Đặt tên sỉ nhục hãng phát triển, game thủ bị troll lại
Hãng game Mojang ( Minecraft) không khóa tài khoản mà chọn cách xử lý nhẹ nhàng mà hài hước.
Ở hầu hết các tựa game hiện nay, khi tạo nhân vật hãng sản xuất luôn khuyến cáo người chơi tránh sử dụng những ngôn từ dung tục để tránh bị ban nick. Nhưng dù có răn đe dọa nạt tới đâu, vẫn luôn tồn tại một số người chơi ương ngạnh thích “thách thức” và không chấp hành quy định trên. Kết cục đối với bộ phận này tất nhiên cũng chẳng mấy khi sáng sủa.
Một trường hợp hài hước về việc game thủ bị xử lý vì đặt tên sai quy định mới đây vừa được đăng tải trên diễn đàn Reddit. Cụ thể, tựa gameMinecraft được phát triển bởi hãng phát triển Mojang, vì vậy một game thủ dại dột đã đặt cái tên “MojangSucksDick” (cụm từ mang ý nghĩa rất thô tục nên xin phép không dịch ở đây) để trêu tức hoặc thỏa mãn cái tôi thích chơi trội của mình.
Video đang HOT
Kết quả? Sau một thời gian dài quay trở lại trò chơi, game thủ nói trên phát hiện nickname của mình đã bị thay đổi thành “NoWeDont” – nghĩa là: “Chúng tôi không làm thế”. Nếu hiểu ý nghĩa của cái tên ban đầu trước khi bị Mojang sửa lại ở trên, chắc hẳn bạn đã thấy sự hài hước của câu chuyện này.
Admin của Minecraft đồng thời cũng là người trực tiếp đổi tên của game thủ nói trên cho biết thực chất những cái tên mang ý nghĩa thô tục như thế này thường bị hệ thống tự động xử lý, nhưng vào thời điểm đó anh đang xem xét một khiếu nại đến từ một vị phụ huynh về việc con trai của ông ta đặt tên trong game cũng có chứa cụm từ “SucksDick” và vô tình phát hiện ra trường hợp khôi hài này.
Theo Gamek
Firewatch: Căng thẳng, kì bí mà không cần s.úng đạn
Firewatch sẽ cho người chơi khám phá một khu rừng rộng lớn trong vai người gác rừng mang tên Henry.
Một trải nghiệm lý thú, kì lạ. căng thẳng nhưng không cần tới s.úng đạn là điều không dễ gì thực hiện được trong trò chơi điện tử. Người thiết kế cần phải có kinh nghiệm trong việc sắp đặt các tình huống sao cho thật hợp lý mới có thể dẫn dắt người chơi đi qua từng cung bậc cảm xúc tăng dần, tạo ra cảm giác tò mò vì không biết điều gì đang chờ đón ở phía trước. Đoạn demo của Firewatch - tựa game indie mới phía dưới là một ví dụ điển hình cho dạng game như vậy.
Người chơi theo chân Henry - một người gác rừng với nhiệm vụ theo dõi và ngăn chặn kịp thời những nguy cơ gây cháy. Khởi đầu ngày làm việc của anh tỏ ra quá đỗi bình thường với việc nhắc nhở vài cô cậu choai choai về tác hại của việc đốt lửa trại và pháo hoa trong rừng. Nhịp độ những phút đầu tiên của đoạn demo Firewatch tỏ ra chậm chạp nếu không muốn nói là khá nhàm chán. Dù vậy càng về cuối, người chơi sẽ nhận thấy việc game thiết kế như vậy là hoàn toàn có ý đồ và dám chắc rằng, nhiều người sẽ cảm thấy tò mò muốn biết về những sự kiện xảy đến tiếp theo với Henry nếu như kiên trì theo dõi hết.
Firewatch hiện đang được phát triển bởi Campo Santo - đội ngũ từng tham gia phát triển Season 1 của The Walking Dead cho Telltale Games. Chúng ta có thể thấy sự tương đồng giữa hai tựa game này thông qua việc nhân vật có thể lựa chọn nhiều câu thoại khác nhau, nhưng chưa rõ liệu chúng có ảnh hưởng tới cốt truyện hay kết cục của Firewatch hay không.
Firewatch sẽ đi theo chiều hướng kì bí với những sinh vật siêu nhiên, một kẻ phản diện g.iết n.gười hàng loạt hay kết thúc bất ngờ như Gone Home? Chưa có gì là chắc chắn và đó cũng chính là điểm tạo nên sự cuốn hút cho sản phẩm indie này. Game dự tính ra mắt trong năm nay trên PC.
Theo Gamek
Allison Road: Game học tập theo Silent Hill "quá cố" Silent Hill mặc dù đã bị hủy bỏ nhưng nó đang trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều tựa game kinh dị khác. Như chúng ta đã biết, phiên bản Silent Hill mới nhất cùng nhà thiết kế chính Hideo Kojima không chỉ biến mất khỏi Konami mà hãng gameNhật Bản này còn đang nỗ lực hết sức để xóa mọi dấu tích...