thực sự rất cố gắng và rất tôn trọng thời gian và cuộc sống của mọi người. Đội ngũ của chúng tôi có những nhân viên rất tận tâm khi họ đã hy sinh thời gian, ngày lễ, ngày nghỉ của họ để bỏ vào hết cho việc phát triển tựa game. Thật tuyệt vì bản thân các nhân viên của chúng tôi đều mong muốn trò chơi phải thật sự hoàn hảo khi ra mắt. Chúng tôi muốn tựa game phải có kết quả đúng với mong đợi của chúng tôi và kỳ vọng của những game thủ vốn là fan cứng của dòng game.”
Crunch (cụm từ chỉ các tựa game đối mặt với sự trì hoãn), sự phát triển của giai đoạn cuối trong đó nhân viên phòng thu làm việc nhiều giờ trong nhiều tuần hoặc nhiều tháng liên tục, là một vấn đề thực sự đáng quan ngại cho ngành công nghiệp trò chơi điện tử. Thật tệ cho những người lao động, nhân viên của ngành làm game vì tiêu đề của tờ Thời báo New York này nói ngắn gọn rằng, “Trò chơi điện tử đang hủy hoại những người tạo ra chúng”, và được coi là sử dụng thời gian không hiệu quả. Nhưng đó cũng là một thực tế rất phổ biến, đặc biệt là đối với các studio lớn đang nắm giữ những dự án game AAA.
CD Projekt gần đây đã bị chỉ trích vì sự chậm trễ ngày ra mắt của tựa game Cyberpunk 2077, mặc dù trì hoãn nó từ tháng 4 đến tháng 9, một số người cho rằng các nhà phát triển có đủ thời gian để hoàn thành trò chơi mà không phải làm việc nhiều giờ. Thật thú vị, Stratton cho rằng điều tương tự cũng xảy ra với Doom Eternal: “Một sự chậm trễ đã gây cho họ nhiều áp lực, nhưng đó gần như là một trong những điều mà chúng ta sẽ thường thấy khi phát triển những dự án được nhiều người mong đợi nhất, “ông nói.
Theo Stratton, sự chậm trễ và nỗ lực đã dẫn đến trò chơi hay nhất mà hãng game đã từng thực hiện. “Dù ra mắt trễ và bị chỉ trích về việc sai lời hứa, nhưng chí ít kết quả nó vẫn khiến cho các bạn hài lòng rằng đó là một tựa game hay và xứng đáng với số tiền bạn đã bỏ ra, đó là điều mà những người làm game chúng tôi thật sự mong muốn.
Doom Eternal dự kiến ra mắt vào ngày 20 tháng 3. Tựa game khá hứa hẹn khi mà Wes mô tả bản thân nó là “FPS gây cho người chơi cảm giác hưng phấn nhất kể từ Bulletstorm 2011″ trong bản demo thử nghiệm trên tay của anh ấy đang trong quá trình kiểm trả. Hãy cùng chờ đợi vì chỉ còn tầm 2 tháng nữa là chúng ta có thể chạm tay vào siêu phẩm hành động bắn súng của năm 2020.
Theo Game4V
Siêu phẩm FPS bất ngờ lùi ngày phát hành khiến fan tức điên đảo
Doom Eternal dời lịch phát hành sang tháng 3 năm 2020, người hâm mộ lại phải tiếp tục chờ đợi
Người hâm mộ hẳn đã biết rất nhiều về phần tiếp theo của Doom (2016) kể từ thông báo tại E3 2018. Tựa game mới sẽ mang đến nhiều loại quỷ "cơ bắp" hơn phần đầu, trong khi nhạc game vẫn theo phong cách metal và được sáng tác bởi Mick Gordon, nhà soạn nhạc quen thuộc của id Software.
Giám đốc sáng tạo của Doom 2016, Marty Stratton đã trao quyền phát triển thương hiệu Doom cho giám đốc nghệ thuật studio, Hugo Martin - vì vậy Doom Eternal được kỳ vọng là một trong những tựa game đẹp nhất trong số các siêu phẩm trên PC. Lần này cuộc phiêu lưu sẽ đưa người chơi đến Trái đất, nhưng không phải hành tinh chúng ta đang sống. Id Software đã biến ngôi nhà của chúng ta thành một địa ngục thú vị, nơi lũ quỷ tìm đến sau khi trốn thoát khỏi Sao Hỏa. Trái đất cũng không phải là hành tinh duy nhất chúng xâm chiếm; Doom Eternal mang đến cho người chơi một Vũ trụ Doom hoàn toàn mới, trong đó Phobos chỉ là một trong những địa điểm các Slayer có thể tới.
Id Software công bố trailer đầu tiên của Doom Eternal tại E3, mọi thông tin khác về tựa game được tiết lộ tại Quakecon 2018 ở Dallas, Texas. Màn trình diễn gameplay kéo dài ba mươi phút đã cho người hâm mộ cái nhìn đầu tiên về các cảnh hành động dữ dội, các tính năng mới như móc câu và khả năng người chơi có thể xâm chiếm lãnh thổ của nhau.
Về thông tin liên quan tới ngày phát hành tựa game. Thời gian phát hành Doom Eternal ban đầu đã bị lùi lại. Mốc thời gian chính thức mới rơi vào ngày 20 tháng 3 năm 2020. Sự thay đổi trên đã được công bố trên Twitter, kèm với thông báo của id Software rằng việc điều chỉnh thời gian này là cần thiết để tựa game có thể để đáp ứng tiêu chuẩn về mặt tiến độ và hoàn thiện.
Theo gamehub
Cha đẻ của Metal Gear Solids muốn đổi gió sang làm manga và phát triển các tựa game quy mô nhỏ Trong buổi gặp gỡ với tạp chí Famitsu vừa qua, Hideo Kojima và Yoji Shinkawa có hoài niệm một chút về hành trình phát triển tựa game Death Stranding. Bên cạnh đó họ cũng hé lộ một vài thông tin về những ý tưởng mới, nhưng hướng đi mới mà Kojima Production đang dự tính sau những thành công ban đầu. Cụ thể...