Đảo tội phạm trong ‘X-Men’ xuất hiện ở phim mới của Marvel Studios
Sự xuất hiện của biểu tượng Madripoor cho thấy Marvel Studios đang khởi động quá trình sáp nhập “ X-Men” vào vũ trụ điện ảnh của hãng.
Khi Fox chính thức sáp nhập vào đế chế Disney hồi tháng 3/2019, thương hiệu X-Men theo đó chung một mái nhà Marvel Studios với Avengers và nhiều loạt phim siêu anh hùng khác. Từ chỗ chỉ là niềm hy vọng mong manh, việc các dị nhân góp mặt trong Vũ trụ Điện ảnh Marvel (MCU) đang dần trở thành hiện thực.
Mới đây, một người dùng Twitter tinh mắt đã nhận ra biểu tượng của Madripoor – hòn đảo là hang ổ của bọn tội phạm dưới sự cai trị của Viper / Madame Hydra – trong hình ảnh chụp từ phim trường của series The Falcon and the Winter Soldier. Ở nguyên tác, nhân vật Wolverine từng sống ở Madripoor một thời gian tương đối dài dưới biệt danh Patch.
Biểu tượng của Madripoor màu đỏ ở bên trái khu vườn. Ảnh: The Geek Power.
Việc đưa một địa điểm quan trọng trong truyện tranh X-Men lên phim cho thấy Marvel Studios đã bắt đầu cho cài cắm các yếu tố từ thương hiệu dị nhân vào các sản phẩm của hãng, trước khi hàng loạt nhân vật từ X-Men hay Fantastic Four chính thức tái xuất trên màn ảnh.
Là phần ngoại truyện diễn ra sau những sự kiện trong Avengers: Endgame, series của Marvel Studios sẽ tập trung vào hai nhân vật Falcon (Anthony Mackie) và Winter Soldier (Sebastian Stan). Cả hai vốn từng là bạn thân của Captain America (Chris Evans) trong chuỗi tác phẩm điện ảnh của MCU.
The Falcon and The Winter Soldier dự kiến là series truyền hình đầu tiên của Marvel Studios có mặt trên dịch vụ Disney , dự kiến lên sóng vào cuối năm 2020. Sau đó, khán giả sẽ còn tiếp tục được thưởng thức WandaVision, Loki và Hawkeye trên màn ảnh nhỏ.
Theo zing
Marvel đang phá hỏng dòng phim siêu anh hùng?
Dòng phim siêu anh hùng đang rất thịnh hành hiện nay, nhưng sự thống trị ngày càng tăng của Marvel Studios đang bắt đầu phá hỏng thể loại này
Dòng phim siêu anh hùng đang rất thịnh hành hiện nay, nhưng sự thống trị ngày càng tăng của Marvel Studios đang bắt đầu phá hỏng thể loại này.
Video đang HOT
Thời điểm hiện tại, MCU đã chứng tỏ là một trong những vũ trụ thành công nhất của Hollywood. Sau 11 năm qua, 23 bộ phim, vũ trụ này đã thu về tổng cộng hơn 22,5 tỷ đô la trên toàn thế giới. Họ dường như đã định nghĩa lại điện ảnh và khiến cho các hãng phim đối thủ cũng phải cố gắng tạo ra các vũ trụ điện ảnh của riêng họ.
Trớ trêu thay, chính sự thành công này đã khiến Marvel phải chịu một số chỉ trích khá nặng nề. Gần đây, huyền thoại Martin Scorsese đã chia sẻ quan điểm của ông rằng việc tập trung vào một dây chuyền sản xuất các bộ phim bom tấn siêu anh hùng khiến các tác phẩm nghệ thuật mang tính hàn lâm bị mất chỗ đứng.
Sau đó, Francis Ford Coppola đã tiếp lời bằng cách đi xa tới mức nói rằng phim Marvel là "đáng khinh". Tất nhiên, sự thật là phim của Marvel chỉ đơn giản là một loại phim khác biệt và Scorsese đã miễn cưỡng chấp nhận điều này nhưng ông cho rằng loại hình mới này sẽ không hấp dẫn mọi người.
Trên thực tế, sự phát triển gần đây của Marvel đúng là có nguy cơ phá hỏng toàn bộ thể loại siêu anh hùng.
MARVEL ĐANG PHÁT TRIỂN VÀ TĂNG TRƯỞNG QUÁ NHANH
Marvel Studios đang phát triển quá mạnh mẽ và quá nổi trội - trên cả màn ảnh rộng và nhỏ. Vào tháng 3/2019, Disney đã mua lại thành công 21st Century Fox và điều này đồng nghĩa với việc họ sẽ sở hữu phần lớn phim và series của Fox. Theo Bob Iger, việc mua này để đảm bảo dịch vụ xem trực tuyến của Disney có đủ nội dung để cạnh tranh.
Nhưng điều này cũng có tác động quan trọng đến toàn bộ thể loại siêu anh hùng, bởi vì điều đó có nghĩa là một trong những đối thủ chính của Marvel đã biến mất. Các thương hiệu phim X-Men và Fantastic Four đã kết thúc và chúng sẽ được khởi động lại trong MCU.
Chúng ta cần nhớ rằng các bộ phim X-Men của Fox có chất lượng rất khác nhau, và tệ nhất là các bộ phim như X-Men: The Last Stand và X-Men Origins: Wolverine. Đáng nói nhắc chính là X-Men: Dark Phoenix với thảm họa doanh thu và số phận không rõ của New Mutants.
Nhưng không phải tất cả các phim X-Men của Fox đều thất bại, X-Men: Days of Future Past là một phim thành công tại phòng vé và Logan được xem là một kiệt tác. Ngoài ra, các bộ phim Deadpool cũng nổi tiếng đến mức Disney không có ý định khởi động lại chúng. Chất lượng của dòng phim này có thể không nhất quán - nhưng dù sao cũng tạo nên sự cạnh tranh, và bây giờ nó đã biến mất.
CÔNG THỨC PHIM AN TOÀN, KHÔNG MỚI LẠ?
Kevin Feige đã biến Marvel Studios thành một hãng sản xuất nội dung siêu anh hùng cực kỳ thành công, thể hiện ở việc họ có thể tạo ra ba hoặc thậm chí bốn bộ phim trong một năm. Thế nhưng, kịch bản của chúng lại chỉ có một "công thức" lỏng lẻo, chung cho tất cả.
Cụm từ "rủi ro" không tồn trong MCU, bởi vì họ luôn tạo ra một bộ phim để có thể sản xuất được nhiều phần tiếp theo cho chúng. Cách tiếp cận này có nghĩa là Marvel có thể tạo ra rất nhiều nội dung mà không cần tạo ra một thương hiệu hoàn toàn mới nhưng điều đó cũng có nghĩa là họ sẽ không bao giờ tạo ra thứ gì đó độc đáo hoặc đặc biệt như Logan hay Joker.
Không có gì sai khi cho rằng điều này cũng xảy ra với các sản phẩm được tung trên Disney của Marvel. Và đó là một điều không đúng với bản chất họ, vì các bộ phim màn ảnh rộng của Marvel nhắm đến khán giả đại chúng nhưng các series của họ đã trở nên nổi tiếng vì có cách tiếp cận thích hợp.
Nhà sản xuất ban đầu của Marvel Entertainment - Karim Zreik gần đây đã nhận xét, " Mỗi chương trình, đối với chúng tôi, có một góc nhìn khác nhau. Mỗi chương trình đều có đối tượng xem cụ thể. Jessica Jones đưa phụ nữ lên làm tuyến nhân vật chính, Daredevil đưa các nhân vật nam làm nhân vật chính,...."
" Đó là lý do tại sao Cloak & Dagger rất khác với Legion và tại sao Agents of SHIELD không giống với Daredevil, bởi vì các chương trình nhắm đến các đối tượng thích hợp khác nhau." Trong khi đó, bởi vì những nhà sản xuất và đạo diễn đang thực hiện các thương hiệu siêu anh hùng ít nổi tiếng nên họ được tự do sáng tạo và đó là cốt lõi của thành công.
Noah Hawley có quyền tự do biến Legion thành một bộ truyện hấp dẫn, cân não, trong khi Joe Pokaski ngày càng thành công với Cloak & Dagger. Tất cả những thứ trên không có khả năng xảy ra trên Disney và thể loại siêu anh hùng lại bị thu hẹp dưới ảnh hưởng của Marvel Studios.
SỰ CẠNH TRANH SẼ KHIẾN MARVEL THAY ĐỔI
May mắn thay, tất cả điều này không có nghĩa là thể loại siêu anh hùng đều gặp rắc rối. DCEU đã vấp ngã lúc mới bắt đầu, nhưng bây giờ, Warner Bros dường như đã thay đổi nó và minh chứng là Aquaman với 1 tỷ đô la tại phòng vé toàn cầu. Joker là một trường hợp thú vị, chứng tỏ rằng khán giả khao khát các tác phẩm chuyển thể từ truyện tranh mà không tuân theo công thức của Marvel.
Joker trở thành bộ phim được xếp hạng R đầu tiên vượt mốc 1 tỷ đô la trên toàn thế giới. Và chắc chắn, Warner Bros sẽ tiếp tục bật đèn xanh cho các bộ phim siêu anh hùng như thế này. Trong khi đó, Venom của Sony đã chứng minh rằng ngoại truyện của Spider-Man cũng có thể thành công vì nó đã mang về hơn 850 triệu đô la trên toàn cầu.
Ngoài ra, Spider-Man: Into The Spider-Verse của Sony còn giành được giải Oscar cho phim hoạt hình xuất sắc nhất. Tháng 2/2020, Sony phát hành Bloodshot - bộ phim đầu tiên dựa trên nhà xuất bản truyện tranh ít được biết đến Valiant Comics. Không thể nói trước điều gì, nhưng có thể nói rằng, Marvel đã có thêm một đối thủ.
Trong khi đó, các dịch vụ trực tuyến dường như đang bắt đầu nhận ra rằng truyện tranh có nhiều thứ để làm hơn là các siêu anh hùng của DC và Marvel. Để chứng minh cho việc không cần Marvel, Netflix đã lên lịch phát hành The Umbrella Academy mùa 1 và thật không ngờ, The Boys của Amazon cũng mang về thành công dù không đến từ hãng phim siêu anh hùng lớn. Hai series này không giống bất cứ thứ gì Marvel từng làm vì nó tàn bạo và bạo lực, phức tạp. Cách tiếp cận đặc biệt đó dường như đang được đền đáp bằng thành công.
Theo saostar
Kevin Feige giải thích lý do tại sao bộ phim Avengers tiếp theo không được giới thiệu! Tại sự kiện Comic-Con 2019, Marvel đã công bố rất nhiều phim sẽ ra mắt trong tương lai nhưng lại không có phần Avengers tiếp theo... Với việc kết thúc Infinity Saga cùng Avengers: Endgame, Marvel Studios đã quyết định không đặt mục tiêu vào một bộ phim quy mô lớn nữa cho đến khi hãng ra mắt giai đoạn 4 tại San...